บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

27/04/2021

วิธีปกป้องผิว ท้าแดดร้อน! ร้อนนี้แดดจะแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่ะสาวๆ เข้าหน้าร้อนแล้ว ร้อนตับแล่บกันเลยทีเดียว อากาศแบบนี้เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวก็พายุฝน สาวๆ มี “วิธีปกป้องผิว” ของตัวเองกันแล้วหรือยังคะ…

รู้มั้ยว่าการที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ แบบนี้ ก็ส่งผลต่อผิวของเราโดยตรงเลยทีเดียว วันนี้ GoWabi จะพาไปส่องสาระดีๆ มาดูกันว่าปัญหาผิวที่สาวๆ มักเจอในช่วงอากาศร้อน มีอะไรกันบ้าง และเราสามารถรับมือกับมันได้อย่างไรบ้าง Let’s Go !!


ปัญหาผิวที่มักเจอช่วงหน้าร้อน


วิธีปกป้องผิว ท้าแดดร้อน! ร้

1. ผิวคล้ำเสีย ไหม้แดด

ปัญหาใหญ่ๆ ของสาวๆ มักจะหนีไม่พ้นเรื่องผิวคล้ำเสีย ไหม้แดด เพราะว่าแดดประเทศไทยมันช่างรุนแรง สาวๆ เคยกันมั้ยคะ ออกแดดแค่แป๊บเดียว แสบผิวซะแล้ว แบบนี้เป็นเรื่องไม่ดีน้า อย่าปล่อยให้เกิดจนเป็นเรื่องปกติของสาวๆ ล่ะ

วิธีป้องกัน: สาวๆ ควรทาครีมกันแดด โดยเทคนิคการเลือกครีมกันแดด แนะนำให้สาวๆ เลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป และมีค่า PA+++ เพื่อให้ผิวของสาวๆ อย่างเราได้รับการปกป้องจากทั้งรังสี UVA และรังสี UVB นอกจากครีมกันแดดแล้ว สาวๆ ควรพกร่ม หรือใส่เสื้อแขนยาว เพื่อปกป้องผิวของเราด้วย แต่ยังไงถ้าสาวๆ หลีกเลี่ยงการโดนแดดโดยตรงได้ก็แนะนำให้เลี่ยงนะค้าา


วิธีปกป้องผิว ท้าแดดร้อน!

2. ผดร้อน

อีกหนึ่งปัญหาผิวที่มักมากับความร้อน ก็คือผดร้อนตามผิวของเรานั่นเอง เพราะผดร้อนนี้เกิดจากท่อเหงื่อจองเราทำหน้าที่ขับเหงื่อออกมาสู่ผิวหนัง แต่ดันเกิดการอุดตันซะงั้น เลยทำให้ถูกเก็บสะสมอยู่ใต้ชั้นผิวหนัง จนก่อให้เกิดผดและผื่นตามมานั่นเอง

วิธีป้องกัน: โดยปกติผดร้อนที่เกิดจากความร้อน มักหายไปได้เองในเวลาไม่กี่วัน แต่หากสาวๆ รำคาญใจ และไม่อยากให้มันเกิดขึ้นอีก สาวๆ สามารถป้องกันได้ด้วยการสครับผิว ไม่ให้มีเหงื่ออุดตันตามรูขุมขน หรือสาวๆ ควรเลือกใส่เสื้อผ้าเบาบาง สามารถระบายความร้อนได้ดี ไม่เสียดสีกับผิวจนก่อให้เกิดผด เพราะผดร้อนเหล่านี้ มักเกิดตามบริเวณใต้ร่มผ้านั่นเอง


วิธีปกป้องผิว ท้าแดดร้อน! ร้อนนี้แดดจะแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น

3. หน้ามันเยิ้ม

อากาศที่ร้อนมากๆ เป็นสาเหตุทำให้ร่างกายของเราผลิตความมันออกมามากเกินไป จนทำให้ใบหน้าของสาวๆ หลายๆ คนเกิดความเยิ้ม ดูไม่เป็นธรรมชาติ แถมยังทำให้เครื่องสำอางค์บนใบหน้าที่เราแต่งมา หลุดลอกออก เยิ้มตามไปด้วย

วิธีป้องกัน: สาวๆ ควรดูแลผิวหน้าของเรา ไม่ให้เกิดความมันบนใบหน้ามากเกินไป แนะนำให้สาวๆ ดูว่าครีมกันแดดหรือเครื่องสำอางค์ที่เราใช้ เหมาะสมกับสภาพผิวของเราหรือไม่ เพราะครีมหรือเครื่องสำอางค์หลายๆ แบรนด์ เขาก็มีหลากหลายสูตร แตกต่างกันไปตามสภาพผิวของสาวๆ นั่นเอง

นอกเหนือจากการเลือกใช้ครีมและเครื่องสำอางค์แล้ว แนะนำให้สาวๆ พกกระดาษซับหน้ามัน หรือโฟมล้างหน้าเล็กๆ ติดกระเป๋าไว้ สาวๆ สามารถซับหน้าระหว่างวัน และสามารถล้างหน้า เพื่อลดความมันบนใบหน้าของเราได้ด้วยน้า


วิธีปกป้องผิว ท้าแดดร้อน! ร้อนนี้แดดจะแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น

4. สิวอุดตัน

หลายๆ คนคงไม่คิดว่าการที่อากาศร้อนแรงแบบนี้ จะทำให้มีปัญหาสิวตามมาด้วย แต่สาวๆ รู้มั้ยว่า สิว ที่เกิดจากความร้อน จะเป็นผลกระทบต่อเนื่องมาจากอาการหน้ามันนั่นเอง เพราะหน้ามันเป็นสาเหตุของการเกิดสิ่งสกปรกบนใบหน้า จนทำให้เกิดสิวอุดตันนั่นเองจ้า

วิธีป้องกัน: หากสาวๆ ต้องการลดปัญหาการเกิดสิวอุดตัน ก็ควรลดความมันบนใบหน้า โดยสาวๆ สามารถทำตามวิธีป้องกันการเกิดหน้ามันตามข้อก่อนหน้าได้เลยจ้า


วิธีปกป้องผิว ท้าแดดร้อน! ร้อนนี้แดดจะแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น

5. ผิวแห้ง

สาวๆ หลายๆ คนคงจะงงว่า หน้าร้อนแบบนี้ผิวจะแห้งได้ยังไง เหงื่อก็ออก หน้าก็มัน แต่จริงๆ แล้วความร้อนและรังสี UV มีส่วนทำให้ผิวแห้ง โดยเฉพาะคนที่มีสภาพผิวแห้งอยู่แล้ว อาจยิ่งเห็นผลได้ชัดเจน ถ้ายังนึกภาพไม่ออกให้สาวๆ ลองนึกถึงอากาศร้อนๆ น้ำแล้งๆ จนทำให้เกิดดินแตก ผิวของเราก็แตกแยกได้เหมือนกัน

วิธีป้องกัน: วิธีป้องกันการเกิดผิวแห้งไม่ยากเลยนะคะสาวๆ เพียงแค่สาวๆ ต้องเตรียมผิวของตัวเองก่อนออกจากบ้านเท่านั้นเอง สาวๆ สามารถทาโลชันหรือออยล์ เพื่อบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนออกจากบ้าน และเพื่อให้ประสิทธิภาพของการป้องกันดีขึ้น แนะนำให้สาวๆ เลือกใช้โลชันที่มีส่วนผสมของสารกันแดดเข้าไปด้วย จะยิ่งช่วยปกป้องผิวของสาวๆ ให้ดีขึ้นไปอีกนะคะ


เป็นยังไงบ้างคะสาวๆ สำหรับข้อมูล “วิธีปกป้องผิว” ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เพียงแค่สาวๆ ใส่ใจในการดูแลผิวของเรา ก็จะช่วยให้ผิวของเราสว่าง กระจ่างใสขึ้นได้ทันตา แต่ถ้าสาวๆ คนไหนไม่อยากรอนาน อยากใช้วิธีลัด ก็สามารถทำทรีทเม้นท์ผิว หรือฉีดวิตามินกระจ่างใสได้ รับรองว่าเห็นผลชัดเจนทันใจสาวๆ แน่นอนค่ะ และถ้าอยากได้ดีลราคาดีๆ โดนๆ ก็แน่นอนว่ามีเฉพาะที่ GoWabi เท่านั้นนะค้าา ถ้าอยากจองความงามแล้วก็ คลิ๊กเลย >>>

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>> 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ