บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

13/02/2024

นวดสปอร์ต (Sport Massage) คืออะไร ทำไมคนออกกำลังกายถึงควรนวด?

แชร์บทความนี้

วันนี้คุณได้ออกกำลังกายหรือยัง? ไม่ว่าจะต้องยกดัมเบลหนักๆ หลายเซต หรือ การเล่นกีฬาต่างๆ แต่เพื่อนๆ รู้รึเปล่า? ว่าการนวดเป็นการช่วยให้เพื่อนๆ ออกกำลังกายได้ดีขึ้น! เหยยย แบบนี้มีด้วยหรอ? สมัยนี้มีการนวดประเภทหนึ่งที่ฮิตมากๆ ในหมู่คนเข้าฟิตเนส นั่นก็คือ Sport Massage หรือการนวดสำหรับคนที่ออกกำลังกายและเล่นกีฬานั่นเอง! เป็นการนวดที่ผสมผสานการนวดหลายๆ แบบเข้าด้วยกัน เช่น การนวดกดจุด การนวดแบบ Swedish เป็นต้น วันนี้ GoWabi Blog จะมาบอกเพื่อนๆ เองค่ะ ว่าการ นวดสปอร์ต (Sport Massage) นอกจากจะช่วยให้เพื่อนๆ ผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยให้เพื่อนๆ ออกกำลังกายได้ดีขึ้นยังไง พร้อมแล้วไปดูกันเลย!


1. ช่วยให้คุณตัวอ่อนมากขึ้น !


นวดสปอร์ต (Sport Massage)

การนวดโดยทั่วไป เป็นการออกแรงกด บีบ เค้น บริเวณกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกายโดยตรง ซึ่งเป็นการช่วยยืดเส้นยืดสายให้กับกล้ามเนื้อของคุณนั่นเอง! นอกจากจะทำให้ร่างกายของเพื่อนๆ รู้สึกผ่อนคลายแล้ว ยังเป็นการช่วยให้ร่างกายของเพื่อนๆ มีความตัวอ่อนมากขึ้นด้วย! ถ้าเพื่อนๆ ได้ลองมานวดดูแล้ว จะออกกำลังกายท่าไหน ต้องเหยียดขา โค้งตัว ตีลังกายังไงก็ไม่หวั่นค่า


2. ช่วยให้ร่างกายคุณฟื้นตัวได้เร็วขึ้น !


นวดสปอร์ต (Sport Massage)

เพื่อนๆ หลายคงคงจะแอบใช้ข้ออ้างในการนอนพัก หรือ ไม่ยอมไปออกกำลังกายหลายๆ วัน เพราะพึ่งไปยกน้ำหนักมาหนักๆ ใช่มั้ยล่ะคะ (ฮั่นแน่! แอบรู้นะ) แต่เพื่อนๆ รู้รึเปล่า ว่าการนวดกดจุดช่วยให้ร่างกายของเราฟื้นตัวเร็วขึ้น! เพราะการนวดนั้นเป็นการช่วยเปิดรูเล็กๆ ของเยื้อหุ้มเซลล์ในกล้ามเนื้อของเรา ทำให้กำจัดสาร Lactic Acid ออกและให้ออกซิเจนและสารอาหารเข้าสู่เซลล์ได้ดีขึ้น ซึ่งทำให้ร่างกายของเราฟื้นตัวได้ไวนั่นเอง! สามารถกลับเข้า Gym ได้ทันใจแน่นอน


3. ช่วยลดการบาดเจ็บระหว่างออกกำลังกาย!


เพื่อนๆ เคยข้อเท้าพลิก หรือ หกล้มตอนเล่นกีฬามั้ยคะ? การนวด Sport Massage จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ และสามารถช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่เสียหายระหว่างออกกำลังกาย เมื่อเพื่อนๆ ได้นวดแล้ว กล้ามเนื้อของเพื่อนๆ ก็จะได้รับความผ่อนคลาย ทำให้สามารถขยับและเคลื่อนไหวร่างกายได้ดีขึ้น ซึ่งเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุและได้รับบาดเจ็บระหว่างออกกำลังกายนั่นเอง! ลองมานวดกดจุดกัน กันไว้ย่อมดีกว่าแก้แน่นอนค่ะ!


4. ช่วยให้คุณอึด! ถึก! และ ทน! มากขึ้น


นวดสปอร์ต (Sport Massage)

ถ้าการออกกำลังกายทำให้เพื่อนๆ ต้องลงไปนั่งหอบแฮกๆ แทบทุกครั้ง เรามีทางแก้ค่ะ! เพื่อนๆ ลองไปนวดกดจุด สัก 1-2วัน ก่อนเข้าฟิตเนสไปเจอกับเทรนเนอร์โหดๆ ดูสิคะ เพราะการนวดจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปทั่วทุกส่วนของร่างกาย ออกซิเจนในเลือดที่เพิ่มขึ้นก็จะช่วยให้เพื่อนๆ ออกกำลังกายได้นาน ไม่เหนื่อย หอบแฮกๆ เร็วเกินไป!


เป็นยังไงกันบ้างคะ? เพื่อนคนไหนที่รักการออกกำลังกายอย่าลืมดื่มน้ำเยอะๆ และ พักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะ และที่สำคัญ ไม่ควรพลาดที่จะจอง นวดสปอร์ต (Sport Massage) เพื่อความผ่อนคลาย และการออกกำลังกายที่ดีขึ้นนะคะ! หรือถ้าเพื่อนๆ สนใจการนวดแบบอื่นๆ หรือบริการความงามด้านอื่นๆ สามารถแวะมาได้ที่เว็บไซต์ของ GoWabi นะคะ

หากสาว ๆ กำลังหาโปรโมชั่นร้านนวดร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ ฝังเข็ม ครอบแก้ว นวด นวดแผนไทย นวดน้ำมัน นวดอโรม่า นวดเท้า ออนเซ็น เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!!

Blog หน้า GoWabi จะพาเพื่อนๆ ไปที่ไหน หรือมีอะไรมาแนะนำ อย่าลืมติดตามได้นะคะ!

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ