บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

03/02/2023

8 วิธีเร่งผมยาวตามธรรมชาติ รู้งี้ผมสวยไปตั้งนานแล้ว

แชร์บทความนี้

ผมร่วงปัญหากวนใจของผู้หญิงทุกคน สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผมร่วงนั้นมีมากมายไม่ว่าจะเป็นสาเหตุทางพันธุกรรม ความเจ็บป่วยต่าง ๆ โรคผิวหนัง หรือความเครียดล้วนส่งผลต่อผมสวย ๆ ของเราทั้งนั้น วันนี้ GoWabi จะมาแชร์ทริควิธีเร่งผมยาวแบบธรรมชาติ ปลอดภัย รู้งี้ผมสวยไปตั้งนานแล้ว ตามมาดูกันเลยค่ะ

1.วิธีเร่งผมยาวแบบง่าย ๆ ด้วยการนวดศีรษะ

ใครจะไปคิดว่าแค่การนวดหนังศีรษะก็สามารถช่วยเร่งผมยาวได้ ก็การนวดหนังศีรษะจะไปกระตุ้นรากผมทำให้ช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมให้งอกเร็วขึ้น และการนวดหนังศีรษะยังช่วยเพิ่มเลือดที่มาเลี้ยงบริเวณหนังศีรษะช่วยให้เส้นผมดูสุขภาพดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

วิธีเร่งผมยาวด้วยการนวดศีรษะ
สระผมไปด้วย นวดหนังศีรษะไปด้วย ช่วยผ่อนคลายจากวันที่เหนื่อยล้าแถมยังช่วยเร่งผมยาวอีกด้วยนะ

สาว ๆ สามารถเพิ่มขั้นตอนการนวดศีรษะเข้าไปในระหว่างการสระผมทุกวันหรือการทำแฮร์มาส์กประจำสัปดาห์ เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วนวดวน ๆ เป็นวงเล็ก ๆ ให้ทั่วหนังศีรษะ ใช้แรงกดปานกลางเท่านั้นไม่ต้องกดแรงมาก ประมาณ 4 นาที ทำติดต่อไปอย่างน้อย 6 เดือน จึงจะเห็นผลชัดเจน เคล็ดลับก็คือความสม่ำเสมอค่ะ 

บทความแนะนำ 7 สาเหตุยอดฮิตผมร่วงเกิดจากอะไร ผู้หญิงควรรู้

2.วิธีเร่งผมยาวด้วยว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้ พืชสารพัดประโยชน์ที่อยู่คู่ครัวไทยมาอย่างยาวนาน มีฤทธิ์ช่วยสมานแผลและยังมีสรรพคุณในการช่วยเร่งผมยาว ลดการเกิดรังแคอีกด้วย

วิธีเร่งผมยาวจากว่านหางจระเข้
ว่านหางจระเข้ สามารถหาซื้อในรูปแบบเจลได้ตามร้านขายยาทั่วไป

สำหรับวิธีเร่งผมยาวด้วยว่านหางจระเข้ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงเลือกใช้แชมพูหรือคอนดิชั่นเนอร์ที่มีส่วนผสมของว่านจระเข้ หรือเลือกใช้เจลว่านหางจระเข้บริสุทธิ์หมักผมเพียง 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพียงเท่านี้ก็ช่วยเร่งยาวให้ยาวสวยทันใจขึ้นได้แล้ว

ว่านหางจระเข้ยังสามารถช่วยแก้ผมร่วงได้อีกด้วยน้า ลองไปอ่าน 7 สูตรหมักแก้ผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติ ผมสวยง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

3.วิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวมีส่วนประกอบของกรดลอริก (lauric acid) คือกรดไขมันอิ่มตัวชนิดหนึ่ง ซึ่งสามารถแทรกซึมเข้าไปสู่ชั้นในของเส้นผม มีส่วนช่วยบำรุงให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น ลดการสูญเสียโปรตีนของเส้นผม

วิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมันมะพร้าว
น้ำมันมะพร้าวช่วยบำรุงผมให้แข็งแรง เงางาม ดูสุขภาพดี

วิธีการเร่งผมยาวด้วยน้ำมันมะพร้าว สาว ๆ สามารถใช้น้ำมันมะพร้างบำรุงผมก่อนหรือหลังสระผมก็ได้ขึ้นอยู่กับสภาพหนังศีรษะและความสะดวก โดยสาว ๆ สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวในลักษณะของแฮร์มาส์กเป็นประจำทุกสัปดาห์ หรือเป็นแบบ leave-in treatment (แบบไม่ต้องล้างออก) ก็ได้ค่ะ

4.วิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมันปลา

วิธีเร่งผมยาวแบบธรรมชาติอีกวิธีหนึ่งที่สาว ๆ พลาดไม่ได้เลยก็คือการรับประทานไขมันดีจากปลาค่ะ นอกจากจะช่วยบำรุงสุขภาพจากภายในแล้ว ไขมันโอเมก้ามีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มความหนาของเส้นผมและลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมอีกด้วย เรียกได้ว่าไขมันดีจากปลานั้นช่วยให้สาว ๆ สวยจากข้างในออกมาสู่ข้างนอกเลย

วิธีเร่งผมยาวด้วยการทานน้ำมันจากปลา
ไขมันดีจากปลาที่แนะนำคือ ไขมันจากปลาแซลมอน

บทความแนะนำ 5 ตัวช่วยสำหรับสาว ๆ ผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไรดี?

5.วิธีเร่งผมยาวด้วยโสม

โสมเป็นอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่ช่วยเร่งผมยาวได้ สารสกัดที่ได้จากโสม (Ginsenosides) มีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของรากผม ช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้น อย่างไรก็ตามก่อนสาว ๆ จะหาอาหารเสริมจากโสมมากิน ลองปรึกษาคุณหมอให้แน่ใจก่อนนะคะว่าร่างกายของเรานั้นพร้อมหรือเปล่า

วิธีเร่งผมยาวด้วยโสม
โสมในรูปแบบของอาหารเสริม สามารถหาซื้อได้จากร้านขายยา

6.วิธีเร่งผมยาวด้วยหัวหอม

ใช่แล้ว! อ่านไม่ผิดค่ะหัวหอมสามารถเร่งผมให้ยาวขึ้นได้ด้วย หากสาว ๆ คนไหนสามารถทนต่อกลิ่นต่อความแสบตาของหัวหอมได้ หัวหอมก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าลองค่ะ

วิธีเร่งผมยาวด้วยหัวหอม
หัวหอมนอกจากจะเอาไว้ปรุงอาหารแล้ว ยังช่วยบำรุงผมได้อีกด้วย

การทำทรีตเม้นต์ด้วยหัวหอมทำได้ง่าย ๆ เพียงนำหัวหอมปอกเปลือกล้างให้สะอาด 1-2 ลูก น้ำมาปั่นให้ละเอียดและบีบเอาออกมาแต่ส่วนที่เป็นน้ำ นำไปหมักผมทิ้งไว้ 15 นาที (ระหว่างรออย่าเผลอนำนิ้วไปถูหน้าถูตาเชียว ไม่งั้นแสบตาแน่ ๆ ) หลังจากนั้นให้ล้างออกด้วยแชมพู ทำเป็นประจำทุกสัปดาห์

บทความแนะนำ มัดรวม 9 ทรงผมสำหรับคนผมร่วง บางแค่ไหนก็เอาอยู่

7.วิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมันโรสแมรี่

วิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมันโรสแมรี่
น้ำมันโรสแมรี่

น้ำมันโรสแมรี่โด่งดังในเรื่องของสรรพคุณการบำรุงเส้นผมอยู่แล้ว โดยน้ำมันโรสแมรี่สามารถช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมและช่วยลดผมขาดหลุดร่วงได้ ส่วนวิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมันโรสแมรี่สามารถทำได้หลายแบบ เช่น

  • ผสมน้ำมันโรสแมรี่ที่เรามีกับออยบำรุงผมอื่น ๆ เช่น argan oil, jojoba oil นวดหนังศีรษะ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์
  • ผสมน้ำมันโรสแมรี่ลงในแชมพูหรือครีมนวดผมที่เราใช้สระผมทุกวัน

8.วิธีเร่งผมยาวด้วยมะนาว

วิธีเร่งผมยาวด้วยมะนาว
มะนาวช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

น้ำมะนาวมีสรรพคุณในการช่วยเร่งผมยาวในแง่ปริมาณและคุณภาพของเส้นผม ทั้งยังช่วยทำให้หนังศีรษะสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย ส่วนวิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมะนาวก็เพียงแค่นำน้ำมะนาวสดหมักผมทิ้งไว้ 15 นาทีก่อนล้างออกด้วยแชมพู ทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ ง่ายใช่ไหมล่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับวิธีเร่งผมยาวแบบธรรมชาติที่ GoWabi นำมาเล่าสู่กันฟัง โดยส่วนตัวแล้วเราเคยลองวิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมันมะพร้าวค่ะ สงสัยจะใช้เยอะเกินไป ล้างอยู่ 3 รอบ ผมก็ยังมันแผล่บอยู่เลยค่ะ😂 สงสัยต้องลองวิธีอื่นดูบ้างซะแล้ว วิธีใช้น้ำมะนาวก็น่าสนใจ ดูใช้งบไม่เยอะและน่าจะไม่เลอะเทอะมากด้วย

สาว ๆ คนไหนใช้วิธีไหนแล้วเวิร์ค แวะมาบอกกันบ้างน้า ส่วนใครที่ไม่สะดวกทำเองที่บ้าน GoWabi เองก็มีทรีตเม้นต์ผมที่น่าสนใจมาแนะนำให้สาว ๆ ลองไปตำกันได้ >>คลิ๊กที่นี่เลย<<


หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผมเคราติน ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

อ้างอิง

https://www.healthline.com/health/regrow-hair-naturally#1

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ