บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

02/02/2023

Wonderland Hair Salon – [Review] รีวิวยืดผม ผมสวยสะบัด แถมมีโวลลุ่ม

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีรีวิวการยืดผม ที่ Wonderland Hair Salon มาฝากค่ะ ก่อนอื่นต้องขอบอกที่มาที่ไปของสภาพผมก่อนนะคะว่า เราเป็นคนผมตรง เส้นใหญ่ หนา จัดทรงยาก ไม่เคยทำสีผม แต่เคยดัดลอนแบบ Cool Perm เป็นระยะเวลา 3-4 เดือนค่ะ จากลอนสวยๆ มันก็ได้กลายสภาพตามกาลเวลาที่ควรจะเป็น บวกกับเรารู้สึกอยากเปลี่ยนทรงผม เปลี่ยนลุคใหม่แล้วด้วย การยืดผมที่นี่จึงเป็นไอเดียที่เราเลือกค่ะ เพราะแอบเห็นพิกัดร้านตั้งอยู่ใกล้ที่ทำงานนะคะ มันจึงง่ายต่อการตัดสินใจเลือกร้านทำผมค่ะ

Wonderland Hair Salon - [Review] รีวิวยืดผมหลังดัด ผมสวยสะบัด แถมมีโวลลุ่ม

เริ่มจากที่เรามาถึงร้านก่อนเวลานัดประมาณ 5 นาที พี่ช่างทำผมกล่าวต้อนรับ และนำน้ำดื่มมาเสิร์ฟให้ ณ เวลานั้นมีลูกค้าชาวต่างชาติหญิงอยู่ก่อนแล้วค่ะ ซึ่งเรายินดีรอมาก เพราะต้องการเปิดดูเล่มแบบทรงผมสวยๆ บรรยากาศร้านตกแต่งแบบโมเดิร์น มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมตั้งโชว์อยู่ตามชั้นวางต่างๆ

พอถึงคิวเราแล้ว ก่อนขึ้นเตียงสระ พี่ช่างก็มาเช็คเส้นผมของเรา และสอบถามประวัติว่าเคยทำเคมีกับผมอะไรมาบ้าง เราก็ตอบเหมือนที่บอกไปตอนแรกเลยค่ะ หลังจากพิจารณาพี่ช่างบอกว่าจะยืดแค่เฉพาะตรงที่เคยดัด จะไม่ยืดหน้าม้า โคนผม และปลายผมให้เรา เพราะปลายผมค่อนข้างแห้ง อยากให้ทรงผมออกมามีโวลลุ่มปลายงุ้มนิดๆ มองดูเป็นธรรมชาติไม่ตรงทื่อ และที่สำคัญคือ ลูกค้าต้องสามารถกลับไปสระเซ็ททรงเองง่ายๆ ได้ที่บ้านค่ะ (จุดนี้เราปลื้มใจมาก รู้สึกดีที่ช่างทำผมแคร์เราขนาดนี้)

Wonderland Hair Salon - [Review] รีวิวยืดผมหลังดัด ผมสวยสะบัด แถมมีโวลลุ่ม

ขอเล่าขั้นตอนการทำแบบคร่าวๆ นะคะ (สารภาพว่าจำไม่ค่อยได้แบบละเอียด เพราะพี่ช่างชวนคุยตลอด เป็นกันเองมาก เราไม่ค่อยได้เข้าไปดูโซเชี่ยลมีเดียเลยค่ะ 55) ก็คือสระผมชำระล้างสิ่งสกปรกเสร็จแล้ว พี่ช่างก็เริ่มลงทรีทเม้นท์เพื่อเป็นการเปิดเกร็ดเส้นผมให้พร้อมสำหรับการยืดผมนะคะ ทิ้งไว้สักพัก ล้างออก และเป่าแห้งค่ะ

พอเป่าไปจนหมาดๆ เราแอบเห็นว่าพี่ช่างใส่อะไรไปในผมเพิ่มเติม ที่รู้เพราะมันมีกลิ่นหอมมาก เราเลยแกล้งๆ ถามว่ามีผลิตภัณฑ์บำรุงผมอะไรแนะนำไหมเอ่ย ก็เลยได้เคล็ดลับตัวเขียวนี้มาค่ะ (ราคาไม่แรงด้วย ต้องไปตำแล้ว) พอเป่าจนแห้งแล้วนะคะ พี่ช่างก็สลับไปใช้ไดร์ตรงค่ะ

Wonderland Hair Salon - [Review] รีวิวยืดผมหลังดัด ผมสวยสะบัด แถมมีโวลลุ่ม

ต่อมาเป็นขั้นตอนของการโกรกน้ำยาเพื่อล็อกความตรงของผม บวกลงทรีทเม้นท์ไปพร้อมกันด้วยนะคะ เพื่อเป็นการบำรุงแบบจัดเต็มไปเลยค่ะ เมื่อลงจนทั่วก็ทิ้งไว้ 30 นาที ระหว่างนั้นก็ได้มีลูกค้าชาวต่างชาติชายมาตัดผม เรียกได้ว่าพี่ช่างทำผมของเราแทบไม่ได้หยุดพักเลยค่ะ

ในขณะที่นั่งรอเพลินๆ มองกระจกก็สังเกตเห็นได้ชัดเลยว่าเส้นผมที่เคยดัดมามันเริ่มเหยียดตรงแล้วนะคะ เวลาก็ได้ผ่านไป 30 นาทีนิดๆ (ประจวบเหมาะพอดีกับพี่ช่างได้ตัดผมลูกค้าอีกคนเสร็จเรียบร้อย) ถึงเวลาสระล้างเคมีออก และลงทรีทเม้นท์บำรุงผมเป็นน้ำสุดท้าย จากนั้นมาเป่าแห้ง แต่ก่อนไดร์ตรงให้อยู่ทรง พี่ช่างบอกว่าขอซอยปลายผมออกนะคะ เพราะรู้สึกว่าตรงปลายผมมันเป็นก้อนเกินไป เราก็ไม่ปฏิเสธค่ะ ขอเชื่อช่างไว้ก่อนนะคะ

และแล้วช่วงเวลาที่รอคอยก็มาถึง เห็นการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากเลยนะคะ จากสภาพผมเดิม สามารถเปลี่ยนแปลงมาเป็นทรงผมตรงสวยมีโวลลุ่ม ปลายงุ้มเป็นธรรมชาติ ยอมรับเลยว่าเกินคาดจริงๆ และที่ประทับใจไปกว่านั้นก็คือ เราสามารถกลับมาสระเซ็ททรงเองได้ที่บ้าน เพียงแค่เป่าตามวิธีที่พี่ช่างบอก (บวกกับใช้ผลิตภัณฑ์ที่พี่ช่างแนะนำ) ก็จะได้ทรงเหมือนวันแรกที่เดินออกมาจากร้านเลยค่ะ

Wonderland Hair Salon - [Review] รีวิวยืดผมหลังดัด ผมสวยสะบัด แถมมีโวลลุ่ม

ที่นี่เป็นร้านทำผมเล็กๆ มีความเป็นกันเองมาก ช่างทำผมให้คำปรึกษา แนะนำสิ่งที่ตรงกับความต้องการ ลักษณะเส้นผม การประยุกต์เทคนิคต่างๆ และการใช้ชีวิตประจำวันของลูกค้า รวมถึงแนะนำการจัดแต่งทรงผมแบบง่ายๆ สะดวกต่อการใช้ชีวิตประจำวัน Wonderland Hair Salon ตอนนี้ติดอันดับร้านทำผมในดวงใจของเรา ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

ถ้าเพื่อนๆ สนใจก็อย่าลืมเข้าแอป GoWabi เพื่อไปจองนะคะ เพราะที่นี่เค้าได้จัดโปรโมชั่น ความสวยความงามบ่อย แถมราคาสบายกระเป๋ามากเลยค่ะ


อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผม ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ