บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/02/2023

[How to] วิธีนวดหน้า ให้หน้าเด็ก ลดริ้วรอย ยกกระชับหน้า

แชร์บทความนี้

สาวๆ มีเคล็ดลับในการดูแลผิวหน้ากันอย่างไรบ้าง? นอกจากการคุมอาหาร ใช้สกินแคร์ รักษาความสะอาดแล้ว สาวๆ รู้มั้ยว่าอีกวิธีง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถทำได้ด้วยตัวเองเมื่อไหร่ก็ได้ นั่นก็คือ “การนวดหน้า” นั่นเอง สาวๆ รู้มั้ยคะว่าการนวดหน้ามีประโยชน์อย่างไร แล้วเราสามารถนวดแบบไหนได้บ้าง ช่วยอะไรเราบ้าง ถ้าอยากรู้ต้องห้ามพลาดกับบล็อคนี้ เพราะ GoWabi จะพาสาวๆ ไปดูประโยชน์ของการนวดหน้า พร้อมทั้ง วิธีนวดหน้า ที่สาวๆ อาจไม่เคยรู้มาก่อน เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ก็ช่วยให้สาวๆ สวยขึ้นได้ ถ้าอยากรู้แล้ว ตามไปอ่านกันเลย >>>>


ประโยชน์ของการนวดหน้า

ประโยชน์ของการนวดหน้า มีหลายอย่าง ดังนี้

  • กระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต
  • กระตุ้นการทำงานของระบบน้ำเหลือง
  • กระตุ้นการดูดซึมสารทำความสะอาดผิวหน้า
  • ขจัดเซลล์ผิว
  • รักษารอยสิว และกำจัดสิว
  • บรรเทาอาการปวดหัว
  • บรรเทาอาการอักเสบและความเครียด
  • บรรเทาอาการบวม
  • ป้องกันริ้วรอยและผิวหมองคล้ำ
  • บรรเทาอาการใบหน้าเบี้ยวครึ่งซีก

เห็นมั้ยคะสาวๆ การนวดหน้ามีประโยชน์กว่าที่สาวๆ คิดนะ นอกจากประโยชน์เหล่านี้แล้ว ยังมีวิธีนวดที่ช่วยให้สาวๆ ผิวใส ผิวสวยยิ่งขึ้นด้วยอีกนะ วันนี้เราก็มีตัวอย่างการนวดหน้ามาฝากสาวๆ กัน

วิธีนวดหน้า เด็กด้วยตัว

เทคนิคการนวดหน้า

เพื่อให้ได้ประโยชน์ต่อผิวหน้าอย่างสูงที่สุด และหลีกเลี่ยงการระคายเคืองหรือผลข้างเคียง สาวๆ ควรศึกษาวิธีการที่เหมาะสมกับตนเอง ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามแต่ละสภาพผิว และช่วงวัย โดยสาวๆ ที่ไม่ควรทำการนวดหน้าเด็ดขาดได้แก่ สาวๆ ที่ฉีดโบท็อกซ์มา สาวๆ ที่ป่วยเป็นโรคโรซาเซีย และสาวๆ ที่มีอาการอักเสบหรือบาดเจ็บบนใบหน้า


วิธีการนวดหน้า


วิธีนวดหน้า เด็กด้วยตัว

วิธีที่ 1: V Shape

เริ่มต้นจากท่านวดหน้าช่วยให้หน้าเรียว ก่อนอื่นสาวๆ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เข้าช่วย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการนวด โดยผลิตภัณฑ์ที่เลือก สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเรื่องการกระชับใบหน้า หรือคอลลาเจนหน้าเรียว เป็นต้น โดยวิธีการเริ่มต้นด้วยการกลิ้งลงไปทีละจุด เริ่มที่บริเวณแก้ม ร่องมุมปาก และร่องแก้ม จุดละ 4-5 ครั้ง แล้วหมุนวนรอบๆ 3-4 รอบ พอนวดจนรู้สึกว่าใบหน้านุ่มขึ้นให้รีดออกตามลายเส้นของกล้ามเนื้อ (เฉียงประมาณ 45 องศา) จากมุมปากเข้าหาติ่งหู ร่องจมูกเข้าบริเวณกลางหู และร่องแก้มเจ้าหาบริเวณใบหูด้านบน ทำต่อเนื่องจุดละ 5 ครั้ง จากนั้นทำซ้ำอีกข้าง 

เทคนิคนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาร่องน้ำหมากจองสาวๆ ทำให้ใบหน้าเล็กและเรียวขึ้น แต่ไม่แนะนำให้ทำทุกวันเพราะจะเป็นการรบกวนผิวมากเกินไป อาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้


วิธีนวดหน้า เด็กด้วยตัว

วิธีที่ 2: Reduce Undereye Wrinkles

วิธีนี้จะเป็นการนวดเพื่อลดริ้วรอย ทำง่ายๆ ด้วยการคลึงเบาๆ รอบดวงตา บริเวณเบ้ากระดูกตาแล้วรีดตามเบ้าเข้าไปที่ขมับ ทำต่อเนื่องประมาณ 5 รอบ เพื่อเป็นการเก็บส่วนที่หย่อนคล้อย กระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและช่วยแก้ปัญหาถุงใต้ตาของสาวๆ ได้ด้วย


วิธีนวดหน้า เด็กด้วยตัว

วิธีที่ 3: Reduce Forehead Wrinkles

วิธีต่อมาเป็นวิธีนวดที่ช่วยให้หน้าเด้งกระชับ ลดรอยตีนกา วิธีทำคือแตะคอลลาเจนที่หน้าผากแล้วใช้นิ้วมือกลิ้งวนให้ทั่ว จากนั้นใช้ฝ่ามือรีดจากคิ้วขึ้นไปที่หน้าผากจรดไรผม เพียงง่ายๆ เท่านี้ก็สามารถช่วยให้ใบหน้าของสาวๆ สวยใส ไร้รอยตีนกาแล้ว


วิธีนวดหน้า เด็กด้วยตัว

วิธีที่ 4: Reduce Neck Wattle

วิธีสุดท้ายเป็นวิธีนวดหน้าเก็บเหนียง ช่วยให้ใบหน้าของสาวๆ ดูเรียวและเด็กลง ขั้นตอนการทำง่ายๆ โดยใช้ฝ่ามือรีดคอลลาเจนจากบริเวณคางไปถึงหลังหูแล้วรีดต่อลงมาจนถึงทำคอ ทำแบบนี้ซ้ำไป 4-5 ครั้ง จะช่วยให้เหนียงของสาวๆ ลดลงได้ แถมยังทำให้หน้าดูเรียวและเด็กอีกด้วยนะ


วิธีที่ 5: Cold Mask

หลังจากที่สาวๆ ได้ทำการนวดหน้าตามขั้นตอนต่างๆ แล้ว ต้องตบท้ายด้วยการใช้ Sleeping Mask แช่เย็นทาให้ทั่วใบหน้า และเพื่อผลลัพธ์ที่ดีควรใช้มาสก์ที่มีส่วนผสมของไฮยารูรอน เพราะจะทำให้ผิวรู้สึกอิ่มฟู สามารถเติมและเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ โดยสาเหตุที่ต้องเลือกมาสก์เย็นเพราะว่าความเย็นจะช่วยเรื่องการกระชับผิว ช่วยบล็อคหน้าหลังนวดเสร็จ ทำให้สดชื่น และหลับสบายอีกด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับ “How to วิธีนวดหน้า เด็กด้วยตัวเอง ลดริ้วรอย ยกกระชับหน้า” น่าทึ่งใช่มั้ยล่ะ ที่การนวดหน้าทุกวันจะทำให้มีประโยชน์กับตัวของสาวๆ ขนาดนี้ แต่ก็อย่างลืมศึกษาเรื่องผิวหน้าของตัวเองว่าสามารถทำการนวดหน้าได้มั้ย เพื่อจะได้ไม่ต้องเกิดอาหารแพ้หรือการระคายเคืองตามมานั่นเอง หรือถ้าสาวๆ อยากให้ผู้เชี่ยวชาญดูแลใบหน้าให้ สาวๆ ก็คงต้องพึ่งคลินิคความงามแล้วล่ะ ถ้าอยากได้โปรดีๆ เด็ดๆ โดนๆ ราคาตาแตก ก็ต้องเข้าไปช้อปกับ GoWabi เท่านั้น เอ้าา…ว่าแล้วก็คลิ๊กเข้าไปเลยที่ ดูคลินิกความงาม เพิ่มเติม ได้เลยจ้า

พวกเรามีโปรโมชั่นความสวยความงามจากคลินิกเสริมความงามในราคาสบายกระเป๋ารออยู่ค่ะ ไม่ว่าเป็นบริการ มาส์กหน้า ทรีทเม้นท์หน้า ดีท็อกซ์ผิวหน้า ไปตำกันเลย 

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ