บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

21/03/2023

ยกกระชับใบหน้าด้วย Ulthera ดีไหม? ได้ผลจริงหรือเปล่า

แชร์บทความนี้

ในวัย 20 กว่า ๆ ปัญหาหน้าหย่อนคล้อยอาจจะไม่ใช่ปัญหาที่น่าเป็นกังวลเท่าไหร่นัก  เพียงใช้ครีมบำรุงผิวเคาน์เตอร์แบรนด์ทั่วไปก็พอจะช่วยแก้ปัญหาของผิวหน้าได้แล้ว  แต่สาว ๆ ในวัย 30 ขึ้นไป จะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงของใบหน้าที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ ริ้วรอยและความหย่อนคล้อย เมื่อครีมเคาเตอร์แบรนด์ทั่วไปเริ่มเอาไม่อยู่ GoWabi ชวนสาว ๆ มาทำความรู้จักวิธียกกระชับใบหน้าด้วยอัลเทอร่า (Ulthera) เจ็บไหม ราคาแพงหรือเปล่า ตามมาดูกันเลยค่ะ

Ulthera คืออะไร ช่วยยกกระชับหน้าได้ยังไง?

Ulthera หรือ Ultherapy คือทางเลือกในการยกกระชับใบหน้าโดยไม่พึ่งพาการผ่าตัด แต่ใช้เทคโนโลยีอัลตราซาวด์และส่งพลังงานความร้อนไปยังจุดที่ต้องการอย่างแม่นยำ อัลเทอร่าจะเด่นในเรื่องของการย้อนวัยผิว ยกกระชับในจุดที่หย่อนคล้อยและลดเลือนริ้วรอยบริเวณใบหน้า ลำคอ หน้าอก และคิ้ว เทคโนโลยีอัลเทอร่าได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA) ตั้งแต่ปีค.ศ 2009 ว่าช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิวได้อย่างปลอดภัย

ใครเหมาะที่จะทำ Ulthera

ตำแหน่งยอดนิยมในการทำอัลเทอร่าได้ก็คือ ใบหน้า ลำคอบริเวณเหนียง และหน้าอก อัลเทอร่าเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาดังต่อไปนี้

ใครควรทำอัลเทอร่า
  1. ผู้ที่มีปัญหาคิ้วตก คิ้วไม่เท่ากัน
  2. ผู้ที่ต้องการให้หน้ากระชับ กรอบหน้าดูชัดเจนขึ้น
  3. ผู้ที่มีเนินอกหย่อนคล้อยและต้องการยกกระชับให้เนินอกดูเต่งตึงขึ้น 
  4. คนที่มีเหนียงหย่อนคล้อย
  5. ผู้ที่มีหางตาตก ต้องการยกกระชับผิวรอบดวงตา 
  6. ยกกระชับแขนและหน้าท้อง

ขั้นตอนการทำ Ulthera

เตรียมตัวอย่างไร

การทำอัลเทอร่ามีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก สาว ๆ คนไหนที่กำลังคิดจะทำอัลเทอร่าไม่ต้องเตรียมตัวอะไรให้มากมายเลยค่ะ กิน ดื่มออกกำลังกายและทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามปกติเลยทั้งก่อนและหลังทำอัลเทอร่า

ขั้นตอนการทำอัลเทอร่า 

  1. ก่อนทำอัลเทอร่าจะต้องได้รับการประเมินจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเสียก่อน เพราะปัญหาและรูปหน้าของแต่ละคนมีความแตกต่างกันไป ขั้นตอนนี้จึงมีความจำเป็นมาก ๆ ในการออกแบบโปรแกรมการรักษาด้วยอัลเทอร่าให้มีความเหมาะสมเฉพาะบุคคล 
  2. เมื่อทำการออกแบบการรักษาได้แล้ว ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้าให้เรียบร้อย หากแต่งหน้ามาก็จะต้องถูกล้างทำความสะอาดให้หมดจด
  3. ทายาชาเฉพาะที่ โดยทิ้งไว้ประมาณ 45 ถึง 60 นาที
  4. เมื่อครบเวลาแล้ว เช็ดยาชาออก คุณหมอจะเริ่มทำการรักษาโดยการใส่เจลอัลตร้าซาวด์ลงบนบริเวณที่ต้องการแก้ปัญหา และทำการยิงคลื่นอัลตร้าซาวด์ โดยสาว ๆ จะรู้สึกร้อน และเจ็บนิด ๆ ตรงบริเวณนั้น 
  5. การทําอัลเทอร่าใช้เวลาประมาณ 30 ถึง 90 นาที ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ทำ 

ดูแลผิวอย่างไรหลังจากทำ Ulthera

การดูแลผิวหลังจากการทำอัลเทอร่าไม่มีอะไรยุ่งยากเลยค่ะ สาว ๆ สามารถใช้ชีวิตตามปกติ สามารถทาครีมกันแดด แต่งหน้าหลังจากทำอัลเทอร่าได้ทันที และเริ่มทำกิจวัตรประจำวันของตัวเองได้ทันทีโดยไม่ต้องเว้นระยะใด ๆ เลย ส่วนวิธีการดูแลผิวก็ดูแลผิวได้ตามปกติเลยค่ะ ทาครีมกันแดดเป็นประจำ และปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัด 

อย่างไรก็ตามหากผิวหน้าของเรามีอาการบวมอักเสบหลังจากทำอัลเทอร่า หากมีอาการเหล่านี้ควรปรึกษาคุณหมอที่ทำอัลเทอร่าให้แก่เรา แต่โดยส่วนใหญ่แล้วคุณหมอจะจ่ายยาแก้อักเสบมาให้ด้วยหลังจากทำอัลเทอร่า 

ควรคาดหวังอะไรหลังจากทำ Ulthera

หลังจากทำ ulthera จะเห็นความเปลี่ยนแปลงในบริเวณที่ทำทันทีประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ และสภาพผิวจะค่อย ๆ ยกกระชับขึ้นจนเห็นผล 100% เต็มในระยะเวลา 2-3 เดือน

ข้อเสียการทำ Ulthera

ถึงแม้ว่าการทำอัลเทอร่าจะใช้เวลาไม่นานเพียงแค่ 30 จนถึง 90 นาทีเท่านั้น การเตรียมตัวก็ไม่ยุ่งยากอะไร ทำเสร็จแล้วก็สามารถทำกิจกรรมตามปกติได้เลยสามารถเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นได้ทันทีหลังทำ แต่อย่างไรก็ตามก่อนจะทำอัลเทอร่ามีสิ่งที่อยากให้สาว ๆ พิจารณาดังนี้ค่ะ 

  1. ความเจ็บปวด ถึงแม้ว่าก่อนทำอัลเทอร่า ทางคลินิกจะใช้ยาชาก็จริง แต่ในเรื่องของความเจ็บปวดนั้นแต่ละคนก็มีความไวต่อความเจ็บปวดไม่เท่ากัน บางคนก็บอกว่าอัลเทอร่าเจ็บแบบทนได้ บางคนก็รู้สึกว่าเจ็บและทนไม่ได้เช่นเดียวกัน
  2. หลังทำอัลเทอร่า อาจพบอาการบวมในบริเวณที่ทำอัลเทอร่าซึ่งเป็นเรื่องปกติ ในบางรายจะพบอาการบวมได้และจะสามารถหายได้เองภายใน 1-2 วัน ให้ประคบเย็นและปฏิบัติตามที่คุณหมอแนะนำอย่างเคร่งครัดหากพบอาการบวม
  3. ราคา ต้องบอกก่อนเลยว่าอัลเทอร่ามีระดับราคาที่ค่อนข้างสูง หลักหมื่นขึ้นไป แต่ระดับราคาที่แตกต่างกันนั้นก็จะขึ้นอยู่กับปัญหาที่เราอยากแก้ไข จำนวนครั้งที่ทำอัลเทอร่า และคลินิกที่เราเลือกใช้บริการ ซึ่งมีหลากหลายราคาให้เลือกเลย ทาง GoWabi เองมีโปรโมชั่นอัลเทอร่าเด็ด ๆ มาให้สาว ๆ ได้สวยในราคาสบายกระเป๋า ไปตำกันได้เลยค่ะ 
ดูโปรโมชั่นอัลเทอร่า

สาว ๆ ในวัย 30 ที่เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงของใบหน้าอย่าเพิ่งท้อใจไปค่ะ การทํา ulthera เป็นประจำอย่างน้อย 1 ถึง 2 ปีครั้ง สามารถช่วยชะลอความหย่อนคล้อยที่เกิดขึ้นได้อย่างตรงจุด และช่วยลดอายุผิวให้ดูเด็กลงได้หลายปีเลยทีเดียว หรือเพื่อน ๆ อาจเลือกวิธีการยกกระชับผิวด้วยเทคโนโลยีอื่น ๆ อย่างเช่น ไฮฟู เทอร์มาจ โดย GoWabi มีดีลคลินิกเสริมความงามที่ได้มาตรฐานในหลากหลายราคาให้เพื่อน ๆ ได้เลือกตามใจชอบเลยค่าา >>คลิก<<

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง

https://www.healthline.com/health/ultherapy

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สีผมหน้าสว่าง

7 สีผมหน้าสว่าง 2024 ทำแล้วปัง ออร่าจับจนเพื่อนทัก

อยากทำสีผมใหม่จัง แต่ไม่แน่ใจเลยว่าย้อมสีไหนจะเซฟสำหรับผิวแบบสาวเอเชียอย่างเรา ผิวขาวอมเหลืองนิด ๆ ทำสีไหนแล้วปัง สีผมหน้าสว่างที่ GoWabi ขอแนะนำในปี 2024 นี้ ทั้งตามเทรนด์ และทำให้หน้าสดใสขึ้น มาย้อมผมต้อนรับสิ่งใหม่ ๆ ในปีนี้กันเถอะ

ฟิลเลอร์ปาก

ฉีดฟิลเลอร์ปากครั้งแรกต้องรู้ เลือกทรงปากแบบไหน ฉีดยี่ห้อไหนดี

ปากน่าจุ๊บ ปากอวบอิ่ม คุณหมอเสกได้ ฟิลเลอร์ปากเป็นอีกหัตถการหนึ่งที่สาว ๆ ให้ความสนใจ การมีริมฝีปากเรียบเนียน อวบอิ่ม ได้รูปทรง ช่วยทำให้ใบหน้าโดยรวมของเราดูโดดเด่นขึ้นมาได้เลย ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็เอาอยู่ จะสายเซ็กซี่ สายน่ารัก หรือเพียงอยากแก้ปัญหาเดิมของริมฝีปากเรา ฟิลเลอร์ปากก็ช่วยได้ วันนี้พี่สาวพามาทำความรู้จักฟิลเลอร์ปาก ก่อนจะฉีดฟิลเลอร์ปากต้องรู้อะไรบ้าง อ่านจบจะได้ตัดสินใจถูกว่าเราควรไปฉีดฟิลเลอร์ปากดีไหม ตามไปดูกันเลย

สีผมหน้าสว่าง ผิวสองสี

7 สีผมหน้าสว่าง สาวผิวสองสีย้อมสีไหนแล้วปังจนเพื่อนทัก

ทำผมสีไหนหน้าสว่าง ออร่าจับจนเพื่อนทัก เอาจริง คำถามนี้นะ ไม่สามารถตอบเป็นแพทเทิร์นเดียวกันได้หมด นั่นก็เป็นเพราะว่าผิวของเรานั้นแตกต่างกัน คนที่มีสีผิว สีดวงตาแตกต่างกัน แม้จะย้อมผมสีเดียวกัน ผลลัพธ์ที่ออกมาของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไปด้วย มาค่ะ! สีผมหน้าสว่าง ผิวสองสีสวย ๆ แบบสาวเอเชียอย่างเราต้องย้อมผมสีอะไรดี สีไหนย้อมแล้วปัง ตามไปเลือกกันเลยยยย