บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

14/02/2023

ตอบทุกข้อสงสัย! เกี่ยวกับการแว็กซ์คิ้ว

แชร์บทความนี้

สาว ๆ เคยได้ยินคำว่า “คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า” กันรึเปล่าคะ? รู้รึเปล่า ว่าคิ้วคือสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ของใบหน้าของสาว ๆ เลย! แค่มีคิ้วที่ได้ทรงสวยรับกับใบหน้าของเรา เพื่อน ๆ ก็จะดูสวย และ น่าหลงใหลได้ไม่ยากเลย! ไม่แปลกใจเลยที่ “การแว็กซ์คิ้ว” จะเป็นวิธีการจัดการกับทรงคิ้วที่เป็นที่นิยมมาก ๆ ตั้งแต่สมัยคุณแม่ของเราแล้ว เพราะว่าเป็นวิธีการที่ เร็ว! ง่าย! และ เริ่ด!

ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนยังไม่เคยแว็กซ์คิ้วมาก่อน วันนี้ GoWabi Blog จะมาตอบทุกคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับแว็กซ์คิ้วให้กับสาว ๆ เอง พร้อมแล้วไปดูกันเลย!

การแว็กซ์คิ้วเนี้ย เจ็บมากมั้ย?

ถ้าถามว่าการแว็กซ์คิ้วเจ็บมากมั้ย? คำตอบก็คือ! ไม่ถึงกับไม่เจ็บเลย แต่เป็นความเจ็บที่พอทนได้ ซึ่งถือเป็นการแว็กซ์ที่เจ็บน้อยที่สุดในบรรดาการแว็กซ์ทั้งหมดแล้ว เพราะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ก็เสร็จแล้ว! ถ้าเพื่อน ๆ เป็นมือใหม่ ไม่เคยแว็กซ์คิ้วมาก่อนเลย อาจจะทายาชามาก่อนไปแว็กซ์คิ้วก็ได้  แล้วอย่าลืมซื้อชานมไข่มุกกินเป็นการให้รางวัลตัวเองในความกล้าครั้งนี้ด้วย!

ต้องเตรียมตัวอะไรก่อนการแว็กซ์คิ้วรึเปล่า?

ถึงแม้ว่าทางเราอยากจะแนะนำเพื่อน ๆ ไม่ต้องเขียนคิ้วมาในวันนัดแว็กซ์คิ้วก็ได้ แต่ทางเรารู้ว่าเพื่อน ๆ คงไม่อยากคิ้วโล้นออกจากบ้านใช่มั้ยล่ะคะ จริง ๆ แล้วไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากเป็นพิเศษก่อนแว็กซ์คิ้ว ที่อยากแนะนำจริง ๆ ก็คือ ถ้าหากเพื่อน ๆ มีทรงของคิ้วในใจ อยากลืมเซฟรูปเก็บเอาไว้ในมือถือ แล้วบอกให้เจ้าหน้าที่แว็กซ์คิ้วได้เลย! สำหรับเพื่อน ๆ ไม่เคยแว็กซ์คิ้วมาก่อน แล้วไม่มีไอเดียอะไรเลยเรื่องทรงคิ้ว ก็ไม่ต้องกลัวไปนะคะ! เพราะพี่ ๆ เจ้าหน้าที่แว็กซ์คิ้วเขาจะแนะนำทรงของคิ้วที่เหมาะสมกับเพื่อน ๆ ที่สุดให้เอง รับรองแว็กซ์แล้ว หน้าสวย หน้าปังแน่นอนค่า

หลังแว็กซ์คิ้วแล้ว ผิวจะแดงรึเปล่า?

อาจจะมีอาการแดงเล็กน้อยหลังการแว็กซ์คิ้ว แต่ไม่ต้องตกใจค่า เพราะถือเป็นเรื่องปกติของการแว็กซ์คิ้ว บริเวณรอบ ๆ ดวงตา ถือเป็นบริเวณที่เซนซิทีฟมาก ดังนั้นตอนแว็กซ์คิ้วจึงไม่แปลกเลยถ้าผิวจะแดงอมชมพูนิด ๆ หน่อย ๆ หลังแว็กซ์ ซึ่งความแดงตรงนั้นFโดยปกติจะหายไปภายใน 1-2 ชั่วโมงหลังแว็กซ์คิ้ว หรือทางซาลอนแว็กซ์คิ้วจะทาครีมเพื่อเป็นตัวช่วยในการปลอบประโลมผิวให้กับเรานั่นเอง!

ต้องแว็กซ์คิ้วบ่อยแค่ไหน?

โดยปกติแล้วแนะนำเพื่อน ๆ เว้นช่วงเวลาให้ขนคิ้วงอกขึ้นมาเต็มที่ก่อนจะไปทำการแว็กซ์คิ้วอีกรอบประมาณ 3-4 อาทิตย์ค่ะ ในระหว่างนั้น ถ้าหากมีขนคิ้วเส้นไหนที่ขัดใจเพื่อน ๆ มากจริง ๆ ให้ใช้แหนบถอนแทนการกันคิ้วค่า

วิธีการดูแล?

วิธีการดูแลผิวหลังการแว็กซ์คิ้วนั้นง่ายมาก! เพียงแค่ช่วงแรก ๆ เพื่อนทาครีมที่ให้ความชุ่มชื่น และ อ่อนโยนต่อผิวบริเวณรอบดวงตาและคิ้ว เพื่อลดการระคายเคืองและปลอบประโลมผิว และเพื่อน ๆ สามารถแต่งหน้าเขียนคิ้วได้ตามปกติเลยค่า!

เป็นยังไงบ้างคะเพื่อน ๆ พร้อมที่จะแว็กซ์คิ้วกันแล้วรึยังเอ่ย? ถ้าเพื่อน ๆ ไม่รู้ว่าควรจองแว็กซ์คิ้วที่ไหนดี แวะมาได้ที่เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น GoWabi เพราะว่าที่นี่ม่โปรโมชั่นและบริการแว็กซ์คิ้วราคาไม่แพง แถมเพื่อน ๆ ยังได้ Cash Back ด้วย!

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์คิ้ว แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

Blog หน้า GoWabi Blog จะพาเพื่อน ๆ ไปที่ไหน หรือมีอะไรมาแนะนำเพื่อน ๆ อย่าลืมติดตามกันนะคะ!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ