บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

03/02/2023

ไม่ควรพลาด! เทรน ดัดผมถาวร(Perm) ยังมาแรง!

แชร์บทความนี้

การทำ “perm” หรือ permanent waves หรือที่ เรา ๆ คุ้นชินในนามว่า “การดัดผมถาวร” เป็นเทคนิคการทำผมที่มีมาตั้งแต่สมัยคุณแม่ของเรายังสาว ๆ แล้ว แต่ทำไม! เมนูดัดผมถาวร ยังคงเป็นทรีตเม้นต์ผมที่ยังพบได้ตามร้านซาลอนทั่วไป! แต่เพื่อน ๆ รู้มั้ยคะ? ว่าจริง ๆ แล้ว การทำ perm หรือ ดัดผมถาวรนี่แหละ เป็นเคล็ดลับผมสวยของสาว ๆ ที่อยากมีผมลอนสวยเป็นธรรมชาติ แบบ natural-looking waves!

วันนี้ GoWabi Blog จะมาแนะนำเพื่อน ๆ เอง! มาดูกันดีกว่าว่า การดัดผมถาวรสมัยใหม่ หรือ Modern Perm เป็นยังไง? มีขั้นตอนยังไง? ลอนจะสวยเด้งรึเปล่า? ไปดูกันเลย!

ดัดผมถาวร? คืออะไรกันนะ!

ถ้าเพื่อน ๆ จินตนาการว่าการดัดผมถาวร ลอนต้องแน่น ดูไม่เป็นธรรมชาติ เหมือนในละครย้อนยุคสไตล์วินเทจแน่ ๆ เลย ผิดเลยค่ะ! เพราะการดัดผมถาวรสมัยใหม่ หรือ Modern Perm เป็นการดัดผมที่ช่วยเพิ่ม volume และ texture ให้กับเส้นผม ทำให้ได้ลอนที่ออกมา ดูโค้งสวยเป็นธรรมชาติ ได้ผมลอนทรง nartural-looking waves และที่สำคัญ ลอนจะไม่แน่นเป็นเกลียวแหลมเหมือนสว่านแน่นอน! การดัดผมถาวรสามารถทำได้ทั้งสาวผมยาว และ ผมสั้น เลยนะ แต่ความเป็นลอนจะติดทนนานหรือไม่? ขึ้นอยู่กับความหนาและความหนักของเส้นผมแต่ละคนค่า

มีขั้นตอนในการดัดผมยังไงบ้าง?

การทำ perm ในปัจจุบันนั้นเก๋มากเลยนะ! เพราะว่าเราสามารถออกแบบทรงผม และ ลอนที่เราต้องการได้เลย ทั้งขนาดของลอนว่าต้องการลอนใหญ่ ๆ ลอนเล็ก ๆ หรือ อยากจะดัดผมส่วนไหน แค่ตรงปลายผม หรือ ทั้งหัว อยากได้ลอนหมุนเข้า หรือ ออก ซึ่งทำให้ขั้นตอนในการดัดผมถาวรแตกต่างไปตามแต่ละบุคคล! เมื่อเลือกลอนทรงที่ต้องการได้แล้ว เพื่อน ๆ ก็จะถูกดัดผมด้วยเครื่องดัดผม และถูกโฉลมด้วยน้ำยาดัดผม หรือ perm solution รอจนเซ็ตตัวสักพัก ช่างทำผมก็จะทำการล้างน้ำยาออกให้ และเป่าผมให้แห้ง จัดทรงอีกนิดหน่อย เพื่อน ๆ ก็จะมีผมสวยเป็นลอน พร้อมอวดให้ใคร ๆ ต้องอิจฉาแล้ว!

ลอนจะอยู่ทนได้นานแค่ไหน?

ในช่วงที่ดัดผมถาวรไป 2 อาทิตย์แรก ลอนที่ได้อาจจะแน่นเกินกว่าที่สาว ๆ คิดเอาไว้อยู่ พอพ้นช่วง 2 อาทิตย์แรกไป ผมที่ดัดของเราจะเริ่มคลายตัวลงเล็กน้อย ทำให้ได้ลุคธรรมชาติ! โดยปกติแล้ว การทำ perm ดัดผมถาวร ลอนจะอยู่กับสาว ๆ ไปประมาณ 3-4 เดือน ยิ่งถ้าเพื่อน ๆ ใช้ที่หนีบผมช่วย จะยิ่งทำให้ลอนผมที่ดัดมา ได้ลุค natural-looking waves มากขึ้นด้วย! และความแน่นของ perm ก็จะค่อย ๆ คลายค่า ถ้าลอนถาวรที่สาว ๆ เลือกตอนแรก เป็นลอนแน่น ๆ ลอนก็จะยิ่งอยู่ทนนานมากขึ้นค่า สำหรับสาว ๆ ที่มีผมเส้นบาง ไม่มี volume ควรลองดัดผมถาวรเป็นอย่างมาก! เพราะช่วยเพิ่มความหนาของเส้นผม และลอนติดทนกว่าใช้เครื่องดัดผมเป็นไหน ๆ !

แล้ววิธีในการดูแลลอนถาวรของเราล่ะ?

วิธีที่ดีที่สุดในการดูแลลอน perm ของเราให้อยู่สวยกับเราไปนาน ๆ คือการใช้แชมพูที่ไม่มีส่วนผสมของ sulfate หรือ sulfate-free ค่า เพราะมันไม่ดีต่อเส้นผมและหนังศีรษะนั่นเอง! สาว ๆ สามารถเพิ่ม volume และความลอนของผมได้ด้วยการไดร์ผมหลังสระ แต่ไม่ควรใช้ความร้อนที่มากเกินไปนะคะ เพราะจะทำให้ผมเสีย หรือ สาว ๆ จะปล่อยให้แห้งเองตามธรรมชาติก็ได้ เพราะจะได้ลอนที่คลาย ๆ ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า และที่สำคัญที่สุด! อย่าหวีผมตอนที่ผมแห้งแล้ว! ให้ใช้มือสางเบา ๆ ก็พอ แค่นี้  เพื่อน ๆ ก็จะได้ผมลอนสวยปังจนใคร ๆ ต้องตะลึงไปเลย!

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อน ๆ พร้อมที่จะมีผมลอนสวยดูเป็นธรรมชาติ แถมยังอยู่ทนกับเราไปได้หลายเดือน ไม่ต้องเสียเวลาตื่นเช้ามาดัดผมเองทุกวันด้วย! ถ้าเพื่อน ๆ ยังไม่รู้ว่าควรดัดผมถาวรที่ไหนดี? หรือจองดัดผมถาวร (perm) ที่ไหน? แวะมาได้ที่เว็บไซต์ GoWabi เลย! เพราะมีซาลอนทำผมชั้นนำให้เลือกมากมาย ใกล้บ้านคุณ! แถมราคาถูกและดี มีโปรโมชั่นควบคู่กับทรีตเม้นต์ผมอื่น ๆ เยอะแยะเลย

และ Blog หน้า GoWabi Blog จะมาแนะนำอะไรเพิ่มเติม อย่าลืมติดตามกันได้นะคะ!

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผมเคราติน ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ