บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/02/2023

3 วิธีกำจัดขนสุดคลาสสิค เลือกวิธีไหนให้เหมาะกับเรา

แชร์บทความนี้

เพื่อน ๆ รู้หรือไม่ว่า วิธีกำจัดขน มีกี่วิธี? ติ้กต้อก ติ้กต้อก คำตอบก็คือ วิธีกำจัดขนหลัก ๆ มี 3 วิธี นั่นก็คือ การโกน, การแว็กซ์ และเลเซอร์ขน วันนี้ GoWabi Blog จะมาแนะนำเพื่อน ๆ ทุกคนเองค่ะ ว่าการกำจัดขนแต่ละอย่างเป็นยังไง มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันยังไง ถ้าเพื่อน ๆ พร้อมที่จะมีผิวเรียบเนียน ไร้ขนมากวนใจแล้ว ไปดูกันเลย!

1.วิธีกำจัดขนด้วยการโกน (SHAVE)

การโกน เป็นวิธีกำจัดขนที่ง่าย และ เบสิคที่สุด! ในบรรดาวิธีกำจัดขนทั้งหมดเลยค่ะ โดยสาวๆ แค่ใช้มีดโกนลากผ่านผิวหนังบริเวณที่ต้องการกำจัดขน แค่นี้ก็ได้ผิวที่เรียบเนียน น่าสัมผัสแล้วค่ะ

เหมาะสำหรับ: บริเวณขา แขน และบริเวณที่มีขนเส้นบาง ๆ ค่ะ

ข้อดีของการโกน: ก็คือ ไม่แพง! ไม่เจ็บ! และ เร็ว! สาว ๆ สามารถทำเองได้ที่บ้าน หรือ จะทำตอนไหนก็ได้ค่ะ ใช้เวลาแค่แป้บเดียวเท่านั้น อีกทั้งตัวมีดโกนก็สามารถหาซื้อได้ง่าย ตามร้านค้า ร้านสะดวกซื้อทั่วไป แถมราคายังถูกมากอีกด้วย!

ข้อเสียของการโกน: ขนจะงอกใหม่ไวมาก! แถมยังขนที่งอกออกมา จะเป็นขนแข็ง และ เส้นหนากว่าตอนก่อนโกนค่ะ นอกจากนั้น สาว ๆ อาจจะได้แผลจากการใช้มีดโกนด้วย! อีกทั้งการโกนขนบ่อย ๆ ยังทำให้ขนคุดได้ด้วยค่ะ

คำแนะนำ: สาว ๆ ควรใช้ครีมโกนขน หรือ ครีมกำจัดขนควบคู่ไปกับการโกนขนด้วยค่ะ เพราะจะช่วยให้การโกนขนสมูทและง่ายขึ้น ไม่บาดผิวด้วย สาว ๆ จะได้ไม่ต้องออกแรงเยอะ แถมตัวครีมโกนขน และ ครีมกำจัดขนยังช่วยบำรุงให้ผิวอ่อนนุ่ม ชุ่มชื่นขึ้นด้วยค่ะ

2.วิธีกำจัดขนด้วยการแว็กซ์ (WAX)

การแว็กซ์ เป็นวิธีกำจัดขนที่กำลังนิยมมากทั้งในหมู่สาว ๆ และ หนุ่ม ๆ ตอนนี้เลยค่ะ เพราะเป็นการกำจัดขนแบบถอนรากถอนโคนกันเลยทีเดียว! โดยเป็นการใช้แว็กซ์ร้อน (ที่ไม่ร้อนจนเกินไป เพราะจะลวกผิวสวย ๆ ของเราได้ค่ะ) ทาลงบนบริเวณที่ต้องการกำจัดขน แล้วดึงออกอย่างรวดเร็ว! ในทิศตรงกันข้ามกับทิศทางที่เส้นขนขึ้น

เหมาะสำหรับ: บริเวณขา แขน จุดซ่อนเร้นหรือบิกินี่ หน้าอก แผ่นหลัง รวมถึง ใบหน้า คิ้ว และบริเวณที่มีขนเส้นหนาค่ะ

ข้อดีของการแว็กซ์: เพื่อน ๆ  จะได้ผิวที่เนียน ไร้ขน นานถึง 3-6 อาทิตย์! เพราะเป็นการกำจัดขนแบบถอนรากถอนโคนนั่นเอง แถมขนที่งอกขึ้นมาใหม่ จะนุ่มและเส้นบางขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับความหนา-บางของเส้นขนของแต่ละคนด้วยจ้า นอกจากจะกำจัดขนแล้ว ยังเป็นการกำจัดหนังกำพร้า ทำให้ผิวใส ดูสุขภาพดี

ข้อเสียของการแว็กซ์: แน่นอนว่า ถ้าเพื่อน ๆ ยังไม่เคยแว็กซ์มาก่อน จะรู้สึกเจ็บปานกลางไปจนถึงเจ็บมากค่ะ แต่เพื่อความสวย ต้องยอมค่ะ! เจ็บบ่อย ๆ ค่อย ๆ ชิน กันไปก่อน นอกจากนั้น เพื่อน ๆ ควรไปใช้บริการแว็กซ์ที่คลินิกหรือร้านที่มีผู้เชี่ยวชาญนะคะ เพราะถ้าเพื่อน ๆ ทำเองที่บ้าน แล้วไม่ดึงแว็กซ์ให้ไวมากพอ รับรองมีซี้ดแน่ ๆ ค่ะ เสี่ยงต่อการขนคุดด้วย อีกทั้งการใช้แว็กซ์ที่มีคุณภาพจะช่วยให้เจ็บน้อยลงค่ะ

วิธีกำจัดขนด้วยการแว๊กซ์

คำแนะนำ: สำหรับสาว ๆ ไม่ควรแว็กซ์ช่วงมีประจำเดือนนะคะ เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายของเรารู้สึกเซนซิทีฟง่าย และไม่ควรดื่มกาแฟก่อนทำการแว็กซ์ด้วยค่ะ เพราะร่างกายจะตื่นตัว และทำให้เจ็บมากกว่าเดิมค่ะ!  อีกทั้ง ไม่ควรว่ายน้ำ หรือออกกำลังกายหลังแว็กซ์นะคะ ควรพักสัก 2-3 วันก่อน เพราะเหงื่อและสิ่งสกปรกอาจจะทำให้รูขุมขนอักเสบได้ค่ะ!

ถ้าเพื่อนๆ อยากรู้ว่าการแว็กซ์บิกีนี่มีกี่แบบ กี่สไตล์ แต่ละแบบเป็นยังไงบ้าง จะเจ็บมั้ยเอ่ย ติดตามได้ที่ Blog นี้เลยค่ะ คลิ้กที่นี่

3.วิธีกำจัดขนด้วยเลเซอร์ (LASER)

มาถึงวิธีสุดท้ายแล้ว นั่นก็คือ การกำจัดขนด้วยเลเซอร์ นั้นเอง! เลเซอร์กำจัดขนนั้น เป็นการกำจัดขนอย่างถาวร เพราะตัวเลเซอร์จะไปยั้บยั้งการงอกของขน! เป็นการกำจัดรูขุมขนอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใน 2-3 อาทิตย์หลังทำเลเซอร์ ขนก็จะทยอย ๆ ร่วงจนหมด เหลือไว้แต่ผิวที่เรียบเนียน ลูบแล้วฟินแน่นอน!

เหมาะสำหรับ: บริเวณขนรักแร้ จุดซ่อนเร้นหรือบิกินี่ แขน ขา หนวด และ ผิวหน้า (โดยเฉพาะเลเซอร์รักแร้ เป็นที่นิยมมาก ๆ !)

ข้อดีของการเลเซอร์กำจัดขน: สาว ๆ จะได้ผิวที่เรียบเนียนไร้ขนเป็นเวลานานเลยค่ะ อีกทั้งยังกำจัดขนได้หมดจด แม้แต่ผิวส่วนที่อ่อนโยน หรือ เซนซิทีฟ (sensitive) โดยที่ไม่ทำร้ายผิวจริงของเราอีกด้วย

ข้อเสียของการเลเซอร์กำจัดขน: ฟังดูเหมือนจะเป็นการกำจัดขนแบบง่าย ๆ สบาย ๆ แต่ความเป็นจริงแล้ว การกำจัดขนด้วยเลเซอร์ อาจจะทำให้สาว ๆ เจ็บแสบจากความร้อนของเลเซอร์ได้ค่ะ ดังนั้น แพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็จะแนะนำให้ เพื่อน ๆ ทยอย มาทำเลเซอร์ทุกอาทิตย์หรือทุกเดือน เพื่อทยอยกำจัดขนอย่างมีประสิทธิภาพ และไม่เจ็บและแสบผิวมากจนเกินไปค่ะ ซึ่งคลินิกส่วนใหญ่จะให้บริการเป็นแพ็คเกจคอร์ส มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกเลย รับรองจบคอร์สแล้ว ได้ผิวเรียบเนียนสมใจแน่นอน!

วิธีกำจัดขนด้วยการเลเซอร์

คำแนะนำ: ถึงแม้การกำจัดขนด้วยเลเซอร์จะมีราคาค่อนข้างสูง แต่อยากให้สาวๆ มองเป็นการลงทุนระยะยาวเพื่อความสวยของเราเองค่ะ! ทำทีเดียว! สวยยาว!

ถ้าเพื่อน ๆ อยากรู้ว่ารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลเซอร์กำจัดขน ว่าแต่ละแบบเป็นยังไง แล้วอย่างเราควรทำเลเซอร์ตัวไหนดี ติดตามได้ที่ Blog นี้เลยค่ะ คลิ้กที่นี่

เป็นยังไงกันบ้างล่ะคะ? ทีนี้เพื่อน ๆ ก็ได้รู้กันแล้วใช่มั้ยคะว่า วิธีกำจัดขน แต่ละอย่างเป็นยังไงบ้าง ถ้าเพื่อน ๆ พร้อมที่จะมีผิวใสไร้ขน แต่ยังไม่แน่ใจว่า จะแว็กซ์ที่ไหนดี หรือ ทำเลเซอร์กำจัดขนที่ไหนดี แวะมาได้ที่ www.gowabi.com/th เลยค่า มีแพ็คเกจกำจัดขนราคาถูก ถูกใจเพื่อน ๆ ให้พร้อมสวยในราคาประหยัดได้เลยค่า

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ