บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

11/03/2024

นวดไทย นวดอโรม่า นวดกดจุด นวดสวีดิช ต่างกันยังไง? ประโยชน์แต่ละชนิด

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ เคยสงสัยกันรึป่าวว่า “การนวดมีทั้งหมดกี่ชนิด ความแตกต่างและประโยชน์ของการนวดแต่ละชนิดคืออะไร แล้วเราจะนวดแบบไหนดี” วันนี้ GoWabi จะมาบอกรายละเอียดความแตกต่างของการ “นวดไทย” “นวดอโรม่า ” “นวดกดจุด” “นวดสวีดิช” เพื่อไขความข้องใจกันไปเลย

การนวด คือ การบำบัดและทำให้ร่างกายผ่อนคลาย โดยใช้ทักษะทางร่างกายและอุปกรณ์เสริมเพื่อกระตุ้นให้การทำงานของกล้ามเนื้อและระบบต่างของร่างกายทำงานได้ดีขึ้น ถือเป็นประเภทหนึ่งของการรักษาที่มีมายาวนานทั้งนี้หากคุณสงสัยว่า เมื่อใดกันนะที่ร่างกายต้องการการพักผ่อน ลองสังเกตดูนะคะ เมื่อใดก็ตามที่รู้สึกว่าร่างกายทำงานได้ไม่ดีเหมือนเก่า เช่น รู้สึกตัวหนัก กล้ามเนื้อส่วนใดส่วนหนึ่งมีอาการเกร็งตึง เคลื่อนไหวได้ไม่คล่องแคล่วเหมือนแต่ก่อน เมื่อนั้นแสดงว่าร่างกายคุณต้องการการนวดแล้วล่ะ


นวดแผนไทย (Thai Massage)

นวดแผนไทย (Thai Massage)
นวดแผนไทย

นวดไทย หรือ นวดแผนไทย จะใช้ส่วนต่างๆ ของร่างกาย เช่น มือ เท้า แขน ศอก เข่า และเท้าโดยจะเน้นในลักษณะการกด การคลึง การบีบ การดัด การดึง และการอบ ประคบ ซึ่งรู้จักกันโดยทั่วไปในชื่อ “นวดแผนโบราณ” เป็นการใช้ศาสตร์บำบัดและรักษาโรคแขนงหนึ่งของการแพทย์แผนไทย การนวดไทย ยังสามารถนวดเพื่อบำบัด เพื่อรักษาอาการต่างๆ ได้อีกด้วย

ประโยชน์ของการนวดแผนไทย

  • ช่วยให้เลือดลมไหลเวียนคล่อง เพื่อให้เลือดสามารถนำออกซิเจน ไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ  ภายในร่างกายได้อย่างทั่วถึง
  • ขับของเสีย ไม่ว่าจะเป็นทางน้ำเหลือง เพื่อไม่ให้มีการสะสมของเสียไว้ในร่างกาย สุขภาพก็ดีขึ้น
  • แก้อาการปวดต่างๆ เช่นปวดยอก ปวดคอ ปวดหลัง ปวดสะโพก อาการชา เนื่องจากไหลเวียนเลือดไม่ดี เป็นต้น 

คลิกที่นี่เพื่อดูร้านค้า เช็คราคาโปรโมชั่น >>>>


นวดอโรม่า (Aromatherapy Massage)

นวดไทย  นวดอโรม่า (Aromatherapy Massage)
นวดอโรม่า

การนวดอโรม่า หรือ นวดน้ำมันอโรม่า เป็นการนวดด้วยน้ำมันหอมระเหย ที่ทำขึ้นจากพืชและสมุนไพรต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและสุขภาพ ไม่เน้นการลงน้ำหนัก แต่เน้นให้เป็นการผ่อนคลาย สบายตัว ลดความอ่อนเพลียและการตึงของกล้ามเนื้อโดยน้ำมันเป็นหลัก จึงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากสำหรับสาวๆ เนื่องจากน้ำมัน ยังให้ความชุ่มชื่น ผิวพรรณที่ดีขึ้นอีกด้วย

ประโยชน์ของการนวดอโรม่า (Aromatherapy Massage)

  • ช่วยในการผ่อนคลาย ลดความเครียด เนื่องจากกลิ่นหอมของน้ำมันช่วยปรับระบบประสาทและปรับอารมณ์ให้รู้สึกสบาย จิตใจสงบ
  • น้ำมันช่วยในการเพื่มความชุ่มชื่น ทำให้ผิวดูอิ่มน้ำ สดใส
  • น้ำมันบางชนิดสามารถกำจัดแบคทีเรียได้ บ้างก็ช่วยแก้ภูมิแพ้ผิวหนัง ช่วยกระชับผิวให้เต่งตึง

คลิกที่นี่เพื่อดูร้านค้า เช็คราคาโปรโมชั่น >>>>


นวดกดจุด (Deep Tissue Massage)

นวดไทย  นวดกดจุด (Deep Tissue Massage)
นวดกดจุด

นวด Deep Tissue Massage หรือที่หลาย ๆ คนอาจเรียกว่า นวดรีดเส้น/นวดกดจุด เป็นการนวดคล้ายๆ กับการนวดสวีดิช แต่เน้นแรงกดน้ำหนักมากขึ้น เพื่อให้ลงไปถึงกล้ามเนื้อส่วนลึกของเรา จะเหมาะสำหรับคนที่ใช้กล้ามเนื้อมาตลอด เช่นนักกีฬา หรือคนที่ปวดเมื่อยจากการเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย

ประโยชน์ของการนวดกดจุด (Deep Tissue Massage)

  • ช่วยคลายการปวดเกร็งตัวของกล้ามเนื้อ สลายพังผืด ที่เป็นต้นเหตุในของขัดการไหลเวียนของเลือดและทำให้เกิดการอักเสบปวดกล้ามเนื้อ
  • การนวดที่แก้ไขในส่วนที่เป็นต้นเหตุของการเจ็บปวด ซึ่งช่วยให้การเคลื่อนไหวร่างกายให้เป็นปกติ
  • เพิ่มความยืดหยุ่นของข้อต่อ / กล้ามเนื้อ ปรับสมดุลของร่างกาย

คลิกที่นี่เพื่อดูร้านค้า เช็คราคาโปรโมชั่น >>>>


นวดสวีดิช (Swedish Massage)

นวดไทย นวดสวีดิช (Swedish Massage)
นวดสวีดิช (Swedish Massage)

การนวดสวีดิช เป็นศาสตร์การนวดสปาที่โด่งดังมากจากทางฝั่งยุโรป ถือเป็นการนวดแบบพื้นฐาน (Classic Massage) ของชาวฝรั่งกันเลยทีเดียว! เทคนิคหลัก ๆ ก็จะมีการลูบยาว บีบ คลึง ตบ และการเคาะน้ำหนักที่ใช้ แต่ไม่ใช้แรงกดมากนัก มุ่งเน้นที่การผ่อนคลายกล้ามเนื้อชั้นบนและลดอาการเจ็บปวดของกล้ามเนื้อ

ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบการนวดแบบหนักหน่วง หรือดัดร่างกายที่รุนแรง และเหมาะกับคนที่ทำงานด้วยท่าเดิมๆ ซ้ำๆ เช่น ยืน นั่ง หรืองานที่จำเป็นต้องเดินไปมาทั้งวัน รวมทั้งผู้ที่มีอาการออฟฟิศซินโดรม (Office syndrome) อีกด้วย

ประโยชน์ของการนวดสวีดิช

  • กระตุ้นในการกำจัดของเสียออกจากร่างกาย
  • ปรับระบบการไหลเวียนโลหิตของร่างกาย ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการขับของเสีย
  • บรรเทาอาการปวดเมื่อยต่าง ของร่างกาย รวมทั้งบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม

คลิกที่นี่เพื่อดูร้านค้า เช็คราคาโปรโมชั่น >>>>


ร้านนวด ในกรุงเทพ แนะนำโดย GoWabi


Let’s Relax Onsen Thong Lor

Let’s Relax Onsen Thong Lor
Let’s Relax Onsen Thong Lor

เล็ทส์ รีแลกซ์ ออนเซ็น แอนด์ สปา (ทองหล่อ) มอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผิวพรรณด้วยทรีตเมนต์หลากหลายสรรพคุณ ที่ถูกรังสรรค์สูตรเฉพาะมาอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้เหมาะสมกับลูกค้าทุกสภาพผิวและทุกช่วงวัย มาพร้อมแพ็คเกจกหลายรูปแบบ ตั้งแต่บริการนวดกดจุดฝ่าเท้าและฝ่ามือ, การนวดหลัง ไหล่ และศีรษะ, การประคบสมุนไพร, การพอกผิว, การขัดผิว, การนวดตัวด้วยน้ำมันหอม, การนวดตัวด้วยหินร้อน, การนวดแผนไทย 4 มือ, การอบไอน้ำสมุนไพร,ฟลอรัลบาธ, การนวดน้ำมันอุ่น นอกจากนี้ทางร้านยังมี ออนเซ็น, ขัดผิว, นวดน้ำมันอโรม่า บริการเหล่านี้คุณสามารถพบได้จากร้าน เล็ทส์ รีแลกซ์ ออนเซ็น แอนด์  สปาในกรุงเทพฯ

ตั้งอยู่ที่ : Grande Centre Point, สุขุมวิท 55 (เอกมัย)

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 – 23:30 น.


Sunshine Spa & Massage

Sunshine Spa & Massage
Sunshine Spa & Massage

ร้าน Sunshine Spa & Massage ผสมผสานอย่างลงตัวระหว่าง Thai spa และ Korean spa ด้วย ซันชายน์ สปา แอนด์ มาสสาจ เดย์สปาลักชัวรี่ ในย่านเอกมัย บรรยากาศ สงบ เป็นส่วนตัว  การออกแบบดีไซน์ที่ลงตัว เหมือนอยู่ในบ้านส่วนตัว เรามีผู้ให้บริการที่ผ่านการอบรบระดับมืออาชีพ ทั้งในด้านการทำทรีทเม้นต์ และการดูแลเอาใจใส่ผู้รับบริการ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้ผ่านอย. มีคุณภาพสูง ปลอดภัยต่อผู้รับบริการ

ตั้งอยู่ที่ : ถ.เอกมัย ซอย 12

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น.


Yan Spa by X2 Vibe Bangkok Sukhumvit Hotel

Yan Spa by X2 Vibe Bangkok Sukhumvit Hotel
Yan Spa by X2 Vibe Bangkok Sukhumvit Hotel

ยันสปาตั้งอยู่ที่ X2 Vibe สุขุมวิท (เดินไม่กี่นาทีจากบีทีเอสอ่อนนุช) ผสมผสานภูมิปัญญาไทยโบราณกับเทคนิคที่ทันสมัยและส่วนผสมจากธรรมชาติ  เป็นการรวมเทคนิคที่ทันสมัยและส่วนผสมจากธรรมชาติ Yan Spa ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ เพื่อเสนอการบริการตั้งแต่การขัดตัว,การดูแลผิวหน้า,แว็กซ์และมาสก์ไปจนถึงการนวดที่หลากหลายเช่นเทคนิคการนวดแผนไทยสวีเดนและบาหลีรวมถึงการบำบัดด้วยกลิ่นหอมการนวดด้วยหินร้อนและอื่น ๆ อีกมากมาย

ตั้งอยู่ที่ : X2 Vibe Bangkok Sukhumvit Hotel, อ่อนนุช

เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 – 21.00 น.

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

หากสาว ๆ กำลังหาโปรโมชั่นร้านนวดร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ ฝังเข็ม ครอบแก้ว นวด นวดแผนไทย นวดน้ำมัน นวดอโรม่า นวดเท้า ออนเซ็น เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ