บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/02/2023

รู้หรือยัง? 8 วิธีลดความเจ็บจากการแว็กซ์

แชร์บทความนี้

“การแว็กซ์” เป็นวิธีกำจัดขนยอดนิยมสำหรับสาว ๆ สมัยนี้ แต่ความสวยบางครั้งอาจจะต้องแลกมาด้วยความเจ็บ! ใช่มั้ยล่ะคะ? ถ้าพูดกันตรง ๆ การแว็กซ์ ไม่ว่าจะส่วนไหนของร่างกาย ก็ต้องมีอาการเจ็บกันบ้าง ไม่ว่าจะเจ็บมากหรือน้อย คงเป็นเรื่องที่สาว ๆ หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ แต่! วันนี้ GoWabi Blog จะมาบอกเพื่อน ๆ ถึงวิธีที่จะช่วยลดความเจ็บจากการโดนแว็กซ์ให้สาว ๆ ไม่ต้องร้อง “โอ้ย!” อีก ถ้าอยากรู้ว่ามีวิธีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

 

สครับผิวอย่างสม่ำเสมอ!

การสครับผิวทำให้สามารถแว็กซ์ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะการสครับเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ทำให้แว็กซ์สามารถจับตัวเส้นขนขึ้นมาได้เยอะขึ้น! แว็กซ์ไม่กี่รอบขนก็หลุดหมด ไม่ต้องเจ็บซ้ำหลาย ๆ ที แถมการสครับผิวยังลดการเกิดขนคุดหลังการแว็กซ์อีกด้วย! อย่างนี้จะไม่สครับผิวได้ยังไง!

ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้เชี่ยวชาญ!

หยุดความคิดที่จะซื้อหม้อต้มแว็กซ์มาทำการแว็กซ์เองที่บ้านแล้วไปที่ซาลอนด่วนเลยค่ะ! เพราะช่างที่มีฝีมือในแว็กซ์ เขาจะรู้วิธีว่าควรแว็กซ์ยังไง ใช้ปริมาณแว็กซ์เท่าไหร่ ถึงจะช่วยให้เราเจ็บน้อยที่สุด ไม่ให้ผิว burn แดง แถมยังใช้เวลาแว็กซ์แค่ 20-40 นาทีเองด้วย! ยิ่งสาว ๆ คนไหนเป็นคนแพ้ง่าย หรือ ผิวเซนซิทีฟ ควรไปร้านแว็กซ์ให้คุณพี่พนักงานดูแลให้นะคะ

อย่าลืมเรื่องรอบประจำเดือน!

สาว ๆ คนไหนที่กำลังจะจองแว็กซ์บิกินี่ อย่าลืมคิดถึงเรื่องประจำเดือนนะคะ! นอกจากจะควรหลีกเลี่ยงการแว็กซ์บิกินี่ในช่วงที่มีวันนั้นของเดือนแล้ว ทางเราขอแนะนำเพื่อน ๆ ให้จองแว็กซ์บิกินี่หลังประจำเดือนหมดประมาณ 1 อาทิตย์จะดีกว่า เพราะช่วงก่อนและระหว่างมีประจำเดือน ร่างกายของเราจะเซนซิทีฟเป็นพิเศษ ทำให้เวลาแว็กซ์เพื่อน ๆ จะรู้สึกเจ็บมากกว่าปกติ! แถมผิวยังแพ้ได้ง่ายอีกด้วย เพราะฉะนั้นสาว ๆ อย่าลืมเชครอบเดือนของตัวเองดี ๆ นะคะ

ใจเย็น ๆ ท่องเอาไว้ว่า “เราทำได้ !”

หายใจเข้าลึก ๆ ค่อย ๆ หายใจออก ปล่อยใจสบาย ๆ เพราะถ้าเพื่อน ๆ ไปโฟกัสที่ความเจ็บมากเกินไป จะทำให้เพื่อน ๆ รู้สึกเจ็บมากยิ่งขึ้น! แนะนำระหว่างทำการแว็กซ์เพื่อน ๆ สามารถฟังเพลงหรือเล่นโทรศัพท์ก็ได้ เพราะจะช่วยเบี่ยงเบนความสนใจจากการแว็กซ์และลืมการกลัวความเจ็บไปเลย! ซึ่งโดยปกติแล้ว พี่ ๆ พนักงานของทางซาลอนแว็กซ์จะถูกเทรนมาให้ชวนคุยกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลาย และ ไม่กลัวการแว็กซ์ค่า!

ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ก่อนการไปแว็กซ์!

อาจจะฟังดูตลกนิดนึง แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยเลย ที่มีความเชื่อว่าถ้าหากเราดื่มแอลกอฮอล์สักนิด ให้รู้สึกเมานิด ๆ จะได้ไม่รู้สึกเจ็บเวลาแว็กซ์ แต่ผิดมาก ๆ เลยค่ะ! เพราะเจ้าแอลกอฮอล์นี่แหละ ที่ทำให้ร่างกายของเราตื่นตัว ผิวหนังตึงและเซนซิทีฟมากขึ้น เพราะฉะนั้น นอกจากจะไม่ช่วยลดความเจ็บขณะตอนแว็กซ์แล้ว ยังทำให้รู้สึกเจ็บกว่าเดิมเข้าไปอีก! เพราะฉะนั้นก่อนแว็กซ์ อย่าได้แตะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เลยค่ะ เตือนแล้วนะ!

ความยาวของเส้นขนก็สำคัญนะ!

ก่อนทำการจองแว็กซ์ เพื่อน ๆ ต้องเช็คดูความยาวของเส้นขนบริเวณที่จะทำการแว็กซ์ก่อนนะคะ! โดยปกติแล้วความยาวของเส้นขนควรยาวประมาณ ¼ นิ้ว เพราะถ้าขนของเราสั้นเกินไป แว็กซ์จะจับตัวเส้นขนไม่ได้ดี และทำให้แว็กซ์ได้ไม่เกลี้ยงเกลา! ต้องใช้แหนบมาดึงทีหลัง ซึ่งทำให้เพื่อน ๆ เจ็บเพิ่มขึ้นเยอะเลย

อย่าเพิ่งดื่มกาแฟ!

อันนี้จริงจังนะคะสาว! กาแฟนี่แหละตัวดีเลย ที่ทำให้การแว็กซ์เจ็บมากขึ้น ยิ่งถ้าสาว ๆ กำลังจะจองทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์ หรือ ฮอลิวูดแว็กซ์ ยิ่งต้องหลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟในตอนเช้าวันที่จะไปแว็กซ์เลย! เพราะคาเฟอีนในกาแฟจะไปกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว และ ทำให้ผิวเซนซิทีฟมากยิ่งขึ้นด้วย! ยิ่งถ้าเป็นบริเวณน้องสาว ของเรา ไม่อยากจินตนาการเลยว่าตอนแว็กซ์จะเจ็บขนาดไหน เพราะฉะนั้นแนะนำสาว ๆ ทำจิตใจและร่างกายให้สงบ อย่าพึ่งไปกระตุ้นอะไรก่อนแว็กซ์เลยค่า

รอกระทั่งหลังมื้อกลางวันของคุณ!

แนะนำสาว ๆ จองบริการแว็กซ์ในช่วงบ่าย ๆ ประมาณบ่าย 3-5 โมง จะดีกว่า ทางวิทยาศาสตร์เขาได้บอกเอาไว้ว่า ในช่วงเวลานั้นร่างกายของเราจะหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยทำให้ร่างกายผ่อนคลายและลดความเจ็บ ดังนั้นถ้าหากเพื่อน ๆ จะจองแว็กซ์ หรือ กดสิว แนะนำเป็นตอนช่วงบ่าย ๆ นี่แหละดีที่สุด จะได้เจ็บน้อยลง!

เป็นยังไงกันบ้างคะสาว ๆ ได้รู้เคล็ดลับวิธีที่ช่วยลดการเจ็บจากการแว็กซ์กันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ? ทีนี้แค่ใช้เทคนิคเหล่านี้ เพื่อน ๆ ก็พร้อมทำการแว็กซ์แล้วค่า! สามารถแวะมาชมได้ที่เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นของ GoWabi นะคะ เพราะทางเรามีแว็กซ์ซาลอนมากมายใกล้บ้านคุณให้เลือก พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษราคาไม่แพง แถมเพื่อน ๆ ยังได้ Cash Back อีกด้วย!

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

Blog หน้า GoWabi Blog จะพาเพื่อน ๆ ไปที่ไหน หรือจะมีรีวิวเรื่องอะไร สามารถติดตามได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ