บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/02/2023

[REVIEW] รีวิว! ทำ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ ครั้งแรก! ที่ AiWaxing ร้านWaxใหม่ย่านสุขุมวิท

แชร์บทความนี้

คำว่า “ครั้งแรก” เป็นคำที่แค่ฟัง ก็รู้สึกกลัว กังวล หรือ ตื่นเต้นแล้วใช่มั่ยคะ! ไม่ว่าจะเป็นการลองแต่งหน้าครั้งแรก การสอบเข้ามหาลัยครั้งแรก การขับรถครั้งแรก เพื่อน ๆ ทุกคนต้องเคยได้เจอสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เป็นครั้งแรกกันมามากมายหลายรูปแบบใช่มั้ยล่ะคะ?!  แล้วถ้าหากคราวนี้… เป็นการไปลองทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์ครั้งแรกล่ะ!! มันจะเป็นยังไงล่ะเนี้ย?!

วันนี้ทาง GoWabi Blog จะขอพลีชีพ ทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์ ครั้งแรก!!! เพื่อเป็นการรีวิวและให้ความรู้กันเพื่อน ๆ เอง!

เพื่อน ๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ?! เราไม่ใช่สาวรักสนุก หรือ ไม่ได้จะไปทะเล ใส่ชุดว่ายน้ำอวดหุ่นที่ไหนนี่นา แล้วจะทำแว็กซ์ขนบริเวณที่ลับของเราไปทำไม? สาว ๆ ฟังทางนี้ก่อนเลยค่า จริง ๆ แล้ว การแว็กซ์ขนบิกินี่มีข้อดีมากกว่าที่เพื่อน ๆ คิดเลยค่ะ

    • การกำจัดขนบริเวณจุดซ่อนเร้นช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ลดกลิ่นอับชื้น ทำให้ดูแลทำความสะอาดง่ายมากขึ้นอีกด้วย
    • เพื่อน ๆ ลองจินตนาการตอนช่วงมีประจำเดือนดูสิคะ ว่าถ้าบริเวณนั้นไม่มีขนรก ๆ มารบกวนใจ เราจะทำความสะอาดได้ดีมากยิ่งขึ้น และรู้สึกมั่นใจมากขึ้นอีกด้วย
    • เป็นการกำจัดขนถึงรากถึงโคน ขนที่ขึ้นใหม่ ก็จะเส้นบางและนิ่มกว่าเดิม ดีกว่าการโกนขนที่อาจจะบาดผิว ระคายเคือง และทำให้ขนแข็งเป็นไหน ๆ
  • ช่วยผลัดเซลล์ผิว กำจัดผิวหนังกำพร้าชั้นนอก ทำให้ผิวดูสว่าง กระจ่างใสขึ้น

เห็นมั้ยล่ะคะ ว่าจริง ๆ แล้วการแว็กซ์ขนบิกินี่มีประโยชน์มากเลย สาว ๆ เรียบร้อย ๆ อย่างเราก็สามารถทำได้ แถมสาว ๆ ที่กำลังท้องก็สามารถทำได้เหมือนกัน! แต่ต้องมีอายุครรภ์ไม่ต่ำกว่า 4-6 เดือนนะคะ

วันนี้ GoWaBi Blog จะพาเพื่อน ๆ ไปดูร้านแว็กซ์แห่งใหม่ย่านสุขุมวิทที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนมิถุนายน นั่นก็คือร้าน AiWaxing นั่นเอง! เป็นร้านแว็กซ์สีชมพูฟลามิงโก้ น่ารัก ๆ บรรยากาศเป็นกันเองค่า

เพื่อน ๆ สามารถเดินทางไปง่ายมาก ๆ เลยค่ะ สามารถมาได้ทาง BTS อโศก หรือ MRT สุขุมวิท พิกัดของร้านอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 23 เข้ามาในซอย เลี้ยวขวาตรงร้าน CRAFT ตรงมาเรื่อย ๆ แล้วเลี้ยวซ้ายอีกที ร้านจะอยู่ขวามือ มองหาป้ายสีชมพูเข้ม ๆ แบบนี้ได้เลย อยู่ติดกับร้าน Glam Lab และ ร้าน Cloudnine เลยค่า

มาดูบรรยากาศในร้านดีกว่า ทางร้านจะตกแต่งด้วยสีชมพูและสีดำเป็นหลัก มีมุมน่ารัก ๆ เยอะมากเลยค่า

ทางร้าน AiWaxing จะมีจุดเด่นแตกต่างจากร้านอื่นตรงที่ ทางร้านใช้ผลิกภัณฑ์การแว็กซ์ของ LYCON ซึ่งเป็นแว็กซ์คุณภาพจากประเทศออสเตรเลีย เป็นแว็กซ์อันดับ 1 ของโลก ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในร้านแว็กซ์และสปาชั้นนำ กว่า 70 ประเทศทั่วโลก! อื่อหืม มาแว็กซ์ที่ร้าน AiWaxing รับรองได้รับการบริการที่ดี ประทับใจแน่นอน

วันนี้ทางเราได้ (ทำใจ) เลือกมาแล้วค่าว่าจะทำ Brazilian Wax หรือ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ ซึ่งทางร้านก็มีทรงต่าง ๆ มากมายให้เลือก ทางเราเลยขอเลือกเป็นแบบ Triangle หรือ Martini เป็นทรงสามเหลี่ยมน้อย ๆ ค่า

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ยังไม่รู้แน่ชัดว่า Brazilian Wax คืออะไร แว็กซ์ตรงไหน? อะไรยังไงกันแน่? GoWabi Blog ขอแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จักกับสิ่ง ๆ นี้ ที่เรียกว่า V.I.O line ค่า

  • V line คือ บริเวณขนส่วนบิกินี่ด้านหน้า
  • I line คือ บริเวณขนส่วนที่บอบบางที่สุดของเรา หรือขนส่วนระหว่างขานั่นเอง
  • O line คือ บริเวณขนส่วนบั้นท้าย 

สำหรับการทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์นั้น จะเป็นการแว็กซ์ออกหมดเลย ทั้งบริเวณ V, I และ O แต่จะเหลือขนน้องนางเอาไว้เล็กน้อยเป็นลวดลายต่างบริเวณ V ค่ะ!

แต่ว่าทางร้าน AiWaxing แนะนำว่าจริง ๆ แล้ว มือใหม่หัดแว็กซ์ขนบิกินี่ครั้งแรก ควรใจกล้า ๆ ทำแบบ Hollywood ซึ่งเป็นการแว็กซ์ขนแบบหมดจด! เกลี้ยง! ไม่เหลืออะไร ไปเลย! เพราะจะเป็นการหักเส้นขนทั้งหมด ทำให้ขนที่ขึ้นมาใหม่นิ่มและเส้นบางทั้งหมดเลย (ซึ่งทางเราใจไม่กล้าพอ ขอเก็บไว้เป็นคราวหน้าละกัน)

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการแว็กซ์ขนบิกินี่ มีกี่แบบ แต่ละแบบเป็นยังไงบ้าง ติดตามอ่านได้ใน BLOG เรื่องน่ารู้! บิกินี่แว็กซ์ (Bikini / Brazilian / Hollywood)

สำหรับสาว ๆ มือใหม่หัดทำบิกินี่แว็กซ์ครั้งแรกแบบเรา อาจะสงสัยว่าอย่างนี้ เราควรเตรียมตัวอะไรบ้างคะ? ทางเราขอแนะนำเพื่อน ๆ ให้ “เตรียมใจ” มาให้หนัก ๆ เลย เพราะว่า มัน เจ็บ แน่ นอน ค่าคุณผู้ชม

พร้อมแล้วก็มาขึ้นเขียง เอ้ย! ขึ้นเตียงที่ใช้สำหรับให้บริการแว็กซ์เลยค่า ห้องมีความสีชมพูน่ารัก ทำให้รู้สึกคลายความกลัวความกังวลได้นิดนึง

คุณพี่พนักงานก็จะเอาผ้าเช็ดตัวแบบกระโปรงยางยืดสีขาว ๆ ที่วางบนเตียงแบบในภาพมาให้เราค่ะ ทางเราก็ทำการถอดเสื้อผ้าท่อนล่างของเราให้หมด ไม่เหลืออะไรเลยแล้วนอนบนเตียงรอเลยค่า! คุณพี่เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าระหว่างทำแล้วรู้จักเจ็บ ก็กอดน้องตุ้กตาฟลามิงโก้บนเตียงไปก่อน น้องเขาจะอยู่ให้กำลังใจเราไปจนจบการแว็กซ์เลยค่า!

มาดูอุปกรณ์ที่ใช้ในการแว็กซ์ขนบิกินี่แบบบราซิลเลี่ยนแว็กซ์ทั้งหมดกันเลยดีกว่า! ทางร้านใช้ผลิกภัณฑ์ทั้งหมดของ LYCON เลย รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแหนบ หรือ กรรไกรเล็มขน ก็ผ่านการฆ่าเชื้อในตู้อบมาอย่างดี เรียกได้ว่าสะอาด ปลอดภัย ถูกสุขลักษณะแน่นอนค่ะ!

พร้อมแล้วก็มาเริ่มทำการแว็กซ์กันดีกว่า! มาถึง คุณพี่พนักงาน ก็จะทำการเล็มขนน้องนางของเราก่อน พี่เขาแนะนำว่า เพื่อน ๆ ไม่ควรโกนขนบริเวณที่ลับของเรานะคะ เพราะจะทำให้ขนแข็ง! และรากขนแข็งแรงดั่งรากผม ทำให้เวลาแว็กซ์ออกจะเจ็บมากกกกกกกกค่ะ! ทางที่ดีควรปล่อยไว้ให้เป็นไปตามธรรมชาติดีกว่า

จากนั้นก็จะเช็ดทำความสะอาดด้วย Lycotane (ขวดทางขวาสุด) ซึ่งเป็น Cleanser ที่เย็น ๆ ให้ความรู้สึกสบายผิวค่ะ จากนั้นตามด้วย Pre-Waxing Oil (ขวดถัดมา) ซึ่งเป็น Oil ที่ให้ความชุ่มชื่นกับผิวก่อนแว็กซ์ ทำให้ผิวของเราไม่แสบ ไม่ burn จากความร้อนของแว็กซ์ค่ะ

จากนั้นคุณพี่พนักงานก็จะแว็กซ์บริเวณ V และ I ไปพร้อม ๆ กัน และเก็บ O เอาไว้สุดท้ายค่า

มาเริ่มทำการแว็กซ์จริง ๆ กันดีกว่า แว็กซ์มันเป็นสีชมพูค่ะท่านผู้ชมมมมมม แถมยังหอมกลิ่นสตรอเบอรี่อีกด้วย! และเพื่อน ๆ รู้รึเปล่า ว่าการใช้แว็กซ์ที่มีคุณภาพ จะช่วยให้การเจ็บระหว่างตอนแว็กซ์ลดลง เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆ วางใจได้เลย!

ยังไม่ทันได้เตรียมใจ คุณพี่พนักงานก็ทำการปาดแว็กซ์ลงบนที่ลับของเราค่ะ แว็กซ์อุ่นกำลังดีเลย ไม่ร้อนจนเกินไปจนแสบผิว ถ้าเพื่อน ๆ รู้สึกร้อนเกินไป สามารถแจ้งพนักงานได้เลย ไม่ต้องกังวล!

พอแว็กซ์เซตตัว คุณพี่พนักงานก็ทำการ แคว้ก!!! ดึงแว็กซ์ออก จังหวะแรกที่แว็กซ์คือรู้สึกว่า เหย ไม่ได้เจ็บอย่างที่คิดเอาไว้นี่นา! (รู้สึกมีความหวังมากขึ้น!)

แต่ที่ทางเราประทับใจมาก ๆ ตรงที่พี่พนักงานได้นำ Lycotane ที่ใช้เช็ดตอนแรกมาประคบที่ผิวให้ทันทีที่ได้ทำการดึงแว็กซ์ออก ซึ่งความเย็นของ Lycotane นี่แหละ ที่ช่วยให้เรารู้สึกเจ็บแสบน้อยลง! เป็นเทคนิคที่ดีมาก ๆ ไม่เคยเห็นที่ไหนเลย เพราะปกติร้านอื่น ๆ จะใช้มือประคบธรรมดาหลังการแว็กซ์เท่านั้น อันนี้ช่วยได้มากจริง ๆ

ในการแว็กซ์บริเวณ V และ I จะมีความเจ็บมากน้อยแตกต่างกัน ที่เจ็บสุด ๆ (ย้ำว่าสุดจริง ๆ) คือบริเวณ I ด้านในค่ะ เพราะเป็นส่วนที่บอบบางที่สุดของน้องนางของเรา แต่ไม่เป็นไรนะคะ เพราะกลิ่นสตรอเบอรี่ของแว็กซ์ LYCON ยังพอช่วยปลอบใจพวกเราได้บ้าง

ทางเรารู้สึกว่าตัวพนักงานที่ทำการแว็กซ์ให้เรานี่แหละ ที่เป็นกุญแจสำคัญในการทำแว็กซ์ครั้งแรกเลยนะ! เพราะด้วยความที่เป็น “ครั้งแรก” เพื่อน ๆ ต้องรู้สึกกลัว กังวล หรือ เขินอายใช่มั้ยคะ แต่พี่พนักงานที่แหละที่ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ ไม่เกร็ง และไม่กลัวค่ะ! พี่เขาจะชวนคุยนู่นนี่ ทำให้เราลืมความเจ็บไปชั่วขณะ เรียกได้ว่าต้องใช้จิตวิทยาขั้นสูงเลยทีเดียว แถมพี่เขายังเชี่ยวชาญมาก ๆ เก็บขนทุกเส้นละเอียดยิบ! ไม่ตกหล่นเลยค่ะ!

ที่รู้สึกว่าแตกต่างจากร้านแว็กซ์อื่น ๆ อีกเรื่อง ก็คือโคมไฟนี่แหละค่ะ! เป็นโคมไฟที่สว่างมาก ๆๆๆๆ ทำให้คุณพี่พนักงานเห็นขนทุกเส้นได้ชัดเจน และสามารถแว็กซ์ทุกอย่างออกมาได้หมดจดสวยงามค่ะ

พอทำการแว็กซ์ขนบริเวณ V และ I เสร็จแล้ว ก็มาต่อที่บริเวณ O ค่า ทางคุณพี่พนักงานก็จะให้เรานอนตะแคงแล้วงอหัวเข่าขึ้นมา เพราะจะทำให้แว็กซ์สะดวกขึ้น และขอกระซิบนิดนึงว่า บริเวณนี้เป็นบริเวณที่แว็กซ์ขนเจ็บน้อยที่สุดในบรรดาทั้งหมด โล่งใจได้เลย!

เพื่อน ๆ ที่จินตนาการเอาไว้ว่าแบบ แว็กซ์ตรงนั้นมันต้องเจ็บมาก เจ็บจนทนไม่ได้ เจ็บจนเดินไม่ไหวกันเลยทีเดียว แต่! ความจริงไม่ใช่อย่างนั้นเลยค่ะ มันจะเจ็บเป็นจุด ๆ ไป ถ้าให้เรียงลำดับความเจ็บ ก็คือ V และ I ด้านในเจ็บสุด เพราะมีเส้นประสาทเยอะมาก ๆ  รองลงมาก็เป็นบริเวณ I ด้านนอก เจ็บแบบพอทนได้เหมือนแว็กซ์ปกติเลย และไม่เจ็บเลยคือบริเวณ O ค่า!

ในความเป็นจริงแล้ว มันจะรู้สึกเจ็บแค่ตอนที่ แคว้ก!! แว็กซ์ออกเท่านั้น นอกนั้นสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติได้เลยค่า!

45 นาที ผ่านไป ไวเหมือนโกหก! พอแว็กซ์เสร็จแล้วทางพนักงานก็จะช่วยเก็บทรงด้านหน้าเป็นขั้นตอนสุดท้ายให้สวยงาม พร้อมทั้งทา Tea-tree soothe และ Tea-tree perfect (ขวดริมซ้ายทั้ง 2) ให้เพื่อเป็นการบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น และ ปลอบประโลมผิว หลังการแว็กซ์ขนนั่นเอง!

คำแนะนำหลังการแว็กซ์จากทางร้าน มีดังนี้!

    • ในช่วง 24 ชม. หลังการแว็กซ์ ไม่ควรอาบน้ำด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน เพราะรูขุมขนยังปิดไม่สนิทค่ะ และไม่ควรจงใจถูบริเวณนั้นด้วยสบู่ ทางที่ดีล้างที่น้ำธรรมดาไปก่อนค่ะ
    • ควรสครับผิวทุก 3 วันเพื่อทำความสะอาดผิว กำจัดขี้ไคลและสิ่งสกปรกที่อาจจะทำให้ขนคุดได้
    • ไม่ควรออกกำลังกาย หรือไปเที่ยวว่ายน้ำลงทะเลเลยในช่วง 3-4วันแรก ควรเว้นช่วงเอาไว้ผิวของเราได้พักนิดนึง
    • ถ้าหากมีอาการแสบ ให้ทาด้วยเจลว่านหางจระเข้ 95% ขึ้นไป สามารถทาได้ทุกวันเพื่อความชุ่มชื่นของผิวบริเวณจุดซ่อนเร้นของเราค่า
  • ไม่ควรแว็กซ์ขนบริเวณที่ลับบ่อยเกินไป ! ควรเว้นไว้ 3-4 อาทิตย์จึงกลับมาแว็กซ์ขนใหม่ค่า เพราะจะเป็นช่วงที่ขนยังอ่อน ทำให้เวลามาแว็กซ์รอบต่อ ๆ ไปเจ็บน้อยลง และขนหลุดง่ายค่ะ

ทางร้านยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงและสครับของ Lycon ด้วย เพื่อน ๆ คนไหนสนใจ สามารถซื้อได้เลยค่า

สรุป

ทางเรา รู้สึกประทับใจในทุกขั้นตอนการแว็กซ์ของทางร้าน AiWaxing เลยค่า เพราะใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพด้วย ทำให้การมาแว็กซ์ขนที่ลับครั้งแรก ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเลย!

ความรู้สึกหลังทำ เพื่อน ๆ อาจจะแอบรู้สึกโหวง ๆ โล่ง ๆ นิดนึง แต่รู้สึกสบายตัวมาก ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นอับต่าง ๆ นา ๆ คิดว่าตอนประจำเดือนมา คงรู้สึกแฮปปี้กว่านี้แน่นอน เพราะทำความสะอาดง่าย และรู้สึกมั่นใจขึ้นแน่นอน

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อ่านมาถึงตรงนี้ อาจจะยังรู้สึกกล้า ๆ กลัว ๆ ยังทำใจลองไม่ได้ เพื่อน ๆ อาจจะลองเป็น Bikini Wax ธรรมดา ที่เป็นการแว็กซ์ขนแค่ขอบกางเกงในลองเชิงไปก่อน หรือจะลองแว็กซ์อื่น ๆ ของทางร้าน AiWaxing เช่น แว็กซ์ขนรักแร้ แว็กซ์คิ้ว แว็กซ์ขนแขน แว็กซ์ขนขา มีบริการให้เลือกมากมายทั้งของคุณผู้ชายและผู้หญิงเลย

สนใจจองบริการแว็กซ์ขนของทางร้าน AiWaxing สามารถจองได้ผ่านทาง GoWabi เลยนะคะ มีแพ็คเกจแว็กซ์ขนราคาถูก แถมช่วงนี้ยังมีโปรลดราคาอยู่ด้วย ไม่ควรพลาดเลยค่ะ! การันตีว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ขอให้เพื่อน ๆ มีความสุขแฮปปี้ ๆ กับการทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์ครั้งแรกนะคะ! เป็นยังไงกันบ้าง อย่าลืมคอมเม้นต์มาบอกทาง GoWabi Blog ด้วยนะคะ

ส่วน Blog หน้า ทาง GoWabi Blog จะรีวิวที่ไหน มีอะไรมาแนะนำเพื่อน ๆ ติดตามกันได้เลย!

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ