บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

13/04/2020

วิกฤต Covid-19 ระบาดหนัก หยุดพักอยู่บ้านทำอะไรดี!? EP1 How to สวยใสง่ายๆ ด้วยวัตถุดิบสไตล์บ้านๆ

แชร์บทความนี้

ไวรัส Covid-19 กำลังระบาดในช่วงนี้ ลางาน หยุดงาน อยู่บ้านทำอะไรดี? สถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงอย่างนี้คงไม่มีใครอยากออกไปไหน ว่างแล้วไง…อยู่บ้านทำอะไรดี? วันนี้ GoWabi Blog มีไอเดียง่ายๆ มานำเสนอ ให้คุณจัดการเรื่องราวชีวิตในวันว่างๆ ของคุณได้

วันนี้ GoWabi Blog มานำเสนอ Episode แรก How to สวยใสง่ายๆ ด้วยวัตถุดิบสไตล์บ้านๆ! จะเป็นการนำเอาไอเดีย 7 สูตรมาส์กหน้า DIY ง่ายๆมาแชร์ให้สาวๆ ได้อ่านกัน อยู่บ้านเฉยๆ ก็หยิบวัตถุดิบรอบๆ ตัวมาเสริมสวยกันได้นะ อยากรู้กันรึยังว่าไอเดียที่ GoWabi มานำเสนอให้จะมีสูตรอะไรบ้าง ตามไปอ่านกันเลยย >>>>


สูตรที่ 1: LEMON WHITENING MASK

วิกฤต Covid-19 ระบาดหนัก อยู่บ้านทำอะไรดี

สูตรแรก มาประเดิมกันด้วยสูตรดีท็อกซ์หน้าใสเนื่องจากมะนาว จะช่วยลดความมันบนผิวหน้าของเราได้ และเจ้าตัวโยเกิร์ตจะช่วยทำความสะอาดบนผิวหน้าอย่างล้ำลึก และยังช่วยให้ผิวหน้าเนียนกระจ่างใส

ส่วนผสม: มะนาว 2 ช้อนโต๊ะ + โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ: ใส่น้ำมะนาวและโยเกิร์ตลงในถ้วย ผสมให้เข้ากัน และพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยทาครีมบำรุง

เพียงง่ายๆ เท่านี้ก็สามารถช่วยให้สาวๆ หน้าใสไร้ความมันกันได้แล้ว แต่แนะนำให้ทำแค่อาทิตย์ละครั้งเท่านั้นนะ เนื่องจากมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรด อาจทำให้สาวๆ ผิวบางหรือผิวแพ้ง่ายระคายเคืองได้ และหลังจากมาส์กหน้าสูตรนี้แล้ว ไม่ควรออกแดดทันทีนะ เพราะผิวจะมีความเซนซิทีฟ เนื่องจากฤทธิ์ของมะนาว ให้พักผิวสักแปปแล้วค่อยออกข้างนอกกันนะจ๊ะ


สูตรที่ 2: ANTI-WRINKLES MASK

หยุดพักอยู่บ้านทำอะไรดี

สูตรต่อมา สูตรที่ 2 เป็นสูตรบำรุงที่จะช่วยให้ผิวหน้าของสาวๆ แข็งแรงและชุ่มชื้น เพราะมีส่วนผสมของผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินอย่างกล้วย และน้ำผึ้งยังมีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นบำรุงผิวหน้าให้แข็งแรง รักษาจุดด่างดำ และลดความมันบนใบหน้า เรียกได้ว่าครบเครื่อง เหมาะสำหรับสาวๆ ทุกสภาพผิวเลยจ้าา

ส่วนผสม: กล้วย 1 ลูก + น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ: ใส่เนื้อกล้วยลงไปแล้วใช้ส้อมบดให้ละเอียด จากนั้นใส่น้ำผึ้งและน้ำมะนาวตามลงไป ผสมให้เข้ากัน จากนั้นทาให้ทั่วผิวหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น ตามด้วยทาครีมบำรุง

สูตรนี้เป็นสูตรช่วยให้ผิวแข็งแรง สาวๆ สามารถทำได้บ่อยๆ เพื่อบำรุงผิวให้แข็งแรงและชุ่มชื้น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสูตรยอดฮิตสำหรับสาวๆ หลายคน…ใครที่ยังไม่เคยลองสูตรนี้ก็ลองไปทำกันได้นะ วัตถุดิบธรรมชาติไม่ทำให้ผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองด้วย


สูตรที่: 3 EGG WHITE FIRMING MASK

อยู่บ้านทำอะไรดี มาร์สหน้า

สูตรที่ 3 นี้เป็นสูตรทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก เพราะไข่ขาวมีสรรพคุณสามารถทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก ช่วยกระชับรูขุมขน และยังช่วยลดความมันบนผิวหน้าได้อีกด้วย และนอกจากนี้ โยเกิร์ตยังช่วยทำความสะอาดความสกปรกบนใบหน้าได้ดี เมื่อสองส่วนผสมนี้มาเจอกัน ทำให้สูตรนี้เรียกได้ว่าเป็นสูตรทำความสะอาด ล้ำลึก ให้สาวๆ สวย ใส ไร้ที่ติกันเลยทีเดียวล่ะ

ส่วนผสม: ไข่ขาว 1 ฟอง + โยเกิร์ตธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ: แยกเฉพาะไข่ขาวออกมา ใส่โยเกิร์ตลงไป ทาให้ทั่วผิวหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที รอจนแห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

สูตรนี้เป็นสูตรทำความสะอาดอีกสูตรหนึ่งที่เรียกได้ว่าได้ทั้งความสะอาด ปราบสิวเสี้ยน และช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ด้วยสรรพคุณของไข่ขาวล้วนๆ ที่อุดมไปด้วยโปรตีน ที่ช่วยให้ผิวสามารถสร้างเซลใหม่ได้ดีอีกด้วย


สูตรที่ 4: AURA BRIGHTENING MASK

วิกฤต Covid-19 ระบาดหนัก หยุดพักอยู่บ้านทำอะไรดี

สูตรนี้เรียกได้ว่าเป็นสูตรเพิ่มออร่าให้สาวๆ ได้เปล่งประกายจากข้างในกันเลยทีเดียว เพราะเคล็ดลับความงามของเจ้าสูตรนี้ก็คือ มะเขือเทศ ที่เรียกได้ว่าเป็นราชินีด้านความสวยความงาม ที่ช่วยให้สาวๆ สวยใสจากภายใน จะกินก็ดี จะพอกหน้าก็ได้ สูตรนี้ใช้ควบคู่ไปกับน้ำกะทิหอมๆ หาซื้อง่ายมากๆ

ส่วนผสม: น้ำมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำกะทิ 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ: นำน้ำมะเขือเทศไปผสมกับน้ำกะทิ คนให้เข้ากัน แล้วเอามาทาให้ทั่วหน้า พอกทิ้งไว้นานๆ ได้ยิ่งนี้ แนะนำว่าให้พอกนอนไปเลย ตื่นเช้ามาก็ล้างหน้าตามปกติ

สูตรนี้เป็นสูตรขาวใส สั่งได้ ด้วยสรรพคุณที่มีเยอะมากมายของมะเขือเทศ บวกกับวัตถุดิบธรรมชาติอย่างน้ำกะทิ หาซื้อก็ง่าย เป็นสูตรที่ได้ทั้งการปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ และปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใส รู้อย่างนี้แล้วสาวๆ สามารถทำตามได้แบบสบายๆ เลยล่ะ


สูตรที่ 5: SKIN RECOVERY MASK

อยู่บ้านทำอะไรดี

มาถึงสูตรที่ 5 กันแล้ว สูตรนี้เรียกได้ว่าครบเครื่องเรื่องประโยชน์ ทั้งน้ำผึ้งทั้งกากกาแฟ สารพัดประโยชน์ เพราะกากกาแฟช่วยดึงเอาสารพิษตกค้างจากผิวของเราออกมา และน้ำผึ้งก็ช่วยบำรุงให้ผิวแข็งแรง และเติมความสดใสให้ผิวดูสุขภาพดีได้

ส่วนผสม: กากกาแฟ 2 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ (หรืออัตรา 1:1)

วิธีทำ: ใช้กากกาแฟผสมให้เข้ากับน้ำผึ้ง แล้วพอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ระหว่างนั้นให้นวดเป็นวงกลมเบาๆ ทั่วใบหน้า แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สูตรนี้เป็นสูตรที่ใช้ฟื้นฟูสภาพผิวที่เสื่อมโทรมให้ดูกระจ่างใสและดูสว่างมากยิ่งขึ้น แค่ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง แค่นี้ก็จะช่วยให้ผิวดูดีขึ้น คืนความแข็งแรง และทำให้ผิวหน้าอ่อนเยาว์ขึ้นด้วยนะสาวๆ สูตรนี้ห้ามพลาด ลองเอาไปทำตามกันได้เลย


สูตรที่ 6: AVOCADO HEALTHY NOURISHING MASK

อยู่บ้านทำอะไรดี

สูตรที่ 6 สูตรนี้เป็นสูตรที่ช่วยให้ผิวนุ่มและชุ่มชื้นขึ้น เนื่องจากอะโวตาโดเป็นผลไม้ที่มีไขมันดี อุดมไปด้วยมอยส์เจอไรเซอร์จากธรรมชาติ ช่วยบำรุงผิวแห้งให้นุ่มและชุ่มชื้นขึ้นได้ ทำให้ผิวสวยสุขภาพดี สรรพคุณดีขนาดนี้สาวๆ ต้องโน๊ตสูตรนี้ติดบ้านไว้เลยจ้าา

ส่วนผสม: อะโวคาโด ½ ลูก + น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

วิธีทำ: ปอกเปลือกอะโวคาโดแล้วขูดเนื้อ เติมน้ำมะนาวลงไป ผสมให้เข้ากัน จากนั้นพอกให้ทั่วบริเวณใบหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที หรือจนกว่าจะแห้ง แต่ยิ่งทิ้งไว้นานเท่าไหร่ก็จะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้นเท่านั้นนะ

สารอาหารในอะโวคาโดจะช่วยให้ผิวของสาวๆ ดูสวย สุขภาพดี แข็งแรง และช่วยลดความมันบนใบหน้าได้นะ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวและโดยเฉพาะสาวๆ ที่มีผิวหน้ามันด้วยน้าา


สูตรที่ 7: SMOOTH MOISTURIZING MILK MASK

อยู่บ้านทำอะไรดี

เดินทางมาถึงสูตรที่ 7 สูตรสุดท้ายนี้ เป็นสูตรที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอีกสูตรหนึ่งที่มีส่วนผสมของนมสด ซึ่งนมสดอุดมไปด้วยโปรตีนและสารอาหาร จะช่วยให้ผิวของสาวๆ แข็งแรง นุ่ม ชุ่มชื้น และยังมีวิตามินซี ที่มีสารต่อต้านอนุมูนอิสระ และยังช่วยลดรอยย่นรอยตีนกาบนใบหน้าได้อีกด้วยนะ

ส่วนผสม: นม ¼ ถ้วยตวง + น้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ: ผสมนมและน้ำตาลทรายแดง คนให้เข้ากัน จากนั้นทาให้ทั่วใบหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที

นมมีสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย ช่วยให้ผิวหน้าดูนุ่ม ชุ่มชื้น ทำความสะอาดรูขุมขนได้ล้ำลึก และช่วยลดอาการหน้ามัน แถมยังให้ความชุ่มชื้นไปในตัวได้อีกด้วยนะ สูตรนี้บอกได้เลยว่ายังไงสาวๆ ก็ต้องลอง!!!


เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ กับ 7 สูตรลับความสวยที่จะช่วยให้สาวๆ เสริมสวยด้วยตัวเองง่ายๆ ด้วยวัตถุดิบที่อยู่รอบตัว แต่ถ้าสาวๆ ไม่อยากทำเอง อยากเข้าคอร์สดูแลผิวหน้า ให้ผู้เชี่ยวชาญดูแลให้ล่ะก็…ต้องเข้าคลินิกแล้วล่ะ ถ้าอยากได้คลินิกดีๆ รีวิวเยอะๆ ก็ลองเข้าไปดูกันได้ที่ >>>> https://www.gowabi.com/th เลยจ้าาา

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ