บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

16/01/2024

สิ่งที่ควรรู้! ก่อนต่อขนตา และวิธีดูแลหลังต่อขนตา

แชร์บทความนี้

โบราณบอกเอาไว้ว่า “ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง” แต่เราจะมีขนตาที่สวยยาวเยอะได้ดั่งใจ ก็ต้องเพราะ “การต่อขนตา” นั่นเอง! สมัยบริการต่อขนตา เป็นอะไรที่ฮิตฮิตในหมู่สาวๆ เป็นอย่างมากค่ะ แต่มีหลายๆ เรื่องเลยที่สาวๆ ยังไม่รู้เกี่ยวกับการต่อขนตา! วันนี้ GoWaBi Blog จะมาแนะนำเพื่อนๆ เกี่ยวกับเรื่องน่ารู้ที่สาวๆ ควรเตรียมตัว ก่อนต่อขนตา และการดูแลขนตาของเรายังไงให้อยู่กับเราไปนานๆ ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย!


ก่อนต่อขนตา


สิ่งที่ควรรู้! ก่อนต่อขนตา และวิธีดูแลหลังต่อขนตาก่อนต่อขนตาไม่ต้องแต่งหน้า หรือ ดัดขนตาในวันที่มาต่อขนตา!

สาวๆ ที่เตรียมตัวแต่งหน้าให้สวยๆ ในวันที่ต้องต่อขนตา วางมาสคาร่าและที่ดัดขนตาลงก่อนเลย! เพราะว่าการดัดขนตาทำให้ขนตาหักและโค้งกว่าปกติ ทำให้ขนตาที่ต่อจะมีพื้นที่ในการยึดเกาะขนตาจริงของเราน้อย ทำให้หลังต่อขนตา จนตาจะหลุดออกเร็วมากกว่าปกติค่ะ! อีกทั้งคราบเครื่องสำอาง อายแชโดว์ที่เกาะตามขนตายังเป็นการรบกวนการทำงานของกาวต่อขนตาอีกด้วย ทางที่ดี หน้าสดไปต่อขนตาพร้อมสวยกันดีกว่าค่า!

 

 

ขนตาจริงมีน้อย ต่อขนตาได้เปล่า?

คำตอบก็คือ ต่อได้ค่า! แต่ทางที่ดี ทางที่ดี เพื่อนๆ ควรศึกษาและดูรีวิวร้านต่อขนตาให้ดีๆ ก่อนจองต่อขนตานะคะเพราะว่าโดยเฉลี่ยแล้ว คนเราจะมีขนตาจริงประมาณ 80-150 เส้นต่อหนึ่งข้าง และที่สาวๆ ควรระวังก็คือ ไม่ใช่ว่าขนตาทุกเส้นของเราจะต่อได้นะ! เพราะขนตาที่พึ่งขึ้นมาใหม่ ยังไม่แข็งแรงพอจะรับน้ำหนักของขนตาที่ต่อได้ ทางที่ดีเพื่อนๆ ไม่ควรฝืนต่อขนตาในจำนวนเส้นที่เยอะเกินกว่าที่ขนตาจริงของเราจะรับได้ เพราะอาจจะทำให้ขนตาจริงของเราหลุดร่วงน้อยลงไปอีกค่ะ! (เตือนแล้วนะ!)

 

ไม่ต่อขนตาในวันที่ฝนตกสิ่งที่ควรรู้! ก่อนต่อขนตา และวิธีดูแลหลังต่อขนตา

สิ่งที่เพื่อนๆ หลายๆ คนไม่รู้ ก็คือ ไม่ควรไปต่อขนตาในวันที่ฝนตกค่ะ! เพราะว่า ความชื้นจะมีผลต่อความคงทนของกาวที่ใช้ต่อขนตา ซึ่งโดยปกติแล้วจะใช้เวลา 24 ชม. หรือ 1 วันเต็มๆ ในการรอให้กาวแห้งงงงงสนิทจนถึงแกนกลางจริงๆ ดังนั้นในกรณีที่ฝนตกแล้วเราหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ (ดันจองคิวต่อขนตาไปแล้ว ทำไงดี) เพื่อนๆ อาจจะใส่แว่นตา เสื้อกันฝน หรือกางร่ม เพื่อให้ละอองฝนโดนขนตาของเราน้อยที่สุดค่ะ เมื่อถึงบ้านแล้วรีบเอาไดร์มาเป่าให้ขนตาที่เราพึ่งไปต่อมาให้แห้งสนิทค่ะ!

 

วิธีดูแลขนตาหลังต่อ

 

วิธีดูแลขนตาหลังต่อ : ห้ามล้างหน้า!

สิ่งที่ควรรู้! ก่อนต่อขนตา และวิธีดูแลหลังต่อขนตา

ขอแนะนำสาวๆ ที่พึ่งต่อขนตามาเสร็จสดๆ ร้อนๆ อย่าให้บริเวณรอบๆ ดวงตาเปียกน้ำ สัก 5-6 ชั่วโมงแรกค่ะ ถ้าเป็นไปได้ “ไม่ควรล้างหน้าเลย” เพราะว่า “จนกว่าขนตาที่ต่อไปจะแห้งสนิท ห้ามให้ขนตาเปียกเด็ดขาด!” สาวๆ ฟังแล้วอาจจะกรีดร้องในใจว่าอย่างงี้ จะทำยังไงดี แนะนำให้เพื่อนๆ ใช้สำลีชุบ Cleansing Water เช็ดหน้าในวันแรกไปก่อน เพื่อขนตาที่ต่อไปจะอยู่กับเราไปนานๆ

 

วิธีดูแลขนตาหลังต่อ : ยังกรีดอายไลเนอร์ได้มั้ย?

สาวๆ ที่ชอบกรีดอายไลเนอร์ ให้ตาดูเฉี่ยว เตรียมกรี้ดได้เลย! เพราะหลังต่อขนตาแล้ว เพื่อนๆ ยังสามารถเขียนอายไลเนอร์ได้อยู่ค่า เย้! แต่เพื่อนๆ ควรเลือกอายไลเนอร์ที่เหมาะกับการต่อขนตานะคะ เช่น อายไลเนอร์แบบเจลและแบบน้ำค่ะ และที่สำคัญควรอายไลเนอร์ที่ล้างออกง่ายด้วย เพื่อนๆ จะได้ไม่ต้องขยี้ตา ถูๆ ให้อายไลเนอร์หลุด เพราะจะทำให้ขนตาที่ต่อมาหลุดได้ค่า

วิธีดูแลขนตาหลังต่อ : ห้ามใช้ Cleansing Oil

สิ่งที่ควรรู้! ก่อนต่อขนตา และวิธีดูแลหลังต่อขนตา

สาวๆ รู้หรือไม่คะ? ว่ากาวที่ใช้ต่อขนตา ไม่ทนทานต่อน้ำมัน! ดังนั้นถ้าใช้ Makeup Remover ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน จะทำให้ขนตาที่ต่อไปหลุดออกง่ายค่ะ ถึงแม้ว่าสมัยนี้จะมีกาวต่อขนตารุ่นใหม่ๆ ที่ทำให้ขนตาติดทนนาน แต่เพื่อนๆ ควรเลือกใช้น้ำยาเช็ดเครื่องสำอางแบบ Oil free ค่า

วิธีดูแลขนตาหลังต่อ : ควรล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า

สาวๆ ควรล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า เพราะ โฟมจะมีความฟู ความหนานุ่ม ทำให้ลดแรงเสียดสีของนิ้วและผิวหน้าของเรา ซึ่งเป็นศัตรูตัวฉกาจที่ทำให้ขนตาที่เราพึ่งต่อมาได้รับความเสียหายและหลุดร่วงง่ายค่ะ! อีกทั้งเพื่อนๆ ไม่ควรให้ขนตาของเราโดนกับฝักบัวตรงๆ นะคะ เพราะแรงดันน้ำแรงเกินไป จะทำให้อายุการใช้งานของขนตาน้อยลง และที่สำคัญ อย่าไดร์เป่าลมขนตาให้แห้งทุกครั้งหลังอาบน้ำนะคะ

วิธีดูแลขนตาหลังต่อ : ติดทนนาน ทนน้ำ! ทนเหงื่อ!

ไหนสาวๆ คนไหนที่รักการเล่นกีฬา และ การออกกำลังกาย ยกมือขึ้น! ขอกระซิบนิดนึงว่า การต่อขนตาเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ สาวๆ ที่ชอบเข้าฟิตเนส หรือเหงื่ออกง่ายค่ะ เพราะขนตาที่ใช้ต่อเนี้ย มีความทนน้ำ! ทนเหงื่อ! ทำให้เพื่อนๆ ยังดูหน้าหวาน หน้าสวย แม้ว่าพึ่งวิ่งมาเหนื่อยๆ จนเหงื่อแตกทั้งตัวค่า แถมถ้าเพื่อนๆ ดูแลขนตาของเราดีๆ ขนตาที่เราไปต่อมาจะอยู่กับเราไปได้นาน มากๆๆๆๆ อีกด้วย!

ต่อขนตาแล้ว ไม่ต้องเสียเวลาแต่งหน้า หน้าสดก็ยังสวย!

ถ้าสาวๆ เป็นคนที่คิวงานแน่นมากๆ หรือขี้เกียจแต่งหน้าจัดเต็มในทุกๆ เช้า อยากแค่เขียนคิ้ว ปัดแก้ม แล้วออกจากบ้านเลย ต่อขนตาคือทางออกที่เริศที่สุดค่ะ แถมยังให้ลุคที่เป็นธรรมชาติอีกด้วย ไม่ต้องเสียเวลาติดขนตาปลอม หรือดัดขนตาปัดมาสคาร่าให้

วิธีดูแลขนตาหลังต่อ : ไม่ขยี้และหมั่นหวีขนตา!

สิ่งที่ควรรู้! ก่อนต่อขนตา และวิธีดูแลหลังต่อขนตา

 

ข้อควรระวังสุดท้ายของการต่อขนตาก็คือ ไม่ขยี้ตาค่ะ! ถึงแม้ว่าจะหาว หรือคันตาแค่ไหน สาวๆ ต้องอดทนไว้นะคะ เพราะการขยี้ตา จะทำให้ขนตาที่เราไปต่อมาหลุดร่วงได้ค่ะ เพื่อลดการคันบริเวณรอบดวงตา สาวๆ ควรใช้ครีมที่ให้ความชุ่มชื่นเพียงพอ เพื่อไม่ให้ผิวแห้งและเกิดความระคายเคือง อีกทั้งอยากให้สาวๆ ใช้แปรงปัดขนตาเบาๆจนเป็นกิจวัตรกัน เพื่อลดการพันกันของขนตาค่ะ

 

อ่านมาถึงเพื่อนๆ คงจะรู้แล้วใช่มั้ยล่ะคะว่าควรเตรียมตัวก่อนและหลังการต่อขนตาอย่างไร หากสาวๆสนใจบริการจาก ร้านทำขนตา ทำคิ้ว ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ต่อขนตา ลิฟติ้งขนตา ถอดขนตา สักคิ้ว กันคิ้ว ลิฟติ้งขนคิ้ว แว็กซ์คิ้ว เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!! ราคาถูก โดนใจสาวๆ แน่นอน

Blog หน้า GoWabi Blog จะมาแนะนำเพื่อนๆ เรื่องอะไร หรือจะพาเพื่อนไปรีวิวที่ไหน ติดตามกันได้นะคะ!

เลื่อนเพื่อเลือกร้านต่อขนตายอดฮิตที่สาวๆ GoWabi แนะนำ

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ