บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

12/09/2023

 9 เรื่องต้องรู้สำหรับมือใหม่อยากฉีดฟิลเลอร์ปาก อ่านให้ชัวร์ก่อนไปจิ้ม

แชร์บทความนี้

ตัดสินใจอยู่นาน จะไปฉีดฟิลเลอร์ปากดีไหมคะซิสสส ก็เห็นสาว ๆ เขาฮิตไปฉีดกันขนาดนี้ รีวิวจากบิวตี้บล็อกเกอร์ก็เยอะแยะมากมาย มันบิ้วเรามาก ๆ เลยอ่ะค่ะ GoWabi ชวนสาว ๆ มาทำความรู้จักการอัพเลเวลความสวยด้วยการฉีดฟิลเลอร์ปากให้มากขึ้นกันก่อนตัดสินใจไปจิ้ม เลือกฟิลเลอร์ยี่ห้ออะไร ฟิลเลอร์ปากอยู่ได้กี่เดือน เจ็บอย่างที่เขาว่ากันไหม สิ่งที่ควรรู้ก่อนไปฉีดฟิลเลอร์ปากมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

1.สิ่งที่ฉีดเข้าไปในริมฝีปากของเราคืออะไร?

สิ่งที่ฉีดเข้าไปเพื่อเติมเต็มริมฝีปากของเราให้ดูฟู ก็คือสารไฮยาลูโรนิคแอซิด (Hyaluronic acid) มีลักษณะคล้ายเจลเมื่อฉีดเข้าไปที่ริมฝีปากจะช่วยแก้ปัญหาร่องลึกที่ริมฝีปากและทำให้ปากดูอวบอิ่มเป็นรูปทรงที่เราต้องการ การฉีดฟิลเลอร์เข้าไปในริมฝีปากมีความปลอดภัยค่อนข้างสูง (ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐฯ, FDA) หากทำโดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปจะสลายตัวไปไม่สะสมอยู่ในร่างกาย 

2.คุยกับตัวเองให้ชัดอยากได้ปากทรงไหนได้เลือกฉีดฟิลเลอร์ปากให้ถูก 

ตัดสินใจให้ชัดก่อนที่จะไปจิ้มปาก ลองหา Reference ในอินเตอร์เน็ตเยอะ ๆ ตามดาราที่เราชอบใน instagram รูปปากแบบไหนที่เราชอบกันแน่ ชอบแบบสายฝอปากอวบอิ่มเต็ม ๆ ทรงเกาหลีน่ารักตะมุตะมิ หรือปากกระจับดูมีเสน่ห์ ลองเซฟภาพไปหลาย ๆ แบบ เพื่อนำไปปรึกษากับคุณหมออีกทีนึง เพราะบางทีสิ่งที่เราชอบมันอาจจะไม่เหมาะกับใบหน้าของเราก็ได้ ก่อนไปตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ปากควรตอบคำถามให้ได้ว่า

  • รูปทรงปากแบบไหนที่เราต้องการ
  • ต้องการให้เห็นขอบปากชัดเจนมากขึ้นใช่ไหม
  • ต้องการให้ปากใหญ่ขึ้นขนาดไหน
ฉีดฟิลเลอร์ปากสายเกาหลี
ฉีดฟิลเลอร์ปากสายเกา คือปากที่ได้สัดส่วนที่เหมาะสมตามโครงหน้า เน้นแก้ไขจุดบกพร่องของปาก
ฉีดฟิลเลอร์ปากสายฝอ
ฉีดฟิลเลอร์ปากสายฝอ เน้นความอลังการ ปากต้องเจ่อออกมา ให้ลุคเซ็กซี่ เน้นขอบปากที่ชัดเจน
ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ
ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ ทรงยอดฮิตตลอดกาล ทำให้ได้ลุคที่ดูมีเสน่ห์น่าค้นหา

ไปตามหาทรงปากฉีดฟิลเลอร์ที่ถูกใจกันเพิ่มเติมได้จากลิงก์นี้เลย เลือกยังไง!? ไอเดียทรงปากฉีดฟิลเลอร์ แบบไหนเหมาะกับเรา

3.ฉีดฟิลเลอร์ปากยี่ห้อไหนดี ฟิลเลอร์ปากอยู่ได้กี่เดือน

แบรนด์ของฟิลเลอร์ฉีดปากเป็นอีกสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจซื้อแพคเกจฉีดปาก เพราะแบรนด์แต่ละชนิดก็มีจุดเด่นและราคาที่แตกต่างกันไป แบรนด์ฟิลเลอร์ที่นิยมใช้ในประเทศไทยมีตามนี้เลยค่ะ

ฟิลเลอร์ปากยี่ห้อ : Restylane

ฉีดฟิลเลอร์ปากยี่ห้อ Restylane

แบรนด์ต้นตำรับจากประเทศสวีเดนที่มีการใช้มาอย่างยาวนานในต่างประเทศ ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2003 โดยแบรนด์นี้ออกฟิลเลอร์มาหลายรุ่น รุ่นที่ออกแบบมาเพื่อการฉีดฟิลเลอร์ปากโดยเฉพาะชื่อว่า Restylane Kysse สาร Kysse คือสารเติมเต็มในกลุ่ม Hyaluronic Acid ช่วยเพิ่มวอลลุ่มของปากให้ดูอวบอิ่ม ช่วยสร้างรูปปากให้ชัดเจน ลดร่องลึกบนริมฝีปากทำให้ปากดูเรียบเนียนและทำให้สีลิปสติกติดดีมากขึ้น ได้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติยาวนานถึง 12 เดือน

ฟิลเลอร์ปากยี่ห้อ : Juvederm

ฉีดฟิลเลอร์ปากยี่ห้อ Juvederm

แบรนด์ฟิลเลอร์นำเข้าจากประเทศสหรัฐฯ  ได้รับการรับรองมาตรฐานจากองค์การอาหารและยา (FDA) ตั้งแต่ปี 2006 ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งที่สหรัฐฯและในประเทศไทย ฟิลเลอร์มีคุณภาพสูงมีส่วนผสมของยาชา Lidocaine ทำให้ไม่รู้สึกเจ็บเมื่อฉีดเข้าไปที่ริมฝีปาก แบรนด์นี้ทำฟิลเลอร์ออกมาหลายรุ่น รุ่นที่นิยมนำมาใช้ที่ปากคือ JUVÉDERM® VOLBELLA® XC และ JUVÉDERM® ULTRA XC 

Juvederm เป็นสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid โดยใช้เทคโนโลยี Hylacross และ Vycross ซึ่งเป็นเทคโลโลยีเฉพาะของทาง Juvederm ช่วยทำให้ฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะกับการฉีดบริเวณที่มีการขยับบ่อย ๆ เช่น ปากอย่างมาก ฉีดแล้วริมฝีปากฟูนั่นหมายความว่า Juvederm 1 ซีซี ทำให้ได้ผลลัพธ์ดูเหมือนฉีดเข้าไป 1.5 ซีซี นอกจากนั้น Juvederm ยังช่วยแก้ปัญหาร่องลึก ทำให้ปากดูเรียบเนียนน่าสัมผัส ให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติยาวนานกว่า 12 เดือน

ฟิลเลอร์ปากยี่ห้อ : Neuramis

ฉีดฟิลเลอร์ปาก neuramis

ฟิลเลอร์คุณภาพดีงามจากประเทศเกาหลี แบรนด์นี้มีฟิลเลอร์รุ่นที่ผ่านการรับรอง อย. ของประเทศไทยก็คือรุ่น Neuramis deep ราคาสบายกระเป๋าเมื่อเทียบกับ Restylane และ Juvederm ​โดย Neuranis deep เป็นสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic acid รุ่นนี้ไม่มีส่วนผสมของยาชาอย่าง Lidocaine เพราะฉะนั้นเวลาฉีดเข้าไปอาจมีความเจ็บปวดเล็กน้อย ฟิลเลอร์ตัวนี้ฉีดแล้วปากอวบอิ่มดูเป็นธรรมชาติเหมือนสาวเกาหลี มีความคงตัวสูง เนื้อเจลมีความแข็งปานเกลาง ช่วยเติมเต็มร่องปากและร่องลึกอื่น ๆ บนใบหน้า เติมขมับ เสริมคาง เติมร่องแก้มหรือร่องใต้ตาก็เหมาะ ผลลัพธ์ของนิวรามิสอยู่ได้อยาวนาน 6-8 เดือน

4.ฉีดฟิลเลอร์ปากกี่ซีซี

เป็นอีกคำถามที่จะต้องตอบให้ได้ก่อนที่จะซื้อแพคเก็จฉีดฟิลเลอร์ปาก เพราะฟิลเลอร์เพียงแค่ 1 cc มีราคาให้เลือกตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นแตกต่างกันไปในแต่ละแบรนด์ หากเราจะตอบคำถามให้ได้ว่าจะใช้ฟิลเลอร์กี่ซีซีนั้น ควรจะตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า

  • ตั้งใจจะไปฉีดฟิลเลอร์ปากเพียงอย่างเดียวใช่ไหม? เพราะหากเราอยากแก้ปัญหาร่องลึกในบริเวณอื่นด้วย 1 ซีซีอาจจะไม่เพียงพอ
  • ทรงปากที่เราเลือก หากชอบสายฝอ ปากบึน ๆ อวบอิ่ม อาจต้องใช้ 1-2 ซีซี
  • ยี่ห้อที่เราเลือกคือยี่ห้ออะไร ความฟูของฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน บางยี่ห้อฉีดไป 1 ซีซี แต่ให้ความรู้สึกฟูเหมือนกับฉีดไป 1.5 ซีซี ในจุดนี้แนะนำว่าให้ลองถามกับทางร้านที่จะไปฉีดดูก่อนว่าใช้แบรนด์อะไร รุ่นไหน คุณสมบัติเป็นอย่างไร เพียงเท่านี้ก็พอจะบอกได้คร่าว ๆ แล้วค่ะว่า 1 ซีซีนั้นจะเพียงพอต่อความต้องการของเราหรือเปล่า
  • งบประมาณในการฉีดฟิลเลอร์ปาก ราคาฟิลเลอร์แต่ละแบรนด์มีความแตกต่างกันค่อนข้างสูง Restylane และ Juvederm ราคาต่อซีซีเริ่มต้นที่ 10,000 บาทขึ้นไป Neuramis ราคาต่อซีซีเริ่มต้นที่หลักพัน

5.ฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บไหม มีขั้นตอนอย่างไร 

การฉีดฟิลเลอร์ปากเป็นหัตถการที่ค่อนข้างเจ็บปวด เพราะคุณหมอจะใช้เข็มจิ้มเข้าไปที่บริเวณริมฝีปาก บริเวณนี้จะมีความเซนซิทีฟค่อนข้างสูงเลยแหละค่ะ ความเจ็บปวดจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับวิธีการวางยาชาของคุณหมอ และแบรนด์ที่เราเลือก (บางแบรนด์มีส่วนผสมของยาชาด้วยก็จะทำให้เจ็บน้อยลง) วิธีการวางยาชาเฉพาะที่ก่อนฉีดฟิลเลอร์มีอยู่ 2 วิธีก็คือ 1.การทายาชา และ 2.การฉีดยาชา

จากประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน การทายาชาใช้เวลานาน 45-60 นาทีกว่าจะออกฤทธิ์ และไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่เลยค่ะ😂 ไม่ว่าจะเป็นการทายาชาก่อนทำเลเซอร์หรือการฉีดฟิลเลอร์ก็ยังเจ็บอยู่ดี การใช้ยาชาแบบฉีดนั้นแน่นอนกว่าค่ะ เพราะชาจริง ๆ เวลาทำหัตถการต่าง ๆ จะเจ็บปวดน้อยกว่า ย้ำอีกครั้งนะคะว่านี่เป็นประสบการณ์ส่วนตัวจากผู้เขียนเพียงคนเดียวเท่านั้น

ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์ปาก

การฉีดฟิลเลอร์ปากมีขั้นตอนไม่ยุ่งยากเลยค่ะ ก่อนอื่นต้องคุยกับหมอให้เรียบร้อยก่อนว่าทรงที่เราเลือกมา สามารถทำได้ไหม ทำแล้วจะเหมาะกับหน้าหรือเปล่า ซึ่งในส่วนนี้คุณหมอที่ผ่านการจิ้มปากมาแล้วหลายร้อยครั้งจะสามารถให้คำแนะนำได้ดีที่สุดค่ะ ส่วนขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์มีดังนี้ค่ะ

  1. ทำความสะอาดใบหน้า
  2. ทายาชาหรือฉีดยาชา
  3. ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ หากเป็นร้านที่มีมาตรฐานคุณหมอจะแกะกล่องให้ดู โชว์ล็อตการผลิต บนกล่องบางยี่ห้อจะมี QR Code สามารถสแกนเพื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ได้ค่ะว่าเป็นของแท้หรือเปล่า
  4. เมื่อคุณหมอตรวจเช็คว่ายาชาทำงานดีแล้วก็เริ่มขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์ตามรูปทรงที่เราต้องการ ขณะที่ฉีดจะเห็นผลทันที คุณหมอจะค่อย ๆ เติมไปทีละจุดจนกว่าเราจะพอใจ
  5. ขั้นตอนทั้งหมดใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงค่ะ แต่ถ้าหากใช้ยาชาแบบทาอาจจะต้องเผื่อเวลารอยาชาออกฤทธิ์ 45-60 นาทีด้วยนะคะ

6.ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก

อาการปกติที่พบได้ทันทีหลังจากฉีดฟิลเลอร์ปากคืออาการบวม ซึ่งสามารถบรรเทาได้โดยการประคบเย็นโดยใช้เจลประคบเย็นหรือน้ำแข็งก้อนห่อด้วยผ้าบางและประคบอย่างเบามืออย่ากดแรงมากจนเกินไปนะคะเพราะฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปยังไม่เข้าที่ดี

อาจพบอาการช้ำได้ในบริเวณที่ฉีดซึ่งเป็นเรื่องปกติเมื่อเราโดนเข็มจิ้มเข้าไปในผิวหนัง อาการดังกล่าวควรจะดีขึ้นภายใน 2-3 วัน อาการข้างเคียงเล็กน้อยอื่น ๆ  ที่พบได้หลังจากฉีดฟิลเลอร์ได้แก่ ความเจ็บปวด แดง ผื่น เป็นต้น 

แต่ถ้าหากเพื่อน ๆ มีอาการข้างเคียงดังต่อไปนี้ควรกลับไปหาคุณหมอโดยด่วน นั่นก็คือ

  1. อาการบวมช้ำอย่างรุนแรงมากกว่า 1 สัปดาห์ ถึงแม้จะพบไม่มากแต่คนที่โชคร้ายอาจเกิดอาการแพ้ฟิลเลอร์ได้ค่ะ
  2. ผิวบริเวณที่ฉีดเริ่มเปลี่ยนสี เกิดจากการอุดตันของหลอดเลือดจากการฉีดฟิลเลอร์รอบ ๆ หลอดเลือดหรือร้ายแรงกว่านั้นก็คือการฉีดเข้าไปภายในหลอดเลือด ทำให้เลือดไม่มาเลี้ยงผิวหนังบริเวณนั้น สังเกตอาการได้โดย มีอาการเจ็บปวดมาก ๆ หลังจากฉีดฟิลเลอร์ ผิวเปลี่ยนเป็นสีขาว ด่าง ๆ
  3. เป็นก้อนหลังฉีดฟิลเลอร์ หากฉีดด้วยฟิลเลอร์ชนิด Hyaluronic acid แล้วพบการเป็นก้อน โดยส่วนมากระยะเวลาที่ผ่านไปและการนวดจะสามารถช่วยได้ แต่ถ้าหากไม่โอเคจริง ๆ สามารถกลับไปให้คุณหมอให้ฉีดยาสลายฟิลเลอร์ (Hyarulonidase) ได้
  4. ทำให้โรคเริมที่ปากกำเริบ หากเราเคยเป็นโรคเริมมาก่อน herpes simplex virus (HSV-1) ควรแจ้งคุณหมอก่อนทำการฉีดฟิลเลอร์ปาก เพราะการฉีดฟิลเลอร์ที่ปากอาจทำให้โรคนี้กำเริบได้ แต่สาว ๆ อย่าเพิ่งกลัวไปนะคะ การฉีดฟิลเลอร์ไม่ได้ทำให้เป็นโรคเริม แต่การฉีดฟิลเลอร์จะเป็นตัวกระตุ้นให้โรคนี้กำเริบได้ค่ะ ซึ่งผลข้างเคียงนี้เกิดขึ้นไม่บ่อยเท่าไหร่

7.ฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วไม่ชอบเลย แก้ไขอะไรได้ไหม

เป็นความโชคดีของสาว ๆ เมื่อเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่ทำมาจาก Hyaluronic Acid (ซึ่งทั้ง 3 ยี่ห้อด้านบนที่แนะนำมาเป็น Hyaluronic Acid ทั้งหมดเลยค่ะ) หากไม่ชอบทรงปากใหม่เลยสามารถสลายฟิลเลอร์ได้ด้วยการฉีดสาร Hyarulonidase เพื่อสลายฟิลเลอร์ชนิด Hyaluronic Acid ซึ่งจะเห็นผลทันทีหลังฉีดและเห็นผลชัดสุดหลังจากผ่านไป 2 วัน

แล้วถ้าฉีดฟิลเลอร์ปลอมที่ไม่ได้มาตรฐานสามารถฉีดสลายฟิลเลอร์ได้ไหมคะ? ตอบตรงนี้เลยค่ะว่าไม่ได้ ต้องใช้วิธีการขูดออกและหลาย ๆ ครั้งไม่สามารถขูดออกได้หมดด้วย ก่อนจะฉีดอะไรเข้าไปในร่างกายควรพิจารณาให้ดี คิดให้ถี่ถ้วนหลาย ๆ รอบเลยนะคะ

8.วิธีดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก

  1. งดรับประทานของร้อนจัดและกิจกรรมที่ทำให้เกิดความร้อนสูงในร่างกายเป็นเวลา 48 ชั่วโมง ความร้อนจะทำให้อาการบวมมากขึ้น
  2. หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายอย่างหนัก 24-48 ชั่วโมง การเพิ่มขึ้นของอัตราการเต้นของหัวใจจะเพิ่มเลือดที่ไปเลี้ยงบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ ส่งผลให้อาการบวมหรือรอยช้ำหายช้าลง การออกกำลังกายด้วยการเดินช้า ๆ หรือทำกิจกรรมเบา ๆ สามารถทำได้ตามปกติ
  3. ดื่มน้ำสะอาดเยอะ ๆ เพื่อช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวเร็วขึ้น
  4. หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีความเค็มสูง เพราะอาจทำให้อาการบวมแย่ลง
  5. หากอาการเจ็บปวดมีมากจนทนไม่ไหว ให้สอบถามคุณหมอที่ดูแลเกี่ยวกับยาลดปวดที่สามารถทานได้
  6. นอนหมอนสูงเพื่อช่วยลดอาการบวม ไม่ควรนอนคว่ำหน้าอย่างเด็ดขาด
  7. งดทาลิป 24 ชั่วโมงหลังจากฉีดฟิลเลอร์
  8. หลีกเลี่ยงการนั่งเครื่องบินอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ความกดอากาศสามารถทำให้อาการบวมแย่ลงได้

ดูแลปากหลังฉีดฟิลเลอร์และคำถามพบบ่อยอ่านเพิ่มได้จากที่นี่เลย 10 เคล็ดลับดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก และตอบคำถามที่พบบ่อย

9.ฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วจะสวยทันตาเห็นเลยไหมคะซิส

ถ้าเปรียบเทียบการฉีดฟิลเลอร์ปากก็เหมือนกับการทำบุญในยุค 5G เลยแหละค่ะ เพราะการฉีดฟิลเลอร์ปากจะเห็นผลทันทีหลังฉีด รวดเร็ว สวยทันตา ไม่ต้องรอชาติหน้า หลังจากนั้นเมื่ออาการบวมลดลง ปากจะมีขนาดเล็กลงเล็กน้อยและใช้เวลาประมาณ 4 สัปดาห์กว่าฟิลเลอร์จะเข้าที่

เมื่อรู้อย่างงี้แล้วจะไปฉีดฟิลเลอร์ปากดีเลยไหมคะซิส พี่สาวอยากบอกว่าถ้าน้องสาวไม่กลัวเข็ม  ไม่กลัวเจ็บ เรื่องเงินก็ไม่ใช่ปัญหาและมั่นใจว่าร้านที่เลือกใช้บริการมีคุณภาพมากพอ ก็จัดไปเลยสิคะ การฉีดฟิลเลอร์โดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญกับคลินิกที่มีมาตรฐานนั้นปลอดภัยมาก เมื่อเลือกฟิลเลอร์ชนิด Hyaluronic Acid หากไม่ถูกใจทรงก็ฉีดสลายฟิลเลอร์ได้อย่างปลอดภัย ลุยค่ะ ใครฉีดมาแล้วอยากอวดปากสวย ๆ ให้พี่สาวดู อวดได้ในคอมเม้นต์นี้เลยน้า

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง

https://www.healthline.com/health/how-long-do-lip-fillers-last#type

https://www.healthline.com/health/juvederm

https://www.healthline.com/health/restylane

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ