บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

03/02/2023

5 ตัวช่วยสำหรับสาว ๆ ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรดี?

แชร์บทความนี้

สาว ๆ หลายคนที่กำลังประสบกับปัญหาผมร่วงแบบไม่ทราบสาเหตุ จู่ ๆ ผมที่เคยดูหนาดกดำมีวอลลุ่มก็เริ่มร่วงหล่นเต็มพื้นซะอย่างงั้น กวาดพื้นกันไม่ทันเลยทีเดียว วันนี้ GoWabi มีทริคมาฝากกับ 5 ตัวช่วยสำหรับสาว ๆ ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรดี? ซึ่งสามารถหาได้ง่าย ๆ จากอาหารที่กินเป็นประจำทุกวัน ช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมรากผมให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง ตามมาดูกันเลยค่ะ

1.ไขมันจากปลา

หากพบว่าผมร่วงเยอะมาก ต้องกินไขมันจากปลาค่ะ โดยเฉพาะปลาที่ประกอบด้วยกรดไขมันที่จำเป็นอย่างโอเมก้า3 และวิตามินดี ปลาที่ประกอบไปด้วยวิตามินเหล่านี้เป็นปริมาณมากได้แก่

  • ปลาทูน่า
  • ปลาแมกเคอเรล ซึ่งมักนิยมนำมาแปรรูปเป็นปลากระป๋อง
  • ปลาแซลมอน
  • ปลาแฮร์ริ่ง พบมากบริเวณมหาสมุทรแอตแลนติกด้านตะวันออกเฉียงเหนือ 
ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรแนะนำไขมันจากปลา

มากไปกว่านั้นสารอาหารที่ได้จากปลาเหล่านี้ยังประกอบไปด้วยโปรตีน เซเลเนียม วิตามินB ทั้งหมดล้วนแล้วแต่ช่วยเรื่องการฟื้นฟูเส้นผมที่เกิดใหม่ให้แข็งแรง เรียกได้ว่าสารอาหารจากปลาเป็นตัวเลือกแรก ๆ ของสาวผมบางเลยแหละ

2.ไข่

คุณประโยชน์จากไข่ไม่ใช่ย่อยเลย ไข่ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถป้องกันปัญหาของสาวผมร่วงเยอะมากในราคาแสนถูก ไข่ประกอบไปด้วยวิตามินหลากหลายและแร่ธาตุมากมาย ส่วนองค์ประกอบในไข่ที่ช่วงบำรุงเส้นผมก็คือ โปรตีน ไบโอตินและซิงค์

  • โปรตีนจากไข่ ช่วยป้องกันผมขาดหลุดร่วง
  • ไบโอติน วิตามินB ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นผม ผิวกายและเล็บได้ การขาดไบโอตินอาจนำไปสู่อาการผมร่วงเยอะมากและผมหงอกก่อนวัยได้
ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรไข่คือคำตอบ

3.ผักใบเขียว

ผักใบเขียวอุดมไปด้วยวิตามินA ธาตุเหล็ก เบต้าแคโรทีน โฟเลต และวิตามินC ซึ่งแร่ธาตุต่าง ๆ เหล่านี้ช่วยป้องกันผมร่วงได้เป็นอย่างดี มักพบใน

  • ผักเคล (Kale)
  • ผักโขม (Spinach)
  • ผักคะน้า (Collards)

แล้วต้องกินเยอะไหม? ผักโขม 1 ถ้วย ประกอบไปด้วยธาตุเหล็กถึง 6 มิลลิกรัมมีส่วนช่วยฟื้นฟูให้เส้นผมแข็งแรงและสุขภาพดี

ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรแนะนำผักใบเขียว

นอกจากนั้นวิตามินA ที่พบในผักใบเขียวยังช่วยให้ร่างกายผลิตน้ำมันเพื่อปกป้องเส้นผมและเพิ่มความชุ่มชื้นที่หนังศีรษะอีกด้วย สาวผมร่วงเยอะมากต้องลองหาผักใบเขียวมาทานกันดูได้น้า

4.ผลไม้

ผลไม้ที่มีสารอาหารช่วยบำรุงผมมักจะประกอบไปด้วยวิตามินC และสารต้านอนุมูลอิสระ ได้แก่ผลไม้จำพวก

  • ผลไม้กลุ่มเบอร์รี่
  • เชอร์รี่
  • แอปริคอต
  • องุ่น
  • ส้ม
ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรแนะนำผลไม้ต่าง ๆ

สารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินC ในผลไม้เหล่านี้ช่วยปกป้องรากผมจากสารอนุมูลอิสระทำให้ผมแข็งแรงไม่ร่วงหล่น ส่วนวิตามินC ช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดียิ่งขึ้นซึ่งมีส่วนช่วยให้ร่างกายสร้างคอลลาเจน ทำให้ฟื้นฟูการสร้างเส้นผมและป้องกันผมร่วง

บทความแนะนำ 7 สาเหตุยอดฮิตผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงควรรู้

5.ถั่วและธัญพืช

ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไร ถั่วและธัญพืช อาจช่วยได้ เนื่องจากอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่ช่วยป้องกันผมร่วงได้แก่ วิตามินE ซิงค์ เซเลเนียม โอเมก้า3 สำหรับสาวผมบางที่กังวลเรื่องผมร่วงเราแนะนำให้ทานถั่วจำพวก

  • วอลนัท
  • บราซิลนัท
  • อัลมอนด์
  • เมล็ดเฟลกช์ (Flax seed)
  • เมล็ดเชีย (Chia seed)
ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรแนะนำถั่ว

ซิงค์และเซเลเนียมคือสารอาหารที่ร่างกายไม่สามารถผลิตได้เอง จำเป็นต้องได้รับจากภายนอก มีส่วนช่วยบำรุงฟื้นฟูการงอกใหม่ของเส้นผม ถั่วและธัญพืชเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับสาวผมบางเนื่องจากหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด 

หวังว่าเพื่อน ๆ คงจะได้คำตอบไปแล้วนะคะว่าผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไร? อาหารที่ GoWabi แนะนำมานั้นล้วนแล้วแต่สามารถหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด เพราะฉะนั้นสาวผมบางไม่อยากให้พลาดเลยจริง ๆ ค่ะ 

หากต้องการฟื้นฟูผมที่งอกใหม่ให้แข็งแรงลองเพิ่มอาหารจำพวกถั่ว ธัญพืช ผลไม้ ผักใบเขียวและไขมันจากปลาลงในมื้ออาหารได้เลยนะคะ แต่ถ้าเพื่อน ๆ อยากป้องการผมร่วง GoWabi แนะนำให้ทานผลไม้และไข่ให้มากขึ้น เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของเส้นผมตามแบบฉบับของสาว GoWabi ได้ผลอย่างไรมาแชร์ให้ฟังบ้างน้า

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผมเคราติน ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!


อ้างอิง

https://www.webmd.com/connect-to-care/hair-loss/foods-for-hair-loss

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ