บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/02/2023

[How To] วิธีดูแลเล็บ ยังไงให้ถูกต้อง!? สำหรับต่อเล็บมา

แชร์บทความนี้

สาวๆ เคยมีไอเดียอยากมีเล็บยาว อยากไว้เล็บ หรืออยากต่อเล็บ เพื่อจะได้เพ้นท์ลายสวยๆ กันบ้างหรือเปล่า!? แต่สาวๆ เคยศึกษาบ้างรึเปล่า ว่าการต่อเล็บหรือไว้เล็บยาวนั้นมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไรบ้าง วิธีดูแลเล็บ ต้องเตรียมตัวอย่างไร แต่ก่อนอื่นถ้าสาวๆ ยังไม่รู้ว่าตัวเองเหมาะกับการไว้เล็บหรือต่อเล็บทรงไหน ก็สามารถเข้าไปดูไอเดียที่เหมาะกับสาวๆได้ที่ “รู้หรือยัง? 6 รูปทรงของเล็บที่เหมาะสำหรับนิ้วมือของคุณถ้าได้ไอเดียการทำเล็บกันแล้ว ก็ไปอ่านต่อกันเลยย >>>


สิ่งที่สาวๆ ต่อเล็บจะต้องเจอ

วิธีดูแลเล็บ ยังไงให้ถูกต้อง!?

แน่นอนว่าการต่อเล็บให้ยาวกว่าปกตินั้น การใช้ชีวิตในแต่ละวันจะเปลี่ยนไป และนี่คือเคล็ดลับที่เราจะมาแบ่งปันให้สาวๆ ที่อยากต่อเล็บให้ยาวๆ แต่กลัวใช้ชิวิตลำบาก

  1. การหยิบแก้วน้ำ ใช้วิธีการผายมือออกแล้วจับแก้วน้ำจากทางด้านข้าง ระวังอย่าพุ่งเข้าไปแบบตรงๆ เพราะอาจทำให้สาวๆ เล็บหักได้
  2. หยิบสิ่งของตกพื้น หากสาวๆ ทำของที่มีขนาดเล็กตกพื้นล่ะก็ ทริคง่ายๆ คือการใช้กระดาษหรือบัตรกวาดสิ่งของนั้นขึ้นมา อย่าพยายามหยิบจากพื้นด้วยนิ้วเชียว เพราะไม่งั้นไม่ได้หยิบแน่นอน
  3. หยิบสิ่งของอยู่บนโต๊ะ ถ้ามีสิ่งของชิ้นเล็กที่อยู่บนโต๊ะ หรือพื้นต่างระดับ ก็แนะนำว่าให้ใช้มืออีกข้างกวาดสิ่งนั้นมาจนถึงขอบ แล้วเอามืออีกข้างรองไว้ จะง่ายกว่าการหยิบด้วยมือจากพื้นโต๊ะนะ
  4. การขับรถ แน่นอนว่าถ้าแค่ขับรถเฉยๆ คงไม่มีปัญหา แต่ก่อนจะขับรถก็ต้องขึ้นรถให้ได้ก่อน ขณะเปิดประตูรถก็แนะนำว่าให้ระวังเล็บเข้าไปขูดตัวรถ หรือตรงที่จับ เล็งองศาดีๆ แล้วค่อยๆ เปิดกันนะคะ
  5. การติดกระดุมเสื้อ ฟังดูน่าจะเป็นการยากมากสำหรับการต่อเล็บมา แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ แค่สาวๆ ปรับเล็กน้อย ไม่ใช้นิ้วในการติดกระดุม เปลี่ยนเป็นการใช้เนื้อด้านข้างของนิ้วข้อแรกหยิบกระดุม แล้วบิดเข้าไปในรังดุมก็แค่นั้นเอง

วิธีดูแลเล็บเจลยังไงให้อยู่ได้นาน

วิธีดูแลเล็บ ยังไงให้ถูกต้อง!?

ไม่แกะสีเล็บเจลออกเอง

สาวๆ ไม่ควรแกะสีเล็บเจลออกมาเองนะ เพราะการแกะสีเล็บออกมาเอง มันจะไม่ได้ออกมาแค่เจลน่ะสิ ด้วยตัวสีเจลที่มีความเหนียวและติดแน่นอยู่บนเล็บ จะทำให้ผิวหน้าเล็บหลุดออกมาด้วยน่ะสิ ทำให้หน้าเล็บเราฉีก พัง หักง่าย ไม่แข็งแรงอีกต่อไป แนะนำว่าให้ไปร้านเพื่อล้างออกดีกว่านะ

ล้างสีเจลออกให้ถูกวิธี

การล้างสีเจลออกให้ถูกวิธี วิธีที่ง่ายที่สุดคือการไปล้างที่ร้านค่ะ ให้ร้านล้างให้ดีกว่า เพราะร้านจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่ล้างสีเจลโดยเฉพาะ และร้านจะมีวิธีและขั้นตอนที่เป็นไปอย่างเป็นระบบ ทำให้เล็บของสาวๆ ไม่เสียแน่นอนจ้า

หมั่นดูแลและรักษาเล็บ

การทำเล็บบ่อยๆ ต้องหมั่นรักษาเล็บด้วยนะ ทั้งในเรื่องของความสะอาดสำหรับสาวๆ ที่มีเล็บยาว และเรื่องสุขภาพของเล็บกันด้วย โดยสาวๆ ควรเว้นระยะการทำเล็บบ้าง อย่าทำบ่อยเกินไป ให้เล็บได้มีเวลาการพักบ้าง เพราะถ้าเล็บเสียไปแล้ว กว่าเล็บจะฟื้นกลับมาได้ใช้เวลาหลายเดือนหรือครึ่งปีได้เลยนะ นอกจากนี้สาวๆ ก็ควรจะใช้ครีมบำรุงเล็บบ้างนะ หาซื้อได้ตามบิวตี้ช็อปทั่วๆ ไปเลย แค่ใส่ใจรายละเอียดของเล็บเล็กน้อย ก็ทำให้เล็บเราคงความสวยและแข็งแรงได้นะ

วิธีดูแลเล็บ ยังไงให้ถูกต้อง!?

เพิ่มความระวังกับงานที่ต้องโดนน้ำ

สำหรับสาวๆ ที่ไปทำเล็บมา แน่นอนว่าเราเสียเงินไปแล้วก็ต้องอยากให้มันอยู่กับเรานานๆใช่มั้ยล่ะ แต่งานบ้านหรือการที่เราต้องสัมผัสน้ำในทุกๆ วันจะทำให้เล็บเราเปียกและถ้าต้องโดนน้ำยาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นล้างจานหรือซักผ้า ก็จะทำให้เล็บที่ทำมาอยู่ไม่ได้นาน ดังนั้นสาวๆ ควรระมัดระวังกับกิจกรรมที่ต้องมีความเกี่ยวข้องกับน้ำหรือที่ต้องสัมผัสน้ำยา โดยอาจใช้ตัวช่วยด้วยวิธีง่ายๆ คือการซื้อถุงมือมาใส่ก็ดีนะ ปกป้องได้ทั้งเล็บเราและมือเราด้วย

หลีกเลี่ยงการใช้งานปลายเล็บ

ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมอะไร เราก็ต้องหยิบจับโดยใช้มือและเล็บ สาวๆอาจจะไม่รู้สึกตัว ไม่ว่าจะเป็นการเปิดขวด เปิดกระป๋อง หรือกิจกรรมอื่นๆ ต้องหลีกเลี่ยงพฤติกรรมนั้นนะ เพราะถ้าเผลอใช้เล็บด้วยความรุนแรงแบบไม่ทันตั้งตัว อาจจะทำให้เล็บมีรอยขีดข่วน หรือถลอกได้เลยนะ ทางที่ดีควรใช้ปลายนิ้วดีกว่า


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ “เทคนิคและ วิธีดูแลเล็บ” ที่เราเอามาแนะนำสาวๆ ที่เป็นสาวกการทำเล็บ ไม่ว่าจะเป็นการต่อเล็บหรือทาสีเล็บ ก็เราทำมาแล้ว เสียเงินไปแล้วอ่ะเนอะ เราก็อยากให้มันอยู่กับเราไปนานๆ สาวๆ ควรระมัดระวังมากขึ้นและดูแลรักษาเล็บให้ถูกวิธีด้วยนะ หากสาว ๆ กำลังหาโปรโมชั่นร้านทำเล็บร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ ทาสีเล็บเจล ต่อเล็บ เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ