บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

14/02/2023

ไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน!? EP1: 9 ท่าคาร์ดิโอเสกหุ่นสวย

แชร์บทความนี้

กลับมาอีกครั้งกับไอเดียการออกกำลังกาย วันนี้ GoWabi มี “ไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน” มาฝากสาวๆ กัน การกลับมาครั้งนี้รับรองว่าสาวๆ จะได้เรียนรู้วิธีการออกกำลังกายด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งยิมหรือฟิตเนส และเรามีมาให้สาวๆ ได้อ่านกันถึง 5 ตอนกันเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้แล้วว่าเรามีไอเดียอะไรมาฝากกันบ้างก็ตามไปดูกันเลยจ้า >>>

วันนี้มาพบกับ EP1: 9 ท่าคาร์ดิโอเสกหุ่นสวย วันนี้เรามากับไอเดียเสกหุ่นสวยด้วยท่าคาร์ดิโอง่ายๆ ที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เลยสักชิ้นเดียว ขอแค่สาวๆ พกใจที่อยากจะฟิตหุ่นสวยมา เท่านี้ก็เพียงพอสำหรับการเสกหุ่นสวยกันแล้ว จะมีท่าอะไรบ้าง ทำอย่างไรบ้าง ต้องห้ามพลาดกับตอนนี้!


9 ท่าคาร์ดิโอเสกหุ่นสวย


1. Push-Ups

ไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน

ท่า Push-ups หรือเรียกง่ายๆ ว่าท่าวิดพื้น เป็นหนึ่งในการออกกำลังกายแบบ Body-Weight ที่เป็นที่นิยมและอยากแนะนำมากที่สุด เป็นท่าที่มีประสิทธิภาพอย่างมากเพราะได้ออกกำลังกายทั้งช่วงหน้าอก ต้นแขน และไหล่ เนื่องจากท่านี้ใช้หลายส่วนในการยกตัวขึ้นลง ทั้งข้อศอกและหัวไหล่ นอกจากนี้ท่าวิดพื้นยังใช้กล้ามเนื้อหน้าอก ที่เป็นกล้ามเนื้อขนาดใหญ่ ซึ่งจะช่วยให้สาวๆ เผาผลาญแคลอรี่ได้มากอีกด้วยนะ

วิธีปฏิบัติ: กางแขนเท้าพื้น โดยอ้าแขนออกพอประมาณ จากนั้นย่อแขนให้หน้าอกใกล้พื้นได้มากที่สุด แล้วยกตัวขึ้น นับเป็น 1 ครั้ง ทำแบบนี้ 10-15 ครั้ง แล้วทำซ้ำ 3 เซ็ต


2.Climbers

ไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน

ท่า Climbers หรือ Mountain Climbers หรือเรียกง่ายๆ ว่าท่าปีนเขา เพราะเป็นการออกกำลังกายที่พลิกแพลงมาจากการปีนเขา โดยท่านี้จะช่วยออกกำลังกายหลายๆ ส่วนไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อส่วนลำตัว กล้ามเนื้อขาด้านหลัง กล้ามเนื้อก้น และกล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า เรียกได้ว่าครบเครื่อง เบิร์นได้ทุกส่วนเลยค่ะสาวๆ

วิธีปฏิบัติ: เริ่มจากท่านอนคว่ำตัว แขนทั้งสองข้างเหยียดพื้น เท้าดูเหยียดตามตรง และ ปลายเท้าดันขึ้น จากนั้นงอเข่าขวาขึ้นมาค้างไว้ที่ระดับอกพอประมาณ แล้วสลับไปงอเข่าซ้าย นับเป็น 1 ครั้ง ทำสลับไปมา 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


3. Squats

ท่าสควอช เป็นอีกท่าที่มีประสิทธิภาพในการเบิร์นแคลอรี่ได้มาก โดยสาวๆ จะได้ออกกำลังกายกล้ามเนื้อส่วนล่างของสาวๆ ตั้งแต่กล้ามเนื้อหน้าท้อง กล้ามเนื้อก้น กล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และส่วนล่างทั้งหมด เรียกได้ว่าถ้าสาวๆ ออกกำลังท่านี้บ่อยๆ เป็นประจำแล้วล่ะก็ จะได้หุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มแน่นอนจ้า

วิธีปฏิบัติ: เริ่มจากยืนตัวตรง กางขาออกเล็กน้อยในลักษณะนั่งยองๆ งอเข่าเล็กน้อย มือ 2 ข้างประสานไว้ที่ท้ายทอย เอนตัวมาด้านหน้าแล้วโก่งบั้นท้าย จากนั้นยืดตัวขึ้นแล้วกลับสู่ท่าเดิม นับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


4. High Kicks

ไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน

ท่า High Kicks หรือท่าเตะสูง เป็นอีกท่าที่เป็นท่าพื้นฐานที่สาวๆ มือใหม่หัดออกกำลังกายก็ทำได้ ท่านี้เป็นท่าเตะลม โดยกล้ามเนื้อส่วนที่ใช้จะเป็นกล้ามเนื้อต้นขา หากสาวๆ ปฏิบัติท่านี้เป็นประจำจะทำให้ขาของสาวๆ ฟิต เรียวสวยได้เลยล่ะ

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่ายืนตัวตรงแยกเท้าออกเล็กน้อยให้ขนานกับหัวไหล่ มือกำหมัดอยู่ตรงหน้าอก จากนั้นยกเข่าขึ้นแล้วทำท่าเตะลม นับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


5. Punches

ไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน

ท่า Punches หรือท่าชกลม หรือเรียกอีกอย่างว่า Uppercuts ท่านี้มีประสิทธิภาพมากในการช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ โดยทั่วไปท่าชกลมจะเป็นการช่วยเพิ่มการเผาผลาญและลดการสะสมของไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี และยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กล้ามเนื้อแกนกลางของเราได้อีกด้วยนะ

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่ายื้นตรง แยกปลายเท้าออกเล็กน้อย กำมือไว้ที่หน้าอก จากนั้นออกแรงทำท่าชกลม นับเป็น 1 ครั้ง ทำแบบนี้ 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


6. Burpee

ไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน

ท่านี้เป็นท่าที่ค่อนข้างยากสำหรับสาวๆ มือใหม่ จะเหมาะกับสาวๆ ที่มีพื้นฐานในการออกกำลังกายมาบ้างแล้ว โดยท่านี้จะมีความยากเนื่องจากมีหลายขึ้นตอน แต่ท่านี้เป็นท่าออกกำลังกายที่กินพลังงานมากๆ ใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย

วิธีปฏิบัติ:

  1. สเตปลง : ยืนตัวตรง หลังตรง ผลักสะโพกไปด้านหลัง แขนเหยียดตรงยันตัวไว้กับพื้นด้านหน้า หลังจากนั้นก้าวขาทีละขาหรือดีดขาทั้งสองพร้อมกันไปด้านหลัง ท่านี้จะมีความเหมือนกับท่าเตรียมวิดพื้น
  2. สเตปนอน: เริ่มต้นด้วยการหย่อนตัวลงกับพื้นให้หน้าอกแตะที่พื้น ทำแบบเร็วๆ จากนั้นเหยียดขามาด้านหลัง ทำในลักษณะขาดีดมาด้านหลังพร้อมๆ กับการหย่อนตัวลงที่พื้น จากนั้นยืดตัวขึ้นด้วยขึ้นด้วยท่าเตรียมวิดพื้น
  3. สเตปขึ้น: ลุกขึ้นยืนตรงแล้วทำท่ากระโดด ชูมือขึ้นฟ้า

นับเป็น 1 ครั้ง ทำแบบนี้ 10-20 ครั้ง ตามความแข็งแรงของแต่ละคน ทำแบบนี้ 3 เซ็ต


7. Lunges

ท่า Lunges เป็นอีกหนึ่งท่าบริหารในส่วนของกล้ามเนื้อต้นขาและสะโพกโดยใช้การย่อตัว ถ้าสาวๆ คนไหนอยากมีเรียวขาที่สวยงามและสะโพกที่เข้ารูป ต้องห้ามพลาดเลยนะ

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่าเตรียม ยื้นตัวตรงในท่าสบายๆ จากนั้นก้าวขาไปด้านหน้า ย่อตัวพร้อมย่อเข่าลงให้เข่าใกล้พื้นมากที่สุด จากนั้นดึงตัวเข้าสู่ท่าเดิม นับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำ 10-20 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


8. Jump-Up

ท่า Jump-up หรือท่ากระโดดสูง เป็นท่าที่สาวได้ใช้ทั้งกล้ามเนื้อช่วงล่าง ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อหน้าท้อง กล้ามเนื้อขา และกล้ามเนื้อสะโพก หรือเรียกได้ว่าใช้ช่วงครึ่งตัวล่างทั้งหมด เหมาะกับสาวๆ ที่อยากมีส่วนล่างที่ฟิต ไม่ว่าจะเป็นก้นสวยหรือขาเรียว ท่านี้ก็เอาอยู่จ้า

วิธีปฏิบัติ: เริ่มด้วยการยืนตัวตรง กางขาออกเล็กน้อย แล้วย่อเข่าลงเหมือนกันกับท่าสควอช โดยเอามือไปทางด้านหลังเป็นเหมือนท่าเตรียม จากนั้นให้สาวๆ ใช้กล้ามเนื้อขากระโดดขึ้นสูงๆ นับเป็น 1 ครั้ง ทำแบบนี้ติดต่อกัน 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


9. High Knees

ท่า High knees หรือยกเข่าสูง เป็นท่าที่ช่วยให้สาวๆ ได้บริหารกล้ามเนื้อส่วนขา และช่วยลดน้ำหนักให้กับสาวๆ ได้เป็นอย่างดี แถมช่วยเรื่องการปรับและควบคุมการเคลื่อนที่และทรงตัวอีกด้วยนะ ซึ่งท่านี้จะคล้ายๆ กับการวิ่งอยู่กับที่ แค่สาวๆ ต้องยกเข่าขึ้นให้สูงกว่าการวิ่งธรรมดาก็เท่านั้นเอง

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่ายืนตัวตรง ปล่อยตัวตามสบาย จากนั้นให้สาวๆ ทำท่าคล้ายกำลังจะออกวิ่ง แต่เป็นการวิ่งอยู่กับที่ ยกเข่าให้สูงกว่าการวิ่งธรรมดาพร้อมเหวี่ยงแขนสองข้างไปมาตามจังหวะ ทำต่อเนื่องจนครบ 30 วินาที นับเป็น 1 ครั้ง ทำทั้งหมด 5-10 ครั้ง ตามเลเวลความถนัดของสาวๆ ได้เลย


จบไปแล้วกับ ไอเดียออกกำลังกาย 9 วิธี คาร์ดิโอ ง่ายๆ เสกหุ่นสวยได้ที่บ้าน ไม่ว่าสาวๆ จะอยู่ที่ไหน จะมีหรือไม่มีอุปกรณ์ช่วยในการออกกำลังกาย สาวๆ ก็สามารถฟิตหุ่นได้นะ แต่สำหรับสาวๆ ที่เริ่มออกกำลังแล้วรู้สึกว่าอยากจะจริงจังให้มากขึ้น ยกระดับการออกกำลังกายของตัวเองดู ก็ลองไปเข้ายิม หรือฟิตเนส หาเทรนเนอร์ดูแลกันก็ได้นะ เพราะจะได้ทั้งคนควบคุมและคอยให้คำแนะนำการออกกำลังกายของเรา

หากสาวๆสนใจบริการจาก ฟิตเนส ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น ปีนผาจำลอง โยคะ ไอซ์สเก็ต มวยไทย เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่าา

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ