บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/02/2023

สิ่งที่ควรรู้! ก่อน-หลังทำ เลเซอร์กำจัดขน

แชร์บทความนี้

สาวๆ ลองจินตนาการความรู้สึก เรียบ เนียน นุ่ม ลื่น ประดุจแพรไหมเวลาเอามือลูบไปบนผิวของเราหลังทำการแว็กซ์หรือโกนขนดูสิคะ มันช่างเป็นช่วงเวลาที่ฟินอะไรอย่างนี้! แถมยังเป็นช่วงเวลาที่เพื่อนๆ รู้สึกมั่นใจทุกครั้งที่ใส่เสื้อแขนกุด กางเกงขาสั้น หรือ กระโปรงตัวโปรด อวดเรียวแขนเรียวขาสวยๆ ใช่มั้ยคะ แล้วถ้าความรู้สึกนั้นมันสามารถอยู่กับเราตลอดไปล่ะ “เลเซอร์ขน” ช่วยคุณได้

ไม่ต้องแว็กซ์หรือโกนขนซ้ำๆ ทุกเดือน! ไม่ต้องกังวลเรื่องขนแข็ง ขนคุด! โอ้โห! จะมีอะไรดีไปกว่าการที่สาวๆ ได้ลองมาทำ เลเซอร์กำจัดขน หรือ Laser Hair Removal นั่่นเอง! วันนี้ GoWabi Blog จะมาแนะนำสาวๆ เกี่ยวกับการเตรียมตัวและการดูแล ก่อนและหลังทำเลเซอร์กำจัดขน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!


การเตรียมตัวก่อนการทำเลเซอร์กำจัดขนถาวร


ก่อน-หลังทำ เลเซอร์กำจัดขน

ช่วง 1 อาทิตย์ก่อนทำเลเซอร์ ไม่ควรทำกิจกรรมที่ต้องตากแดดเป็นเวลานาน เช่น ไปเที่ยวทะเล, กีฬากลางแจ้ง

ก่อน-หลังทำ เลเซอร์กำจัดขน

ควรงดครีม หรือ โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมเพิ่มความขาว เช่น AHA, วิตามิน A ถ้าเป็นสาวๆ ที่กำลังวางแผนจะทำเลเซอร์รักแร้ ก็งดลูกกลิ้งระงับกลิ่นกายทุกชนิดด้วยค่า

ก่อน-หลังทำ เลเซอร์กำจัดขน

ควรหยุดการถอนหรือการแว็กซ์ขนด้วยตัวเองช่วงก่อนทำเลเซอร์กำจัดขน  ควรปล่อยให้ขนขึ้นตามธรรมชาติ และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคลินิกเลย!

สำหรับสาวๆ ที่สนใจเลเซอร์บิกินี่ ไม่ควรทำเลเซอร์ขนช่วงมีประจำเดือนนะคะ เพราะ จะเป็นช่วงที่ร่างกายของเราบอบบางและเซนซิทีฟ ทำให้เกิดการแพ้และระคายเคืองได้ง่ายค่ะ ควรเว้นไปช่วงหลังประจำเดือนหมดประมาณ 5-7 วันค่ะ

ก่อน-หลังทำ เลเซอร์กำจัดขน

No pain No gain สาวๆ ต้องทำใจก่อนทำเลเซอร์เลยค่ะ ว่าได้มีเจ็บซี้ดแน่นอนค่ะ! แต่เพื่อความสวย ก็ต้องยอมแลกมาด้วยเจ็บกันนิดนึงนะคะ โดยที่จะเจ็บเหมือนโดนดีดหนังยางใส่ค่ะ


การดูแลหลังการทำเลเซอร์กำจัดขนถาวร


เพื่อนๆ สามารถอาบน้ำ ทำความสะอาดผิวด้วยสบู่ได้ตามปกติ สาวๆ ที่พึ่งทำเลเซอร์ขนขา หรือเลเซอร์ขนแขนมา ไม่ควรใช้ฟองน้ำขัดตัว หรือ สครับผิวบริเวณที่เลเซอร์ขนค่ะ

ก่อน-หลังทำ เลเซอร์กำจัดขน

การใช้เจล Aloe vera หรือ เจลว่านหางจระเข้ 99.99% ที่แช่เย็นเอาไว้ฉ่ำๆ จะช่วยปลอบประโลมผิว หลังทำเลเซอร์ได้ค่ะ ถ้ามีอาการบวมแดงรอบๆ รูขุมขน อาจใช้น้ำแข็งประคบเสริมๆ กันได้เพื่อลดอาการบวมได้ค่ะ

ก่อน-หลังทำ เลเซอร์กำจัดขน

งดออกแดดประมาณ 1-2 อาทิตย์ค่ะ ยิ่งเก็บตัวนานๆ ยิ่งดีค่ะ เพราะผิวของเราจะไวต่อแดดมากๆ และ โดยเฉพาะเพื่อนๆ ที่ทำเลเซอร์ขนหน้า หรือ เลเซอร์หนวด ควรทำครีมกันแดดทุกวันแม้จะอยู่บ้าน หรืออยู่ในที่ร่มค่ะ

งดใช้น้ำหอมบริเวณที่กำจัดขน ประมาณ 1-2 วันค่ะ ส่วนเพื่อน ๆ ที่ทำเลเซอร์ขนหน้ามา ควรงดการใช้เครื่องสำอางสักระยะ และสำหรับสาวๆ ที่ทำเลเซอร์รักแร้ ควรงดใช้ลูกกลิ้ง หรือครีมทารักแร้ขาว บริเวณรักแร้ประมาณ 3 วันค่ะ

งดการออกกำลังกาย และ การว่ายน้ำในสระหรือน้ำทะเลประมาณ 3 วันค่ะ เพราะเหงื่อและสิ่งสกปรกจากในน้ำอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะ หลังจากรู้วิธีการเตรียมตัวก่อนทำเลเซอร์ และการดูแลหลังทำเลเซอร์ สาวๆ พร้อมที่จะทำเลเซอร์กำจัดขนกันหรือยังคะ?

อย่าลืมนะคะ! ว่าสาวๆ ควรเลือกคลินิกที่ให้บริการโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อที่เพื่อนๆ จะได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ และปลอดภัยที่สุดค่ะ หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

Blog หน้า GoWabi จะพาเพื่อนๆ ไปที่ไหน หรือมาแนะนำเรื่องอะไร อย่าลืมติดตามกันได้นะคะ!

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ