บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/02/2023

รู้หรือยัง? 9 เรื่องเข้าใจผิด เกี่ยวกับการแว็กซ์!

แชร์บทความนี้

ถ้าเพื่อน ๆ เป็นคนดูซีรีย์ฝรั่งบ่อย ๆ เพื่อน ๆ คงจะคุ้นชินกับฉาก Makeover ของนางเอก ที่เปลี่ยนจากสาวเรียบ ๆ เฉิ่ม ๆ ให้กลายเป็นสาวสวยแซ่บกันใช่มั้ยล่ะคะ? แล้วหนึ่งในขั้นตอนการ Makeover ก็คือ “การแว็กซ์” นั่นเอง! แต่ความจริงแล้ว มันไม่ได้ง่ายอย่างในหนังเลย! เพื่อที่จะให้การแว็กซ์ได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุด ให้ผิวเรียบเนียน ไร้ขนมากวนใจ ก็ต้องมีข้อปฏิบัติที่เพื่อน ๆ ต้องทำตาม!

วันนี้ GoWabi Blog จะมาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการแว็กซ์ทั้ง 9 อย่างที่หลายคนเข้าใจผิด ให้เพื่อน ๆ ได้รู้เองค่ะ พร้อมแล้วไปเลย!

หลีกเลี่ยงการแว็กซ์ช่วงใกล้ประจำเดือน!

ถ้าเพื่อน ๆ รู้สึกว่าการทำบิกินี่แว็กซ์ เป็นอะไรที่เจ็บมาก ๆๆๆๆๆ (ถึงแม้ว่าผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำว่ายิ่งแว็กซ์ ยิ่งเจ็บน้อยลง เพราะเส้นขนของเราจะบางและเล็กขึ้น) ครั้งหน้าเพื่อน ๆ ลองหลีกเลี่ยงการจองบิกินี่แว็กซ์ช่วงใกล้ประจำเดือนดู! เพราะช่วงใกล้ประจำเดือนมา ร่างกายของของเราจะรู้สึกเซนซิทีฟมากกว่าปกติ และทำให้เวลาแว็กซ์เจ็บมากกว่าเดิมมาก ๆ ! ดังนั้นแนะนำเพื่อน ๆ ควรจองบิกินี่แว็กซ์อย่างน้อย 1 อาทิตย์ ก่อนหรือหลังช่วงประจำเดือนมาจะดีกว่าค่า!

อย่าพึ่งไปซาวน่า!

อะไรจะดีไปกว่าการไปพักผ่อนที่ซาวน่า อบตัวให้เหงื่อออก ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และ ขับสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนใช่มั้ยล่ะคะ? แต่ถ้าหากเพื่อนพึ่งไปใช้บริการแว็กซ์มา ภายใน 24 ชั่วโมง อย่าพึ่งไปซาวน่าต่อนะคะ! เพราะความร้อนจากซาวน่าจะยิ่งกระตุ้นความแดงของผิว และ ความระคายเคืองที่อาจจะเกิดขึ้นได้หลังการแว็กซ์ แถมยิ่งรูขุมขุนขยาย โอกาสที่จะเกิดขนคุดก็ยิ่งเพิ่มขึ้นด้วย! แนะนำเพื่อน ๆ ควรเว้นไว้สักวันสองวันหลังแว็กซ์ค่อยไปซาวน่าต่อค่า

พกตัวช่วยติดตัวไว้!

ถ้าสาว ๆ เป็นคนที่กลัวและกังวลความเจ็บตอนแว็กซ์มาก ๆ หรือจำเป็นต้องแว็กซ์อย่างเร่งด่วนช่วงไม่กี่วันก่อนประจำเดือนมา ผู้เชี่ยวชาญด้านการแว็กซ์ไม่น้อยเลยที่แนะนำให้เพื่อน ๆ ทายาแก้ปวด หรือ ยาพาราเซตามอล ก่อนไปถึงซาลอนแว็กซ์ จะช่วยได้มาก ๆ สำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องการแว็กซ์บริเวณที่บอบบาง เซนซิทีฟ อย่างเช่นบริเวณบิกินี่ ลองเอาวิธีนี้ไปลองกันนะคะ!

อย่าลืมสครับผิว!

การสครับผิวนี่แหละ ที่เป็นเคล็ดลับที่ดีที่สุดของการป้องการเกิดขนคุดหลังการแว็กซ์! แต่เพื่อน ๆ อย่าพึ่งสครับทันทีหลังแว็กซ์นะคะ เพราะจะทำให้ผิวแดงมากกว่าเดิม และเกิดการอักเสบได้! ทางที่ดีประมาณ 1-2 วันหลังการแว็กซ์ค่ะ เพื่อนๆ สามารถสครับผิวบริเวณที่แว็กซ์ได้ทุกวัน เพราะการสครับผิวนี่แหละจะเป็นการช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้ว ทำความสะอาดสิ่งสกปรก และ ทำให้ขนที่งอกขึ้นมาใหม่ไม่เป็นขนคุดอีกด้วย!

ตรวจเช็คยาหรือครีมที่ใช้ช่วงนั้น!

เพื่อน ๆ รู้หรือไม่คะ? ว่าครีมหรือยาที่ส่วนผสมของสเตียรอยด์ เช่น ยาแต้มสิว จะทำให้ผิวบางกว่าเดิม! ดังนั้นถ้าใครอยากจะแว็กซ์คิ้วช่วงนี้ ต้องพักไว้ก่อนเลย! เพราะเมื่อผิวของเราบางและอ่อนแอกว่าปกติ การแว็กซ์จะอันตรายต่อผิวมาก ๆ อาจจะทำให้เพื่อน ๆ ได้แผลหรือว่าเลือดออกกันเลยทีเดียว! ทางที่ดีเพื่อน ๆ ควรตรวจสอบกับพี่พนักงานที่ให้บริการแว็กซ์ก่อนดีกว่าว่า ถ้าตอนนี้ใช้ยาหรือครีมตัวนี้อยู่ จะสามารถแว็กซ์ได้หรือเปล่า?

ห้ามเล็มขนเองเด็ดขาด!

ถ้าเพื่อน ๆ พึ่งลองแว็กซ์ครั้งแรก หรือว่าไม่ได้แว็กซ์มานานแล้ว เพื่อน ๆ ต้องหักห้ามใจไม่เล็มขนนะคะ! ถึงแม้ว่าบางทีขนของเราจะยาวเกินไปจนน่าหงุดหงิด แต่การเล็มขนจนสั้นเกินไป ทำให้ประสิทธิภาพของการแว็กซ์ลดลง เพราะแว็กซ์จับตัวกับเส้นขนไม่ได้ดี แว็กซ์แล้วก็จะไม่เกลี้ยงเกลา ดังนั้นแนะนำเพื่อน ๆ ไม่ต้องยุ่งอะไรเลยจะดีที่สุดค่า ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคุณพี่พนักงานแว็กซ์เป็นคนจัดการเอง!  

หลังแว็กซ์เสร็จแล้ว อย่าพึ่งไปทะเลเลยทันที!

เยี่ยม! หลังแว็กซ์มาสด ๆ ใหม่ ๆ สาว ๆ  คงรู้สึกฟินไม่ใช่น้อยใช่มั้ยล่ะคะที่ผิวเรียบเนียนเกลี้ยงเกลา อยากจะใส่ชุดว่ายน้ำแล้วไปทะเลเลย! แต่ความจริงแล้ว คลอรีนในสระน้ำ และ ครีมกันแดดนี่แหละ! ที่เป็นตัวทำให้ผิวอักเสบและระคายเคือง ดังนั้นถ้าเพื่อน ๆ กำลังวางแผนจะไปทะเล ควรจองแว็กซ์ล่วงหน้าก่อนวันไปสัก 2-3 วัน พอแว็กซ์เสร็จจะได้พอมีเวลาให้พักผิว

อย่าลืมแอลกอฮอล์ก่อนทำการแว็กซ์!

อาจจะฟังดูตลกนิดนึง แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยเลย ที่มีความเชื่อว่าถ้าหากเราดื่มแอลกอฮอล์สักนิด ให้รู้สึกเมานิด ๆ จะได้ไม่รู้สึกเจ็บเวลาแว็กซ์ แต่ผิดมาก ๆ เลยค่ะ! เพราะเจ้าแอลกอฮอล์นี่แหละ ที่ทำให้ร่างกายของเราตื่นตัว ผิวหนังตึงและเซนซิทีฟมากขึ้น เพราะฉะนั้น นอกจากจะไม่ช่วยลดความเจ็บขณะตอนแว็กซ์แล้ว ยังทำให้รู้สึกเจ็บกว่าเดิมเข้าไปอีก! เตือนแล้วนะ!

อย่าออกกำลังกายหรือเข้าฟิตเนตนะ!

สาว ๆ คนไหนที่ฟิตออกกำลังกายมาก ๆ ฟังทางนี้! การไปฟิตเนตทันทีหลังที่แว็กซ์มาสด ๆ ร้อน ๆ เป็นความคิดที่ผิดมาก ๆ ! อย่างแรก เสื้อผ้าที่ฟิต ๆ แนบเนื้อ ยิ่งทำให้เกิดการเสียดสี แดงและระคายเคืองมากกว่าเดิม แถมความอับชื้นจากเหงื่อยังทำให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียอีกด้วย อย่างนี้ต้องอาการขนคุดตามมาแน่นอน เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆ ควรเว้นไม่ออกกำลังกายสัก 2-3 วันหลังแว็กซ์นะคะ

เป็นยังไงกันบ้างคะสาว ๆ ได้รู้ถึง 9 เรื่องที่หลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับการแว็กซ์กันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ? ทีนี้แค่ใช้คำแนะนำเหล่านี้ เพื่อน ๆ ก็พร้อมทำการแว็กซ์แล้วค่า! สามารถแวะมาชมได้ที่เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นของ GoWabi นะคะ เพราะทางเรามีแว็กซ์ซาลอนมากมายใกล้บ้านคุณให้เลือก พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษราคาไม่แพง แถมเพื่อน ๆ ยังได้ Cash Back อีกด้วย!

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

Blog หน้า GoWabi Blog จะพาเพื่อน ๆ ไปที่ไหน หรือจะมีรีวิวเรื่องอะไร สามารถติดตามได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ