บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/02/2023

เคล็ดลับสิวยุบใน ​1 คืน เตรียมผิวให้พร้อมก่อนออกงานสำคัญ

แชร์บทความนี้

ไม่มีอะไรน่าหงุดหงิดใจมากไปกว่าการตื่นมาแล้วพบว่าสิวขึ้นอีกแล้ว! และยิ่งถ้าวันนั้นเราจะต้องออกงานสำคัญ ไปเจอคนสำคัญ เราจะทำยังไงดี บีบสิวออกเลยดีไหมนะ เดี๋ยวก่อนอย่าเพิ่งใจร้อนค่ะ โกวาบิชวนสาว ๆ มาจัดการสิวให้ยุบภายในระยะเวลาสั้น ๆ ด้วยเคล็ดลับจัดการสิวยุบใน 1 คืน แบบไม่ทำลายผิวในระยะยาว จะทำยังไงตามไปดูกันค่ะ

1.ประคบน้ำแข็ง 

เมื่อสิวอักเสบเกิดขึ้นบนใบหน้า สิวจะสร้างความเจ็บปวดบวมร้อนแดงอักเสบให้กับใบหน้าของเรา การประคบเย็นจะช่วยบรรเทาการอักเสบที่เกิดขึ้นและช่วยลดความบวมได้ เพื่อน ๆ สามารถประคบเย็นได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้น้ำแข็งห่อด้วยผ้าสะอาด นำมาประคบบนใบหน้าประมาณ 3-4 นาทีต่อครั้ง สามารถทำได้วันละหลาย ๆ ครั้งต่อวันเลยค่ะ

สิวยุบใน 1 คืน ประคบเย็น
จะใช้ผ้าห่อน้ำแข็งหรือเจลประคบเย็นก็ได้ ทั้งสองวิธีช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้เหมือนกัน

บทความแนะนำ บีบสิวหัวช้างได้ไหม? ทำยังไงให้สิวหัวช้างยุบโดยไม่ทิ้งรอยหลุมสิว

2.โปะด้วยแอสไพรินบดละเอียด 

แอสไพรินประกอบไปด้วยสารตัวสำคัญที่ชื่อว่ากรดซาลิไซลิก (salicylic acid) ซึ่งสารตัวนี้สามารถกำจัดน้ำมันส่วนเกินและเศษเซลล์ที่ตายแล้วบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี  วิธีการใช้แอสไพริน 1-2 เม็ด นำมาบดให้ละเอียด ผสมด้วยน้ำสะอาด 2-3 หยด โปะลงบนสิวโดยตรง ทิ้งไว้ 10-15 นาทีและล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซึ่งการใช้วิธีนี้จะช่วยลดความบวมความแดงและความเจ็บปวดจากสิวลงได้

สิวยุบใน 1 คืน มาส์กแอสไพลิน
นำแอสไพลิน 1-2 เม็ด บดให้ละเอียด ผสมน้ำสะอาด นำไปโปะสิวช่วยลดการอักเสบได้

บทความแนะนำ 10 วิธีรักษาสิวให้หายขาดแบบธรรมชาติ

3.ใช้ครีมแต้มสิว

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ช่วยลดสิวที่มีส่วนประกอบของกรดซาลิไซลิก ช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกินและเซลล์ที่ตายแล้วหรือ เบนแซค (benzoyl peroxide) ช่วยกำจัดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวและกำจัดเซลล์ที่ตายแล้วบนผิวหน้า ครีมรักษาสิวที่มีส่วนประกอบของกรดซาลิไซลิกและเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์มีฤทธิ์ทำให้หน้าแห้ง เพราะฉะนั้นควรปรึกษาเภสัชกรหรือแพทย์ผิวหนังหากจะใช้ยาทั้งสองชนิดนี้พร้อม ๆ กัน

สิวยุบใน 1 คืน ทายารักษาสิว
ใช้ครีมแต้มสิวตัวเก่งที่เราใช้อยู่เป็นประจำ

4.มาส์กหน้ารักษาสิว

มาส์กหน้าสูตรรักษาสิวในท้องตลาดมีให้เลือกมากมายหลายสูตร ที่มีส่วนผสมของทั้งกรดซาลิไซลิก (salicylic acid), เบนแซค (benzoyl peroxide) หรือซัลเฟอร์ (sulfur) ซึ่งหากสาว ๆ คนไหนที่มีผิวบอบบางขอแนะนำว่าเลือกใช้สูตรซัลเฟอร์นี่แหละ มาส์กหน้าที่มีส่วนประกอบของซัลเฟอร์สามารถลดสิวที่ไม่รุนแรงมากได้

สิวยุบใน 1 คืน มาส์กหน้า
ใช้มาส์กหน้าสูตรรักษาสิวก่อนนอน ช่วยทำให้สิวยุบเร็วขึ้น

อย่าลืมว่าส่วนประกอบรักษาสิวส่วนใหญ่จะทำให้ผิวหน้ามีความแห้ง มาส์กหน้าหลายยี่ห้อจึงเลือกใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติที่สามารถรักษาสิวได้อย่างเช่น Tea Tree Oil หรือชาเขียว ซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยลดการอักเสบที่เกิดจากสิวได้ หรือหากมาส์กของเราไม่มีส่วนผสมของสารจำพวกนี้เราอาจจะต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหลังมาส์กหน้าด้วยนะ 

บทความแนะนำ มาส์กหน้าทุกวันดีไหม? มาส์กชนิดไหนบ้างใช้ได้ทุกวัน?

5.ปกปิดสิวด้วยคอนซีลเลอร์

เลือกใช้คอนซีลเลอร์ที่มีส่วนประกอบของสารที่ช่วยรักษาสิว ในขณะที่ คอนซิลเลอร์ (Concealer) ช่วยปกปิดรอยสิวก็จะช่วยต่อสู้และรักษาสิวไปพร้อม ๆ กัน ไม่เพียงแต่คอนซิลเลอร์เท่านั้น ในปัจจุบันแทบทุกผลิตภัณฑ์แต่งหน้าอย่างเช่น รองพื้น แป้ง ก็มีบางยี่ห้อที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยรักษาสิว

สิวยุบใน 1 คืน กลบด้วยเครื่องสำอาง
เลือกใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมช่วยรักษาสิว

ส่วนประกอบที่เราต้องมองหาก็คือ

  • กรดซาลิไซลิก ที่จะช่วยต่อสู้กับสิวและให้ลุคหลังแต่งหน้าที่เป็นธรรมชาติ 
  • ซัลเฟอร์  มีฤทธิ์คล้าย ๆ กับกรดซาลิไซลิกคือ ช่วยลดความมันและลดการอุดตันของรูขุมขน
  • กรดไฮยาลูโรนิค ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว จากส่วนประกอบรักษาสิวตัวอื่น ๆ ที่ทำให้ผิวแห้ง

6.ฉีดสิวด้วยสเตียรอยด์

สิวยุบใน 1 คืน ด้วยการฉีดสิว

สิวที่อักเสบอย่างรุนแรง เป็นไตแข็ง ๆ แค่ขยับใบหน้าเพียงเล็กน้อยก็เจ็บแล้ว การฉีดสิวอาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่สาว ๆ ควรพิจารณา โดยการฉีดสิวควรทำโดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น โดยคุณหมอจะเตรียมเข็มขนาดเล็กและฉีดสเตียรอยด์เข้าไปที่สิว สเตียรอยด์สามารถช่วยลดการอักเสบของสิว ภายใน 24 ชั่วโมง >>บริการฉีดสิวโดยผู้เชี่ยวชาญ<<

สิวยุบใน 1 คืน
สรุปวิธีทำให้สิวยุบเร็ว ๆ เซฟเก็บเอาไว้ได้เลยนะคะ

เคล็ดลับสิวยุบใน 1 คืนเป็นเพียงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้นหากเพื่อน ๆอยากรักษาสิวแบบธรรมชาติอย่างยั่งยืน และไม่อยากให้สิวกลับมากวนใจอีกการทำเพียงเท่านี้อาจไม่เพียงพอค่ะ เพราะมีปัจจัยมากมายเหลือเกินที่ทำให้คนคนหนึ่งเกิดสิว เผลอ ๆ อาจจะต้องดูแลในเรื่องของอาหารการกิน การออกกำลังกาย การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและปรึกษาผู้เชี่ยวชาญร่วมด้วยค่ะ

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!


อ้างอิง

https://saguaroderm.com/acne-treatment/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ