บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/03/2023

7 ทริคหยุด มือเหี่ยว ที่คุณยายยังต้องถามถึง!

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่ะสาวๆ ใครเคยมีความไม่มั่นใจกับมือของตัวเองเหมือนแอดกันบ้าง 🤚🏻 แล้วเคยสงสัยมั้ยทำไมผิวมือของเราเหี่ยว อายุก็น้อย ผิวก็ยังดีอยู่ แต่ทำไม “มือเหี่ยว” กันนะ? วันนี้ GoWabi มีวิธีหยุดมือเหี่ยว ที่แม้แต่คุณยายยังต้องถามถึง มาฝากกัน จะมีวิธีไหนกันบ้าง ต้องติดตามกันเลยจ้า…!


สาเหตุที่ทำให้มือเหี่ยว และแห้งกร้าน!

เรามาเริ่มกันที่สาเหตุของการที่สาวๆ บางคนต้องทนกับปัญหามือเหี่ยวกันก่อน สาเหตุหลักๆก็มีดังต่อไปนี้

1. อากาศแห้ง
2. ร่างกายขาดน้ำ
3. ล้างมือบ่อยเกินไป
4. โรคภูมิแพ้ผิวหนัง
5. การแพ้สารเคมี
6. กรรมพันธุ์

และนี่ก็คือส่วนนึงของสาเหตุที่ทำให้สาวๆ มีผิวมือที่แห้งกร้าน ดูเหี่ยว เอาเป็นว่าถ้าเลี่ยงหรือป้องกันได้ก็หลีกเลี่ยงกันนะคะสาวๆ แต่ถ้าไม่ได้ เรามีวิธีแก้ผิวมือเหี่ยวแห้งกร้าน เอ้า! ถ้าแก้ที่ต้นเหตุไม่ได้ ก็ต้องลองแก้ที่ปลายเหตุกันล่ะเนอะ


วิธีแก้มือเหี่ยว แห้งกร้าน


7 ทริคหยุด มือเหี่ยว ที่คุณยายยังต้องถามถึง!

โบกครีมให้สุด สาวๆ หลายๆ คนคงมองข้ามว่าการทาครีมที่ตัว ก็อาจช่วยให้มือของเราได้รับความชุ่มชื้นพออยู่แล้ว แต่อันที่จริงไม่ใช่เลยนะคะสาวๆ การทาครีมที่มือบ่อยๆ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับมือของเราได้

แอดแนะนำให้สาวๆ เลือกใช้ครีมทามือหรือ แฮนด์ครีม จะยี่ห้อไหนก็ได้ที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไป เพราะแฮนด์ครีมบางตัว นอกจากจะบำรุงมือแล้ว ยังช่วยบำรุงเล็บของสาวๆ ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าทาทีเดียวได้ประโยชน์สองต่อเลยนะคะสาวๆ


7 ทริคหยุด มือเหี่ยว ที่คุณยายยังต้องถามถึง!

ทากันแดดให้มือ อ๊ะๆ อย่างที่บอกไปว่าสาเหตุนึงของปัญหามือเหี่ยวก็คืออากาศแห้งนั่นเอง ซึ่งอากาศแห้งก็ไม่ได้เกิดจากอากาศเย็นจัดอย่างเดียว แต่แสงแดดก็เป็นอีกสาเหตุนึงด้วย ดังนั้นสาวๆ ควรทากันแดดที่มือด้วยทุกครั้งนะคะ เพราะแดดนอกจากจะทำให้มือดำปี๋แล้ว ยังทำให้มือแห้งกร้านอีกด้วย และยิ่งสาวๆ ที่ชอบมักจะเอามือขึ้นมาบังแดดที่หน้าล่ะก็ ไม่เหลือแน่ๆ ยังไงก็ทากันไว้ดีกว่านะค้า


7 ทริคหยุด มือเหี่ยว ที่คุณยายยังต้องถามถึง!

ใส่ถุงมือเข้านอน ข้อนี้อาจฟังดูแปลกๆ สักหน่อย ใส่ถุงมือเข้านอนจะช่วยยังไงนะ!? จริงๆ แล้วการใส่ถุงมือเข้านอนเป็นอีกวิธีหนึ่งสำหรับสาวๆ ที่อยากเร่งรัดให้ผิวมือของเรานุ่มชุ่มชื้นไวๆ ทริคง่ายๆ คือการทาครีมบำรุงมือ หรือทาออยล์ บำรุงให้ล้ำลึกแล้วจึงใส่ถุงมือคลุมไว้ เพื่อให้ครีมเข้าสู่ผิวได้ดี ไม่แห้งละเหยไปตามอากาศ วิธีนี้สามารถทำได้บ่อยๆ ยิ่งทำทุกวันยิ่งกระตุ้นได้ดีนะคะสาวๆ


7 ทริคหยุด มือเหี่ยว ที่คุณยายยังต้องถามถึง!

กินเพื่อบำรุง เรื่องกินเรื่องใหญ่! วลีนี้สาวๆ หลายคนคงเคยได้ยินได้ฟังกันมาบ้าง แน่นอนว่าเรื่องกิน มีผลกับตัวเราเองอย่างมาก และสาวๆ รู้มั้ยว่าการกิน ก็ช่วยให้มือของเราหายจากปัญหาผิวเหี่ยว แห้ง กร้าน ได้เหมือนกัน สาวๆ ควรกินอาหารที่มีโปรตีน วิตามินบี วิตามินอี เพราะว่าสารอาหารเหล่านี้ จะช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นของผิว ช่วยให้ผิวมือของเราไม่แห้งกร้าน และยังช่วยบำรุงความแข็งแรงของเล็บได้อีกด้วย


7 ทริคหยุด มือเหี่ยว ที่คุณยายยังต้องถามถึง!

นวดบำรุงมือ อีกคำแนะนำง่ายๆ คือการนวดบำรุงมือ สาวๆ อาจทำควบคู่ไปกับการโบกครีมที่มือด้วยก็ดี โดยการนวด สาวๆ ควรนวดเป็นประจำทุกวัน วันละอย่างน้อย 5 นาที จะทำก่อนนอน หรือทำตอนไหนก็ได้ ถ้าทำควบคู่ไปกับการทาแฮนด์ครีม จะช่วยให้ครีมสามารถซึมซับเข้าผิวของสาวๆ ได้มากขึ้นอีกด้วยจ้า


7 ทริคหยุด มือเหี่ยว ที่คุณยายยังต้องถามถึง!

ทำสปามือ ถ้าสาวๆ คนไหนเหนื่อยหน่ายกับปัญหามือเหี่ยว แห้งกร้าน ไม่หายสักที อีกวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยกู้มือเหี่ยวให้กลับมาสวยได้โดยไม่ต้องเหนื่อยสักนิด นั่นก็คือการเข้าร้านเสริมสวย ทำสปามือนั่นเอง โดยสปาที่ทำได้ง่ายและเห็นผลได้ดีที่สุดเรียกว่า สปาพาราฟิน ซึ่งเป็นการใช้แว็กซ์หรือขี้ผึ้งมาทำสปานั่นเองจ้า

สาวๆ คนไหนอยากไปช้อปบริการสปามือ ราคาโดนๆ คลิ๊ก !


7 ทริค หยุดมือเหี่ยว ที่คุณยายยังต้องถามถึง!

เข้าคลินิกเสริมความงาม วิธีสุดท้ายและท้ายสุดที่อาจทำให้สาวๆ ต้องเปลืองงบกันสักหน่อย แต่รับรองว่าได้ผลดีเยี่ยม ทันใจสาวๆ แน่นอนคือการเข้าคลินิก แต่เอ๊ะ! บริการตัวไหนที่จะช่วยสาวๆ ได้?

ที่จริงแล้วบริการที่จะช่วยแก้ปัญหามือเหี่ยว แห้งกร้านของสาวๆ ในคลินิก เค้าก็มีให้บริการอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการฉีดฟิลเลอร์ การเลเซอร์ลบรอยดำและเส้นเลือด หรือ เทอร์มาจ ก็สามารถช่วยให้มือของสาวๆ สวยขึ้นได้ทันใจนั่นเอง


เป็นยังไงบ้างคะสาวๆ กับสาเหตุและวิธีการแก้ปัญหา มือเหี่ยว แห้ง กร้าน เอาเป็นว่าสาวๆ ก็ลองอ่านแล้วพิจารณาดูนะคะ ว่าวิธีไหนเหมาะกับสาวๆ มากที่สุด มีตั้งแต่วิธีธรรมชาติ วิธีที่ใช้งบน้อยสักนิด และวิธีที่ใช้งบมากหน่อยแต่ได้ผลแน่นอนทีเดียวเชียว

แอดหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับสาวๆ ที่กำลังพบเจอปัญหาเดียวกัน ได้ไม่มากก็น้อย และสาวๆ คนไหนอยากทำสปามือ สครับผิว ทรีทเม้นท์สปา หรือเข้าคลินิก ก็อย่าลืมเข้าไปดูบริการเสริมความงามต่างๆ ได้ที่หน้าเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันของเรากันนะคะ ห้ามพลาดกับโปรโมชันดีๆ ราคาโดนๆ มีลดทุกเดือนแน่นอนค่ะสาวๆ

หากสาว ๆ กำลังหาโปรโมชั่นร้านนวดร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ ขัดตัว ฝังเข็ม ครอบแก้ว นวด นวดแผนไทย นวดน้ำมัน นวดอโรม่า นวดเท้า ออนเซ็น เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!!


อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>   

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ