บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

01/02/2023

5 ท่ายืดกล้ามเนื้อ แก้อาการปวด ออฟฟิศซินโดรม

แชร์บทความนี้

โอ๊ย โอ๊ย โอ๊ย… นี่ไม่ใช่เสียงบ่นของการทำงาน แต่เป็นเสียงปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ เพื่อนๆ เคยรู้สึกปวดกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคอ หลัง ไหล่ บ่า กันบ้างไหมค่ะ อาการเหล่านี้ส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นกับหนุ่มๆ สาวๆ ชาวออฟฟิศที่ชอบนั่งทำงานท่าเดิมๆ เป็นเวลานาน และอาการเหล่านี้เรียกว่า “ออฟฟิศซินโดรม” ค่ะ โดยวันนี้ GoWabi จะมาอธิบายว่า ออฟฟิศซินโดรม คืออะไร อาการของออฟฟิศซินโดรมเป็นยังไงบ้าง และจะมาบอกวิธี ท่ายืดกล้ามเนื้อ เพื่อแก้อาการปวดออฟฟิศซินโดรมค่า ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูกันเลยค่า >>>

แต่ถ้าคนไหนอยากมีทางลัด สามารถคลิก >>>ร้านนวดสปา<<< เค้ามีรายการนวดออฟฟิศซินโดรมด้วยค่า


ออฟฟิศซินโดรม คืออะไร

ออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) คืออาการปวดกล้ามเนื้อและเยื่อพังผืด ที่เกิดจากการใช้กล้ามเนื้อมัดเดิมซ้ำๆ ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานหลายชั่วโมงต่อวัน โดยอาการแบบนี้มักเกิดกับสาวๆ หนุ่มๆ ออฟฟิศที่นั่งทำงาน หรือนั่งหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน บวกกับการนั่งในท่าที่ไม่เหมาะสมเช่น การนั่งหลังค่อม ไหล่ห่อหรือยกไหล่ ก้มคอมากเกินไป รวมไปถึงการนั่งที่ติดต่อกันเป็นเวลานาน โดยที่ไม่มีการยืดเส้น ยืดสาย หรือลุกจากที่นั่งเพื่อผ่อนคลาย หรือปัจจัยอื่นๆ ภายนอกเช่น โต๊ะหรือเก้าอี้ที่ใช้ทำงานสูงหรือต่ำจนเกินไป

อาการ ของออฟฟิศซินโดรม

  • กล้ามเนื้ออักเสบเรื้อรัง
  • เอ็นรัดข้อมืออักเสบกดทับเส้นประสาท
  • ความผิดปกติของความตึงตัวของเส้นประสาท
  • กล้ามเนื้อบริเวณแขนท่อนล่างด้านนอกอักเสบ
  • นิ้วล็อก
  • เอ็นกล้ามเนื้ออักเสบ
  • ปวดหลังจากท่าทางผิดปกติ
  • หลังยึดติดในท่าแอ่น

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.samitivejchinatown.com


5 ท่ายืดกล้ามเนื้อ แก้อาการปวดออฟฟิศซินโดรม


วันนี้ GoWabi จะมาแนะนำ 5 ท่ายืดง่าย ๆ ที่คุณสามารถทำได้ไม่ว่าจะที่บ้านหรือที่ทำงาน โดยการยืดนี้ จะช่วยให้กล้ามเนื้อมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคข้อเสื่อม ปรับปรุงสมดุลของกล้ามเนื้อและท่าทางของคุณ รู้อย่างนี้แล้วมาดูกันว่ามีท่าอะไรบ้าง >>>>


ท่าที่ 1

ท่ายืดกล้ามเนื้อ ออฟฟิศซินโดรม

นั่งในท่าที่ไม่เหมาะสมเช่น การไหล่ห่อหรือหลังค่อม ทำให้ลดการไหลเวียนของเลือดที่จะส่งไปถึงมือของคุณ ทำให้เกิดอาการปวดหรือในบางครั้งก็ทำให้ความรู้สึกชา เพื่อบรรเทาอาการปวด ให้ทำท่าพนมมือ โดยวางนิ้วและฝ่ามือเข้าด้วยกันและวางไว้ตรงหน้าอก นิ้วชี้ขึ้น ในขณะทำท่านี้ ให้ข้อศอกของคุณแยกห่างออกจากกัน ขนานไปกันระดับพื้น แล้วค่อยๆ ลดมือลงจนกว่าคุณจะรู้สึกยืดรอบข้อมือ ค้างไว้ห้าวินาที


ท่าที่ 2

ท่ายืดกล้ามเนื้อ ออฟฟิศซินโดรม

หากคุณนั่งทำงานที่ออฟฟิศเป็นเวลานาน แล้วเกิดไหล่ห่อหรือหลังค่อม สามารถทำให้กระดูกสันหลังส่วนคอและไหล่ของเราแข็งทื่อ เพื่อบรรเทาอาการปวด คุณสามารถประสานนิ้วของคุณไว้ด้านหลัง หลังจากนั้นยกแขนขึ้นเพื่อให้คุณรู้สึกยืดหน้าอกและไหล่ด้านหน้า และตั้งคอของคุณในลักษณะตรงค่ะ


ท่าที่ 3

ท่ายืดกล้ามเนื้อ ออฟฟิศซินโดรม

ท่านี้เริ่มจากการยืนแยกจากกัน แล้ววางมือทั้งสองข้างไว้ที่หัวเข่าตรงหน้าคุณและให้เข่าอีกข้างเหยียดตรง แล้วดันสะโพกไปข้างหน้า คุณจะรู้สึกถึงการยืดที่ด้านหน้าของสะโพกและต้นขาของขาที่ตรง วางมือไว้บนหัวเข่าเพื่อการทรงตัวที่ดี แล้สยืดค้างไว้ 30 วินาที จากนั้นสลับไปอีกด้านนึง แล้วทำซ้ำขั้นตอน


ท่าที่ 4

ท่ายืดกล้ามเนื้อ ออฟฟิศซินโดรม

การนั่งเป็นเวลานานเกินไป อาจส่งผลกระทบต่อกระดูกสันหลังเนื่องจากกล้ามเนื้อรอบกระดูกสันหลังส่วนเอวจะอ่อนล้าลง การยืดแบบนี้ สามารถช่วยลดอาการปวดและป้องกันไม่ให้กระดูกสันหลังอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม สามารถยืดเส้นยืดสายได้โดยวางมือบนกำแพงแล้วเดินลงไปจนหน้าอกขนานกับพื้น สิ่งสำคัญคือต้องปรับให้สะโพกงอประมาณ 90 องศาและขาของคุณยืนตรง นอกจากนี้คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าหลังและแขนของคุณอยู่ระดับเดียวกับหู คุณอาจจะรู้สึกตึงบริเวณเอ็นกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง รักษาความสมดุลเอาไว้ และหายใจตามปกติ


ท่าที่ 5

ผ่อนคลายกระดูกสันหลัง หลังจากนั่งกับเก้าอี้ตลอดทั้งวัน โดนเริ่มจากการยืนตรง โดยให้หลังตรง ไหล่ลงนิดหน่อย และแยกขาเท่ากับความห่างของสะโพก ให้นำขาขวาไปข้างหน้าส้นเท้าลง นิ้วเท้าขึ้น และเหยียดตรง พยายามให้กล้ามเนื้อหลังตรงตลอดเวลา ต่อมาให้งอเข่าซ้ายเหมือนจะนั่ง และใช้มือทั้งสองข้างวางไว้บนต้นขาขณะทรงตัว หายใจเข้าลึกๆ แล้วค้างไว้ 10-30 วินาที สลับขาและทำซ้ำในอีกด้านหนึ่ง


หากสาว ๆ กำลังหาโปรโมชั่นร้านนวดร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ ฝังเข็ม ครอบแก้ว นวด นวดแผนไทย นวดน้ำมัน นวดอโรม่า นวดเท้า ออนเซ็น เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ