บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

07/02/2024

Salon The Cupid – [REVIEW] รีวิวทำสีผมไฮไลท์ ให้ดูดี มีมิติ ย่านสุขุมวิท

แชร์บทความนี้

It’s Summer Time มาเปลี่ยนสีผมกันสักหน่อย! คราวนี้ทรายมาเปลี่ยนสีผมที่ Salon The Cupid ตั้งอยู่ที่ ซ.สุขุมวิท 22 ใกล้กลับ Starbucks จุด Landmark ที่ผู้คนนิยมมาถ่ายรูปกันเพราะมันช่างดูเหมือนทวีปยุโรปซะเหลือเกิน 555

สีผมเดิมของทรายนั้นเป็นสีแดงค่ะ ซึ่งสีแดงคือสีปราบเซียนของช่างทำผมหลายๆ คน เพราะว่าสีแดงนั้นถ้าเราอยากจะทำสีใหม่ สีแดงคือสีที่ยากในการล้างสีผมมากที่สุดเพื่อให้ได้สีใหม่ตรงปกมากที่สุดค่ะ โดยโจทย์ที่ทรายได้ให้พี่ปอเจ้าของร้าน Salon The Cupid ในวันนี้คือ ทรายอยากได้สีที่ออกแนวหม่นและมีไฮไลท์ประปรายให้ผมดูมีมิติ ไม่อยากได้โทนเรียบๆ เหมือนเดิมที่เคยทำ ซึ่งพี่ปอก็ได้แนะนำทรายในการทำเทคนิคที่เรียก Balayage ซึ่งเป็นเทคนิคในการทำสีแบบไล่ระดับให้ดูมีมิติ แต่ก็ไม่กัดผมทั้งหัวจนเกินไป จะเป็นการกัดผมเป็นช่อๆ หรือเรียกง่ายๆ ว่าเหมือนไฮไลท์ค่ะ แต่มันจะดู Smooth มากขึ้น และดูมีลูกเล่น

โดยผลิตภัณฑ์ที่ทางร้านใช้ในวันนี้จะมีทั้งหมด 3 ยี่ห้อ คือผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม

  1. Farmasi เป็นผลิตภัณฑ์ออแกนิค กล่องสีม่วงเป้นสารสกัดจากดอกไม้ ส่วนกล่องสีเทาเป็นในกลุ่มของ Low Ammonia ข้อดีคือเหมาะสำหรับคนที่เคยกัด ดัด ฟอกผมมาก่อน เพื่อให้ผมได้รับการทำร้ายอย่างน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ค่ะ
  2. Schwarzkopf ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม ซึ่งสีที่พี่ปอใช้วันนี้คือสีน้ำเงินและสีเขียว เพื่อนำมาฆ่าเชื้อสีผมสีแดงและสีส้มที่ทรายมีมาก่อนหน้านี้ เพื่อทำให้สีผมที่เราจะเปลี่ยน ได้โทนตามที่ตรงใจมากที่สุดค่ะ
  3. Olaplex เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ได้รับการยอมรับในแวดวงของช่างทำผมสากลทั่วโลก

มาเริ่มทำสีกันเล้ยยยย ….

ทำสีผม salon the cupid

ขั้นตอนแรกจะเป็นการกัดสีผมทีละช่อๆ เพื่อให้เกิดไฮไลท์หรือเทคนิคการทำแบบ Balayage ค่ะ ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที ขั้นตอนที่สองคือการทาพื้นสีโดยลงทั้งหัว และขั้นตอนสุดท้ายคือการบำรุงผมเพื่อป้องกันให้ผมไม่ได้รับการเสียหายจากการกัดสีผมค่ะ

รีวิว salon the cupid

เสร็จเรียบร้อยกับ 5 ชั่วโมงกว่าๆ 555 ทุกคนอาจจะดูว่านานใช่มั้ยคะ แต่ทรายเห้นได้ชัดเลยว่าพี่ปอเจ้าของร้าน เค้าใส่ใจกับรายละเอียดของผมของเรามากๆ จะคอยดูคอยเช็คตลอดว่าผมเราเป้นยังไง โทนสวยถูกใจเค้าหรือยัง ถ้ายังเค้าก็จะทำอีก ใส่น้ำยาอีกจนกว่าจะได้สีที่ต้องการและถูกใจตรงปกมากที่สุด

ก่อนมาทำผมครั้งนี้ ทรายมีเรื่องกังวลอย่างหนึ่งคือ ทรายเคยดัดผมมาก่อน และกฎข้อห้ามของคนที่เคยดัดผมคือ ห้ามกัดสีผมเด็ดขาด! ไม่งั้นผมจะเกิดการช็อตขาดและร่วงในที่สุด ดังนั้นทรายเลยไปตัดในส่วนของที่เคยดัดมาก่อน แต่ไม่สามารถตัดหมดได้เพราะไม่งั้นผมจะสั้นจนเกินไป ทรายเลยบอกข้อกังวลในจุดนี้ให้พี่ปอฟังก่อนจะเริ่มทำสี พี่ปอจึงแนะนำให้เราใช้ผลิตภัณฑ์ Olaplex ดูแลเส้นผมควบคู่กับการทำสีในครั้งนี้ไปด้วย และพี่ปอเองก็ได้ดูแลทรายเป็นอย่างดี พร้อมคำแนะนำต่างๆ ในการดูแลเส้นผมและสีผมต่อจากนี้ ว่าควรทำอย่างไรให้สีผมไม่เฝด สีผิดเพี้ยนไปจากเดิม สรุปแล้วผมทรายก็ไม่ช็อตหรือเสียหายใดๆ เลยจากการกัดสีผมในครั้งนี้ รู้สึกดีใจมากกก เพราะอยากกัดสีผมมานาน แต่มีข้อกังวลในจุดนี้ที่ต้องยุบโครงการไปก่อนทุกที

review salon the cupid

ถ้าใครสนใจอยากจะทำสีผมแบบทราย ก็สามารถจองผ่านแอปพลิเคชั่น GoWabi ได้เลยนะคะ แถมถ้าใช้ Code “saisakurat10” ก็สามารถลดเพิ่มได้อีก 10% ด้วยนะ ใครทำสีไหนมา ก็มารีวิวมาแชร์กันน้าว่าสีถูกใจมั้ย >< ส่วนวันนี้ทรายขอตัวไปเที่ยวต่อแล้ว เย้ๆ

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผม ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ