บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

03/02/2023

7 สาเหตุยอดฮิตผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงควรรู้

แชร์บทความนี้

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงวัยใสอย่างเราผมร่วงได้อย่างไร!? สาว ๆ ที่เริ่มสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของหนังศีรษะไม่ว่าจะเป็นรอยแสกผมกว้างขึ้น ผมบางลงอย่างชัดเจน หวีผมแล้วสังเกตเห็นผมร่วงติดหวีเยอะมาก หรือสังเกตเห็นผมร่วงหล่นตามหมอนที่นอนและตามพื้นมากขึ้น อาการเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าผมของคุณกำลังอ่อนแอลง ไม่แข็งแรงเหมือนเดิม วันนี้ GoWabi จะพามาหาคำตอบว่าทำไมสาว ๆ ถึงผมร่วง ตามมาดูกันเลยค่ะ

1.ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงที่ฮอร์โมนไม่สมดุลมักจะกระทบต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม การที่ฮอร์โมนไม่สมดุลเนี่ยจะมีอาการอื่น ๆ ให้สาว ๆ สามารถสังเกตเห็นได้ เช่น มีสิวเกิดเยอะขึ้น น้ำหนักตัวเปลี่ยนแปลง อารมณ์เหวี่ยง เป็นต้น

ฮอร์โมนมีบทบาทที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตเป็นอย่างมาก ซึ่งการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนบางชนิด เช่น การเพิ่มสูงขึ้นของฮอร์โมนแอนโดรเจน (Androgen) จากภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ ทำให้เกิดอาการสิวขึ้นเยอะ หน้ามัน และผมร่วงได้ หรือฮอร์โมนไทรอยด์ไม่สมดุลก็สามารถส่งผลให้เกิดอาการผมร่วงได้เช่นกัน

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงฮอร์โมนไม่สมดุล

หากสาว ๆ สงสัยว่าอาการผมร่วงของตัวเองมีสาเหตุมาจากภาวะฮอร์โมนไม่สมดุล การไปปรึกษาคุณหมอเพื่อตรวจร่างกายเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดค่ะ เพราะฮอร์โมนในร่างกายมีหลายตัว คุณหมอจะสามารถให้คำตอบและแนะนำวิธีการรักษาได้อย่างถูกต้อง

2.ความเครียด

ความเครียดนี่แหละสาเหตุยอดฮิตที่จะทำให้สาว ๆ ผมร่วงได้ เมื่อสาว ๆ เครียด จะส่งผลให้ฮอร์โมนแอนโรเจน (Androgen) สูงขึ้น ซึ่งส่งผลให้เกิดภาวะผมร่วงบาง ผมไม่แข็งแรงตามมา นอกจากนั้นเนี่ย ความเครียดยังทำให้เกิดปัญหาต่อหนังศีรษะทำให้มีรังแคเยอะมากขึ้นตามมาด้วย

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงเครียด

ไหนใครกำลังเครียดยกมือขึ้น🖐🏻 การที่เรารู้สึกตัวว่าเครียดถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี หาเวลาคลายเครียด หยุดพักเรื่องร้าย ๆ หนีไปจัดการความเครียดของตัวเอง เพียงเท่านี้ก็อาจช่วยกู้ผมให้กลับมาสวยเหมือนเดิมได้แล้วล่ะ

3.ขาดธาตุเหล็ก

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงที่ขาดธาตุเหล็กก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดผมร่วงบางในผู้หญิงได้เหมือนกัน ธาตุเหล็กเป็นส่วนประกอบสำคัญในกระบวนการสร้างเส้นผม  ธาตุเหล็กสามารถพบได้ในอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ธัญพืช ไข่แดง และเครื่องในสัตว์ หากสาว ๆ ต้องการทานอาหารเสริม สามารถสอบถามเภสัชกรใกล้บ้านได้เลยค่ะ

บทความแนะนำ 5 ตัวช่วยสำหรับสาว ๆ ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรดี?

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงขาดกรดโฟลิค
อาหารที่เสริมธาตุเหล็ก เช่น เนื้อสัตว์ ธัญพืช ไข่และเครื่องใน

4.ภาวะไทรอยด์สูงและภาวะไทรอยด์ต่ำ

ทั้งภาวะไทรอยด์สูงและภาวะไทรอยด์ต่ำส่งผลให้การเผาผลาญสารอาหารในร่างกายผิดปกติซึ่งส่งผลต่อการสร้างผม หากสาว ๆ มีปัญหาผมร่วงผมบางร่วมกับน้ำหนักเปลี่ยนแปลง อารมณ์สวิง นอนไม่หลับ และอาการเหล่านี้เริ่มรบกวนการใช้ชีวิตควรไปปรึกษาคุณหมอเพื่อหาสาเหตุกันนะคะ

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงฮอร์โมนไทรอยด์ไม่สมดุล

5.ขาดวิตามินบี12

การขาดวิตามินบี12 อาจทำให้สาว ๆ รู้สึกเหนื่อย ไม่มีแรง เนื่องจากวิตามินบี12 ส่งผลต่อการทำงานของเม็ดเลือดแดงที่เอาออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย และนอกจากนั้นยังทำให้เกิดภาวะผมร่วงผมบางตามมาอีกด้วย

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงขาดวิตามินบี12

วิตามินบี12 สามารถพบได้ในอาหารจำพวกเนื้อ ปลา ไข่ นมตับ สาว ๆ คนไหนที่เป็นวีแกนอาจจะต้องพิจารณาทานอาหารเสริมวิตามินบี12 ด้วยน้า

6.รวบผมแน่นตึงเกินไป

การรวบผมให้แน่นตึงทั้งการมัดผมแน่น ๆ และการถักเปียที่แน่นเกินไปก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดผมร่วงในผู้หญิงได้ แน่นอนว่าสาว ๆ ก็ต้องอยากทำทรงผมสวยๆ บ้าง แต่อย่างไรก็ตามหากรวบผมแน่นตึงทุกวันอาจทำให้ผมร่วงมากขึ้นก็ได้ GoWabi แนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนทรงผมบ้าง อย่าทำผมรวบทรงเดียวกันทุกวันเพื่อให้เส้นผมได้มีการหยุดพักบ้าง

ผมร่วงเกิดจากการอะไร ผู้หญิงรัดผมแน่นเกินไป

7.อายุ

หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ สำหรับสาเหตุนี้ อายุที่มากขึ้นจะมาพร้อมกับผมที่บางลง สาว ๆ ในช่วงวัย 30-40 อาจจะยังไม่ค่อยเห็นความเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่เมื่อไหร่ที่หมดประจำเดือนหรือประมาณ 50 ตอนนี้แหละทั้งผมขาวผมบางมาแน่นอน การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นไปตามธรรมชาติ สาว ๆ จึงควรรู้เอาไว้เพื่อที่จะได้รับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้อย่างเข้าใจ

ผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงอายุมากขึ้น

หวังว่าสาว ๆ สาวก GoWabi คงพอจะได้ไอเดียกันไปแล้วนะคะว่า 7 สาเหตุยอดฮิตผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงควรรู้ หากยังไม่แน่ใจว่าทำไมถึงผมร่วงการไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญอาจจะช่วยหาคำตอบให้คุณได้ค่ะ หากสาว ๆ คนไหนอยากแชร์ประสบการณ์ผมร่วงผมบางให้เพื่อน ๆ นักอ่านได้ฟัง สามารถแชร์ได้ในกล่องความคิดเห็นด้านล่างนี้เลยนะคะ

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผมเคราติน ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

อ้างอิง

https://www.cosmopolitan.com/uk/beauty-hair/advice/a48958/hair-loss-reasons/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ