บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

01/02/2023

Mandarin Clinic – [REVIEW] รีวิวบริการฝังเข็ม + ครอบแก้ว

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่ะทุกคน ทรายเชื่อว่าหลายๆ คนคงคิดเหมือนทรายว่า ศาสตร์ด้านแพทย์แผนจีนนั้นคงมีแค่การครอบแก้ว หรือการฝังเข็มตามร่างกาย เพื่อบรรเทาอาการปวดเมื่อย หรือแค่ส่วนน้อยที่จะรู้ว่าแพทย์แผนจีนนั้นยังสามารถช่วยในการรักษาใบหน้าไม่แพ้กับคลินิกสมัยใหม่ที่มีตามปัจจุบันนี้  และวันนี้ทรายมีเรื่องราวดีๆ และประสบการณ์ใหม่ๆ ขอมาแชร์ให้เพื่อนๆ ค่ะของการเข้าไปใช้บริการศาสตร์ด้านแพทย์แฟนจีนที่ Mandarin Clinic พระราม 4

โดยโปรแกรมที่ทรายเข้ามาใช้บริการในวันนี้จะเป็น Baby Acne Facial Acupuncture, Office Syndrome Therapy และ Guasa ราคากัวซาจะอยู่ที่ 699 บาท ค่ะ ครั้งนี้ทรายได้จองผ่านแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า GoWabi เหมือนเดิมในทุกๆ ครั้งที่ผ่านมาเลย ก่อนอื่นต้องบอกเหตุผลว่าทำไมทรายถึงจองผ่านแอพพลิเคชั่นนี้เป็นประจำ อันดันแรกเลย โปรเขาแรงมาก ส่วนลดกก็มีมาให้เราเยอะแยะมากมาย แถมทุกครั้งของการจองผ่าน GoWabi เราจะได้ Cashback กลับมาเพื่อใช้เป็นส่วนลดในครั้งถัดๆ ไป เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีโค้ดส่วนลดมากมายที่ใช้เป็น On Top ได้อีก ก็คือลดแล้วลดอีกอ่ะแม่

review mandarin clinic

ก่อนอื่นเลยทรายขออธิบายถึงขั้นตอนรายละเอียดและข้อมูลของโปรแกรมที่ทรายได้ทำในวันนี้แบบคร่าวๆ นะคะ

อันดับแรกก่อนที่เราจะเริ่มทำการหัตถการใดๆ หรือเริ่มโปรแกรมใดๆ ทางแพทย์ผู้เชี่ยวชวาญจะทำการจับชีพจรการเต้นของหัวใจที่ข้อมือ ซึ่งการเต้นของหัวใจหนักเบานั้นจะสามารถบ่งบอกถึงการทำงานของอวัยวะต่างๆ ว่าทำงานได้อย่างสมบูรณ์หรือไม่ แพทย์จะเป็นผู้ประเมินว่าควรเสริมการทำงานโดยการเพิ่มพลังงานให้แก่อวัยวะนั้นๆ อย่างไร  ศาสตร์แพทย์แผนจีนจะเน้นกระบวนการในการรักษาแบบธรรมชาติบำบัด ซึ่งเมื่อวินิจฉัยแล้วจะมีการครอบแก้ว ฝังเข็ม เป็นต้น

โปรแกรมที่ทรายทำเลยคือ Baby Acne Acupuncture คือการฝังเข็มบนใบหน้า ซึ่งช่วยในการปรับสมดุล สร้างเซลล์ผิวใหม่ ฟื้นฟูระบบน้ำเหลืองและช่วยในการไหลเวียนของโลหิตบนใบหน้า ให้อิ่มฟู หน้าอมชมพู มีเลือดฝาด ดูสุขภาพดี โม่โทรมแถมยังทั้งยังช่วยในเรื่องการชะลอวัย ลดรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า รวมไปถึงปรับผิวให้ดูสว่างกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ

สำหรับใครที่กลัวเข็มไม่ต้องห่วงเลย การฝังเข็มนั้นทางคลินิกได้คัดเลือกหัวเข็มที่มีขนาดเล็กแบบพิเศษ ให้มีความยืดหยุ่นสูง ในขณะทำเราสามารถพูดคุยได้ตามปกติ อาจจะมีความรู้สึกเหมือนโดนมดกัดตอนเข็มจิ้มเข้าไป แต่หลังจากนั้นก็ไม่รู้สึกเจ็บอะไรเลยค่ะ ถือว่าชิวมากๆ และแถมเข็มนั้นไม่มีการทิ้งรอยใดๆ ไว้บนหน้าเลยค่ะ ทรายสามารถไปห้างเดินเล่นต่อได้ตามปกติเลย

review mandarin clinic

โปรแกรมที่สองคือ Office Syndrome Therapy หลายคนที่ทำงาน Office หรืองานที่อยู่ในท่านั่งนานๆ คงคุ้นเคยกับอาการนี้เป็นอย่างดี และหลายๆ คนคงรักษาอาการด้วยการนวด ทรายเองเป็นคนนึงที่มีอาการนี้สะสมมานานและรักษามันด้วยการนวดแผนไทย ซึ่งตัวทรายเองเป็นคนที่ชื่นชอบการนวดมากๆ แต่บางครั้งก็เจอหมอนวดที่ถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้าง ทำให้การนวดบางครั้งทำให้เรารู้สึกเจ็บกล้ามเนื้อมากกว่าเดิม

วันนี้ทรายก็เลยมีทางเลือกเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งช้อยส์คือการรักษาโดยการฝังเข็มนั่นเองค่ะ โดยการฝังเข็มครั้งนี้ของทรายเป็นการเน้นบริเวณ คอ บ่า ไหล่ และการรักษามีการใช้เครื่องมือไฟฟ้ากระตุ้นที่ปลายเข็ม เพื่อเป็นการส่งกระแสไฟฟ้าผ่านเข็มให้เข็มเกิดการกระตุกเสมือนการนวดตรงจุดตรงเวลา การทำใช้เวลาทั้งหมด 15 นาที ทรายบอกตรงๆ เลยว่าเหมือนเจอหมอนวดที่นวดตรงจุดตลอดเวลาเลย มันทำให้รู้สึกเบาในส่วนที่ทรายปวดมาตลอด คือมันดีมากกกกทุกคน!! คนรักการนวดต้องชื่นชอบสิ่งนี้ค่ะ ทรายฟันธง!!!

review mandarin clinic

Cupping Therapy หรือ การครอบแก้ว เป็นวิธีการรักษาโดยการนำแก้วมาลนไฟให้ร้อนเพื่อไล่อากาศออก ทำให้เกิดแรงดูดจากสูญญากาศ เมื่อนำมาวางบนแผ่นหลัง อุปกรณ์ครอบจะติดแน่นกับบริเวณผิว และจะดึงกล้ามเนื้อ เส้นประสาท เส้นเลือด ที่อยู่ภายใต้บริเวณที่ครอบ ทำให้เกิดการกระตุ้นของเซลล์ประสาท ฮอร์โมน รวมไปถึงทำให้ระบบหมุนเวียนเลือดสมดุลมากยิ่งขึ้น ไม่เกิดการติดขัด และแรงดูดนั่นเองทำให้เกิดลักษณะเหมือนเลือดคั่ง แต่ถ้าใครกังวลเรื่องรอยช้ำที่จะเกิดขึ้นบนแผ่นหลังเราก็สามารถรีเควสคุณหมอได้ อย่างตัวทรายเองต้องมีงานถ่ายต่อก็จะไม่สามารถมีรอยแดงๆ บนหลังได้ โดยอีกวิธีหนึ่งที่คุณหมอได้ทำให้คือการเลื่อนครอบแก้ว ซึ่งจะเป็นการครอบแบบไฟกระพริบนั่นเอง ฮ่าๆ ทุกคนงงใช่มั้ยล่ะคะ ไฟกระพริบคืออะไร มันก็คือการครอบแบบไม่ถึงวิแล้วดึงออก ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนทั่วกล้ามเนื้อบนหลังนั่นเองค่ะ

review mandarin clinic

ความรู้สึกหลังทำเพียงแค่ 2-3 วัน อาการปวดบริเวณคอ บ่า ไหล่ ของทรายนั้นดีขึ้นมากๆ เพราะเมื่อก่อนทรายปวดทีนึงก็คือรามถึงขั้นเป็นไมเกรน ซึ่ง 2-3 วันมานี้ ไม่มีอาการเหล่านั้นเลยค่ะ ส่วนการทำ Baby Acne Acupuncture นั้น ทรายสังเกตได้ว่าหลังล้างหน้าเสร็จ หน้าลื่นและนุ่มมากๆ ถึงแม้บางวันจำเป็นต้องนอนดึกตื่นเช้า หน้าทรายก็ไม่โทรมเลย (การตื่นนอนมาแล้วหน้าไม่โทรม มันดีใช่มั้ยละค่ะ ทุกคนคงเข้าใจ 5555) คือมันเหมือนเราได้ดีท็อกซ์ผิวและบำรุงถึงภายในเลย

review mandarin clinic

ถ้าใครที่อยากจะดูแลผิวโดยวิธีธรรมชาติบำบัด 100% หรือแก้อาการ Office Syndrome ที่ Mandarin Clinic คือตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ ค่ะ และถ้าทำการ Booking ผ่านแอพพลิเคชั่น GoWabi พร้อมใช้โค้ด “’saisakulrat10” รับส่วนลดเพิ่มไปเลยอีก 10% งานนี้ไม่จองไม่ได้แล้วนะคะ ลดแล้วลดอีกขนาดนี้ คุ้มยิ่งกว่าคุ้มอีกจ้าแม่จ๋า

หากสาว ๆ กำลังหาโปรโมชั่นร้านนวดร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ ฝังเข็ม ครอบแก้ว นวด นวดแผนไทย นวดน้ำมัน นวดอโรม่า นวดเท้า ออนเซ็น เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สีผมหน้าสว่าง

7 สีผมหน้าสว่าง 2024 ทำแล้วปัง ออร่าจับจนเพื่อนทัก

อยากทำสีผมใหม่จัง แต่ไม่แน่ใจเลยว่าย้อมสีไหนจะเซฟสำหรับผิวแบบสาวเอเชียอย่างเรา ผิวขาวอมเหลืองนิด ๆ ทำสีไหนแล้วปัง สีผมหน้าสว่างที่ GoWabi ขอแนะนำในปี 2024 นี้ ทั้งตามเทรนด์ และทำให้หน้าสดใสขึ้น มาย้อมผมต้อนรับสิ่งใหม่ ๆ ในปีนี้กันเถอะ

ฟิลเลอร์ปาก

ฉีดฟิลเลอร์ปากครั้งแรกต้องรู้ เลือกทรงปากแบบไหน ฉีดยี่ห้อไหนดี

ปากน่าจุ๊บ ปากอวบอิ่ม คุณหมอเสกได้ ฟิลเลอร์ปากเป็นอีกหัตถการหนึ่งที่สาว ๆ ให้ความสนใจ การมีริมฝีปากเรียบเนียน อวบอิ่ม ได้รูปทรง ช่วยทำให้ใบหน้าโดยรวมของเราดูโดดเด่นขึ้นมาได้เลย ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็เอาอยู่ จะสายเซ็กซี่ สายน่ารัก หรือเพียงอยากแก้ปัญหาเดิมของริมฝีปากเรา ฟิลเลอร์ปากก็ช่วยได้ วันนี้พี่สาวพามาทำความรู้จักฟิลเลอร์ปาก ก่อนจะฉีดฟิลเลอร์ปากต้องรู้อะไรบ้าง อ่านจบจะได้ตัดสินใจถูกว่าเราควรไปฉีดฟิลเลอร์ปากดีไหม ตามไปดูกันเลย

สีผมหน้าสว่าง ผิวสองสี

7 สีผมหน้าสว่าง สาวผิวสองสีย้อมสีไหนแล้วปังจนเพื่อนทัก

ทำผมสีไหนหน้าสว่าง ออร่าจับจนเพื่อนทัก เอาจริง คำถามนี้นะ ไม่สามารถตอบเป็นแพทเทิร์นเดียวกันได้หมด นั่นก็เป็นเพราะว่าผิวของเรานั้นแตกต่างกัน คนที่มีสีผิว สีดวงตาแตกต่างกัน แม้จะย้อมผมสีเดียวกัน ผลลัพธ์ที่ออกมาของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไปด้วย มาค่ะ! สีผมหน้าสว่าง ผิวสองสีสวย ๆ แบบสาวเอเชียอย่างเราต้องย้อมผมสีอะไรดี สีไหนย้อมแล้วปัง ตามไปเลือกกันเลยยยย