บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

08/02/2024

ความลับของ การทำสปาเล็บ มือ เท้า มีประโยชน์ยังไง!?

แชร์บทความนี้

สาวๆ ที่ชอบทำเล็บไม่ว่าจะเป็นทาสี เพ้นท์เจล หรือต่อเล็บ เคยทำสปามือเท้ากันบ้างรึเปล่า แล้วเคยรู้กันบ้างหรือไม่ว่า การทำสปาเล็บ ดีอย่างไร สาวๆ จะได้อะไรจากการทำสปามือและเท้าบ้าง จริงๆ แล้วการทำสปาเล็บ มือและเท้า มีประโยชน์มากเลยนะคะสาวๆ วันนี้ GoWabi มีข้อมูลไอเดียดีๆ มาทำเสนอกันว่า การทำสปาเล็บ มือและเท้านั้นดียังไง มีประโยชน์อะไรกับเราบ้าง


ประโยชน์ของการทำสปาเล็บ


ดีต่อสุขภาพผิวมือและเท้า

มือเป็นสิ่งที่เราต้องใช้อยู่ทุกวัน สัมผัสกับสิ่งรอบตัวแทบจะตลอดเวลา และมีโอกาสเป็นอย่างมากที่จะสะสมสิ่งสกปรกเอาไว้ หากไม่ได้รับการผลัดเซลล์ผิวออก ความสกปรกนั้นก็อาจอยู่ไปตลอดและสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งกว่ามือก็คงต้องเป็นเท้า เพราะเราต้องเดินและสัมผัสสิ่งสกปรกที่อยู่ที่พื้น และถ้าหากสิ่งสกปรกสะสมอยู่มากๆ ก็จะทำให้ฝ่าเท้าเกิดความแข็ง แตก ลอก ผิวไม่เรียบเสมอ 

โดยปกติแล้ว การทำสปาเล็บ จะไม่ได้บำรุงเพียงแค่เล็บ แต่จะมีการขัดผิวมือและเท้าร่วมด้วย เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไป ทำให้เมื่อทำเสร็จแล้วจะรู้สึกได้เลยว่าผิวมือ และผิวเท้าจะเนียนนุ่มขึ้น เพราะเซลล์ที่ตาย และสิ่งสกปรกได้ถูกขัดออกไปแล้ว แต่มันก็จะกลับมาใหม่เมื่อเราสัมผัสกับสิ่งต่างๆ อีกเช่นเดิม ดังนั้นสาวๆ ควรหมั่นดูแลด้วยการทำสปามือเท้า เพื่อเล็บที่ดีและผิวที่เนียนนุ่มขึ้น

ความลับของ การทำสปาเล็บ มือ เท้า มีประโยชน์ยังไง!?

ช่วยลดโอกาสการเป็นโรคติดต่อได้

อย่างที่บอกว่ามือและเท้านั้นเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรีย เพราะสิ่งเหล่านั้นเป็นสิ่งที่เติบโตได้ดีในที่ที่สกปรก และเป็นมุมอับ ไม่ว่าจะเป็นซอกมือหรือเท้าต่างก็เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียทั้งนั้น แต่หากเราเข้าร้านแล้วหมั่นทำสปามือเท้าบ่อยๆ ก็จะเป็นการลดการสะสมของเชื้อโรค แถมถ้าเลือกทำบริการ และร้านดีๆ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเล็บสามารถดูให้ได้ว่าเล็บของสาวๆ มีอาการติดเชื้อบ้างหรือเปล่า ดังนั้นสาวๆ ก็อย่าลืมเข้าร้านทำเล็บไปทำสปามือและเท้า กันบ้างนะ

ดีต่อสุขภาพจิตของคุณ

การทำสปาเล็บ มือและเท้า ก็เรียกได้ว่าเป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่ง ซึ่งในระหว่างขั้นตอนการทำสปาต่างๆ สาวๆ สามารถพักผ่อนได้ และการนวดมือหรือเท้า ก็เป้นการกระตุ้นเส้นประสาทต่างๆ ทำให้สาวๆ รู้สึกผ่อนคลายเหมือนได้ไปพักผ่อน ซึงส่งผลดีต่อสุขภาพจิตของสาวๆ ช่วยลดความเครียดและคลายกังวลได้เป็นอย่างดี

ปรับสมดุลการหมุนเวียนของเลือด

การทำสปามือเล็บ และเท้า นอกจากจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไปแล้ว ยังช่วยให้สาวๆ ผิวดูสว่างใสมากขึ้น เมื่อสาวๆ ได้รับความผ่อนคลายแล้ว ระบบการหมุนเวียนเลือดของสาวๆ ก็จะดีไปด้วย ซึ่งมีผลช่วยให้ลดอาการปวดและการเคลื่อนที่ของข้อต่างๆ สามารถทำงานได้ดีขึ้น

ความลับของ การทำสปาเล็บ มือ เท้า มีประโยชน์ยังไง!?

ช่วยเพิ่มความมั่นใจ

การได้รับการดูแลทั้งเล็บมือและเล็บเท้า จะทำให้สาวๆ มีเล็บที่สวยงาม ช่วยให้สาวๆ มีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น เพราะเล็บมือเล็บเท้า เป็นเหมือนเครื่องประดับที่ติดอยู่กับร่างกายเรา เป็นอีกหนึ่งจุดที่ต้องใช้งานเป็นประจำ เราจึงควรดูแลรักษาให้ดีอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เล็บมีสุขภาพที่ดี สาวๆ คงไม่อยากให้คนอื่นเห็นเล็บที่ไม่สวยแล้วโดนแอบเอาไปล้อใช่ไหมล่ะ ถ้าสาวๆ มีเล็บที่สวยและสุขภาพดีแล้วก็สามารถอวดเล็บได้อย่างมั่นใจเลยล่ะ


แบรนด์ชั้นนำที่นิยมใช้ในการทำสปาเล็บ


Jo Malone London

ความลับของ การทำสปาเล็บ มือ เท้า มีประโยชน์ยังไง!?

แบรนด์ยอดนิมจากลอนดอน โด่งดังจากผลิตภัณฑ์เครื่องหอม ไม่ว่าจะเป็น โคโลญ หรือน้ำหอม Jo Malone ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จุดเด่นของเขาคือ การใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติจากแหล่งที่ดีที่สุดทั่วโลก และผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นที่ออกมาก็จะมีการตั้งชื่อจากวัตถุดิบหลัก และนอกจากผลิตภัณฑ์ความหอมแล้ว Jo Malone ก็ยังได้ออกผลิตภัณฑ์ด้าน Spa ออกมา และเป็นที่นิยมมากในร้านสปาหลากหลายที่


BCL Spa Organic

BCL เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ด้านสปารายแรกในอุตสาหกรรมที่จะแนะนำสารอินทรีย์ที่ผ่านการรับรอง เข้ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญในการทำเล็บ สปามือ และสปาเท้า ผลิตภัณฑ์นี้เป็นระบบขั้นตอน 4 ขั้น ที่มีเกลือแช่ทะเลเดดซี สครับน้ำตาล มาร์คบำรุง และครีมบำรุง ในแต่ละครีมก็จะมีคุณสมบัติในการรักษาสำหรับสภาพผิวต่างๆ แตกต่างกันออกไป โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 คือ กลิ่นส้มแมนดารินและมะม่วงนั่นเอง


Aesop

ความลับของ การทำสปาเล็บ มือ เท้า มีประโยชน์ยังไง!?

Aesop แบรนด์สกินแคร์สุดชิคสัญชาติออสเตรเลีย ที่มีความดีงามตรงส่วนผสมจากธรรมชาติ อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว คนที่แพ้ง่ายก็สามารถไว้วางใจแบรนด์นี้ได้ นอกจากส่วนผสมธรรมชาติแล้วยังมาในแพ็คเกจสุดชิค สุดเก๋อีกด้วย


เห็นมั้ยล่ะคะสาวๆ ว่าการทำสปามือเท้ามีประโยชน์กับสาวๆ ขนาดไหน ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาด ไปจนถึงการสร้างความมั่นใจให้กับสาวๆ ได้ สาวๆ อยากทำเล็บกันบ้างแล้วหรือยัง ถ้าอยากทำแล้วลองไปช็อปร้านเล็บชั้นนำจาก GoWabi ได้ที่ เว็บไซต์ หรือ แอปพลิเคชัน GoWabi หรือ คลิ๊กที่นี่ เพื่อไปดูร้านและดีลดีๆ กันได้เลย

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

หากสาว ๆ กำลังหาโปรโมชั่นร้านทำเล็บร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ ทาสีเล็บเจล ต่อเล็บ เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ