บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

03/02/2023

5 ตัวช่วยสำหรับสาว ๆ ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรดี?

แชร์บทความนี้

สาว ๆ หลายคนที่กำลังประสบกับปัญหาผมร่วงแบบไม่ทราบสาเหตุ จู่ ๆ ผมที่เคยดูหนาดกดำมีวอลลุ่มก็เริ่มร่วงหล่นเต็มพื้นซะอย่างงั้น กวาดพื้นกันไม่ทันเลยทีเดียว วันนี้ GoWabi มีทริคมาฝากกับ 5 ตัวช่วยสำหรับสาว ๆ ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรดี? ซึ่งสามารถหาได้ง่าย ๆ จากอาหารที่กินเป็นประจำทุกวัน ช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมรากผมให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง ตามมาดูกันเลยค่ะ

1.ไขมันจากปลา

หากพบว่าผมร่วงเยอะมาก ต้องกินไขมันจากปลาค่ะ โดยเฉพาะปลาที่ประกอบด้วยกรดไขมันที่จำเป็นอย่างโอเมก้า3 และวิตามินดี ปลาที่ประกอบไปด้วยวิตามินเหล่านี้เป็นปริมาณมากได้แก่

  • ปลาทูน่า
  • ปลาแมกเคอเรล ซึ่งมักนิยมนำมาแปรรูปเป็นปลากระป๋อง
  • ปลาแซลมอน
  • ปลาแฮร์ริ่ง พบมากบริเวณมหาสมุทรแอตแลนติกด้านตะวันออกเฉียงเหนือ 
ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรแนะนำไขมันจากปลา

มากไปกว่านั้นสารอาหารที่ได้จากปลาเหล่านี้ยังประกอบไปด้วยโปรตีน เซเลเนียม วิตามินB ทั้งหมดล้วนแล้วแต่ช่วยเรื่องการฟื้นฟูเส้นผมที่เกิดใหม่ให้แข็งแรง เรียกได้ว่าสารอาหารจากปลาเป็นตัวเลือกแรก ๆ ของสาวผมบางเลยแหละ

2.ไข่

คุณประโยชน์จากไข่ไม่ใช่ย่อยเลย ไข่ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถป้องกันปัญหาของสาวผมร่วงเยอะมากในราคาแสนถูก ไข่ประกอบไปด้วยวิตามินหลากหลายและแร่ธาตุมากมาย ส่วนองค์ประกอบในไข่ที่ช่วงบำรุงเส้นผมก็คือ โปรตีน ไบโอตินและซิงค์

  • โปรตีนจากไข่ ช่วยป้องกันผมขาดหลุดร่วง
  • ไบโอติน วิตามินB ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นผม ผิวกายและเล็บได้ การขาดไบโอตินอาจนำไปสู่อาการผมร่วงเยอะมากและผมหงอกก่อนวัยได้
ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรไข่คือคำตอบ

3.ผักใบเขียว

ผักใบเขียวอุดมไปด้วยวิตามินA ธาตุเหล็ก เบต้าแคโรทีน โฟเลต และวิตามินC ซึ่งแร่ธาตุต่าง ๆ เหล่านี้ช่วยป้องกันผมร่วงได้เป็นอย่างดี มักพบใน

  • ผักเคล (Kale)
  • ผักโขม (Spinach)
  • ผักคะน้า (Collards)

แล้วต้องกินเยอะไหม? ผักโขม 1 ถ้วย ประกอบไปด้วยธาตุเหล็กถึง 6 มิลลิกรัมมีส่วนช่วยฟื้นฟูให้เส้นผมแข็งแรงและสุขภาพดี

ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรแนะนำผักใบเขียว

นอกจากนั้นวิตามินA ที่พบในผักใบเขียวยังช่วยให้ร่างกายผลิตน้ำมันเพื่อปกป้องเส้นผมและเพิ่มความชุ่มชื้นที่หนังศีรษะอีกด้วย สาวผมร่วงเยอะมากต้องลองหาผักใบเขียวมาทานกันดูได้น้า

4.ผลไม้

ผลไม้ที่มีสารอาหารช่วยบำรุงผมมักจะประกอบไปด้วยวิตามินC และสารต้านอนุมูลอิสระ ได้แก่ผลไม้จำพวก

  • ผลไม้กลุ่มเบอร์รี่
  • เชอร์รี่
  • แอปริคอต
  • องุ่น
  • ส้ม
ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรแนะนำผลไม้ต่าง ๆ

สารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินC ในผลไม้เหล่านี้ช่วยปกป้องรากผมจากสารอนุมูลอิสระทำให้ผมแข็งแรงไม่ร่วงหล่น ส่วนวิตามินC ช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดียิ่งขึ้นซึ่งมีส่วนช่วยให้ร่างกายสร้างคอลลาเจน ทำให้ฟื้นฟูการสร้างเส้นผมและป้องกันผมร่วง

บทความแนะนำ 7 สาเหตุยอดฮิตผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงควรรู้

5.ถั่วและธัญพืช

ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไร ถั่วและธัญพืช อาจช่วยได้ เนื่องจากอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่ช่วยป้องกันผมร่วงได้แก่ วิตามินE ซิงค์ เซเลเนียม โอเมก้า3 สำหรับสาวผมบางที่กังวลเรื่องผมร่วงเราแนะนำให้ทานถั่วจำพวก

  • วอลนัท
  • บราซิลนัท
  • อัลมอนด์
  • เมล็ดเฟลกช์ (Flax seed)
  • เมล็ดเชีย (Chia seed)
ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรแนะนำถั่ว

ซิงค์และเซเลเนียมคือสารอาหารที่ร่างกายไม่สามารถผลิตได้เอง จำเป็นต้องได้รับจากภายนอก มีส่วนช่วยบำรุงฟื้นฟูการงอกใหม่ของเส้นผม ถั่วและธัญพืชเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับสาวผมบางเนื่องจากหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด 

หวังว่าเพื่อน ๆ คงจะได้คำตอบไปแล้วนะคะว่าผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไร? อาหารที่ GoWabi แนะนำมานั้นล้วนแล้วแต่สามารถหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด เพราะฉะนั้นสาวผมบางไม่อยากให้พลาดเลยจริง ๆ ค่ะ 

หากต้องการฟื้นฟูผมที่งอกใหม่ให้แข็งแรงลองเพิ่มอาหารจำพวกถั่ว ธัญพืช ผลไม้ ผักใบเขียวและไขมันจากปลาลงในมื้ออาหารได้เลยนะคะ แต่ถ้าเพื่อน ๆ อยากป้องการผมร่วง GoWabi แนะนำให้ทานผลไม้และไข่ให้มากขึ้น เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของเส้นผมตามแบบฉบับของสาว GoWabi ได้ผลอย่างไรมาแชร์ให้ฟังบ้างน้า

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผมเคราติน ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!


อ้างอิง

https://www.webmd.com/connect-to-care/hair-loss/foods-for-hair-loss

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สีผมหน้าสว่าง

7 สีผมหน้าสว่าง 2024 ทำแล้วปัง ออร่าจับจนเพื่อนทัก

อยากทำสีผมใหม่จัง แต่ไม่แน่ใจเลยว่าย้อมสีไหนจะเซฟสำหรับผิวแบบสาวเอเชียอย่างเรา ผิวขาวอมเหลืองนิด ๆ ทำสีไหนแล้วปัง สีผมหน้าสว่างที่ GoWabi ขอแนะนำในปี 2024 นี้ ทั้งตามเทรนด์ และทำให้หน้าสดใสขึ้น มาย้อมผมต้อนรับสิ่งใหม่ ๆ ในปีนี้กันเถอะ

ฟิลเลอร์ปาก

ฉีดฟิลเลอร์ปากครั้งแรกต้องรู้ เลือกทรงปากแบบไหน ฉีดยี่ห้อไหนดี

ปากน่าจุ๊บ ปากอวบอิ่ม คุณหมอเสกได้ ฟิลเลอร์ปากเป็นอีกหัตถการหนึ่งที่สาว ๆ ให้ความสนใจ การมีริมฝีปากเรียบเนียน อวบอิ่ม ได้รูปทรง ช่วยทำให้ใบหน้าโดยรวมของเราดูโดดเด่นขึ้นมาได้เลย ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็เอาอยู่ จะสายเซ็กซี่ สายน่ารัก หรือเพียงอยากแก้ปัญหาเดิมของริมฝีปากเรา ฟิลเลอร์ปากก็ช่วยได้ วันนี้พี่สาวพามาทำความรู้จักฟิลเลอร์ปาก ก่อนจะฉีดฟิลเลอร์ปากต้องรู้อะไรบ้าง อ่านจบจะได้ตัดสินใจถูกว่าเราควรไปฉีดฟิลเลอร์ปากดีไหม ตามไปดูกันเลย

สีผมหน้าสว่าง ผิวสองสี

7 สีผมหน้าสว่าง สาวผิวสองสีย้อมสีไหนแล้วปังจนเพื่อนทัก

ทำผมสีไหนหน้าสว่าง ออร่าจับจนเพื่อนทัก เอาจริง คำถามนี้นะ ไม่สามารถตอบเป็นแพทเทิร์นเดียวกันได้หมด นั่นก็เป็นเพราะว่าผิวของเรานั้นแตกต่างกัน คนที่มีสีผิว สีดวงตาแตกต่างกัน แม้จะย้อมผมสีเดียวกัน ผลลัพธ์ที่ออกมาของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไปด้วย มาค่ะ! สีผมหน้าสว่าง ผิวสองสีสวย ๆ แบบสาวเอเชียอย่างเราต้องย้อมผมสีอะไรดี สีไหนย้อมแล้วปัง ตามไปเลือกกันเลยยยย