บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

21/03/2023

ฉีดโบท็อกซ์อยู่ได้กี่เดือน ทำยังไงให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน

แชร์บทความนี้

Botox หัตถการที่สาว ๆ นิยมทำเพื่อการลดเลือนริ้วรอย ลดกรามทำให้หน้าดูเรียวหรือแม้กระทั่งการฉีดรักแร้เพื่อลดเหงื่อและกลิ่นเหม็น เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์มาก ๆ และได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน สาว ๆ ในวัย 20 กว่า ๆ ก็เริ่มฉีดโบท็อกซ์กันแล้ว แต่ใครจะรู้บ้างว่าการฉีดโบท็อกซ์อยู่ได้กี่เดือน และทำยังไงให้ผลลัพธ์ของ โบท็อกซ์อยู่ได้นานขึ้น ตามมาดูกันเลย 

ฉีดโบท็อกซ์อยู่ได้กี่เดือนขึ้นอยู่กับปัจจัยอะไรบ้าง 

โดยปกติแล้วเมื่อฉีดโบท็อกซ์เพื่อความสวยงามผลลัพธ์ที่ได้จะอยู่ประมาณ 3 ถึง 4 เดือน แต่ถ้าหากฉีดโบท็อกซ์เพื่อการรักษาทางการแพทย์ เช่น รักษาไมเกรน การรักษาอาการเจ็บปวดของกล้ามเนื้อที่คอ ผลลัพธ์ของโบท็อกซ์จะอยู่ได้ประมาณ 2-3 เดือนเท่านั้น 

ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลทำให้ Botox อยู่ได้นานหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ฉีดและจำนวนยูนิตที่ฉีด แต่ก็ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่เข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วยเช่น 

  • อายุของผู้ที่ฉีดโบท็อกซ์
  • ความยืดหยุ่นของผิวหนัง
  • ความลึกของริ้วรอย

แต่โดยทั่ว ๆ ไปแล้วการฉีดโบท็อกซ์แต่ละตำแหน่งจะอยู่ได้ประมาณนี้เลยค่ะ 

โบท็อกซ์ลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า 3-4 เดือน
โบท็อกซ์หน้าเรียว ลดกราม5-6 เดือน
โบท็อกซ์รักแร้ ลดเหงื่อ 3-4 เดือน
โบท็อกซ์รัดแกนจมูก 3-4 เดือน
โบท็อกซ์ลดปีกจมูก 3-4 เดือน
โบท็อกซ์กระชับรูขุมขน 3-4 เดือน
โบท็อกซ์รักษาไมเกรน 3 เดือน
โบท็อกซ์ลดกล้ามที่แขน1 ปี
โบท็อกซ์ลดน่อง4-6 เดือน

ฉีดโบท็อกซ์บ่อย ๆ ทำให้ผลลัพธ์อยู่นานขึ้นหรือไม่ 

การฉีดโบท็อกซ์บ่อย ๆ จะทำให้ผลลัพธ์ของโบท็อกซ์ในการฉีดโบครั้งต่อไปอยู่ได้นานขึ้น นั่นก็เป็นเพราะว่าทุกครั้งที่ฉีด Botox กล้ามเนื้อจะมีขนาดเล็กลงและฝ่อลีบ ครั้งต่อไปที่เราฉีดโบท็อกซ์ก็จะใช้ Botox ปริมาณน้อยลงและยังให้ผลลัพธ์ที่อยู่ยาวนานขึ้นอีกด้วย 

ฉีดโบท็อกซ์ถี่แค่ไหนถึงจะดี?

อย่างที่ทราบไปแล้วว่าปัจจัยที่ทำให้โบท็อกซ์อยู่ได้นานนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยมาก ๆ เพราะฉะนั้นความถี่ในการฉีดโบท็อกซ์ของแต่ละคนจึงไม่เท่ากัน แต่โดยทั่วไปแล้วไม่ควรเร็วกว่า 3 เดือน เพราะอาจจะทำให้เกิดการดื้อโบท็อกซ์ได้ ส่วนใหญ่มักจะฉีดโบท็อกซ์ซ้ำที่ 4 ถึง 6 เดือน 

อยากให้ผลลัพธ์ของโบท็อกซ์ลดเลือนริ้วรอยอยู่กับเรานาน ๆ ทำไงดี

สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำหลังฉีดโบท็อกซ์

หลังจากฉีดโบท็อกซ์ไม่ควรทำอะไรบ้างอ่านบทความนี้เลย อย่าหาทำ! 7 ข้อห้ามหลังฉีดโบท็อกซ์ เพื่อผลลัพธ์ที่เป๊ะปัง

ฉีดโบท็อกซ์อยู่ได้กี่เดือนขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัย เช่น ตำแหน่งที่ฉีดโบท็อกซ์และจำนวนยูนิต เป็นต้น ผลลัพธ์ของโบท็อกซ์ของแต่ละคนจึงมีความแตกต่างกัน แต่โดยทั่วไปแล้วหากต้องการฉีดโบท็อกซ์เพื่อการลดเลือนริ้วรอยจะอยู่ได้ประมาณ 3 ถึง 4 เดือน อีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้ผลลัพธ์ของโบท็อกซ์ออกมาเป๊ะปังก็คือคุณหมอที่ฉีดโบและคลินิกที่น่าเชื่อถือ ประสบการณ์ของคุณหมอมีความสำคัญมากต่อผลลัพธ์ที่ออกมา ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล แอปพลิเคชั่น GoWabi มีโปรโมชั่นฉีดโบท็อกซ์จากคลินิกชื่อดัง ไปตำกันเลย 

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง 

https://www.healthline.com/health/how-long-does-botox-last

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ