บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

30/06/2023

วิกฤต Covid-19 ระบาดหนัก หยุดพักอยู่บ้านทำอะไรดี!? EP3 Stay Fit พิชิตโควิด (ออกกำลังกายที่บ้าน)

แชร์บทความนี้

ไวรัส Covid-19 กำลังระบาดในช่วงนี้ ลางาน หยุดงาน อยู่บ้านทำอะไรดี!? สถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงอย่างนี้ คงไม่มีใครอยากออกไปไหน แต่อยู่บ้านแล้วไง…จะทำอะไรดีล่ะ!? วันนี้ GoWabi Blog มีไอเดียง่ายๆ มานำเสนอ ให้คุณจัดการเรื่องราวชีวิตในวันว่างๆ ของคุณได้

เดินทางมาถึง Episode 3 กันแล้ว เราจะพาสาวๆ มาดูวิธีรักษาหุ่นง่ายๆ รู้มั้ยว่าในเวลาว่าง หรือระหว่างกิจกรรมยามว่างของเรา ก็สามารถทำให้สาวๆ หุ่นเฟิร์ม หุ่นเป๊ะกันได้นะ วันนี้เราจะพาสาวๆ มาดูวิธีการ “ออกกำลังกายที่บ้าน” อยู่บ้านอย่างไรให้หุ่นฟิต เฟิร์มปัง ไปอ่านกันเลยย >>>>

ต้องบอกก่อนว่า แค่เราขยับก็เท่ากับออกกำลังกายแล้ว เพราะฉะนั้นสาวๆ ห้ามมีข้ออ้างว่าขี้เกียจนะ สิ่งที่สาวๆ จะต้องมีกันก่อนคือ “ใจ” ที่อยากจะฟิต อยากจะเฟิร์มกันก่อน วันนี้เรามีไอเดียการ “ออกกำลังกายที่บ้าน” ให้สาวได้เลือกออกได้ถึง 3 เวลา เริ่มตั้งแต่ตื่นนอน ระหว่างวัน และก่อนนอน จะเวลาไหน ทำอะไร เราก็สามารถเฟิร์มได้ หรือถ้าสาวๆ จะทำทั้งวันให้หุ่นสวย สุขภาพดีก็ได้นะ


Exercise ตอนเช้า: 3 ท่าออกกำลังกายง่ายๆ บนเตียงนอน


1.Reverse Crunch

ออกกำลังกายที่บ้าน

ท่านี้จะเป็นท่าการเล่นกล้ามเนื้อหน้าท้อง ช่วยสร้างกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องของสาวๆ และสามารถช่วยลดพุงได้ 

วิธีทำ: ท่านี้เริ่มต้นจากการนอนหงายราบไปกับเตียง มือทั้งสองข้างวางขนานคู่ลำตัว จากนั้นยกสะโพกขึ้นเล็กน้อย งอเข่าลงมา กดมือลงกับพื้น ยกสะโพกและขาเข้าหาลำตัว แล้วค้างไว้ 3 วินาที จากนั้นวางขากลับที่เดิม แล้วทำแบบนี้ซ้ำวนไป 10 ครั้ง

ประโยชน์:

  • สร้างกล้ามหน้าท้อง
  • ลดพุง
  • กระชับปีกหลัง (ไหล่ข้างหลัง)
  • ผู้หญิงเวลาใส่ชุดชั้นในแล้วจะได้ไม่มีเนื้อห้อยเกยยกทรง
  • กระชับช่วงต้นขา  
  • กระชับก้น

2.Flutter Kicks

ออกกำลังกายที่บ้าน

ท่านี้เป็นท่าบริหารส่วนขาและหน้าท้อง ช่วยทำให้สาวๆ ขาเรียว พุงยุบได้

วิธีทำ: ท่านี้เริ่มต้นด้วยการนอนราบกับเตียง มือทั้งสองข้างวางขนานไว้ข้างตัว ยกขาขึ้นเล็กน้อยให้ลอยจากพื้นเตียง จากนั้นยกขาขวาขึ้นให้สูงกว่าข้างซ้าย ค้างไว้ 3 วินาที แล้วค่อยๆ ปรับขาขวากลับที่เดิมซ้ำๆ จากนั้นสลับเป็นข้างซ้ายบ้าง ยกขาซ้ายขึ้น ค้างไว้ 3 วินาที แล้วปล่อยขากลับเข้าสู่ที่เดิม วางขาทั้งสองข้างลงบนพื้นเตียง นับเป็น 1 เซ็ท ทำแบบนี้วนไป 10 เซ็ท

ประโยชน์:

  • สร้างกล้ามเนื้อขา
  • สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง
  • ขาเรียว
  • ลดพุง

3.Sit up

ออกกำลังกายที่บ้าน

ท่านี้เป็นอีกท่าหนึ่งที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง ทำให้สาวๆ มีซิกแพ็ค ลดพุง แถมกล้ามเนื้อหน้าท้องอีกด้วยนะ

วิธีทำ: ท่านี้เริ่มต้นจากการนอนหงายบนเตียง เอามือทั้งสองข้างประกบกันหลังศีรษะ ชันเข้าทั้งสองข้างขี้น เกร็งหน้าท้องแล้วค่อยๆ ยกลำตัวขึ้นตั้งตรง จากนั้นกลับมาที่ท่านอนราบกับพื้น ทำแบบนี้ซ้ำกัน 10 ครั้ง

ประโยชน์:

  • สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง
  • สร้างซิกแพ็ค
  • ลดพุง

Exercise ระหว่างวัน: 3 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยงานบ้าน


1. กวาดพื้น ถูพื้น

กิจกรรมนี้เรียกได้ว่าเป็นงานบ้านยอดฮิต ที่คนนิยมทำมากที่สุด สาวๆ รู้หรือไม่ว่าการกวาดพื้น ถูพื้นจะสามารถเผาผลาญได้ถึง 200 แคลอรี่ และถ้ายิ่งถูพื้นด้วยผ้าบวกกับคลานเข่าแบบแม่บ้านชาวญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ สามาถเผาผลาญ แคลอรี่ได้ถึง 400 แคลอรี่ทีเดียวล่ะ ยิ่งก้มๆ เงยๆ เหนื่อยมาก ก็ยิ่งเผาผลาญมากด้วยล่ะ

ประโยชน์ เผาผลาญ 200-400 แคลอรี่ / ชั่วโมง

2. ซักผ้า รีดผ้า

กิจกรรมนี้ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่สาวๆ ต้องทำกันอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ แต่สาวๆ รู้มั้ยว่าการซักผ้ารีดผ้า สามารถช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 150 แคลอรี่ด้วยนะ ถ้าสาวๆ ซักผ้าด้วยมือก็จะยิ่งใช้พลังงานเยอะและสามารถเผาผลาญได้ถึง 240 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยล่ะ

ประโยชน์ เผาผลาญ 150-240 แคลอรี่ / ชั่วโมง

3. ล้างจาน

การล้างจานเป็นงานบ้านที่ต้องทำกันอยู่แล้ว เพราะสาวๆ ต้องกินข้าวกันทุกวัน แต่สาวๆ รู้มั้ยว่าการล้างจานสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ด้วย อาจไม่มากเท่ากิจกรรมอื่นแต่ก็สามาถเผาผลาญได้ถึง 60 แคลอรี่ แต่ถ้าสาวๆ ล้างหม้อใหญ่หน่อย กระทะใหญ่หน่อย ก็จะยิ่งเผาผลาญได้ถึง 120-200 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยล่ะ

ประโยชน์: เผาผลาญ 60-200 แคลอรี่ / ชั่วโมง


Exercise ก่อนนอน: 3 ท่าโยคะ ช่วยให้หลับสบาย


1. Leg Splits

ออกกำลังกายที่บ้าน

วิธีทำ: ท่านี้เริ่มต้นด้วยการนั่งบนที่นอน แยกขาทั้งสองข้างออกจากกันให้กว้างมากที่สุด ก้มตัวนอนลงไปด้านหน้าโดยเอาหมอนรองศีรษะไว้ แล้วเอาแขนทั้งสองข้างสอดไว้ใต้หมอน ทำท่านี้ค้างไว้ 1 นาที แล้วพัก 15 วินาที ทำทั้งหมด 2 เซ็ต

ท่านี้จะเป็นท่าที่เน้นการฉีกขา จะช่วยลดอาการปวดหรือตึงของกล้ามเนื้อขา ไม่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีอาการปวดหลังเรื้อรังนะ เพราะหลังจะต้องตึงมาก และจะทำให้หลังแอ่นทำให้ปวดหลังมากขึ้นได้

ประโยชน์: ช่วยลดอาการปวดหรือตึงของกล้ามเนื้อขา

ท่าที่ 2 Locust Hand Together Pose

ออกกำลังกายที่บ้าน

วิธีทำ: ท่านี้เริ่มต้นด้วยการนอนคว่ำลงบนเตียงโดยใช้หมอนรองตั้งแต่หน้าท้องไปจนถึงหน้าอก จากนั้นเหยียดขาทั้งสองข้างให้ตรงแล้วแยกขาออกจากกันเล็กน้อย เหยียดแขนทั้งสองข้าง ประสานมือไว้ด้านหลัง พร้อมกับดันหน้าอกให้ยกขึ้นจากหมอนเล็กน้อย (เคล็ดลับของท่านี้คือการหมุนหัวไหล่และพยายามบีบสะบักให้ชิด แล้วเหยียดแขนให้ตรง) ทำท่านี้ข้างไว้ 1 นาที พัก 15 วินาที แล้วทำซ้ำ 2 เซ็ต

ท่านี้จะเป็นการเล่นโยคะในส่วนกล้ามเนื้อหลังส่วนบน (Upper Back) จะช่วยแก้อาการหลังค่อมให้สาวๆ ได้และจะช่วยให้ต้นขาของสาวๆ เล็กลง รวมไปถึงสะโพกของสาวๆ กระชับขึ้นด้วย

ประโยชน์:

  • กล้ามเนื้อหลังบน (Upper Back)ได้ถูกยืดมากขึ้น แก้หลังค่อม
  • กล้ามเนื้อบริเวณหลัง ต้นขาด้านหลัง และสะโพกกระชับขึ้น
  • ระบบย่อยทำงานดี บรรเทาอาการท้องอืด

ท่าที่ 3 Hip Twist

วิธีทำ: เริ่มต้นจากการนำหมอนมารองที่ช่วงศีรษะและหลัง จากนั้นบิดขาทั้งสองข้างมาไว้ที่ด้านซ้าย โดยให้ลำตัวยังนอนตรงอยู่ที่เดิม แล้วใช้มือซ้ายจับที่เข่า กดเบาๆ ค้างไว้ เอามือขวาวางข้างลำตัวตามปกติ ทำท่านี้ค้างไว้ 1 นาที แล้วพัก 15 วินาที จากนั้นบิดด้านขวาอีก 1 ครั้ง

ท่านี้จะเป็นการใช้กล้ามเนื้อส่วนหลังล่าง (Lower Back) จะช่วยให้สาวๆ คลายปวดเมื่อยหลัง ในส่วนแผ่นหลังส่วนล่าง

ประโยชน์: คลายปวดเมื่อยแผ่นหลังส่วนล่าง


เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ กับไอเดียการออกกำลังกายที่บ้านอย่างไรให้หุ่น ฟิต เฟิร์มปัง เห็นกันแล้วใช่มั้ยว่าเราอยู่บ้านก็สามารถออกกำลังกายได้ ขอแค่สาวๆ ตั้งใจและไม่ขี้เกียจก็พอ จะตอนเช้าหลังตื่นนอน กิจกรรมระหว่างวัน หรือก่อนนอน สาวๆ ก็สามารถเอาไอเดียเหล่านี้ไปทำตามกันได้นะ แล้วสาวๆ รู้หรือไม่ว่าตอนนี้ GoWabi ได้เพิ่มหมวดหมู่การดูแลความสวยของสาวด้วยการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็น ฟิตเนส สนามกีฬา หรือโยคะ GoWabi เค้ามีมาเสริฟให้สาวๆ แล้วนะ ใครที่อยากรู้ว่ามีร้านอะไร ฟิตเนสที่ไหน คลาสอะไรบ้างก็เข้าไปดูกันได้เลยที่ แค่ คลิก >>> ปีนผาจำลอง โยคะ ไอซ์สเก็ต มวยไทย ฟิตเนส เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi <<<


อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ