บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

21/03/2023

Linna Clinic – [REVIEW] รีวิวไฮฟู (Hifu) ต้อนรับปี 2020 ไม่เจ็บ

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่าสาวๆ ปี 2020 แล้ว สวยรับปีใหม่กันที่ Linna Clinic หน่อยเนอะ หลายๆ คนอาจจะรู้จักกันดีอยู่แล้วกับ HIFU หลายคนบอกว่ามันเจ๊บเจ็บ บางก็บอกว่าไม่เจ็บ อันดับแรกเลยเรามาทำความรู้จักกับ HIFU หรือเรียกเต็มๆ ว่า High Intensive Focus Ultrasound กันก่อนเนอะ

HIFU คือการใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูง โดยส่งตรงเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อในชั้นผิวหนังระดับลึก เรียกว่าชั้น SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) ทำให้ผิวหนังชั้นดังกล่าวหดตัว คล้ายกับการเย็บที่เนื้อ เรียกง่ายๆ ว่าทำให้แผลเล็กๆ เพื่อทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนหรือสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ซึ่งส่งผลให้ผิวดูยกกระชับและดูอ่อนเยาว์นั่นเองค่ะ

review linna clinic

โดยปกติแล้วส่วนตัวทรายเคยทำ HIFU เหมือนกันค่ะ ถามว่าเจ็บไหมก็ไม่นะ อาจจะเป็นเพราะว่าเราได้โปะยาชามาด้วย เลยบรรเทาอาการเจ็บระหว่างทำไปมากพอสมควร ครั้งนี้ครบรอบ 6 เดือนแล้วของการทำ HIFU ซึ่งการทำครั้งหนึ่งประสิทธิภาพของมันจะอยู่กับเราได้ประมาณ 6 เดือนค่ะ และครั้งนี้ทรายเข้ามาทำโปรแกรม HIFU (Unlimited Shots) กับ Linna Clinic ที่สาขาสีลม  

review linna clinic

ในระหว่างที่ปรึกษากับคุณหมอ ก็ทราบได้ว่าหัวของการยิง HIFU นั้นมี 2 แบบคือ หัวใหญ่ และ หัวเล็ก โดยหัวใหญ่นั้นจะต้องโปะยาชาเพราะจะเจ็บกว่าหัวเล็ก แต่ความถี่ของการยิงจะน้อยกว่าหัวเล็กมาก ส่วนข้อดีของหัวเล็กคือ เราไม่ต้องมาโปะยาชาและไม่รู้สึกเจ็บ เพียงแต่แค่การยิงของหัวเล็กจะมีความถี่กว่ามาก ซึ่งนั้นก็แปลว่าการยิงในแต่ละครั้งจะก่อให้เกิดแผลใต้ผิวหนังถี่กว่าแบบหัวใหญ่ หรือแปลในอีกนัยหนึ่งคือ หัวเล็กจะทำให้การสร้างคอลลาเจนได้ละเอียดและเยอะกว่าหัวใหญ่ค่ะ

review linna clinic

ก่อนที่จะเริ่มทำ ทางคลินิกจะมีการถ่ายรูปทุกมุม ทุกองศา ของใบหน้าเราค่ะ เพื่อเป็นการเทียบ Before and After หลังจากนั้นก็มา Follow Up กับคลินิกเมื่อครบ 1 เดือนหลังจากการทำ

review linna clinic

ในครั้งนี้ทรายเลือกยิงที่แก้มค่ะ เพราะส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าหน้าเราไม่เท่ากัน ด้านขวาจะมีแก้มมากกว่าด้านซ้าย ทรายเลยเลือกที่จะเก็บและยกกระชับแก้มด้านขวาขึ้นไปหน่อย โดยที่คุณหมอก็จะยิงด้านขวาให้มากกว่า ระหว่างการทำคือรู้สึกชิวมากกกกกกกทุกคน มันไม่เจ็บเลย ถึงแม้เราจะไม่ได้โปะยาชาเหมือนครั้งที่เคยทำ ทรายว่าการยิง HIFU โดยใช้หัวเล็กในครั้งนี้ ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีอย่างหนึ่งเลยนะคะ สำหรับคนที่เคยลองทำ HIFU แล้วรู้สึกเจ็บ ลองเปลี่ยนมาเป็นแบบหัวเล็กแบบที่ทรายทำในครั้งนี้ดู แล้วทุกคนจะรู้เลยว่ามันไม่เจ็บเหมือนครั้งก่อนเลย มันชิวมากจริงๆ

review linna clinic

สำหรับคนที่สงสัยว่าแต่ละจุดควรยิงประมาณกี่ Shot ทรายได้สอบถามหมอมาให้เบื้องต้นเพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจก่อนจะซื้อแต่ละโปรแกรม เพราะเราไม่รู้ว่า Shot ที่เค้ากำหนดมาให้นั้นจะเพียงพอต่อการยิงของเราในแต่ละครั้งหรือเปล่า เบื้องต้นแล้ว เช่นแก้ม ครั้งนี้ทรายยิงรวมแล้วไปประมาณ 600 ช็อตค่ะ โดยปกติแล้ว แก้มจะเป็นส่วนที่ต้องยิงเยอะกว่าจุดอื่น ซึ่งอาจจะต้องใช้ 300+ Shots/ข้าง ถ้าต่ำกว่านั้นก็อาจจะเป็นการยิงเก็บกรอบหน้า หรือใต้ตาที่เป็นจุดเล็กๆ ค่ะ แต่ถึงอย่างนั้นแล้ว ทรายขอแนะนำเพื่อนๆ ว่าไปปรึกษาทางคลินิกได้ก่อนเลยนะคะ ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อ

ถ้าใครสนใจซื้อโปรแกรมผ่านแอปพลิเคชั่น GoWabi แล้ว ก็สามารถนำ Code “saisakulrat10” ไปใช้ได้นะคะ จะได้ลดอีกตั้ง 10% แหนะทุกคน!!! ลดอยู่แล้วนำโค้ดไปใช้ ได้ลดลงไปอีก คุ้มยิ่งกว่าคุ้มอีกค่าสาวๆ

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ