บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

14/02/2023

9 เคล็ดลับหน้าใสจากภายในสู่ภายนอก ที่ต้องบอกต่อ

แชร์บทความนี้

อยากหน้าใสแบบธรรมชาติจากภายในสู่ภายนอกต้องทำยังไงบ้าง เคล็ดลับหน้าใสที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้เอง ใบหน้าจะผ่องใสดูโกลว์ได้อย่างไรหากสุขภาพภายในของเราไม่ดี วันนี้ GoWabi ขอแชร์เคล็ดลับง่าย ๆ ที่ทำแล้วจะส่งผลให้ผิวหน้าดูโกลว์โดยไม่ต้องพึ่งพาครีมแพง ๆ ตามมาดูกันเลยค่ะ

1.Stay Hydrate! ดื่มน้ำให้เพียงพอ

ผิวหน้าของเราประกอบไปด้วยเซลล์ต่าง ๆ จำนวนมาก ซึ่งส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับเซลล์เหล่านี้ก็คือ “น้ำ” เพื่อให้เซลล์ทำงานได้อย่างเป็นปกติ การดื่มน้ำอย่างเพียงพอจะช่วยให้เซลล์ผิวหน้าทำการซ่อมแซมและฟื้นฟูให้มีสภาพผิวหน้าที่ดูใสอยู่เสมอ

Tip 

วัยรุ่นทุกเพศ ควรดื่มน้ำ 8-11 แก้วต่อวัน หรือประมาณ 1,900-2,600 มิลลิลิตร

ผู้หญิงในวัยผู้ใหญ่ ควรดื่มน้ำประมาณ 9 แก้วต่อวัน หรือประมาณ 2,100 มิลลิลิตร

ผู้ชายในวัยผู้ใหญ่ ควรดื่มน้ำประมาณ 13 แก้วต่อวัน หรือประมาณ 3,000 มิลลิลิตร

2.ตามหารูทีนการล้างหน้าที่เหมาะกับตัวเองให้เจอ

สภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ก็จะเป็นคนละตัว ขั้นตอนการดูแลผิวหน้าให้ใสจึงมีความแตกต่างกัน สาว ๆ จึงควรให้เวลากับการค้นหารูทีนการดูแลผิวหน้าที่เหมาะสมของตัวเอง

โกวาบิขอแชร์ขั้นตอนการดูแลผิวหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ ทำตามแล้วผิวโกลว์ตามนี้เลยจ้า

เคล็ดลับหน้าใส ใส่ใจในขั้นตอนการล้างหน้า
ขั้นตอนการล้างหน้าแบบ GoWabi style
  1. ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นจะช่วยชะล้างสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้าได้ง่ายยิ่งขึ้น ล้างเครื่องสำอางค์ออกด้วย Makeup remover หรือหากไม่ได้ใช้เครื่องสำอางค์ให้ล้างหน้าด้วยครีมล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา ซับหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนูสะอาด
  2. ปรับสภาพผิวหน้าด้วยโทนเนอร์ ใช้สำลีที่ชุ่มไปด้วยโทนเนอร์เช็ดให้ทั่วใบหน้า เน้นบริเวณที่มีปัญหา เช่น หากเป็นคนหน้ามัน ให้เช็ดโทนเนอร์โดยเน้นบริเวณ T-zone ใช้สำลีเพียง 1 ก้อนก็เพียงพอแล้ว
  3. ลงเซรั่มบำรุงผิว เลือกเซรั่มที่เหมาะกับสภาพผิว ใช้เซรั่มเพียง 1-2 ปั้ม ก็เพียงพอแล้ว
  4. ลงครีมบำรุงผิว หากเป็นตอนกลางคืนให้เลือกใช้ครีมบำรุงผิวเข้มข้น หากเป็นตอนกลางวันอย่าลืมเลือกครีมบำรุงที่ผสมกันแดดด้วยนะ
  5. บำรุงรอบดวงตา หนังรอบตาเป็นผิวหนังที่มีสภาพบอบบางที่สุดแล้ว เวลาลงครีมบำรุงรอบดวงตาให้ใช้วิธีการนวดอย่างเบามือ รอครีมซึมลงไปให้หมดก่อนแล้วจึงแต่งหน้าในขั้นตอนถัดไป

3.ลงครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน

รู้นะ! บางวันที่ไม่ได้ออกจากบ้านต้องมีบ้างแหละที่เราขี้เกียจทาครีมกันแดด สาว ๆ รู้หรือไม่ว่าแค่ทาครีมกันแดด SPF15 ก็สามารถช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งผิวหนังได้แล้ว และเป็นที่รู้กันว่าการถูกแสงแดดบ่อย ๆ ทำให้ผิวหน้าดูแก่ก่อนวัย เพราะฉะนั้นเคล็ดลับหน้าใสง่าย ๆ ก็คือให้ทาครีมกันแดดทุกวันแม้จะเป็นวันที่ฝนตกฟ้าครึ้มก็ตาม

เคล็ดลับหน้าใส ทาครีมกันแดด
เลือกครีมกันแดดที่ป้องกันทั้ง SPF และ SPA การทากันแดดเป็นประจำช่วยลดการเกิดมะเร็งและลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วยนะ!

4.เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์

You are what you eat. อาหารที่เราทานเข้าไปนั้นส่งผลต่อสุขภาพทั้งภายในและภายนอก การทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่อุดมสมบูรณ์ช่วยให้ผิวหน้าดูผ่องใสอย่างเป็นธรรมชาติ โดยควรเน้นอาหารจำพวกผัก ผลไม้ ธัญพืช โปรตีนชั้นดี ไขมันจากปลา หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูป อาหารเหล่านี้นอกจากจะบำรุงหน้าแล้วยังช่วยบำรุงไม่ให้ผมร่วงอีกด้วย

5.มองหาครีมบำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของสารที่ทำให้หน้าใส

เคยสังเกตส่วนประกอบของครีมที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำกันบ้างไหมคะว่าส่วนประกอบหลักของครีมนั้นคืออะไร และสารตัวไหนที่ช่วยให้ผิวหน้าของเราดูผ่องใสมากขึ้นนะ

เคล็ดลับหน้าใส เลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำให้หน้าใส
เซรั่มวิตามินซีจะเสื่อมคุณภาพได้ง่ายเมื่อโดนแสงและอากาศ
  • Vitamin C วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวดูใสขึ้นด้วยการยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิว ทำให้สีผิวเรียบเนียนเท่ากัน ช่วยลดการทำร้ายผิวจากแสง UV ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ อาจพบวิตามินซีบนฉลากเครื่องสำอางค์ได้หลายชื่อ เช่น L-ascorbic acid / Tetrahexyldecyl Ascobate วิตามินซีเหมาะกับสาว ๆ  ที่กังวลในเรื่องสิว ผิวมัน ผิวดูแก่ก่อนวัย
  • Niacinamide หรือวิตามินบี3 ช่วยให้ผิวดูผ่องใส ลดการสร้างเม็ดสีและช่วยลดริ้วรอยอีกด้วย ร่างกายไม่สามารถผลิตวิตามินบี3 ได้เอง จำเป็นต้องได้รับมาจากภายนอกจากแหล่งอาหาร เช่น ปลา ธัญพืช อะโวคาโด เห็ด แต่การทานอาจได้ผลไม่เทียบเท่ากับการทาผลิตภัณฑ์ลงบนผิวหนัง ชื่อของวิตามินบี3 ที่สามารถพบได้บนฉลากเครื่องสำอางค์คือ Vitamin B3 / Niacin / Nicotinic Acid

6.งดบุหรี่ หลีกเลี่ยงบุหรี่มือสอง

บุหรี่คือตัวการสำคัญที่ทำให้หน้าใส ๆ กลายเป็นหน้าหมองคล้ำ และเป็นตัวเร่งกระบวนการที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรอีกด้วย บุหรี่จะทำให้เส้นเลือดบริเวณผิวหนังชั้นนอกสุดหดตัวลงทำให้เลือดและสารอาหารมาเลี้ยงไม่เพียงพอ ทำลายคอลลาเจนที่ชั้นผิวหนังอีกด้วย หยุดสูบบุหรี่และหลีกเลี่ยงการสูดดมควันบุหรี่จากคนอื่นเป็นดีที่สุด

เคล็ดลับหน้าใส หลีกเลี่ยงควันบุหรี่มือหนึ่งและมือสอง
ควันบุหรี่มือสองทำร้ายผิวหน้าสวย ๆ และทำร้ายคนที่เรารักอีกด้วย

7.เคล็ดลับผิวใสใน 1 วัน ลองใช้มาส์กหน้าดูสิ

หากพรุ่งนี้ต้องออกอีเว้นท์ มาแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ากันก่อน หน้าใสทันใจใน 1 คืนด้วยการมาส์กหน้า  เลือกมาส์กตามท้องตลาดที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า หรือจะทำโกวาบิโฮมเมดมาส์กหน้าใสก็ได้ เรามีสูตรมาให้ตามนี้เลย

  1. โยเกิร์ต ½ ถ้วย
  2. สตรอเบอร์รี่บด ½ ถ้วย
  3. น้ำผึ้ง ¼ ถ้วย
  4. ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ทาหน้าและลำคอ เว้นรอบดวงตา ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออก

สูตรนี้ทำให้หน้าดูโกลว์พร้อมออกงานทันทีเลยแหละ

8.ความเครียดภัยร้ายทำลายผิว

สาว ๆ อาจจะไม่ทันสังเกต เวลาที่เรามีความเครียดเกิดขึ้นในชีวิตเนี่ย ผิวสวย ๆ ของเราจะอยู่ในสภาวะที่ถูกกระตุ้นต่อการเกิดสิวและปัญหาผิวอื่น ๆ ได้ง่ายมากกก ถ้าอยากมีผิวใสสุขภาพดีจากภายใน อย่าลืมดูแลสุขภาพจิตใจของเราด้วยนะ ลองสังเกตดูว่าทุกครั้งที่เราเครียดสภาพผิวแตกต่างจากตอนที่เราไม่เครียดอย่างไรบ้าง ผลที่ได้อาจแตกต่างกันอย่างมากเลยทีเดียว

เคล็ดลับหน้าใส ต้องจัดการกับความเครียด
ความเครียดในชีวิตประจำวันส่งผลต่อสภาพผิวของเราเป็นอย่างมากเลยล่ะ

9.ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

ปัญหาบางอย่างก็เกินขอบเขตที่เราจะสามารถจัดการได้ด้วยตัวเอง การปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก็เป็นทางออกที่อยากให้สาว ๆ พิจารณาค่ะ คลินิกที่ได้มาตรฐานจะมีแพทย์ที่มีใบประกอบโรคศิลป์อย่างถูกต้องคอยให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับปัญหาเฉพาะบุคคลได้อย่างตรงจุด โกวาบิขอแนะนำ >>คลินิกดูแลผิวใสที่ได้มาตรฐาน<< ลองไปตำกันดูนะคะ มีดีลราคาเด็ด ๆ ให้เลือกตลอดเลยค่ะ

เคล็ดลับหน้าใสที่ใครก็ทำตามได้ง่าย ๆ จะเห็นได้ว่าเคล็ดลับส่วนใหญ่เนี่ยจะเป็นในเรื่องของการใส่ใจกับขั้นตอนการดูแลผิวและการดูแลร่างกายจากภายในมาสู่ภายนอก ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ตัวผู้เขียนเองขี้เกียจทาครีมกันแดดมาก ๆ เลยล่ะ เพราะคิดว่าอยู่แต่ในบ้าน ไม่ต้องทาก็ได้มั้ง ทำให้ปัจจุบันมีปัญหาฝ้าเต็มหน้าเลยค่ะ ต้องเริ่มดูแลตัวเองให้มากขึ้นแล้วสินะ แล้วเพื่อน ๆ ชอบเคล็ดลับไหนกันบ้างคะ มาแชร์ให้ฟังและเริ่มดูแลตัวเองเพื่อผิวที่ดูใส โกลว์ ไปด้วยกันค่ะ

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!


อ้างอิง

  1. Glowing Skin: 10 Home Remedies That Work
  2. How to Get Glowing Skin – Expert Tips for a Radiant Complexion
  3. The 5 Steps to Correctly Washing Your Face | InStyle
  4. https://aedit.com/aedition/guide-to-topical-niacinamide-vitamin-b3-in-skincare
  5. https://aedit.com/aedition/guide-to-topical-vitamin-c-in-skincare

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ