บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

02/02/2023

8 ท่า กระชับใบหน้า ลดริ้วรอยด้วยการออกกำลังกายใบหน้า

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว GoWabi ช่วงนี้มีคนไหนรู้สึกว่าตัวเองอ้วนขึ้น หน้ามีเหนียง หย่อนคล้อย หรือหน้าไม่กระชับบ้างไหมคะ ด้วยเหตุผลต่างๆ นาๆ ไม่ว่าจะเป็นการกินที่เยอะขึ้น การไม่ออกกำลังกาย หรืออายุที่เพิ่มมากขึ้น ถ้าเพื่อนๆ อยากมีหน้าที่กระชับ บล็อคนี้ช่วยได้ เพราะวันนี้ GoWabi จะมาบอก “8 ท่า กระชับใบหน้า ลดริ้วรอยด้วยการออกกำลังกายใบหน้า” โดยไม่ต้องพึ่งบริการโบท็อกซ์ หรือไฮฟู ใครพร้อมแล้วเรามาดูกันเลยค่ะ >>>>


วอร์มอัพกล้ามเนื้อใบหน้า

8 ท่า กระชับใบหน้า

ก่อนที่จะเริ่ม 8 ท่ากระชับใบหน้า เราต้องทำให้กล้ามเนื้อใบหน้าอุ่นขึ้นก่อนค่ะ โดยการยืนขึ้นหรือนั่งลง ทำหลังตรง แล้วออกเสียงสระที่แตกต่างกันให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ หรือออกเสียง I O E และ A ทำแบบนี้ไปจนกว่าคุณจะรู้สึกอบอุ่นทั่วทั้งใบหน้าค่ะ


8 ท่ากระชับใบหน้า ลดริ้วรอย


ท่าที่ 1: ยกริมฝีปากล่าง

8 ท่า กระชับใบหน้า

ท่านี้ไม่ยากค่ะ เริ่มต้นด้วยการนั่งแล้วเอนศีรษะขึ้น จินตนาการว่าคุณต้องการเอาริมฝีปากล่างไปแตะที่เพดาน แล้วยื่นริมฝีปากล่างเท่าที่จะทำได้ค่ะ แล้วค้างไว้ประมาณ 5-10 วินาที จากนั้นพักสักครู่แล้วทำซ้ำ 2-3 ครั้ง

โดยวิธีนี้ทำให้เห็นกรอบหน้าที่ชัดขึ้น กระชับใบหน้าค่ะ


ท่าที่ 2 : ยกคางขึ้น

8 ท่า กระชับใบหน้า

ท่านี้ต้องเหงยหน้าอีกแล้วค่ะ เริ่มต้นด้วยการยืนขึ้น ไขว้แขนไว้ที่หน้าอก แล้วค่อยๆ ยกคางขึ้นจนกว่าจะสุดค่ะ จากนั้นค่อยๆ สูดลมหายใจลึก ๆ แล้วนับ 1 ถึง 10 หรือ 15 แล้วค่อยๆ กลับสู่ตำแหน่งเริ่มต้นค่ะ

วิธีนี้เป็นการออกกำลังกายบนในหน้าที่ดี สามารถลดเหนียง กระชับใบหน้า และคอที่เรียวค่ะ


ท่าที่ 3: ดึงริมฝีปากลง

8 ท่า กระชับใบหน้า

ท่านี้ถ้าจะให้มีประสิทธิภาพ ควรทำคอให้ตรงนะคะ เริ่มต้นด้วยการดึงมุมริมฝีปากของคุณลง และกลับสู่ที่ตำแหน่งเดิม ทำซ้ำอย่างน้อย 5 ครั้งหรือจนกว่าคุณจะรู้สึกตึง ไม่ต้องแปลกใจถ้าคุณจะรู้สึกตึงๆ นั้นแปลว่าคุณทำถูกละคะ

วิธีนี้ช่วยลดความเสี่ยงในการสูญเสียความยืดหยุ่นในแก้มของคุณ แปลว่าลดปัญหาเสี่ยงของแก้มหย่อนคล้อยนั่นเองค่ะ


ท่าที่ 4: เขียนอากาศ

ท่านี้อาจจะแปลกใหม่ ท้าทาย แต่ออกกำลังกายใบหน้าได้ดีและสนุกค่ะ เริ่มด้วยนั่งตัวตรง ถือดินสอด้วยริมฝีปาก แล้วพยายามเขียนชื่อตัวเองบนอากาศค่ะ ความท้าทายคือห้ามขยับศีรษะค่ะ ทำแบบฝึกหัดนี้ต่อไปอย่างน้อย 3 นาที จากนั้นพักสักครู่แล้วทำซ้ำอีกสองสามครั้ง

วิธีนี้ดีต่อกล้ามเนื้อบนใบหน้าและเพิ่มความยืดหยุ่นของใบหน้าค่ะ


ท่าที่ 5: เอียงหัว

8 ท่า กระชับใบหน้า

ท่านี้ไม่ยากค่ะ เริ่มต้นด้วยการเอียงหัวไปทางขวา เหมือนจะเอาหูไปแตะหัวไหล่ จากนั้นใช้มือดันหัวไปทางทิศตรงกันข้าม จะรู้สึกแรงต้านที่หัวและคอ ค้างไว้ 10 วินาทีและทำซ้ำสำหรับอีกด้านหนึ่ง

ท่านี้ดีต่อกล้ามเนื้อที่คอค่ะ ทำให้แข็งแรงขึ้น และดีต่อกล้ามเนื้อบนใบหน้าค่ะ


ท่าที่ 6: อมอากาศ

8 ท่า กระชับใบหน้า

เป็นอีกท่าที่ไม่ยาก และมีประสิทธิภาพค่ะ เริ่มต้นด้วยการสูดหายใจเข้าลึกๆ แล้วปิดริมฝีปาก แล้วทำแก้มป่องค่ะ นำมือทั้งสองข้างมาวางไว้บนแก้มแล้วนำนิ้วไปปิดที่หู แล้วเริ่มทำการกดลงที่แก้มค่ะ พยายามสร้างแรงต้านด้วยกล้ามเนื้อบนใบหน้า ค้างไว้ประมาณ 5-10 วินาที จากนั้นพักสักครู่แล้วทำซ้ำ 5-6 ครั้ง

วิธีนี้ดีต่อแก้มค่ะ ช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้แก้ม และช่วยทำให้หน้าเรียวค่ะ


ท่าที่ 7: ดันคาง

วิธีนี้จะเน้นกล้ามเนื้อที่กรามและคางค่ะ ซึ่งช่วยให้หน้าเรียวสวย เป็นธรรมชาติ เริ่มด้วยการอ้าปากขึ้น คลุมฟันด้วยริมฝีปากของคุณ แล้วทำการเลื่อนกรามล่างไปข้างหน้าและใช้นิ้วดันที่คางค่ะ พยายามต้านแรงนิ้วด้วยกล้ามเนื้อบนใบหน้า ทำซ้ำ 10 ครั้งค่ะ

ถ้าทำถ้านี่เป็นประจำจะช่วยทำให้หน้าเรียวสวย ลดเหนียงค่ะ เป็นคุณสมบัติที่สาวๆ ชอบ


ท่าที่ 8: ดันคาง อีกแล้ว!

เป็นท่าที่ต้องใช้กล้ามเนื้อคางอีกท่าค่ะ ท่านี้เป็นท่าสุดท้ายแล้วค่ะ เริ่มด้วยการใช้กำปั้นทั้ง 2 มือวางไว้ที่ใต้คางค่ะ แล้วใช้ลิ้นดันลงไปที่ด้านล่างของปาก ดันคางของคุณขึ้นด้วยกำปั้นและใช้แรงกดลงของลิ้นเพื่อให้เกิดแรงต้านค่ะ ค้างไว้ 30 วินาที พักสักครู่แล้วทำซ้ำ 10 ครั้ง

ท่านี้ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกร้ามเนื้อบริเวณกรามค่ะ และกล้ามเนื้อใต้ลิ้นของคุณ

Credit: www.brightside.me/inspiration-tips-and-tricks/8-effective-exercises-to-slim-down-your-face-376260/


เป็นยังไงบ้างค่ะสาวๆ หวังว่าสาวๆ จะนำวิธีนี้ไปใช้นะคะ ผลลัพธ์อาจจะไม่เห็นภายในคืนเดียว แต่ถ้าสาวๆ ทำเป็นประจำ มีระเบียบวินัย ทำวันละสองหรือสามท่า รับรองว่าภายในอนาคตเห็นผลแน่นอนน และมีการออกกำลังกายบนใบหน้าอีกวิธี ที่ช่วยกระชับใบหน้า ลดริ้วรอย คือการ “ยิ้ม” ค่ะ การยิ้มช่วยลดไขมันบนหน้า และทำให้หน้ากระชับ เพราะงั้น Stay Happy นะคะ

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขนหากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ