บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

03/02/2023

บอกลาผมแห้งเสีย แตกปลาย ไม่มีน้ำหนัก ใช้อะดี?

แชร์บทความนี้

ผมแห้งเสีย แตกปลาย ไม่มีน้ำหนัก ใช้อะไรดี? สาว ๆ บางคนก็ลองมาหมดแล้วแต่ก็ไม่ช่วยเลย วันนี้ GoWabi อยากชวนสาว ๆ ที่มีสุขภาพผมแห้งเสียมาลองสูตรหมักผมจากธรรมชาติที่หาได้ง่าย วิธีการบำรุงไม่ยุ่งยาก 5 สูตรนี้ดูก่อน และเรายังมีทางอื่น ๆ สำหรับสาว ๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาอีกด้วย แล้วมาสะบัดผมสวย ๆ ด้วยความมั่นใจกันค่ะ

ผมแห้งเสีย แตกปลาย ไม่มีน้ำหนัก เกิดจากอะไร?

ผมแห้งเสียแน่นอนว่าก็ต้องเกิดจาก ความแห้ง ค่ะ อาจจะฟังดูกำปั้นทุบดินไปหน่อยแต่มันก็คือความจริงค่ะ งั้นแสดงว่าถ้าเราอยู่ในสภาพอากาศที่มีความชื้นสูงอย่างในประเทศไทย ผมแห้งเสียของเราก็น่าจะกลับมาชุ่มชื้นสวยงามใช่ไหมละ ถ้าเป็นอย่างงั้นจริงสาวไทยคงไม่มีคนผมแห้งเสีย ผมแตกปลาย ไม่มีน้ำหนักแล้วล่ะค่ะ

จริง ๆ แล้วความชื้นของบ้านเราเนี่ยยิ่งทำให้ผมแห้งเสียกลับมีสภาพที่แย่กว่าเดิมอีก เนื่องจากผมแห้ง ๆ ของเราจะดูดซับความชื้นในอากาศเข้าไปแล้วทำให้ชั้นเปลือกนอก (คิวติเคิล) ของเส้นผมเกิดการพองตัวขึ้นแทนที่จะเรียบและเรียงตัวอย่างเป็นระเบียบ ทำให้เส้นผมมีลักษณะแห้ง ชี้ฟู แตกปลาย ไม่มีน้ำหนักนั่นเอง

แนะนำ 7 เคล็ดลับวิธีทำผมฟู ๆ ให้เรียบที่ใครก็ทำตามได้ง่าย ๆ

นอกจากสภาพอากาศแล้วปัจจัยที่ส่งผลให้ผมมีสภาพแห้งเสียก็คือ

  • แชมพูที่ทำให้ผมมีความเป็นด่างมากเกินไป
  • ผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ เช่น เจลแต่งผม
  • อุปกรณ์จัดแต่งทรงผมที่ให้ความร้อน เช่น ไดร์เป่าผมลมร้อน เครื่องหนีบผม เครื่องม้วนผม

แต่สาว ๆ ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะ GoWabi ขอแนะนำสูตรหมักผมที่ช่วยล็อคความชุ่มชื้น ลดความแห้งเสียที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ ตามมาดูสูตรเด็ดกันเลยค่ะ

1.สูตรหมักลดผมแห้งเสียแตกปลายจากน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล

สภาพความเป็นกรด-ด่างของเส้นผมที่สุขภาพดีจะมีความเป็นกรดอ่อน ๆ (4.5-5.5) ซึ่งน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลมีสภาพความเป็นกรดอ่อน ๆ จึงช่วยลดผมแห้งเสียแตกปลายได้ นอกจากนี้ยังช่วยกำจัดสิ่งสกปรก มีฤทธิ์ในการยับยั้งแบคทีเรีย เชื้อราและยังช่วยลดรังแคได้อีกด้วย

น้ำแอปเปิ้ลสายชูลดผมแห้งเสีย

วิธีทำสูตรหมักผมจากน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล

  1. ผสมน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล ⅓ ถ้วย กับน้ำอุ่น 1 ลิตร
  2. ชโลมส่วนผสมให้ทั่วทั้งหนังศีรษะ
  3. ทิ้งไว้อย่างน้อย 1-3 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น
  4. สามารถทำซ้ำได้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง

*น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลอาจส่งกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ แต่กลิ่นควรจะหายไปเมื่อเราล้างออกด้วยน้ำเย็น

2.สูตรหมักลดผมแห้งเสียแตกปลายจากน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสามารถซึมเข้าไปในส่วนลึกของเส้นผมได้ง่าย ช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้เส้นผมและลดสภาพผมเสียโดยการป้องกันการสูญเสียโปรตีนออกจากเส้นผม

หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวลดผมแห้งเสีย

วิธีการนำน้ำมันมะพร้าวไปใช้ประโยชน์ในการบำรุงผมสามารถนำไปใช้ได้ก่อนสระผมโดย

  1. ใช้น้ำมันมะพร้าวบีบใส่ฝ่ามือปริมาณเล็กน้อย นวดเบา ๆ ลงบนเส้นผมและหนังศีรษะ
  2. ทิ้งไว้ 15 นาที
  3. ล้างออกด้วยแชมพู

สาว ๆ ยังสามารถนำน้ำมันมะพร้าวมาใช้หลังสระผมได้อีกด้วย เพียงใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผมทิ้งเอาไว้ระหว่างนอนและตื่นมาล้างออกด้วยแชมพู

PRO TIP หากสาว ๆ หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวระหว่างนอน แนะนำให้ใช้ปลอกหมอนผืนเก่าที่ถึงโยนทิ้งไปก็ไม่เสียดายหรือจะหาผ้าขนหนูมารองปลอกหมอนเอาไว้อีกชั้นหนึ่งด้วยก็ได้

3.สูตรหมักลดผมแห้งเสียแตกปลายจากน้ำมันอาร์แกน

น้ำมันอาร์แกนขึ้นชื่อในเรื่องของสรรพคุณในการบำรุงผมที่อุดมไปด้วยวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยปกป้องเส้นผมเสียหายจากความร้อนหรือแสงแดดเป็นอย่างดี

อาร์แกนออยล์ลดผมแห้งเสีย

วิธีใช้น้ำมันอาร์แกนเพื่อบำรุงผมแห้งเสีย

  1. หยดผลิตภัณฑ์อาร์แกนออยล์ลงบนผมเปียก 2-3 หยด (ปริมาณอาจแตกต่างกันไปขึ้นกับความยาวของเส้นผม) ก่อนทำผม
  2. กระจายอาร์แกนออยล์ให้ทั่วตั้งแต่โคนผมไปจนถึงปลายผม

สาว ๆ สามารถใช้อาร์แกนออยล์ขณะที่ผมแห้งเพื่อป้องกันผมเสียจากความร้อนระหว่างทำทรงผมต่าง ๆ ได้อีกด้วยนะคะ

4.สูตรหมักลดผมแห้งเสียแตกปลายจากอะโวคาโด

อะโวคาโด ซุปเปอร์ฟรุ้ตอุดมไปด้วยสารอาหารมากมายเช่น วิตามินเอและวิตามินอี มีส่วนช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้เส้นผมและลดผมแห้งเสียแตกปลายได้อีกด้วยค่ะ

หมักผมด้วยอะโวคาโดลดผมแห้งเสีย

ทำสูตรหมักผมจากอโวคาโดง่าย ๆ

  1. อะโวคาโดขนาดกลาง 1 ลูก นำมาปอกเปลือกและบดให้ละเอียด
  2. ผสมน้ำมันมะพร้าว 2-4 ช้อนโต๊ะ กวนให้เข้ากันจนได้เนื้อมาส์กที่ละเอียด
  3. ชโลมแฮร์มาส์กที่ได้ลงบนหนังศีรษะและเส้นผม
  4. หมักทิ้งไว้ 20-30 นาที แนะนำให้ใช้หมวกคลุมผมระหว่างหมักผมด้วยค่ะ จะได้ไม่เลอะเทอะ
  5. ล้างออกด้วยแชมพู

สามารถใช้สูตรนี้ได้ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์

5.สูตรหมักลดผมแห้งเสียแตกปลายจากไข่

ไข่อุดมไปด้วยไขมันอิ่มตัว ไบโอติน และวิตามินต่าง ๆ มากมาย มาส์กจากไข่จะทำให้ผมสวยดูสุขภาพดี ลดความแห้งเสีย ไม่แตกปลาย

หมักผมด้วยไข่ลดผมแห้งเสีย

วิธีทำแฮร์มาส์กจากไข่

  1. ตีไข่ 2 ฟองให้เข้ากัน ตีจนกระทั่งเกิดฟอง
  2. ชโลมไข่ลงบนเส้นผมและหนังศีรษะ
  3. หมักทิ้งไว้ 15 นาที
  4. ล้างออกด้วยแชมพู

*สาว ๆ สามารถปรับสูตรหมักผมจากไข่ด้วยการนำไข่ 1 ฟอง ผสมกับน้ำมันมะพร้าวหรืออาร์แกนออยล์ก็ได้ค่ะ และสามารถทำสูตรหมักผมจากไข่ได้ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์เลย

ทางเลือกอื่น ๆ ของสาวผมแห้งเสีย แตกปลาย ไม่มีน้ำหนัก ใช้อะไรดี?

การทำสูตรหมักผมด้วยตัวเองอาจจะไม่ใช่คำตอบสำหรับทุกคน ข้อนี้เรารู้ดี เพราะไม่ใช่ว่าสาว ๆ จะมีเวลามาหาวัตถุดิบและหมักผมอย่างสบายใจได้ในเมื่อชีวิตในแต่ละวันก็มีความวุ่นวายมาก ๆ กันอยู่แล้ว GoWabi ขอแนะนำทางเลือกของสาวผมแห้งเสียที่จะช่วยสาว ๆ ประหยัดเวลา จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

เซรั่มบำรุงผม

เซรั่มบำรุงผมคือเพื่อนรู้ใจของสาวผมแห้งเสียอย่างแท้จริง การใช้งานก็ง่ายดายเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ต้องห้ามพลาดของสาวผมแห้งเสียเลยทีเดียว ประโยชน์ของเซรั่มบำรุงผมมีมากมายไม่ว่าจะเป็นการช่วยปกป้องผมแห้งเสียจากความร้อนและช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้อยู่บนเส้นผมนาน ๆ ทำให้เส้นผมที่ดูแห้งเสียกลับมาดูเรียบสวยและเงางาม

เซรั่มบำรุงผมที่แนะนำสำหรับสาวผมแห้งเสีย

แฮร์มาส์ก

การบำรุงผมอย่างล้ำลึกเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสาวที่มีสภาพผมแห้งเสียและแตกปลาย การทำแฮร์มาส์กอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ช่วยให้เส้นผมมีความชุ่มชื้นมากขึ้นและลดความชี้ฟูลงด้วย

แฮร์มาส์กที่แนะนำ

ทรีตเม้นต์ผมโดยผู้เชี่ยวชาญ

เมื่อผมอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถกู้คืนกลับมาให้สวยเหมือนเดิมได้แล้ว การปรึกษาผู้เชี่ยวชาญดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดค่ะ เพราะผู้เชี่ยวชาญสามารถแนะนำทรีตเม้นต์บำรุงผมที่เหมาะสมกับสภาพผมและหนังศีรษะของเราได้ โดยในปัจจุบันมีทรีตเม้นต์บำรุงผมมากมายเป็นทางเลือกให้สาว ๆ ได้ลองเลือกใช้ดูค่ะไม่ว่าจะเป็น

ทรีตเม้นต์ผมเคอราติน เหมาะสำหรับผมแห้งเสียจากการทำเคมีเช่น ดัด ยึด เครื่องหนีบผม เพิ่มความชุ่มชื่น และความยืดหยุ่นให้แก่เส้นผม ช่วยกักเก็บน้ำในเส้นผม และเติมเต็มด้วยไฮยาลูรอนิค แอซิด เพื่อฟื้นบำรุงให้แก่เส้นผมให้กลับมานุ่มสลวยเป็นธรรมชาติอีกครั้ง

ทรีตเม้นต์ผมโอลาเพล็กซ์ บำรุงผมด้วยผลิตภัณฑ์ทรีตเม้นต์ Olaplex ตัวช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมนวัตกรรมใหม่เป็นการเข้าไปสมานอนุภาคของเส้นผมที่โดนทำร้ายจากการทำเคมี ดัด ย้อม ฟอก และยืด ช่วยทำให้ผมเสียให้กลับสุขภาพดีอีกครั้ง

ทรีตเม้นต์ชิเซโด้ ฟื้นฟู บำรุงผมเสียหยาบแห้งกระด้าง เอกสิทธิ์เฉพาะจาก Shiseido อันทรงประสิทธิภาพในการฟื้นฟูบำรุงผมเสียจากการสูญเสียพันธะน้ำช่วยเติมเต็ม Aqua Mimic Agent ทำให้เส้นผมกลับมาเติมน้ำที่สูญเสียไปกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนของน้ำและช่วยให้ผมนุ่มและยืดหยุ่น และชุ่มชื้นขึ้น 6 เท่า

หวังว่าสาว ๆ คงจะเลือกวิธีที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในการจัดการกับปัญหา ผมแห้งเสีย แตกปลาย ไม่มีน้ำหนัก ใช้อะไรดี? การแก้ปัญหาผมแห้งเสียต้องอาศัยความใจเย็นและความสม่ำเสมอในการแก้ปัญหา กว่าผมเราจะมีสภาพอย่างในปัจจุบันก็ต้องผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างโชกโชนทั้งดัด ทำสี ลมร้อน ถูกไหมคะ GoWabi อยากให้ทุกคนเข้าใจปัญหาและตั้งใจแก้ไขปัญหาอย่างสม่ำเสมอ หากเราลองมาทุกทางแล้วแก้ไม่ได้สักที การปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเป็นอีกทางหนึ่งที่อยากให้สาว ๆ พิจารณาค่ะ แล้วมาสะบัดผมสวย ๆ ไปด้วยกันค่าา

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผมเคราติน ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!


อ้างอิง

10 Home Remedies for Dry Hair

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ