บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

08/02/2024

5 เลเซอร์หน้าใส เลือกยังไงให้เหมาะ ข้อดี-ข้อเสีย และราคา

แชร์บทความนี้

อยากทำเลเซอร์หน้าใสแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกยังไงดี เลเซอร์มีตั้งหลายชนิด จะเสียเงินทั้งทีก็ต้องตอบโจทย์และช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุดที่สุด เลเซอร์แต่ละแบบมีหลักการทำงานที่แตกต่างกันจึงช่วยแก้ปัญหาได้แตกต่างกันอีกด้วย GoWabi ชวนสาว ๆ มาทำความรู้จักกับเลเซอร์หน้าใสแต่ละชนิด แต่ละชนิดเหมาะกับใคร ข้อดี-ข้อเสียเป็นอย่างไร มาตามหาเลเซอร์หน้าใสที่เหมาะกับเรากันเลยย

หน้าหมองคล้ำ ดูไม่สดใสเกิดจากปัญหาที่ต่างกัน

ก่อนที่จะมาเลือกเลเซอร์หน้าใสกัน อยากชวนทุกคนมาทำความเข้าใจกับปัญหาที่ทำให้เราหน้าไม่ใสกันก่อนว่ามีปัญหาอะไรบ้าง อยากให้ลองนึกภาพตามกันไปด้วยนะคะว่าปัญหาที่เรากังวลมากที่สุดคือปัญหาอะไร แล้วลองเรียงลำดับความสำคัญออกมาก่อนให้ชัด 1 2 3 4 เพื่อที่จะได้เลือกชนิดของเลเซอร์หน้าใสที่ตรงกับความต้องการของเราที่สุด

1.หน้าไม่ใสเพราะสิวเห่อ

เลเซอร์หน้าใสรักษาสิวเห่อ
สิวเห่อบนใบหน้าสามารถรักษาด้วยเลเซอร์หน้าใสได้

ปัญหาสิวเห่อไม่ใช่ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะในวัยรุ่นเท่านั้น แต่ปัญหาสิวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในทุกเพศและทุกวัยจากหลากหลายสาเหตุ เช่น ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง ความเครียด โดยปัญหาสิวที่มักจะพบเจอได้ก็คือ สิวอุดตันหัวขาวและหัวดำ สิวอักเสบ สิวหัวช้าง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสิวชนิดไหนก็ตามเมื่อเกิดขึ้นแล้ว หากรักษาไม่ถูกวิธีแล้วล่ะก็นอกจากปัญหาวงจรสิวกลับมาไม่หยุดไม่หย่อนแล้ว จะมีปัญหารอยสิวตามมากวนใจอีกแน่นอน ซึ่งเลเซอร์หน้าใสบางชนิดสามารถช่วยรักษาสิวที่ต้นเหตุได้เลย

2.หน้าไม่ใสเพราะรอยสิว

เลเซอร์หน้าใสรักษารอยสิว
รอยดำและรอยแดงที่เกิดจากสิว

ร่องรอยที่เกิดจากสิวโดยเฉพาะสิวอักเสบ สิวหัวช้าง และสิวที่เกิดจากการแกะ รอยสิวพวกนี้จะอยู่บนใบหน้าได้ค่อนข้างนาน ยิ่งเมื่ออายุมากขึ้น การจางลงของรอยสิวก็ดูเหมือนจะใช้เวลานานขึ้นตามมาด้วย ซึ่งรอยที่เกิดจากสิวมีได้ทั้งรอยดำและรอยแดง โดยทั้งรอยดำและรอยแดงเกิดจากการอักเสบของเนื้อเยื่อและการขยายตัวของเส้นเลือดฝอยใต้ผิวหนัง ในช่วงแรกที่เกิดรอยสิวเราจะเห็นเป็นรอยสีแดงก่อน เมื่อเวลาผ่านไปร่างกายจะผลิตเม็ดสีเมลานินขึ้นมาทำให้รอยสิวที่เราเห็นกลายเป็นรอยดำ

3.หน้าไม่ใสเพราะรอยแดงจากแสงแดด

เลเซอร์หน้าใสรักษารอยแดงจากสิว
รอยแดดเผาพบได้ทุกที่บนร่างกายที่โดนแดดเป็นเวลานาน

ก็เพราะว่าอากาศบ้านเราร้อนขนาดนี้จึงอาจทำให้ใครหลาย ๆ คนเกิดอาการผิวไหม้แดดหรือว่า sunburn ได้เป็นประจำ ส่วนใหญ่แล้วอาการผิวไหม้แดดจะเริ่มมีอาการหลังจากโดนแดดร้อนจัด 2-6 ชั่วโมง ผิวหนังที่โดนแดดจะมีอาการแสบร้อน ผิวเปลี่ยนเป็นสีแดง โดยทั่วไปแล้วอาการจะค่อย ๆ ดีขึ้นภายใน 2-3 วัน แต่ก็มีบางคนที่มีอาการแย่ลงได้เช่นเดียวกัน 

4.หน้าไม่ใสเพราะฝ้าและกระ

เลเซอร์หน้าใสสำหรับฝ้าและกระ
ฝ้าอยู่ในวงกลมสีม่วง กระอยู่ในวงกลมสีเขียว

ใครที่กำลังกังวลใจกับปัญหาเรื่องฝ้าที่เกิดจากการถูกแสงแดดอย่างยาวนาน ทำให้หน้าเกิดปื้นสีน้ำตาลบนใบหน้า อันเนื่องมาจากการตอบสนองของผิวหนังที่สร้างเม็ดสีเมลานินออกมาเมื่อผิวต้องเจอกับรังสี UV ในทุก ๆ วัน ฝ้ามักจะพบที่บริเวณโหนกแก้ม เหนือริมฝีปาก คางและหน้าผาก

กระจะแตกต่างกับฝ้าตรงที่จะเป็นจุดสีน้ำตาลเล็ก ๆ กลม ๆ มีขอบเขตชัดเจนไม่เหมือนกันฝ้าที่เป็นปื้น กระจะกระจายอยู่ทั่วไปหน้าโดยเฉพาะแก้มและหน้าผาก สาเหตุเกิดมาจากพันธุกรรมโดยเฉพาะในคนผิวขาวจะพบกระได้บ่อย

5.ปัญหาเส้นเลือดฝอยบนใบหน้า

เลเซอร์หน้าใสรักษารอยเส้นเลือดฝอย
ปัญหาเส้นเลือดฝอยบนใบหน้า

เส้นเลือดฝอยบนใบหน้าเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้หน้าไม่ใส ซึ่งเกิดขึ้นจากหลากหลายสาเหตุ เช่น การเสื่อมสภาพของผิวหน้าตามอายุ การถูกแสงแดดเป็นเวลานานติดต่อกัน การใช้สารสเตียรอยด์กับใบหน้าทำให้หน้าบาง 

6.หน้าไม่เนียนเพราะรูขุมขนกว้าง

เลเซอร์หน้าใสรักษารูขุมขนใหญ่
ปัญหารูขุมขนกว้างและรอยหลุมสิว

รูขุมขนกว้างปัญหาที่พบได้ในสาวไทยส่วนใหญ่ เนื่องจากเมืองไทยเป็นเมืองร้อนทำให้ผิวต้องปรับตัวให้มีจำนวนรูขุมขนเยอะขึ้นและจำนวนต่อมไขมันที่เยอะขึ้นเพื่อผลิตน้ำมันออกมาป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้น แต่มันก็เป็นปัญหากวนใจของสาว ๆ หลายคนเลยใช่ไหมล่ะ กับปัญหาหน้าไม่เนียนเพราะรูขุมขน

5 เลเซอร์หน้าใสที่แนะนำ

1.IPL

IPL คืออะไร?

IPL (Intense pulsed light) ใช้พลังงานแสงในการพุ่งเป้าเพื่อการรักษาไปยังบริเวณที่ต้องการ โดยจะเข้าไปจับเม็ดสีเป้าหมาย และเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน ร่างกายจะตอบสนองโดยการกำจัดเซลล์ที่ไม่ต้องการนั้นออกไป IPL สามารถทะลุทะลวงไปจนถึงชั้นหนังแท้โดยไม่ทำร้ายชั้นหนังกำพร้า หลังจากทำ IPL  เพื่อน ๆ จะรู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าดูอ่อนเยาว์และสีผิวมีความเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

บทความแนะนำ IPL หน้าใสคืออะไร เหมาะกับใคร ต้องทำกี่ครั้งจึงจะเห็นผล

IPL เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาอะไร?

  • เน้นรักษารอยสิว ทั้งรอยดำและรอยแดงจากสิว
  • กระชับรูขุมขน
  • รักษารอยแดงที่เกิดจากแสงแดด
  • รักษาสิว
  • รักษาฝ้าและกระ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

ข้อดี

  • รักษาปัญหาที่ผิวชั้นลึกโดยไม่ทำร้ายผิวชั้นบน
  • ไม่เจ็บปวดทั้งก่อนและหลังทำ
  • สามารถกลับไปทำกิจวัตรตามปกติได้หลังทำทรีตเม้นต์

ข้อเสีย

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น เกิดความเจ็บปวด อาการบวม ผิวหน้าแดง ผิวหนังพุพอง โดยปกติแล้วอาการเหล่านี้จะหายได้เอง และมีโอกาสเกิดขึ้นไม่มาก

IPL ราคาเท่าไหร่

การทำ IPL มีให้เลือกซื้อแบบเป็นรายครั้งราคาเริ่มต้นหลักร้อยบาท แต่ส่วนใหญ่จะขายเป็นคอร์ส 5 ครั้งขึ้นไป ราคาเริ่มต้นที่หลักพันขึ้นไป สามารถค้นหาดีล IPL จาก GoWabi ได้ที่นี่เลย

2.Dual Yellow Laser

Dual Yellow Laser คืออะไร?

เป็นเลเซอร์ที่ใช้รักษาเฉพาะเจาะจงในบริเวณที่มีปัญหา ไม่ทำร้ายผิวบริเวณใกล้เคียง Dual Yellow Laser ผสมผสานความยาวคลื่น 2 ชนิด ได้แก่คลื่นสีเหลืองและคลื่นสีเขียว ไม่เพียงแต่จะสามารถแก้ปัญหาผิวได้อย่างหลากหลายแล้ว Dual Yellow Laser สามารถแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุได้อีกด้วย Dual Yellow Laser มักใช้ในการรักษาสิว รอยดำ รอยแดง และช่วยให้หน้าใส

บทความแนะนำ ทำความรู้จัก Dual Yellow Laser เหมาะกับใคร? ราคาเท่าไหร่?

Dual Yellow Laser เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาอะไร?

  • ช่วยรักษาสิว ทำลายแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวอย่าง P.acnes ช่วยลดขนาดสิวและต่อมไขมันที่ผลิตน้ำมัน
  • ช่วยลดจุดด่างดำ รอยสิวต่าง ๆ
  • ผู้ที่มีปัญหาฝ้า กระ
  • ผู้ที่มีปัญหาเส้นเลือดฝอยบนใบหน้า

ข้อดี

  • แก้ปัญหาผิวหน้าได้หลากหลาย
  • อ่อนโยนต่อผิว ไม่เจ็บ
  • สามารถกลับไปทำกิจวัตรตามปกติได้ทันทีหลังทำ

ข้อเสีย

สามารถพบผิวหน้าแดงขึ้นเล็กน้อยหลังจากรักษา ซึ่งภายใน 1-2 ชั่วโมงอาการแดงควรจะหายไป 

Dual Yellow Laser ราคาเท่าไหร่

ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 1,500 บาทต่อครั้ง ส่วนการรักษาแบบทั้งหน้า ราคาอาจขึ้นไปสูงถึง 3,000 บาทต่อครั้ง หลายคลินิกจึงให้บริการแบบเป็นคอร์สจำนวน 5 ครั้ง จะได้ราคาที่ถูกกว่า ตามหาดีล Dual Yellow Laser คลิกเลย

3.Q-switch Laser

Q-Switch Laser คือการปล่อยพลังงานแสงออกมาเพื่อทำให้เซลล์เม็ดสีแตกตัว หลังจากนั้นเม็ดเลือดขาวจะดูดซึมและย่อยสลายเม็ดสีที่ผิดปกติ หลังจากนั้นจะถูกกำจัดโดยการขับเป็นของเสียออกจากร่างกายโดยไม่เกิดผลข้างเคียงใด ๆ

Q-Switch Laser เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาอะไร?

  • รักษารอยดำและรอยแดงจากสิว
  • ทำให้ฝ้าและกระจางลง
  • ลบรอยสัก
  • กระตุ้นคอลลาเจนให้หน้าดูอ่อนเยาว์

ข้อดี

  • หลังทำเสร็จสามารถทำกิจกรรมตามปกติได้ทันที
  • ใช้เวลาในการทำไม่นานเพียง 12-15 นาที 
  • ราคาไม่แพงมากเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ

ข้อเสีย

  • ระหว่างทำจะทำให้เกิดอาการเจ็บเล็กน้อย
  • อาจพบอาการเจ็บหลังทำ Q-Switch Laser

Q-Switch Laser ราคาเท่าไหร่

ราคาทำทั่วหน้า 1 ครั้งเริ่มต้นที่หลักร้อยบาท ราคาเป็นคอร์ส 5 ครั้งเริ่มต้นที่หลักพัน แต่บางครั้งก็มีดีลเด็ด ๆ จาก GoWabi หลุดมาในราคาหลักร้อย เช็คได้ที่นี่เลย

4.Fractional CO2 Laser

Fractional CO2 เป็นเลเซอร์เปลี่ยนผิวใหม่โดยการกำจัดผิวเดิมออกด้วยลำแสงเลเซอร์ขนาดเล็กที่มีระบบ Scanner ทำให้มีความแม่นยำสูงในการปล่อยพลังงานลงไปได้ลึกถึงระดับที่ต้องการ สามารถเลือกบริเวณที่ทำการรักษาได้เฉพาะเจาะจง ไม่จำเป็นต้องฉีดยาชาเพราะไม่เจ็บปวดรุนแรง ระยะที่มีอาการบวมแดงสั้นเพียง 2-4 วัน หลังการเปลี่ยนผิวใหม่ ผิวจะเรียบเนียน นุ่ม และใสขึ้น รอยดำจางลง รอยแดงลดลง รูขุมขนกระชับ แผลเป็นหลุมสิวตื้นขึ้น ริ้วรอยจางลง สุขภาพผิวดีขึ้น ใบหน้าดูอ่อนเยาว์กว่าเดิม การรักษาเพียง 1-2 ครั้งผลการรักษาอยู่ได้นานกว่า 1 ปี

Fractional CO2 เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาอะไร?

  • เน้นรักษาหลุมสิว
  • กระชับรูขุมขน
  • กระตุ้นผิวหน้าให้กระจ่างใส
  • ลดรอยดำรอยแดงจากสิว

ข้อดี

  • ไม่เจ็บ
  • การรักษาเพียง 1-2 ครั้งผลการรักษาอยู่ได้นานกว่า 1 ปี

ข้อเสีย

อาจมีอาการบวมแดงหลังจากทำเลเซอร์ 2-4 วัน

Fractional COราคาเท่าไหร่?

ราคาเริ่มต้นที่หลักพันต่อการรักษา 1 ครั้ง หาดีล Fractional Co2 Laser ได้ที่นี่เลย

5.eMatrix

eMatrix เป็นเครื่องที่ใช้เทคโนโลยี Fractional Radiofrequency นิยมนำมาใช้ปรับสภาพผิวเพื่อรักษารอยแผลเป็น แผลเป็นหลุม หลุมสิว ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง

eMatrix เป็นเครื่องเลเซอร์หลุมสิวที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนรักษาหลุมสิว ช่วยกระชับผิวหน้า เม็ดสีบนใบหน้าสม่ำเสมอเรียบเนียนผิวสวยรักษารอยแผลเป็น รอยแตกลาย ผ่านการรับรองจากสหรัฐอเมริกา

eMatrix เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาอะไร?

  • เน้นรักษารอยหลุมสิว
  • กระชับรูขุมขน
  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์
  • ทำให้สีผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ

ข้อดี

ข้อดีของคลื่น RF eMatrix เมื่อเทียบกับ Fractional Laser อื่น ๆ คือพลังงาน RF ไม่มีผลต่อสีผิว ไม่เกิดรอยไหม้แบบเลเซอร์หลุมสิวทั่วไป

ข้อเสีย

  • เจ็บปวดเล็กน้อย
  • ยังไม่สามารถทำกิจกรรมตามปกติได้ทันที

eMatrix ราคาเท่าไหร่

ราคาเริ่มต้นของ eMatrix อยู่ที่ประมาณ 5000 บาท ทั้งนี้ราคาอาจสูงกว่าหรือต่ำกว่านี้แล้วแต่ช่วงเวลาโปรโมชั่นของแต่ละร้าน สามารถเช็คโปรโมชั่น eMatrix ได้ที่นี่เลย

ตารางสรุปเลเซอร์หน้าใส

ใครยังงง ๆ อยู่มาดูตารางสรุปเพื่อประกอบการตัดสินใจได้เลยค่ะ เลเซอร์หน้าใสแต่ละชนิดก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ใครที่มีปัญหาสิวหนัก ๆ แนะนำ IPL หรือ Dual Yellow Laser เลยค่ะ ส่วนใครที่กังวลปัญหาเรื่องรูขุมขนก็จะมีตัวเลือกเลเซอร์หลายได้หลากหลายชนิดเลยค่ะ IPL / Dual Yellow Laser / Fractional CO2 Laser หรือ eMatrix ก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามก่อนจะเลือกทำทรีตเม้นต์เลเซอร์ตัวไหนลองดูปัญหาของตัวเองในภาพรวมก่อน แล้วค่อยเลือกว่าเลเซอร์ชนิดไหนที่จัดการปัญหาของเราได้ครบทุกจุดบ้าง หวังว่าทุกคนจะสามารถเลือกทรีตเม้นต์ได้อย่างเหมาะสมและคุ้มค่านะคะ

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ