บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

03/02/2023

จริงรึเปล่า? การต่อขนตาทำร้ายขนตาจริง!

แชร์บทความนี้

“การต่อขนตาเป็นทรีตเม้นต์ขนตาอีกอย่างหนึ่งที่ช่วยให้เราสวยได้โดยไม่ต้องลงทุนหรือพยายามมาก! นอกจากจะทำให้ใบหน้าดูสวยหวาน ดวงตาดูกลมโตอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว ยังช่วยประหยัดเวลาแต่งหน้าในตอนเช้าอีกด้วย! เรียกได้ว่าสวย 24 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว แต่มีคำถามที่เพื่อน ๆ หลายคนสงสัยที่ว่า “การต่อขนตา จะทำร้ายขนตาจริงของเรา จริงหรือเปล่าคะ?”

วันนี้ GoWabi Blog จะมาเฉลยให้เพื่อน ๆ ฟังเองค่าว่าการต่อขนตาจะทำร้ายขนตาจริงของเราจริงหรือเปล่า? แล้วต่อขนตาทำให้ขนตาจริงของเราร่วงจริงหรอ? พร้อมแล้วไปดูกันเลย!

ควรต่อขนตากับช่างที่เป็นมืออาชีพ!

ก่อนที่เพื่อน ๆ จะจองต่อขนตาที่ไหน ควรเช็คก่อนว่าร้านต่อขนตาที่เพื่อน ๆ เลือกไปนั้นมีชื่อเสียงหรือเปล่า? ดูน่าไว้ใจหรือไม่? ช่างที่ต่อขนตามีประสบการณ์หรือเปล่า? เพราะเรื่องความปลอดภัยสำคัญมาก ๆ ถ้าหากอุปกรณ์ของทางร้านไม่สะอาดหรือไม่ได้ใช้ช่างมืออาชีพในการต่อขนตา ดวงตาของเพื่อน ๆ อาจมีโอกาศติดเชื้อ และ ระคายเคืองได้ ดังนั้นก่อนต่อขนตาทุก ๆ ครั้งเพื่อน ๆ ควรขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของทางร้านก่อน เพื่อความปลอดภัยและได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุด ขนตาจะได้สวยฟริ้ง และไม่เป็นอันตรายต่อขนตาจริงและดวงตาของเราด้วย!

กาวติดขนตาต้องได้มาตรฐาน!

ถ้าเพื่อน ๆ ไปต่อขนตาที่ร้านที่ดูไม่น่าไว้วางใจเท่าไหร่ และ ใช้กาวต่อขนตาที่ไม่ได้มาตรฐาน อาการแพ้กาวต่อขนตาอาจจะเกิดขึ้นได้! ให้เพื่อน ๆ สังเกตว่ามีอาการขันยิบ ๆ หรือรู้สึกแสบ ๆ ระหว่างต่อขนตาหรือเปล่า? ถ้ามีให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่ต่อขนตาทันทีเลย! เพื่อป้องกันการติดเชื้อและระคายเคืองค่ะ! ยิ่งเพื่อน ๆ คนไหนเป็นคนเซนซิทิฟ แพ้ง่าย ควรระวังเป็นพิเศษเลย! ดังนั้นเพื่อน ๆ ควรจองต่อขนตากับร้านที่ได้มาตรฐาน เพราะทางร้านจะใช้กาวต่อขนตาที่มีคุณภาพ ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองอย่างแน่นอน!

ต้องระวังเป็นพิเศษ ถ้าหากเพื่อน ๆ จะถอดขนตา!

จริง ๆ แล้ว “ขนตาที่เป็นแพสวยจากการการต่อขนตาจะอยู่กับเราได้นานแค่ไหน? ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของขนตาธรรมชาติของเรา และ การดูแลรักษา” โดยปกติแล้วขนตาจริงของเราจะร่วงวันละ 1-5 เส้น ดังนั้นเมื่อระยะเวลาผ่านไป ขนตาที่เราได้ไปต่อมาจะร่วงไปพร้อมกับขนตาจริงค่ะ ซึ่งขนตาจริงของเราก็จะงอกขึ้นมาใหม่ตามธรรมชาติ แต่ถ้าถึงจุด ๆ หนึ่งที่เพื่อน ๆ รู้สึกว่าขนตาของเราตอนนี้ดูแหว่งมากเลย ดูไม่เรียงสวยเป็นแพเหมือนตอนต่อขนตาอาทิตย์แรก ๆ แล้ว อย่าพยายามถอดขนตาด้วยตัวเองนะคะ! เพราะมีโอกาศสูงที่เส้นขนตาจริงของเราจะหลุดตามออกมา ดังนั้นถ้าหากเพื่อน ๆ จะถอดขนตา ควรให้ทางร้านซาลอนต่อขนตาทำให้ดีกว่า เพื่อเป็นการถนอมขนตาจริงของเราค่ะ!

อย่าต่อขนตาด้วยจำนวนเส้นที่มากเกินไป!

เพื่อน ๆ รู้หรือเปล่า? ว่าเทคนิคการต่อขนตายังไงให้ดูสวยเป็นธรรมชาติมากที่สุด ก็คือการต่อขนตาที่จำนวนเส้น ความหนา และความงอน ที่เหมาะกับเส้นขนตาของเราจริง ๆ ! ดังนั้นถ้าหากเพื่อน ๆ เป็นคนมีขนตาเส้นบาง ๆ หรือสั้น ก็ไม่ควรที่จะต่อขนตาที่ลุค dramatic มากเกินไป เพราะขนตาจริงของเราจะรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้ขนตาดูตกและไม่สวย แถมขนตาจริงยังหลุดร่วงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย! แต่สาว ๆ คนไหนที่มีขนตาเส้นบางหรือสั้นไม่ต้องเสียใจไปนะคะ! เพราะว่าช่างต่อขนตาที่มีประสบการณ์จะสามารถช่วยแนะนำลักษณะของขนตาที่จะใช้ในการต่อ ให้คุณลูกค้าได้ขนตาที่สวยถูกใจ และ ยังไม่ทำร้ายขนตาจริงอีกด้วยค่ะ!

ให้เวลาให้ขนตาได้พักบ้าง!

ถึงแม้ว่าการต่อขนตาที่ได้มาตรฐานจะไม่ได้ทำร้ายขนตาจริง ๆ ของเรา แต่ผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำสาว ๆ ที่ชอบต่อขนตาว่าควรพักการต่อขนสัก 2 เดือนในทุก ๆ  6-8 เดือน เพื่อเป็นการถนอมขนตาจริง และให้เวลาขนตาของเราฟื้นฟูตัวเองและงอกขึ้นมาใหม่นั่นเอง! ในระหว่างนั้นแนะนำสาว ๆ ให้ใช้เซรั่มบำรุงขนตาของเราแข็งแรงพร้อมสำหรับการกลับไปต่อขนตาอีกครั้งค่า!

เป็นยังไงกันบ้างละคะ ทีนี้ก็ไขข้อสงสัยของสาว ๆ กันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ ว่าจริง ๆ แล้วถ้าต่อขนตาที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และเหมาะกับลักษณะขนตาของเราจริง ๆ นอกจากจะปลอดภัย ได้ขนตาที่สวยเป็นธรรมชาติแล้ว ยังไม่ทำร้ายขนตาจริงอีกด้วย ถ้าหากเพื่อน ๆ สนใจ ต่อขนตา ลิฟติ้งขนตา ถอดขนตา สักคิ้ว กันคิ้ว ลิฟติ้งขนคิ้ว แว็กซ์คิ้ว ลองแวะมาได้ที่เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น GoWabi เพราะมีร้านค้าและโปรโมชั่นที่หลากหลาย รับรองได้ร้านต่อขนตาที่ปลอดภัยได้มาตรฐานแถมราคายังเป็นกันเองอีกด้วย

Blog หน้า GoWabi Blog จะพาเพื่อน ๆ ไปรีวิวที่ไหน หรือจะมาแนะนำเพื่อน ๆ เรื่องอะไร ติดตามกันได้นะคะ!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ