บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

03/02/2023

10 วิธีแก้ผมมัน ธรรมชาติสุด ๆ สาวผมมันห้ามพลาด!

แชร์บทความนี้

ผมมันง่ายเกินไปแล้วไหม! เพิ่งสระผมเมื่อเช้านี้เอง ตกบ่ายมาเริ่มมันอีกละ แถมมีกลิ่นเหม็นอับอีกด้วย ผมดูลีบแบน ทำให้เสียความมั่นใจเอาได้ง่าย ๆ เลยนะ GoWabi มีไอเดียวิธีแก้ผมมันแบบธรรมชาติที่ต้องบอกต่อ ด้วยวิธีการที่ทำตามได้ไม่ยาก มาเพิ่มความมั่นใจในชีวิตประจำวันด้วยผมที่ดูสุขภาพดีกันเลยดีกว่า

1.วิธีแก้ผมมันแบบธรรมชาติ สระผมให้ถูกต้อง

การสระผมอย่างถูกต้องช่วยลดความมันของผมได้ โดยวิธีสระผมที่ถูกต้องมีหลักการให้ทำตามได้ง่าย ๆ ก็คือ การใช้แชมพูในปริมาณที่เหมาะสม ไม่มากจนเกินไป ใช้นิ้วในการนวดหนังศีรษะอย่างเบามือ พยายามอย่าใช้เล็บมือเชียว เพราะหนังศีรษะเราจะถูกทำลายจากการเกาและทำให้หนังศีรษะเสียหายได้

วิธีแก้ผมมัน ธรรมชาติ สระผมให้ถูกวิธี
สระผมให้ถูกวิธี ช่วยแก้ปัญหาผมมันได้

เน้นการนวดที่หนังศีรษะ เพราะสาเหตุของผมมันอยู่ที่หนังศีรษะไม่ใช่เส้นผม เมื่อนวดเสร็จแล้วล้างผมให้สะอาดหมดจดอย่างน้อย 1-2 นาที แล้วเราควรสระผมกี่ครั้งดีนะ? ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า หากอยากหลีกเลี่ยงผมมัน การสระผมเพียงรอบเดียวก็เพียงพอแล้ว

2.เลือกครีมนวดให้เหมาะสมและใส่ครีมนวดให้ถูกต้อง

ครีมนวดนี่แหละตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดสภาพผมมัน! การใส่ครีมนวดไม่ถูกวิธีส่งผลให้ผมมันก่อตัวบนหนังศีรษะเร็วขึ้น เลือกครีมนวดที่เหมาะสมกับสภาพผมมัน และลงครีมนวดจากกลางผมลงไปจนถึงปลายผมเท่านั้น หลีกเลี่ยงการลงครีมนวดที่หนังศีรษะโดยตรง และมั่นใจว่าต้องล้างครีมนวดออกจนให้หมดด้วยนะ ไม่อย่างงั้นล่ะก็ ผมจะมันตั้งแต่ออกจากห้องน้ำเลยล่ะ

ทรีตเมนต์แก้ผมมัน

3.ปล่อยผมให้แห้งตามธรรมชาติ

การใช้อุปกรณ์ทำผมเช่น ไดร์เป่าผมลมร้อน เครื่องหนีบผม เครื่องม้วนผม ทำให้เราได้ลุคผมตรงไม่ชี้ฟู แต่การใช้อุปกรณ์ให้ความร้อนแก่เส้นผมเหล่านี้ก็ทำให้ผมมันเร็วขึ้นเช่นกัน ทางเลือกคือลองปล่อยให้ผมแห้งตามธรรมชาติ ลดการใช้ความร้อนต่อเส้นผมเป็นอีกวิธีที่ช่วยทำให้ผมมันยากขึ้น เคล็ดลับง่าย ๆ แบบนี้ต้องลองดูแล้วล่ะ

วิธีแก้ผมมัน ธรรมชาติ เช็ดผมเบา ๆ และปล่อยให้แห้งแบบธรรมชาติ
หลังจากสระผม ซับผมด้วยผ้าขนหนูเบา ๆ แล้วปล่อยให้ผมแห้งตามธรรมชาติ

4.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมมัน

ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมได้รับการวิจัยและพัฒนามาอย่างยาวนานจนได้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถควบคุมและขจัดความมันได้อย่างอยู่หมัด สาวผมมันก่อนเลือกใช้แชมพูยี่ห้อใดก็ตาม อย่าลืมอ่านฉลากให้แน่ใจว่า นี่เป็นแชมพูสำหรับสามผมมันโดยเฉพาะ

แนะนำ หากใครที่ชอบออกกำลังกายและจำเป็นต้องสระผมบ่อย ๆ หลังออกกำลังกาย ควรเลือกใช้แชมพูชนิดที่อ่อนโยนต่อเส้นผมจะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า ไม่ทำให้ผมแห้งจนเกินไปจากการสระผมทุกวัน

5.ทำความสะอาดหวีเป็นประจำ

หวีที่ไม่เคยได้รับการทำความสะอาดเลยเป็นที่หมักหมมของผลิตภัณฑ์ตกค้างต่าง ๆ และเศษผิวหนังที่ตายแล้ว หากเราใช้หวีนี้เพื่อหวีผม แน่นอนว่าผมที่เพิ่งสระมาใหม่ ๆ ก็จะได้รับสิ่งสกปรกเหล่านี้เข้าไปด้วย

หยิบเศษผมออกก่อนทำความสะอาดหวี/แปรงด้วยแชมพูหรือสบู่ และควรทำความสะอาดเป็นประจำทุก 2 สัปดาห์

6.หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของซิลิโคน

ก่อนตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมอย่าลืมพลิกฉลากด้านหลังดูก่อนว่ามีส่วนผสมจำพวกซิลิโคน (Dimethicone, Cyclomethicone, Amodimethicone) หรือไม่ ชื่อลงท้ายด้วย -cone ทั้งนั้นเลยนะคะ ซิลิโคนถูกใส่เข้ามาเพื่อให้ผมเรียบและดูเงางามค่ะ

สาวผมมันกับผลิตภัณฑ์ที่ใส่ซิลิโคนเข้าไปอาจไม่ถูกกันเท่าไหร่นัก ซิลิโคนทำให้ผมดูมันมากขึ้นและการสะสมตัวของซิลิโคนบนหนังศีรษะนาน ๆ ทำให้ผมดูลีบ สกปรกและผมดูมันมากขึ้นและเร็วขึ้น

7.ทำผมอย่างนุ่มนวล

วิธีแก้ผมมันแบบธรรมชาติอีกวิธีหนึ่งที่อยากให้ลองดูก็คือ การทำผมอย่างนุ่มนวล ไม่ว่าจะเป็นการหวีผมอย่างนุ่มนวล การแก้ผมพันกันอย่างใจเย็น ไปจนถึงการเกาหัวเมื่อคัน หลีกเลี่ยงการเกาหัวอย่างเมามัน การที่เรากระตุ้นหนังศีรษะอย่างรุนแรงและบ่อยครั้ง จะเป็นการกระตุ้นให้ต่อมไขมันทำงานมากขึ้นและผลที่ตามมาก็คือผมมันขึ้นนั่นเอง

8.ล้างผมให้สะอาดจริง ๆ

พิถีพิถันกับขั้นตอนการล้างผมจากแชมพูและครีมนวดให้มากขึ้นอาจช่วยเปลี่ยนผมมัน ๆ เป็นผมสวย ๆ ได้ ผลิตภัณฑ์ตกค้างที่อยู่บนเส้นผมทำให้เราเกิดอาการคันหนังศีรษะและเกิดความสกปรก ยิ่งเกาก็ยิ่งทำร้ายหนังศีรษะและเป็นการกระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตไขมันออกมามากขึ้น

9.ลองใช้ดรายแชมพู

ดรายแชมพู ผลิตภัณฑ์ดูแลผมที่สาวผมมันขาดไม่ได้! เพราะของมันต้องมีจริง ๆ แม้จะเทียบไม่ได้กับการสระผม แต่ดรายแชมพูก็เป็นผู้ช่วยจับกับความมันและยังทำให้กลิ่นอับ ๆ ของผมลดลงอีกด้วย

วิธีแก้ผมมัน ธรรมชาติใช้ตัวช่วยอย่างดรายแชมพู
ดรายแชมพู ช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้แก่คนผมมัน

การใช้ดรายแชมพูก็ส่งผลเสียต่อสาวผมมันเช่นกัน ดรายแชมพูก็คือผลิตภัณฑ์ตกค้างที่อยู่บนเส้นผม ทำให้สิ่งสกปรกหมักหมมอยู่บนหนังศีรษะและเกิดอาการคันตามมาได้ ดรายแชมพูคือผู้ช่วยชีวิตของสาว ๆ ยามจำเป็น แต่ก็ไม่ควรใช้บ่อยจนเกินไปนะ

10.วางแผนเวลาสระผมให้ดี

ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน สาว ๆ ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายอาจจะต้องวางแผนการสระผมให้ดี เหงื่อที่ออกมาจากการออกกำลังกายทำให้ไขมันที่หนังศีรษะกระจายตัวไปทั่วและไหนจะผมอับ ๆ อีก จะสระผมตอนไหนดีก็ต้องคิดวางแผนให้รอบคอบเพื่อผมสวยดูสุขภาพดี

วิธีแก้ผมมันแบบธรรมชาติ ไม่ต้องต้องใช้อุปกรณ์เสริมอะไรมากมายเลยใช่ไหมคะ แค่อาศัยความใส่ใจในขั้นตอนการดูแลเส้นผมให้มากขึ้นเท่านั้นเอง ตัวผู้เขียนเองก็เป็นสาวผมมันง่ายเหมือนกันค่ะ แค่สระผมมาตอนเช้า ช่วงบ่ายหน่อย ๆ ผมก็ลีบแบนและดูมันแล้ว เคยลองใช้ดรายแชมพูแล้วชอบมาก ๆ ค่ะ ช่วยได้เยอะจริง ๆ กับวันที่จำเป็นต้องออกไปเจอผู้คนแต่ไม่มีเวลาสระผม สาว ๆ ลองวิธีไหนแล้วชื่นชอบกันบ้างคะ มาแชร์ให้ฟังกันบ้างน้า

หากสาว ๆ กำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผม เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

อ้างอิง

Oily Hair Remedy: 25 Natural Ways to Get Rid of Greasy Hair

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผมเคราติน ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ