บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/03/2023

HIFU Ulthera Thermage แตกต่างกันยังไง?

แชร์บทความนี้

เพื่อนๆ หลายคนคงรู้อยู่แล้วว่า HIFU, Ulthera หรือ Thermage นั้นช่วยในเรื่องความสวยความงามต่างๆ บนใบหน้าและร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการยกกระชับผิว ลดเลือนริ้วรอย ลดแก้มลดเหนียง ลดไขมัน กระชับรูขุมขน โดยที่ไม่ต้องผ่าตัด ศัลยกรรม และไม่ต้องพักฟื้น แถมยังสามารถใช้ชีวิตต่อหลังทำได้สบายๆ เลยคะ แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่า “HIFU Thermage Ulthera แตกต่างกันยังไง?” แต่ละชนิดทำงานยังไง และส่งผลลัพธ์หรือระยะเวลาต่อร่างกายเรานานแค่ไหน บล็อคนี่ GoWabi จะมาอธิบายให้หายสงสัยกันเลยค่า


HIFU (ไฮฟู)


HIFU Ulthera Thermage

HIFU (ไฮฟู) คืออะไร?

HIFU (ไฮฟู) หรือ High Intensity Focus Ultrasound เป็นนวัตกรรมการส่งคลื่นเสียงอัลตร้าซาวนด์ที่มีความเข้มข้นสูง ซึ่งกระบวนการทำมีความใกล้เคียงกับอัลเทอรา (Ulthera) โดยส่งคลื่นเข้าไปในชั้นผิวหนังระดับลึกถึงชั้น SMAS เพื่อกระตุ้นเนื้อเยื่อ จนเกิดการสร้างคอลลาเจนและเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่ โดยผลลัพธ์ของ HIFU เรื่องระยะเวลาของความอ่อนวัยและค่าใช้จ่ายจะน้อยกว่า เมื่อเทียบกับ Ulthera เพราะ Ulthera ส่งพลังงานได้ดีกว่าค่ะ

คลื่นเสียงของ HIFU เป็นคลื่นลักษณะเดียวกับการตรวจครรภ์ มีหลักการทำงานโดยใช้คลื่นเสียงอัลตร้าซาวด์ที่พัฒนามาจากการอัลตร้าซาวด์ดูครรภ์ทางการแพทย์ จึงมีความปลอดภัยสูงและไม่ทำร้ายผิวหนังชั้นนอก ซึ่งคลื่นเสียงนี้ไม่เป็นอันตรายต่อสายตา จึงสามารถทำบริเวณใต้ตาและรอบดวงตาได้โดยตรง

โดย HIFU ถูกแบ่งออกหลักเป็น 2 ประเภท

  • HIFU แบบธรรมดา – ส่งคลื่นพลังงานไปใต้ผิว จนเกิดความร้อน 45-70°C โดยลักษณะเส้นผ่านศูนย์กลางของคลื่นอยู่ที่ประมาณ 0.3-0.5 mm
  • HIFU แบบ Macrofocus – ส่งคลื่นพลังงานไปใต้ผิว จนเกิดความร้อน 45-70°C โดยลักษณะเส้นผ่านศูนย์กลางของคลื่นอยู่ที่ประมาณ 0.5-1 mm

HIFU เหมาะกับคนที่ไม่มีไขมันบนใบหน้าเยอะ แต่ผิวหนังหย่อยคล้อย ต้องการกระชับใบหน้า ไม่สามารถกำจัดไขมันหรือลดไขมันบริเวณเหนียงได้ เพื่อให้หน้าดูเด็กลง หน้าเรียวสวย V-Shape

ผลลัพธ์ของ HIFU (ไฮฟู)

สร้างคอลลาเจน กระชับรูขุมขน ฟื้นฟูผิว ขาวใส กระชับผิว ผิวใต้คางแน่นขึ้น แต่เนื่องจาก HIFU มีหลากหลายแบรนด์ ทั้งมาจากยุโรป เกาหลี และจีน แต่ละแต่แบรนด์อาจจะไม่เหมือนกัน โดยเฉลี่ยแล้วผลของการทำ HIFU อยู่ได้ประมาณ 6 เดือน จึงต้องเข้ามาทำบ่อย ประมาณปีละ 2-3 ครั้ง แต่ผลการรักษาที่ได้จึงต้องขึ้นอยู่กับแบรนด์ของเครื่องที่ใช้ คุณภาพของคลินิค และความชำนาญของแพทย์ค่ะ

คลิกที่นี่เพื่อดูร้านค้า เช็คราคาโปรโมชั่น >>>>


Ulthera (อัลเทอรา)


HIFU Ulthera Thermage

Ulthera (อัลเทอรา) คืออะไร?

Ulthera หรือ Ultherapy คือการส่งคลื่นเสียงอัลตร้าซาวนด์ที่มีความเข้มข้นสูง (Focus Ultrasound) เฉพาะเจาะจง ซึ่งมีความแม่นยำมากกว่า HIFU ซึ่งส่งคลื่นเข้าไปในชั้นผิวหนัง SMAS เพื่อกระตุ้นเนื้อเยื่อ และ สร้างคอลลาเจนมาใหม่

การทำงานของ Ulthera (อัลเทอรา) ส่งคลื่นเสียงที่มีพลังงานความร้อนไปใต้ผิว โดยลักษณะเส้นผ่านศูนย์กลางของคลื่นอยู่ที่ประมาณ 1 mm และหน้าจอการทำงานสามารถการดูระดับความลึกของจุดที่ยิงลงไป จึงมีความแม่นยำสูง ปลอดภัย ไม่ก่อผลกระทบกับผิวบริเวณข้างเคียง

HIFU เหมาะกับคนที่ไม่มีไขมันบนใบหน้าเยอะ แต่ผิวหนังหย่อยคล้อย ต้องการกระชับใบหน้า ไม่สามารถกำจัดไขมันหรือลดไขมันบริเวณเหนียงได้ เพื่อให้หน้าดูเด็กลง หน้าเรียวสวย V-Shape

ผลลัพธ์ของ Ulthera (อัลเทอรา)

สร้างคอลลาเจน กระชับรูขุมขน ฟื้นฟูผิว ขาวใส กระชับผิว ผิวใต้คางแน่นขึ้น และผลของการทำ Ulthera จะอยู่ได้ประมาณ 1-2 ปี 

คลิกที่นี่เพื่อดูร้านค้า เช็คราคาโปรโมชั่น >>>>


Thermage (เทอร์มาจ)


Thermage (เทอร์มาจ) คืออะไร?

Thermage (เทอร์มาจ) เป็นนวัตกรรมการส่งคลื่นวิทยุ (Radio frequency or RF) ความถี่สูงเพื่อลดเลือนริ้วรอย ปรับรูปใบหน้าให้ยกกระชับ ผิวเรียบเนียน ซึ่งการทำงานของ Thermage จะเป็นการส่งคลื่นความร้อนจากคลื่นวิทยุ โดยก้อนความร้อนขนาดประมาณ 3-4 cm2 ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่ได้ดีกว่าแบบจุด แต่จะถูกส่งลงสู่ชั้นผิวหนัง Dermis (ตื้นกว่าชั้นผิวหนัง SMAS) ซึ่งเป็นชั้นที่อยู่ของคอลลาเจน คอลลาเจนจึงกระตุ้นได้อย่างอย่างทันที

ปัจจุบันนี้เครื่อง Thermage (เทอร์มาจ) ได้ถูกออกมา 4 รุ่นแล้ว เรียงลำดับจาก Thermage TC, Thermage NTX, Thermage CPT และ Thermage FLX ซึ่งแน่นอนว่ารุ่นใหม่ต้องดีที่สุด โดยทำงานได้เร็วกว่ารุ่น Thermage CPT ถึง 25% แถมประสิทธิภาพและความปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม

ผลลัพธ์ของ Thermage (เทอร์มาจ)

สร้างคอลลาเจน กระชับรูขุมขน ฟื้นฟูผิว ขาวใส กระชับผิว ผิวใต้คางแน่นขึ้น นอกจากนั้นยังสามารถลดไขมัน และกำจัดไขมันบริเวณเหนียงได้อีกด้วย ซึ่งผลของการทำ Thermage จะอยู่ได้ประมาณ 1-2 ปี 

คลิกที่นี่เพื่อดูร้านค้า เช็คราคาโปรโมชั่น >>>>


การทำ HIFU Ulthera หรือ Thermage เป็นตัวเลือกของการลดเลือนริ้วรอย ยกกระชับใบหน้า ปรับรูปหน้าที่ดีเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะเห็นผลได้อย่างรวดเร็วและชัดเจนแล้ว เพื่อนๆ ยังไม่ต้องพักฟื้นให้เสียเวลาอีกด้วย! แต่ก็ขึ้นกับคุณภาพของคลินิกที่เข้าใช้บริการด้วยนะคะ ว่ามีประสบการณ์ที่ดีหรือไม่ ซึ่งถ้าใครกำลังมองหาคลินิกที่มีมาตรฐาน ปลอดภัย เพื่อนๆ ก็ สามารถจองออนไลน์กับทาง GoWabi ได้เลยค่า! เราจัดส่วนลดและโปรโม่ชั่นมากมายค่า

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>


คลินิกแนะนำโดย GoWabi


KIHS Clinic

KIHS Clinic

กฤษฎิ์คลินิก (KIHS Clinic) เวชกรรมคลินิกผิวหนังและความงามโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม ที่มีประสบการณ์การมากกว่า 10 ปี ให้บริการดูแลรักษาโรคผิวหนัง และเสริมความงามภายใต้คอนเซปต์ “Innovative Beauty & Spa Wellness” ด้วยเครื่องมือทางการแพทย์และเทคนิคความงามที่ทันสมัย รวมทั้งใช้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางค์ที่มีคุณภาพเพื่อผลการรักษาที่ได้มาตรฐานและปลอดภัยสูงสุด ให้คุณได้มั่นใจกับผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในแต่ละบุคคล

ตั้งอยู่ที่ : Siam Square One, ชั้น 6

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น.


Nadlada Clinic

IV Drip nadlada clinic
Nadlada Clinic

ร้าน Nadlada Clinic (นาถลดา คลินิก) ผู้ให้บริการด้านความงาม ที่ให้คุณพึงพอใจกับการบริการที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ด้วยประสบการณ์ทางการแพทย์และการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความงามโดยตรง ให้คุณเลือกสวยได้ ตามแบบฉบับของสโลแกนที่ว่า “เลือกที่ใช่ ยังไงก็สวย” ให้คุณมั่นใจกับบริการดูแลผิวพรรณและความงาม ด้วยใช้เวชภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน และยังมีห้องปฏิบัติการ และเครื่องมือที่สะอาด ทันสมัย ทำให้คุณมั่นใจในคุณภาพและผลลัพธ์อย่างถึงที่สุด ด้วยราคาที่สมเหตุสมผล

ตั้งอยู่ที่ : ราชเทวี และ สะพานควาย

เวลาทำการ: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 – 21:00 น.

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ