บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

03/02/2023

ไขข้อข้องใจ สระผมทุกวันเป็นไรไหม? สระผมทุกวันดีหรือเปล่า?

แชร์บทความนี้

สระผมทุกวันเป็นไรไหม?? ช่วงนี้ได้ยินคำถามนี้อยู่บ่อย ๆ ค่ะ อาจเป็นเพราะว่าเทรนด์ที่มาแรงของสาว ๆ สายฝอในช่วงนี้ก็คือเทรนด์ “No poo” หรือเทรนด์ของการไม่สระผมเพื่อสุขภาพผมที่ดีกว่าและยังช่วยในเรื่องของสิ่งแวดล้อมอีกด้วย(ลดปริมาณขยะจากขวดพลาสติก) พอมีเทรนด์นี้เกิดขึ้นมาจึงอาจทำให้สาว ๆ เกิดความแคลงใจ แล้วการสระผมทุกวันมันดีจริง ๆ เหรอ? วันนี้ GoWabi จะพาสาว ๆ มาหาคำตอบว่าสระผมทุกวันจะเป็นอะไรไหมนะ และมันเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพผมของเราจริง ๆ หรือเปล่า?

แชมพูสระผมทำงานอย่างไร?

สาว ๆ เคยสงสัยกันไหมว่า เราสระผมกันไปเพื่ออะไร เพื่อที่จะตอบคำถามว่าสระผมทุกวันดีไหม เราต้องมาหาคำตอบกันก่อนว่าแชมพูมันทำงานยังไง ให้ประโยชน์อะไรกับเราบ้าง

ปกติแล้วที่หนังศีรษะจะมีต่อมไขมันทำหน้าที่ผลิตไขมันมาเคลือบเส้นผม ทำให้หนังศีรษะชุ่มชื้น เส้นผมสุขภาพดี แต่อย่างไรก็ตามด้วยสภาวะร่างกายและสภาพแวดล้อมทำให้เกิดการผลิตไขมันส่วนเกินออกมา แชมพูจะเข้ามาช่วยดูแลในส่วนนี้ก็คือช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกบนหนังศีรษะ

การสระผมบ่อยเกินไปก็ส่งผมเสียต่อหนังศีรษะเช่นเดียวกันคือ ทำให้ผมและหนังศีรษะแห้ง ส่งผลให้เส้นผมเปราะบางและฉีกขาดได้ง่าย

จะเห็นได้ว่าการสระผมก็มีความสำคัญในการดูแลสุขภาพหนังศีรษะมาก ๆ เลย แต่ถ้าหากเราสระบ่อยเกินไปก็ส่งผลเสียมากกว่าผลดี แล้วเราควรเลือกสระผมบ่อยแค่ไหนดีล่ะ?

สระผมทุกวันเป็นไรไหม?

ผู้หญิงแต่ละคนมีความแตกต่างกัน สภาพหนังศีรษะก็ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นหากจะตอบคำถามนี้แบบตรง ๆ คงตอบได้แค่ว่า ขึ้นอยู่กับสภาพหนังศีรษะของแต่ละคนค่ะ บางคนสระผมทุกวันก็ไม่เป็นอะไร แต่บางคนการสระผมทุกวันก็ไม่เหมาะสม GoWabi อยากชวนสาว ๆ มาหาคำตอบกันค่ะว่าตัวเองเหมาะจะสระผมทุกวันไหมตามนี้เลยค่ะ

สาว ๆ คนไหนที่ควรสระผมทุกวัน

  • คนที่มีผมเส้นเล็ก จะมีต่อมไขมันบนหนังศีรษะมากกว่าสาว ๆ ที่มีขนาดเส้นผมปกติ  ด้วยสาเหตุนี้เองจึงทำให้ผมมันง่ายกว่าอีกด้วย
  • คนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ
  • คนที่อาศัยอยู่ในสภาพภูมิอากาศร้อนชื้น อย่างประเทศไทยนี่ก็ร้อนชื้นนะแต่การจะสระผมทุกวันอาจจะต้องพิจารณาถึงสภาพอากาศในช่วงเวลานั้น ๆ ด้วย
ผู้หญิงที่มีผมเส้นเล็กอาจจะต้องสะรผมทุกวัน
ผู้หญิงที่มีเส้นผมขนาดเล็กมักมีต่อมไขมันมากกว่าผู้หญิงผมปกติจึงทำให้ผมมันเร็วกว่าด้วย

แล้วเราควรสระผมเช้าหรือเย็นดีล่ะ อ่าน ปัญหาคาใจสาว ๆ สระผมตอนไหนดี เช้าหรือเย็นดีกว่ากัน?

สาว ๆ คนไหนที่สามารถเว้นช่วงสระผมได้นาน ๆ

  • สาวเส้นผมใหญ่
  • สาวผมแห้ง
  • สาวผมหยิก

รู้หรือไม่ คนส่วนใหญ่สระผมวันเว้นวัน หรือเว้น 2-3 วัน ในรายที่มีสภาพผมแห้ง

หวังว่าสาว ๆ คงจะได้คำตอบกันไปแล้วนะคะว่าการสระผมทุกวันเป็นไรไหม ขอตอบตรงนี้เลยค่ะว่า ไม่เป็นไร ขึ้นอยู่กับสภาพผมของแต่ละคนเลย เพราะฉะนั้นสามารถคลายความกังวลลงไปได้เลยค่ะ ขอให้สาว ๆ GoWabi ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพผมได้อย่างสบายใจ และหากใครต้องการดูแลผมอย่างจริงจัง อย่าลืมไปเช็คดีลเด็ด ๆ ทรีตเม้นต์ทำผมได้ที่นี่เลยค่าา >>คลิ๊กเพื่อดูดีลเด็ด ๆ <<

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผมเคราติน ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ