บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

02/02/2023

[REVIEW] รีวิว! การทำสีผม กับชาวญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่ร้าน Hair Atelier Ador ย่านพร้อมพงษ์

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่าเพื่อน ๆ พบกันอีกครั้งกับ GoWabi Blog นะคะ วันนี้ทางเราได้เปิดประสบการณ์ใหม่กับการทำสีผม กับคนญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่ร้าน Hair Atelier Ador สาขา สุขุมวิท 39 แถวพร้อมพงษ์ค่ะ รีวิวโดย Loveberry Joyjee, beauty blogger สาวสวย การเปิดประสบการณ์ใหม่ครั้งนี้จะเป็นยังไง เรามาอ่านกันเลยค้า !

137-pillars-suites-and-residences-bangkok

“ถ้าคุณยังไม่เคยลองทำผมกับชาวญี่ปุ่นแท้ ๆ เราขอให้คุณได้ลองสัมผัสซักครั้งในชีวิต”

จอยจองบริการผ่านทางแอปพลิเคชั่น Gowabi เหมือนเคยค่ะ ตอนนี้มีโปรทำสีผมลดราคาอยู่ด้วย เลยทำให้ตัดสินใจได้ไม่ยาก มีชื่อร้าน Hair Atelier Ador นี้เด้งขึ้นมาแรก ๆ กดปุ้ป เลื่อนลงไปดูหมวดทำสีผม จองช่วงเวลา ตัดบัตรเครดิตเรียบร้อย (หรือมีช่วงทางการชำระมากมาย Credit Card/Debit Card, Rabbit Line Pay, Ari Pay และจะได้ข่าวว่าจะมีการ ผ่อนชำระแล้วด้วย installment) แล้วก็รอพุ่งตัวมา ทั้งง่ายและสะดวกมาก ๆ

วันนี้จอยมาทำสีผมที่  Hair Atelier Ador ซาลอนสไตล์ญี่ปุ่นสาขาสุขุมวิท 39 ค่ะ ซาลอนจะอยู่ในโรงแรม 137 Pillars Suites & Residence คือเลี้ยวเข้าซอยพร้อมศักดิ์มา ให้มองซ้ายมือเอาไว้เลย จะเห็นโรงแรมที่มีกำแพงหินสูงๆ เลี้ยวเข้าไปโลด ที่นี่มีที่จอดสะดวกสบาย

Hair_Atelier_Ador

หลังจากกดลิฟท์ขึ้นมาที่ชั้น 6 ก็จะพบกับซาลอนบรรยากาศไม่เล็กไม่ใหญ่ กลิ่นไอของร้านทำผมสไตล์ญี่ปุ่น มีโต๊ะยาวติดผนังเรียบๆ และกระจกบานใหญ่ 3 บานตั้งอยู่ แว่บแรกที่เดินเข้ามา ก็เจอช่างทำผมชาวญี่ปุ่นและผู้ช่วยของเขายืนรอต้อนรับอยู่ด้วยรอยยิ้ม

Hair_Atelier_Ador_1Hair_Atelier_Ador_2

คุณโชซัง (Shogo Hida) เป็นคนที่จะมาละเลงหัว(ผม)ของจอยในวันนี้ค่ะ ก่อนอื่นคุณโชซังก็จะเชิญเราไปนั่งเก้าอี้ พร้อมพูดคุยกว่าต้องการทำอะไรบ้าง ประมาณไหน สียังไง ดูสภาพเส้นผม และให้คำแนะนำ เอาจริงตอนแรกแอบตกใจ เค้าพูดภาษาไทยได้!! แต่ลุคนี่คือคนญี่ปุ่นแท้ๆ 100% เขาเล่าให้ฟังว่าเค้ามาทำงานที่ไทยได้ประมาณ 4 ปีแล้ว เป็นช่างทำผมตั้งแต่อายุ 14 ที่ญี่ปุ่น ประสบการณ์กว่า 20 ปี ตอนนี้มาประจำอยู่ที่ไทยเพราะชอบเมืองไทย (แถมย่านนี้ก็มีลูกค้าชาวญี่ปุ่นเพียบ)

จอยอยากทำผมสีโทนชมพู-แดง-น้ำตาล โดยไม่อยากกัดผมเพราะกลัวผมเสีย คุณโชซังก็นิ่งไปซักพักนึง เหมือนกำลังครุ่นคิด แล้วสุดท้ายก็บอก ไฮ! ได้ครับ 5555555

เข้าสู่ขั้นตอนการสระผม ที่นี่ใช้แชมพูสูตรเย็น รู้สึกสบายหัวมาก ๆ ผู้ช่วยซึ่งเป็นคนสระผมทำอย่างเบามือมาก ๆ ไม่ดึงรั้นเส้นผมให้เจ็บหนังหัวเลยแม้แต่น้อย มีการนวดหัวร่วมด้วย ฟินกันไปเลย

Hair_Atelier_Ador_hair_washing

จากนั้นคุณโชซังก็เริ่มมาเล็มผมให้เข้าทรง ทุกการตัดและหวีทำอย่างปราณีตมาก ๆ เล็มทีละนิดจริง ๆ (ไม่เหมือนช่างไทย บอกเอาออกนิดเดียว พี่แกล่อไปซะครึ่งหัว น้ำตาจะไหล) นี่เล่าให้โชซังถึงปัญหาของสาวไทยและช่างตัดผม เค้าก็หัวเราะ เอาจริง ถึงแม้ว่าคุณโชซังจะตัดผมไปเยอะจอยก็ไม่ซีเรียสเลย เพราะจอยเชื่อในฝีมือเค้ามาก การันตีด้วยประสบการณ์ 20 กว่าปี พี่ตัดเลยค่าาา จอยว่าสวยแน่นอน

Hair_Atelier_Ador_hair_cuttingHair_Atelier_Ador_hair_cutting_2

นั่งทำผมกันไปคุยกันไป เค้าอารมณ์ดีมาก ๆ พูดคุยได้ เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง การทำผมครั้งนี้เลยไม่เบื่อเลย  การตัดสไตล์ญี่ปุ่นของที่นี่ เหมือนจะเล่มผมตอนที่ผมเปียกก่อนเล็กน้อย เป่าผมให้แห้ง จากนั้นก็ตัดทรงเพิ่มต่ออีก

จากนั้นก็เปลี่ยนผ้าคลุมค่ะ เริ่มทำการย้อมผมด้วย ช่างและผู้ช่วยก็ค่อยๆ แบ่งผมและลงน้ำยาไปทีละช่อ ไม่ลืมเอาพลาสติกมาคลุมหูกันเลอะให้ด้วย กลิ่นเคมีไม่ฉุน แรก ๆ แอบยุบยิบที่หนังหัวนิดหน่อย แต่พอทนได้ สบาย ๆ นั่งไปเพลิน ๆ เวลาก็ผ่านไปเกือบ 2 ชม.

Hair_Atelier_Ador_hair_coloring

รักเซอร์วิสของที่นี่มาก คือทุกอย่างจะทำอย่างเบามือ ไม่มีการดึง กระชาก ใด ๆ ทั้งสิ้น นี่สินะความสุภาพของคนญี่ปุ่น

หลังจากย้อมสีผมเรียบร้อย ทิ้งไว้ระยะเวลานึง ผู้ช่ายก็เชิญจอยไปสระผม ตอนที่มาเป่าแห้งนี่แหละคือนาทีแห่งความลุ้น ว่าสีจะสม่ำเสมอไหม พอเป่าแห้งเรียบร้อยเท่านั้นแหละ ปลื้มใจสุด ๆ เพราะสีติดสม่ำเสมอ ไม่ด่างเลยแม้แต่น้อย ทั้งโคมผม และปลายผม แถมผมยังดูละมุนขึ้น ด้วยสีที่ดูซอฟท์ยิ่งทำให้เส้นผมดูอ่อนเบานุ่มน่าสัมผัส ประทับใจค่ะ!! ตรงกับตัวอย่างรูปที่เรายื่นให้เค้าดูตอนแรกเลย

Hair_Atelier_Ador_hair_coloring_1Hair_Atelier_Ador_hair_coloring_2

ลองกลับมาถ่ายรูปที่บ้าน คือสวยมาก ๆ ผมนิ่ม ปลายผมแห้งของจอยกลับมาดูสุขภาพดีเลย แถมนุ่มอีกต่างหาก สังเกตตอนล้างหน้า ปลายผมที่โดนน้ำ เอาผ้าเช็ดก็ไม่มีสีตกออกมาจนเลอะผ้าขนหนู ปลื้มสุด ๆ

Hair_Atelier_Ador_hair_coloring_3

สรุปการมาทำผมที่ร้าน Hair Atelier Ador  บอกเลยว่าประทับใจเอามาก ๆ ในส่วนของราคา ทำโปร สี ทรีทเม้นท์ ตัดผม 3380 ค่ะ จากราคา 5200 ลด 35% ค่ะ ที่นี่บริการดี เดินทางก็สะดวก เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่อยากจะมาทำผมเลย ถ้าใครสนใจ อย่าลืมเข้าไปที่ GoWabi นะคะ เค้าจัดโปรโมชั่นตลอดเวลาเลย

ลูกค้าที่ร้าน Hair Atelier Ador คุณโชซังบอกว่าเป็นคนไทยประมาณ 30% นอกนั้นเป็นคนญี่ปุ่นค่ะ! นอกจากสาขา สุขุมวิท 39 แล้วยังมีที่สุขุมวิท 35 อีกนะคะ สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณ คุณโชโกะซัง ที่ได้มาดูแลผมของจอยในวันนี้นะคะ จะแวะมาหาอีกแน่นอน!

Hair_Atelier_Ador_hair_coloring_4

มาย้ำพิกัดกันอีกรอบนะคะ ร้าน Hair Atelier Ador ตั้งอยู่ในโรงแรม 137 Pillars Suites & Residence ซอยสุขุมวิท 39 ค่ะ ร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 19.00น. (รับนัดสุดท้าย 16.00น.) ถ้าสนใจทำสีผมอย่าลืมจองผ่านแอพ GoWabi นะคะ เพื่อส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมาย

ขอขอบคุณ Loveberry Joyjee, beauty blogger สำหรับรีวิวนะค้า!

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผม ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ