บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

03/02/2023

วิธีดูแลรักษาเส้นผมหลังทำสีผม ไม่ให้แห้งเสีย ที่สาวๆ ควรรู้

แชร์บทความนี้

สาวๆ คนไหนอยากเปลี่ยนลุคต้อนรับวันสงกรานต์คงไม่พ้นการทำสีผม เปรี้ยวจี๊ด แต่ทำสีผมบ่อยๆ สภาพเส้นผมดันไม่เป็นดั่งใจ ขาดหลุดร่วง แห้ง ชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก วันนี้ GoWabi มีเคล็ด(ไม่)ลับ มาบอกเรื่องวิธีดูแลรักษาเส้นผมหลังทำสีผม ไม่ให้แห้งเสีย และสีผมสวยติดทนนานกันค่ะ


ไม่สระผมบ่อยๆ เนื่องจากสีจะหลุดง่ายนั่นเอง ยิ่งช่วงทำสีใหม่ๆ นั้นควรสระผม 2-3 วัน ต่อ 1 ครั้งก็พอ ด้วยน้ำที่มีอุณหภูมิปกติ เพราะหากใช้น้ำอุ่นสระผม ผมที่ผ่านการทำสีนั้นมีความบอบบาง จะแห้งเสียได้ง่าย หากรู้สึกว่าผมมันมาก ไม่ไหวแล้ว ให้ใช้แชมพูแห้ง (dry shampoo) ช่วยได้น้า~


ใช้ครีมนวดผมสูตรเข้มข้น ผมหลังทำสี ถือว่าเป็นผมที่ต้องการความดูแลมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะช่วงปลายผม ดังนั้นการหมักผมด้วยครีมนวดผมสูตรเข้มข้น จะช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสีย และล็อคสีผม ให้สวยอยู่กับเราไปนานๆ แต่ใช้บ่อยเกินไปก็ไม่ดีนะคะ ทำแค่ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็พอ แค่นี้ผมก็กลับมานุ่มสลวยเหมือนสปาที่ร้านทำผมมืออาชีพแล้วค่ะ


หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผมโดยตรง เช่น ไดร์ ยืด ม้วน การกระทำเหล่านี้ทำให้ผมของเรากรอบ และขาดได้ง่าย แต่จะให้เลิกทำก็คงเป็นไปไม่ได้ใช่ไหมล่ะคะ แต่เพื่อไม่ให้ผมแห้งเสียจนเกินไป แนะนำให้ใช้สเปรย์ที่ช่วยปกป้องผมจากความร้อน ฉีดก่อนการจัดแต่งทรงผม ทำให้ผมไม่โดนทำร้ายมากจนเกินไป และยังช่วยล็อคทรงผมให้อยู่นานมากขึ้นด้วยค่ะ


ปกป้องผมจากแสงแดด เพราะแสงแดดเป็นสาเหตุสำคัญเลยที่ทำให้ผมแห้งกรอบ และสีผมไม่สม่ำเสมอ ถ้าต้องออกกลางแจ้ง แนะนำให้ใส่หมวก หรือหาผ้ามาคลุมผม นอกจากได้ปกป้องผมจากแสงแดด และยังได้ลุคเก๋ๆ อีกด้วยนะคะ


หมั่นใช้น้ำมัน หรือเซรั่มบำรุงผม เพื่อช่วยให้ผมนุ่มลื่น สลวยเงางาม และนอกจากนี้ยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ สามารถทำให้ผ่อนคลายได้อีกด้วย โดยชโลมทั่วทั้งศีรษะก่อนสระผม โดยเน้นที่ปลายผมเป็นพิเศษ หรือใช้ที่ปลายผมหลังสระผมทุกครั้ง เพื่อผมนุ่มสวย มีประกาย สุขภาพดี และยังช่วยรักษาสีผม ให้ติดผมให้อยู่ทนมากยิ่งขึ้นค่ะ


หวังว่าสาวๆ จะได้เทคนิคในการดูแลเส้นผมหลังทำสีผม เพื่อให้ผมสุขภาพดี แข็งแรง ไม่แห้งแตก และสามารถเปลี่ยนสีผมได้บ่อยตามที่ต้องการเลยค่ะ ถ้าสาวๆ คนไหนอยากเปลี่ยนสีผม แต่ยังไม่มีร้านทำสีผมสวยๆ ล่ะก็ ขอแนะนำให้จองออนไลน์กับ GoWabi ได้เลย เพราะเรารวบรวมร้านทำผมดีๆ มีคุณภาพ ใจกลางเมืองไว้มากมายค่ะ จองเลยยย!

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผมเคราติน ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ