บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/02/2023

บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ สิ่งที่ควรรู้! ก่อนทำ-ระหว่าง-หลังทำ

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ GoWabi ถ้าพูดถึง “บราซิลเลี่ยนแว็กซ์” นี้เป็นวิธีการกำจัดขนที่เป็นที่นิยมมาก ๆ สำหรับสาว ๆ สมัยนี้ และ “บราซิลเลี่ยนแว็กซ์” คงทำให้สาวๆ คงจะนึกถึงการใส่ชุดว่ายน้ำบิกินี่ การไปทะเล แต่ความสวยบางครั้งอาจจะต้องแลกมาด้วยความเจ็บ แต่ไม่ต้องกลัวเพราะมันไม่เจ็บขนาดนั้นค่ะ ถ้าเราทำตามขั้นตอน หรือรู้ทริคอะไรบางอย่างที่บรรเทาอาการเจ็บเหล่านั้น วันนี้ GoWabi จะมาอธิบาย บิกินี่แว็กซ์ สิ่งที่ควรรู้ หรือทริคเล็กๆ เล็กน้อยๆ ที่จะดูแลน้องสาวของเรา ตอนก่อนทำ-ระหว่าง-หลังทำค่ะ จะได้รู้ว่าเตรียมตัวยังไง ไปอ่านกันเลยค่า >>>>


สิ่งที่ควรรู้! ก่อนทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์


เชื่อหรือไม่! กระบวนการก่อนทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์ มีความสำคัญพอๆ กับการดูแลหลังทำแว็กซ์ เพื่อให้แน่ใจว่าระหว่างแว็กซ์นั้นจะไม่มีปัญหาและกำจัดขนได้ง่ายที่สุด และนี่คือขั้นตอนที่ต้องปฏิบัติก่อนทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์ค่ะ:

1. ตรวจสอบให้แน่ว่าคุณมีขนยาวเพียงพอ และห้ามเล็มขน: ก่อนทำแว็กซ์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเพื่อนๆ มีความยาวของขนประมาณ 1/8 ถึง 1/4 นิ้ว นี่คือความยาวที่เหมาะที่สุดสำหรับการแว็กซ์ เพราะแว็กซ์จะจับผมได้ดีอย่างมีประสิทธิภาพ และดึงขนออกจากรากโดยไม่ให้เส้นขนขาดค่ะ ที่สำคัญ อย่าโกนขนโดยเด็ดขาดนะคะ! เพราะจะทำให้เส้นขนแข็ง และเวลาแว็กซ์จะเจ็บมากๆ ค่ะ

2. สครับผิวทำความสะอาด: เมื่อผิวแห้ง จะทำให้ขนของคุณขาดเมื่อทำการแว็กซ์ค่ะ เนื่องจากเซลล์ผิวที่ตายได้เกาะกับเส้นขน เพื่อให้การแว็กซ์ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ควรขัดผิวและให้ความชุ่มชื้นก่อนการนัดหมาย 1 วัน เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และทำให้แว็กซ์สามารถจับตัวเส้นขนขึ้นมาได้เยอะขึ้น รู้อย่างนี้จะไม่สครับผิวได้ยังไง!

3. ทานยาแก้ปวด: การทานยาแก้ปวดก็เป็นหนึ่งวิธีที่ดีก่อนทำการแว็กซ์ เพราะจะช่วยลดการอักเสบของผิวหนังและยังช่วยลดอาการปวดต่างๆ ในช่วงระหว่างทำและหลังทำแว็กซ์ค่ะ แนะนำให้ทานยาแก้ปวดประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนแว็กซ์ หรือทาครีมที่ทำให้ชาก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีที่บรรเทาอาการปวด แต่แนะนำให้หลีกเลี่ยงมอยเจอร์ไรเซอร์ เพราะจะทำให้แว็กซ์ไม่ติดกับขนค่ะ

How to Order Coffe in Thai | Learn Thai from a White Guy

4. หลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟ: ข้อนี่น่าจะลำบากสำหรับใครบางคน แต่แนะนำให้หลีกเลี่ยงคาเฟอีนสักสองสามชั่วโมงก่อนการแว็กซ์นะคะ เพราะคาเฟอีนสามารถกระตุ้นประสาทมากขึ้นและเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ เลยทำให้ผิวเซนซิทีฟมากยิ่งขึ้นด้วย! ยิ่งถ้าเป็นบริเวณน้องสาว ของเรา ไม่อยากจินตนาการเลยว่าตอนแว็กซ์จะเจ็บขนาดไหน

5. หลีกเลี่ยงการแว็กซ์ช่วงใกล้ประจำเดือน: ไม่แนะนำให้แว็กซ์ 5 วันก่อนและ 5 วันหลังจากระยะเวลาของคุณเพราะในช่วงเวลานี้ร่างกายมีความไวต่อความรู้สึกมาก และทำให้เวลาแว็กซ์เจ็บมากกว่าเดิมมาก ดังนั้นแนะนำเพื่อนๆ ควรจองทำแว็กซ์ประมาณ 1 อาทิตย์ก่อนหรือหลังช่วงประจำเดือนมาจะดีกว่าค่า

6. คิดมาจากบ้านเลยว่าอยากแว็กซ์แบบไหน: การทำแว็กซ์จริงๆ แล้วมีหลายแบบมากๆ แต่ละแบบ ก็จะแว็กซ์บริเวณที่แตกต่างกัน แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนกำลังสนใจทำบิกินี่แว็กซ์อยู่ แนะนำให้เพื่อนๆ คิดลวดลายที่จะทำมาจากบ้านได้เลย! ไม่ว่าจะเป็นลายสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม หรือ ลายหัวใจ (Valentine wax) พอไปถึงที่แว็กซ์ซาลอนแล้วจะได้บอกคุณพี่พนักงานได้เลย!

7. หาร้านแว็กซ์ที่น่าเชื่อถือ: ไม่ว่าจะเป็นจากการถามเพื่อนๆ คนอื่นๆ หรือการหาในอินเตอร์เน็ต ว่าร้านนี้มีความเชื่อถือมากแค่ไหน รีวิวดีรึปล่าว เพื่อให้มั่นใจว่าเราทำกับร้านที่มีความเป็นมืออาชีพ ถ้าเพื่อนๆ ยังไม่รู้ว่าจะทำร้านอะไรดี สามารถคลิกที่ >>>ร้านแว็กซ์ขน<<< GoWabi ได้รวบรวมร้านดีๆ ไว้ให้แล้ว แถมมีโปรโมชั่นอีกด้วยค่ะ


สิ่งที่ควรรู้! ระหว่างทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์


1. หายใจเข้าลึกๆ และทำใจสบายๆ: ปล่อยใจสบายๆ เพราะถ้าเพื่อนๆ เพราะถ้าเพื่อนๆ ไปโฟกัสเวลาตอนแว็กซ์หรือกลัว จะทำให้เพื่อนๆ รู้สึกเจ็บมากยิ่งขึ้น! สามารถเล่นโทรศัพท์ได้นะคะ หรือเชคเฟส เชคไอจีไปพลางๆ เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ หรือจะชวนพี่ๆ พนักงานคุยก็ได้นะคะ เพื่อให้เรารู้สึกผ่อนคลาย เมื่อได้ทำกับผู้เชี่ยวชาญ อาจได้ความรู้และวิธีการดูแลหลังการแว็กซ์ด้วยนะ โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ

2. อาจจะต้องมีขยับเปลี่ยนท่ากันบ้าง: เพื่อที่จะได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุด ให้ได้ผิวที่เรียบเนียนเกลี้ยงเกลาไร้ขนจริงๆ บางทีคุณพี่พนักงานที่ทำแว็กซ์ อาจจะขอให้เพื่อนๆ ช่วยขยับท่าทางนิดๆ หน่อยๆ เพื่อกำจัดเส้นขนที่ยังหลงเหลืออยู่ให้หมด ดังนั้นขอให้เพื่อนๆ ทำใจมาก่อนนิดนึงว่าอาจจะมีท่ายากนิดๆ ที่ทางพี่พนักงานแว็กซ์ขอให้เพื่อนทำ ท่องเอาไว้ค่ะ ว่าเพื่อผลลัพท์ที่ดี!


สิ่งที่ควรรู้! หลังทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์


Free Fitness Photos, 161,000+ High Quality Stock Photos

1. หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหรือเข้าฟิตเนต: หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายโดยตรงหลังการแว็กซ์ หรือสวมเสื้อผ้าที่มีเหงื่อออกในวันเดียวกัน เพราะผิวของคุณยังเปราะบางหลังจากแว็กซ์ เมื่อออกกำลังกายยิ่งทำให้เกิดการเสียดสีและระคายเคืองมากกว่าเดิม แถมรูขุมขนยังคงเปิดกว้าง ความอับชื้นจากเหงื่อยังทำให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียอีกด้วย แนะนำให้ปล่อยสบายๆ สัก 2-3 วันหลังแว็กซ์นะคะ

2. หลีกเลี่ยงการสวมเสื้อผ้าที่รัดรูป: หลังจากที่แว็กซ์เสร็จใหม่ๆ การสวมใส่เสื้อผ้าหลวมๆ เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผิวหนังของรู้สึกสบายๆ ลดการอับชื้น และการเสียดสีด้วยค่ะ

3. หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่แว็กซ์: อย่าเพิ่งไปสัมผัสบริเวณที่แว็กซ์นะคะ เพราะการสัมผัสบ่อยๆ อาจจะทำให้เกิดขนคุด ระคายเคืองได้ และสามารถเกิดการสะสมของแบคทีเรียที่อยู่ในมือของคุณ เพราะฉะนั้น ไม่สัมผัสดีกว่าค่ะ รวมไปถึงกิจกรรมบนเตียงด้วยนะคะ อิอิ

4. หลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อน สระว่ายน้ำ หรือน้ำทะเล: หลังแว็กซ์มาสดๆ ใหม่ๆ สาวๆ คงอยากจะใส่ชุดว่ายน้ำแล้วไปทะเลเลย! แต่ความจริงแล้ว คลอรีนในสระน้ำ การแช่อ่างจากุซซี่ ซาวน่า หรือน้ำทะเล เป็นตัวทำให้ผิวอักเสบและระคายเคือง และยิ่งไม่ต้องพูดถึงความสะอาด ดังนั้นถ้าเพื่อนๆ กำลังวางแผนจะไปทะเล ควรจองแว็กซ์ล่วงหน้าก่อนวันไปสัก 2-3 วัน พอแว็กซ์เสร็จจะได้พอมีเวลาให้พักผิวค่ะ

5. อย่าลืมสครับผิว: การสครับผิวนี่แหละ ที่เป็นเคล็ดลับที่ดีที่สุดของการป้องการเกิดขนคุด แต่เพื่อนๆ อย่าพึ่งสครับทันทีหลังแว็กซ์นะคะ เพราะจะทำให้ผิวแดงมากกว่าเดิม และเกิดการอักเสบได้! ทางที่ดีประมาณ 1-2 วันหลังการแว็กซ์ค่ะ เพื่อนๆ สามารถสครับผิวบริเวณที่แว็กซ์ได้ทุกวัน เพราะการสครับผิวนี่แหละจะเป็นการช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้ว ทำความสะอาดสิ่งสกปรก และทำให้ขนที่งอกขึ้นมาใหม่ไม่เป็นขนคุดอีกด้วย!

6. แว็กซ์เป็นประจำทุกๆ 4 สัปดาห์: การแว็กซ์เป็นประจำทุกๆ 4 สัปดาห์คือช่วงที่ดีที่สุด เพราะเมื่อคุณแว็กซ์เร็วเกินไปหรือช้าไป ขนจะไวต่อการขาดใต้ผิวหนังได้มากขึ้น และจะก่อให้เกิดขนคุดได้ แนะนำทุกๆ 4 สัปดาห์นะคะ


ไอเดียรูปทรง บราซิลเลี่ยนแว็กซ์


1. ทรง Landing Strip: รูปทรงของขนน้องสาวนั้นขึ้นอยู่กับคุณค่ะ แต่ทรง Landing Strip ถือว่าเป็นทรงคลาสสิคทรงนึงก็ว่าได้ ถ้าคุณต้องการให้น้องสาวเรียบร้อย สะอาด โดยที่ไม่รู้สึกเปลือยจนเกินไป ทรงแถบคือคำตอบของคุณค่ะ

Bikini Wax - shapes, styles and names

2. ทรง Bermuda Triangle: รูปทรงหน้าตาจะเป็นสามเหลี่ยมกลับหัวลง ด้านบนจะเลี้ยงไว้มากหน่อย ทรงนี้เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบไปทะเล เพื่อเสริมความมั่นใจเมื่อใส่ชุดบิกินี่ เหมาะมากๆ สำหรับบิกินี่ ชุดชั้นในแบบเอวต่ำ และเว้าโคนขาสูงค่ะ

3. ทรง Desert Island: ถ้าคุณไม่ต้องการที่จะเอาขนน้องสาวออกจนหมดเกลี้ยง ทรง Desert Island ก็เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดี โดยทรงนี้จะเหลือสามเหลี่ยมเล็กๆ ไว้ โดยสามเหลี่ยมนั้นจะเล็กกว่าทรง Bermuda Triangle สไตล์นี้มักจะจับคู่กับแว็กซ์บราซิลมากที่สุดค่ะ

4. ทรง Love Heart: ถ้าคุณเป็นคนโรแมนติก หรืออยากเพิ่มความโรแมนติค ทรงนี้เหมาะกับคุณแน่นอน โดยทรงต้องเป็นหัวใจแน่นอน อยากได้ขนาดหัวใจเล็กหรือใหญ่ อยู่ที่ความต้องการของคุณเลยค่ะ แต่ทรงนี้อาจทำให้เกิดขนคุดได้ เพราะการทำทรงนี้ บางครั้งต้องแว็กซ์ไปในทิศทางตรงกันข้ามกับการเติบโตของขนค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ ได้รู้ถึงความรู้กับหัวข้อ “บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ สิ่งที่ควรรู้ ก่อนทำ-ระหว่าง-หลังทำ” ทีนี้แค่ใช้คำแนะนำเหล่านี้ เพื่อนๆ ก็พร้อมทำการแว็กซ์แล้วค่า! สามารถแวะมาชมได้ที่เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นของ GoWabi นะคะ เพราะทางเรามีร้านแว็กซ์ซาลอนมากมายใกล้บ้านคุณให้เลือก พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษราคาไม่แพง แถมเพื่อนๆ ยังได้ Cash Back อีกด้วย!

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ