บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

03/02/2023

7 เคล็ดลับวิธีทำผมฟู ๆ ให้เรียบที่ใครก็ทำตามได้ง่าย ๆ

แชร์บทความนี้

ผมฟู ผมแห้งเสีย ปัญหากวนใจของสาว ๆ หลายคน หวีก็แล้ว บำรุงก็แล้ว เอาไม่อยู่จริง ๆ GoWabi ขอแนะนำ 7 เคล็ดลับวิธีทำผมฟู ๆ ให้เรียบที่ใครก็ทำตามได้ง่าย ๆ แค่ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์บางอย่างและวิธีการดูแลผมเล็ก ๆ น้อย ๆ เพียงเท่านี้สาวผมฟูก็สามารถมีผมที่เรียบสวยเงางาม ดูสุขภาพดีได้เหมือนกันค่ะ อย่าเพิ่งหมดหวังกับสภาพเส้นผมของตัวเอง มาลองเคล็ดลับดี ๆ เหล่านี้ดูก่อน อาจช่วยแก้ปัญหาได้ค่ะ

7 เคล็ดลับวิธีทำผมฟู ๆ ให้เรียบ

1.ล้างผมด้วยน้ำเย็น

การล้างตัวด้วยน้ำเย็นช่วยปกป้องทั้งเส้นผมและผิวหนังของสาว ๆ ไม่ให้แห้งจนเกินไปได้ ความแห้งจนเกินไปจากการอาบน้ำร้อนนี่แหละที่ทำให้เกิดสภาพผมชี้ฟูไม่สวยงาม โดยการล้างแชมพูออกด้วยน้ำเย็นจะช่วยปิดชั้นเปลือกนอกของเส้นผม (Hair cuticle) ให้เกิดการเรียงตัวอย่างเป็นระเบียบทำให้ผมไม่ชี้ฟู

Pro tip สาว ๆ ที่ติดการอาบน้ำร้อน เมื่อสระผมด้วยน้ำเย็นเสร็จแล้วสามารถใช้หมวกคลุมผมเพื่อป้องกันไม่ให้ผมโดนน้ำร้อน หลังจากนั้นเราจะได้อาบน้ำร้อนได้อย่างสบายใจ

สาว ๆ ที่มีสภาพผมแห้งและชี้ฟูอาจไม่เหมาะกับการสระผมทุกวัน ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องสภาพเส้นผมแนะนำว่าสาวที่มีผมชี้ฟูควรสระผมมากที่สุด 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ บทความแนะนำ ไขข้อข้องใจ สระผมทุกวันเป็นไรไหม? สระผมทุกวันดีหรือเปล่า?

2.เลือกครีมนวดที่เหมาะกับสภาพเส้นผม

ใครสระผมอย่างเดียวโดยไม่ใช้ครีมนวดยกมือขึ้น! 😂 ด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบตามสไตล์คนเมืองทำให้บางครั้งเราก็ละเลยการใช้ครีมนวดหลังสระผมเพื่อประหยัดเวลา แต่ครีมนวดนี่แหละคือนางเอกที่ช่วยให้ผมชี้ฟูกลับมาเงางามได้

ผมชี้ฟูเกิดจากการเรียงตัวที่ไม่เป็นระเบียบของเปลือกชั้นนอกของเส้นผม (Hair cuticle) ครีมนวดจะเข้ามาช่วยทำให้การเรียงตัวของเส้นผมเป็นระเบียบและลดการเกิดผมพันกันอีกด้วย

ส่วนสาว ๆ ที่กำลังมองหาครีมนวดที่เหมาะกับสภาพผมชี้ฟูอยู่นะเหรอ ลองมองหาผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาว่า Moisturizing (บำรุงผมให้ชุ่มชื้น) หรือ Frizz control (ดูแลผมชี้ฟู) ดูสิ

บทความแนะนำ 7 เคล็ดลับจัดการผมแตกปลาย ทำไงดีให้กลับมาสวยดังเดิม

3.ใช้ผ้าขนหนู Microfiber ซับผมให้แห้ง

ขั้นตอนการซับผมให้แห้งก็สำคัญ! เปลี่ยนจากผ้าขนหนูที่เราใช้ทั้งเช็ดตัวและนำมาเช็ดผมต่ออีกเป็นผ้าขนหนูชนิด Microfiber หรือผ้าคอตตอน (cottonหรือผ้าฝ้าย) จะช่วยลดการเสียดสีบริเวณชั้นคิวติเคิลของเส้นผมกับผ้าขนหนู ส่วนผลลัพธ์นะเหรอ ก็ผมที่ดูแข็งแรงไม่ชี้ฟูยังไงล่ะ

วิธีทำผมฟู ๆ ให้เรียบโดยใช้ผ้าขนหนูไมโครไฟเบอร์
ผิวสัมผัสของผ้าขนหนูชนิดไมโครไฟเบอร์จะไม่ทำลายเกราะป้องกันเส้นผม

บทความแนะนำ 6 วิตามินบำรุงผม ป้องกันผมร่วง บำรุงผมให้แข็งแรง ดูสุขภาพดี

4.แก้ผมพันกันด้วยหวีซี่ห่าง

ผมแห้งเสียชี้ฟูมักจะพันกันรุงรังเป็นประจำหลังสระผมเสมอ การเลือกใช้หวีที่เหมาะสมเพื่อแก้ผมพันกันจะช่วยลดโอกาสผมขาดหลุดร่วงและผมเสียหายได้ ส่วนชนิดหวีที่เหมาะสมในการสางผมพันกันของสาวผมชี้ฟูก็คือหวีซี่ห่าง

วิธีทำผมฟู ๆ ให้เรียบโดยใช้หวีซี่ห่าง
หวีซี่ห่างช่วยแก้ผมพันกันโดยไม่ทำลายเส้นผม

เวลาที่เราใช้หวีซี่ห่างสางผม เนื่องจากความกว้างของซี่หวีทำให้มีช่องว่างระหว่างเส้นผมและหวีเยอะ ซึ่งช่วยลดโอกาสสร้างความเสียหายต่อเส้นผม ส่วนหวีที่ควรหลีกเลี่ยงการใช้หลังสระสำหรับสาวผมชี้ฟูก็คือแปรงขนหมู

Pro tip อย่าลืมทำความสะอาดแปรงหรือหวีที่เราใช้เป็นประจำทุก 2 สัปดาห์ คราบไขมันและสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนหวีก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมเสีย ไม่เงางามได้

5.ใช้เครื่องเป่าผมที่มีเทคโนโลยีไอโอนิค (Ionic)

สาว ๆ คนไหนที่ยังใช้ไดร์เป่าผมด้วยความร้อนอยู่อาจจะต้องลองพิจารณาเปลี่ยนมาใช้ไดร์เป่าผมแบบไอโอนิคดูได้แล้วล่ะ ก็ไดร์เป่าผมแบบให้ความร้อนน่ะเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผมแห้งเสียและชี้ฟูเลยแหละ วิธีทำผมฟู ๆ ให้เรียบโดยใช้ไดร์ไอโอนิคจะช่วยดึงน้ำออกจากผมโดยไม่ทำลายชั้นคิวติเคิลของเส้นผม ทำให้ผมเรียบสวยไม่ชี้ฟู ดูสุขภาพดี

วิธีทำผมฟู ๆ ให้เรียบโดยใช้ไดร์เป่าผมไอโอนิค
ลองมองหาไดร์เป่าผมที่ใช้เทคโนโลยีไอออนิคจะเป็นมิตรกับผมเสียมากกว่าไดร์เป่าผมลมร้อน

6.ใช้เซรั่มบำรุงผมป้องกันผมชี้ฟูเป็นประจำ

หากครีมนวดคือนางเอกในการช่วยให้ผมเรียบไม่ชี้ฟู เซรั่มบำรุงผมก็คือพระเอก เซรั่มบำรุงผมให้เรียบประกอบด้วยซิลิโคน ซึ่งเจ้าซิลิโคนนี่แหละที่ทำหน้าที่ให้เส้นใยของเส้นผมเรียงตัวเป็นระเบียบ ส่งผลให้ได้ลุคของสาวผมเรียบเงางาม น่าสัมผัสและดูสุขภาพดี

Pro tip เมื่อเลือกซื้อเซรั่มสำหรับสาวผมชี้ฟู ให้มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Dimethiconol เป็นซิลิโคนเนื้อข้นมีแรงยึดเกาะสูง ซึ่งสารตัวนี้แหละที่จะช่วยให้ผมชี้ฟูกลับมาเรียบและดูเงางาม

7.บำรุงผมด้วยแฮร์มาส์ก

แฮร์มาส์กช่วยบำรุงผมอย่างล้ำลึกเหมาะกับทุกสภาพผม แฮร์มาส์กจะช่วยล็อกความชุ่มชื่นของเส้นผมทำให้ผมไม่แห้งเสียและชี้ฟู ปกติแล้วสาว ๆ ควรจะหาเวลาเพื่อมาส์กผมอย่าน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อทำให้เส้นผมสวย แข็งแรง ดูสุขภาพดีในทุก ๆ วัน

หวังว่าสาว ๆ คงจะได้เคล็ดลับวิธีทำผมฟู ๆ ให้เรียบกันไปบ้างนะคะ ทริคไหนดี ทริคไหนเด็ดก็นำมาบอกต่อความสวยให้เพื่อน ๆ ได้เลยค่ะ เทคนิคเหล่านี้ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ เพียงแค่ใส่ใจในวิธีการดูแลผมและเปลี่ยนอุปกรณ์เพียงเล็กน้อยใช้งบประมาณที่ไม่มาก เพื่อน ๆ ก็จะสามารถมีผมสวยเงางาม ดูสุขภาพดีในทุก ๆ วันแล้วค่ะ

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผมเคราติน ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!


อ้างอิง

https://www.johnfrieda.com/en-us/blog/frizzy-hair/how-to-get-rid-of-frizzy-hair/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ฟิลเลอร์ปาก

ฉีดฟิลเลอร์ปากครั้งแรกต้องรู้ เลือกทรงปากแบบไหน ฉีดยี่ห้อไหนดี

ปากน่าจุ๊บ ปากอวบอิ่ม คุณหมอเสกได้ ฟิลเลอร์ปากเป็นอีกหัตถการหนึ่งที่สาว ๆ ให้ความสนใจ การมีริมฝีปากเรียบเนียน อวบอิ่ม ได้รูปทรง ช่วยทำให้ใบหน้าโดยรวมของเราดูโดดเด่นขึ้นมาได้เลย ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็เอาอยู่ จะสายเซ็กซี่ สายน่ารัก หรือเพียงอยากแก้ปัญหาเดิมของริมฝีปากเรา ฟิลเลอร์ปากก็ช่วยได้ วันนี้พี่สาวพามาทำความรู้จักฟิลเลอร์ปาก ก่อนจะฉีดฟิลเลอร์ปากต้องรู้อะไรบ้าง อ่านจบจะได้ตัดสินใจถูกว่าเราควรไปฉีดฟิลเลอร์ปากดีไหม ตามไปดูกันเลย

สีผมหน้าสว่าง ผิวสองสี

7 สีผมหน้าสว่าง สาวผิวสองสีย้อมสีไหนแล้วปังจนเพื่อนทัก

ทำผมสีไหนหน้าสว่าง ออร่าจับจนเพื่อนทัก เอาจริง คำถามนี้นะ ไม่สามารถตอบเป็นแพทเทิร์นเดียวกันได้หมด นั่นก็เป็นเพราะว่าผิวของเรานั้นแตกต่างกัน คนที่มีสีผิว สีดวงตาแตกต่างกัน แม้จะย้อมผมสีเดียวกัน ผลลัพธ์ที่ออกมาของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไปด้วย มาค่ะ! สีผมหน้าสว่าง ผิวสองสีสวย ๆ แบบสาวเอเชียอย่างเราต้องย้อมผมสีอะไรดี สีไหนย้อมแล้วปัง ตามไปเลือกกันเลยยยย

ร้านขายอุปกรณ์ทำเล็บ Sirimongkol nail

ชี้เป้า Sirimongkol Nail อาณาจักรขายอุปกรณ์ทำเล็บ ครบ จบในที่เดียว!

ใครชอบทำเล็บยกมือขึ้นนนน GoWabi ชี้เป้าร้านขายผลิตภัณฑ์ทำเล็บครบวงจร คุณภาพอัดแน่น รวมถึงเป็นแบรนด์สีเล็บเจลพรีเมี่ยมที่ผลิตโดยคนไทย ได้รับการรับรองจาก อย. อย่างถูกต้อง จะเป็นแบรนด์ไหนไปไม่ได้นอกจาก “Sirimongkol Nail” สิริมงคลเนล ที่กำลังได้รับการพูดถึงอยู่ ณ ขณะนี้ แบรนด์นี้มีจุดเด่นยังไง มีผลิตภัณฑ์ไหนน่าสนใจบ้าง ทำไมใคร ๆ ถึงไว้วางใจสิริมงคลเนลกันขนาดนี้ ตามไปดูกันเลยค่ะ