บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

14/02/2023

Botox กับ HIFU ต่างกันอย่างไร เลือกทำอะไรดี

แชร์บทความนี้

บางคนก็แอบงงๆ และลังเลใช่ไหมล่ะคะว่า สรุปแล้วเราจะทำอะไรดีระหว่าง Botox กับ HIFU เพราะเท่าที่รู้มาแบบเผินๆ เหมือนจะช่วยในเรื่องของริ้วรอยเหมือนกันเลยน่ะสิ โอกาสนี้ GoWabi ก็เลยจะมาบอกว่าสรุปแล้วมันเป็นยังไง แล้วจะทำอะไรดี เพือนๆ มาดูกันเลยค่ะ

Botox จะเป็นการฉีดสาร โบทูลินั่ม ท็อกซิน เอ (Botulinum toxin A) ซึ่งช่วยในเรื่องของริ้วรอย เช่น ตีนกา รูปหน้า ริ้วรอยบนใบหน้าต่างๆ ยกกระชับผิว ทำให้หน้าดูเรียวขึ้น เป็นต้น โดยสารจะไปทำให้กล้ามเนื้อเราคลายตัว ยกตัวอย่างเช่น ตรงกรามที่เรามีการเคี้ยวอาหารมากๆ ซึ่งทำให้กรามใหญ่ เราก็สามารถฉีด Botox ให้ขนาดกรามลดลง หน้าเรียวขึ้นได้ซึ่งการทำครั้งนึง สามารถอยู่ได้โดยประมาณ 3-8 เดือน ขึ้นกับปัจจัยอื่นๆ อีกด้วย เช่น ฉีดครั้งแรก ฉีดซ้ำ อีกทั้ง Botox เมื่อฉีดเข้าไปในร่างกายแล้ว จะสามารถสลายไปเองได้ภายใน 6-12 เดือน โดยไม่ตกค้าง แต่หากแพทย์ไม่มีความรู้ ความชำนาญเพียงพอ และปริมาณสารที่ฉีดเข้าไปนั้นมากจนเกินไป อาจจะทำให้เกิดปัญหาได้นะคะ เช่น ถ้าฉีดที่กราม สามารถทำให้ปากเบี้ยวได้ค่ะ เป็นต้น

HIFU หรือ High Intensity Focus Ultrasound เป็นการใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูง โดยส่งเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวหนังในชั้น SMAS หดตัว คล้ายกับการเย็บที่เนื้อ ซึ่งกระตุ้นให้ผิวหนังสร้างคอลลาเจน หรือสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่ ซึ่งเป็นการดึงหน้า โดยส่งผลให้ผิวดูยกกระชับและอ่อนเยาว์มากขึ้น และไม่ต้องลงเข็มที่ใบหน้าให้เจ็บ อาจจะมีรอยแดงบ้าง แต่สามารถหายไปได้ภายใน 1-2 ชั่วโมง อีกทั้งไม่ต้องพักฟื้นและไม่มีแผลใดๆ และสามารถอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน – 1 ปีขึ้นไปค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาด้วยนะคะ

โดยสรุปแล้ว ถ้าจะให้เลือกระหว่าง Botox กับ HIFU บอกได้เลยว่า หากผิวหน้ามีปัญหาและมีริ้วรอยเป็นอย่างมาก ก็แนะนำว่าให้ฉีดโบทอกซ์จะดีกว่าค่ะ และสำหรับผู้ที่อายุไม่มากนัก เพิ่งจะเริ่มมีริ้วรอยบ้างเนี่ย แนะนำว่าทำ HIFU เลยค่ะ โดยเพื่อนๆ ก็ลองสำรวจตัวเองดูนะคะ ว่าสำหรับผิวหน้าตนเองตอนนี้แล้วเหมาะจะทำแบบไหนกันแน่ ซึ่ง Botox และ HIFU ก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ทั้งในเรื่องราคา กระบวนการ เป็นต้น

สิ่งที่ควรคำนึงถึงมากที่สุดคือแพทย์ และคลินิกที่ให้การรักษานะคะ เนื่องจากอาจจะเป็นอันตรายได้หากไม่มีความชำนาญพอ ดังนั้น สามารถจองคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือกับทาง GoWabi ได้เลยนะคะ เพราะมั่นใจได้เลยว่า ปลอดภัยแน่นอน เราคัดกรองมาให้คุณแล้ว ! จองเลย 😀

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน เลือกซื้อบริการได้เลยค่า

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ

สปาโรงแรมไหนดี

สปาโรงแรมไหนดี 15 สปาการันตีด้วยรางวัล Top Rated 2024 บริการดี รีวิวเริ่ด

เป็นธรรมเนียมในทุก ๆ ปีของ GoWabi แอปพลิเคชั่นจองดีลคลินิกเสริมความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งที่จะทำการจัดอันดับร้าน Top Rated และในปี 2024 นี้ก๋เช่นเดียวกัน ขอนำเสนอลิสต์ในหมวดหมู่สปาโรงแรมหรู เพื่อชี้เป้าให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกไปใช้บริการสปาโรงแรมไหนดี โดยลิสต์ Top Rated นี้นะคะ จะคัดสปาโรงแรมหรูมาจากรีวิวของผู้ใช้บริการจริง การันตีด้วยยอดขายในแอปพลิเคชั่นมาให้เพื่อน ๆ ได้เลือกไปใช้บริการกัน สุดสัปดาห์นี้ไม่รู้จะไปสปาโรงแรมไหนดี ขอแนะนำร้านในลิสต์ Top Rated 2024 นี้เลยค่ะ