บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

13/02/2024

ดัดผมดิจิตอล ดัดผมธรรมดา ดัดผมแบบไหนดี? ต่างกันยังไง?

แชร์บทความนี้

เคยเบื่อมั้ยกับการต้องมานั่งม้วนผม ลอนผมทุกๆ เช้าซ้ำๆ ทุกวัน ใช้เวลาก็นานเป็นชั่วโมง ยิ่งรีบๆ จะไปไหนยิ่งทำออกมาไม่สวย หรือถ้าทำไว้ตั้งแต่ตอนกลางคืน พอเช้ามาก็ดันมาคลายหมด ปัญหาเหล่านี้แก้ง่ายเพียงแค่สาวๆ เดินเข้าไปร้านทำผมไปดัดผม เท่านี้สาวๆ ก็มีผมที่สวยอย่างกับนั่งม้วนเองทุกวันแล้ว แต่การไปดัดผม สาวๆ รู้กันมั้ยว่าการดัดผมนั้นมีกี่แบบ มีแบบไหนบ้าง ถ้ายังไม่รู้ วันนี้ GoWabi จะมานำเสนอสาระเกี่ยวกับการดัดผม กับหัวข้อ “ดัดผมธรรมดา ดัดดิจิตอล ดัดผมแบบไหนดี?”


ดัดผมดิจิตอล

ดัดผมธรรมดา ดัดผมดิจิตอล

การดัดผมดิจิตอล

คือการดัดผมโดยใช้ความร้อน เพื่อทำให้เส้นผมเปลี่ยนแปลงไปตามรูปแบบที่เราต้องการ ผลลัพธ์ที่ได้คือจะได้ลอนที่ดูสม่ำเสมอเป็นธรรมชาติ และอยู่ตัวได้นานกว่าการดัดแบบเย็น การดัดแบบดิจิตอลนิยมดัดส่วนปลายผม ไม่ได้ดัดตั้งแต่โคนผมเพราะเป็นการใช้ความร้อน ต่างจากการดัดแบบเย็นที่สามารถดัดได้ตั้งแต่โคนจรดปลายผม ซึ่งการดัดแบบดิจิตอลมีด้วยกัน 3 สไตล์ คือ J Curl, C Curl และ S Curl


1. ดัดแบบ J Curl

 J Curl เป็นการดัดลอนปลายลักษณะคล้ายตัวอักษร J เป็นลอนที่เบาบางที่สุดในบรรดา 3 สไตล์เพราะว่าเป็นการลอนปลายผม เหมาะกับการจัดระเบียบทรงผมที่ไม่เป็นทรงให้เข้าทรง และช่วยสร้างลุคให้ดูสวยหวาน น่ารักสไตล์สาวญี่ปุ่น แถมยังช่วยให้หน้าดูเรียวสวยขึ้นด้วยนะสาวๆ


2. ดัดแบบ C Curl

C Curl คือ ลอนผมแบบโค้งมนเฉพาะตรงปลายคล้ายลักษณะของตัว C หรือที่สาวๆ นิยมเรียกกันว่า “การดัดงุ้มปลาย” ทรงนี้เรียกได้ว่าเป็นทรงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะให้ลุคผมหยักศกเป็นธรรมชาติ เพราะเป็นทรงที่เซ็ทก็ง่าย และยังได้ลุคเป็นสาวสายเกาหลีอีกด้วยจ้า


3. ดัดแบบ S Curl

S Curl คือ ลอนที่ดูเป็นแฟชั่นมากที่สุด เพราะเป็นสไตล์ที่เห็นลอนชัดเป็นคลื่น ลักษณะเหมือนตัวอักษร S การดัดลอนนี้จะช่วยให้ผมของสาวๆ ดูหนา เหมาะกับสาวๆ ผมบางที่อยากเพิ่มวอลลุ่มให้กับผม


เลื่อนเพื่อเลือกร้านดัดผมยอดฮิตที่สาวๆ GoWabi แนะนำ

ดัดผธรรมดา

ดัดผมธรรมดา ดัดผมดิจิตอล

การดัดแบบธรรมดา หรือ การดัดแบบเย็น

เป็นการใช้น้ำยาดัดเย็น เวลาดัดไม่ต้องใช้ความร้อนสูง ใช้น้ำยาในการดัด ลอนที่ได้จะเป็นลอนผมที่เล็กและหยิกกว่าการดัดแบบดิจิตอล ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับขนาดของแกนที่ใช้ลอน โดยการดัดเย็นโคนผมจะดูมีวอลลุ่มเยอะกว่าการดัดแบบดิจิตอล เนื่องจากสามารถม้วนแกนดัดได้ลึกตามต้องการ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากได้ลอนสไตล์หยิกๆ ฟูๆ เหมาะกับสาวๆ ที่อยากให้ผมดูหนาและมีวอลลุ่ม


วิธีการดูแลผมดัด ให้อยู่ทรง สวย เงางาม

  1. หลีกเลี่ยงการสระผมทันทีหลังดัดผม ควรเว้นระยะไว้สัก 48 ชั่วโมง หรือสองวัน หลังดัดผม เพราะการสระผมจะเป็นการล้างน้ำยาดัดออก มีผลให้ลอนผมคลายได้
  2. ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมดัด การใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมดัดจะช่วยรักษาผมดัดให้อยู่ได้นานมากยิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์สำหรับผมทั่วๆไป
  3. ไม่ควรขยี้ผมขณะเช็ดผม ถ้าสาวๆ ดัดผมควรเปลี่ยนพฤติกรรมการเช็ดผมด้วยการขยี้หรือถูแรงๆ เพราะจะทำให้ผมพันกัน และลอนที่ดัดมาไม่เป็นทรงได้
  4. ใช้เซรั่มบำรุงเส้นผม ใช้เซรั่มเป็นการช่วยบำรุงเส้นผม เพราะเมื่อเส้นผมผ่านการดัดมาย่อมมีความเสียหาย และทำให้ผมฟู การใช้เซรั่มจะช่วยบำรุงและทำให้ผมของสาวๆ เป็นทรงมากขึ้น
  5. หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม สาวๆ ควรหลีกเลี่ยงการไดร์ผมด้วยความร้อน อาจปล่อยให้แห้งเองหรือเป่าเย็นจะดีกว่า ผมจะไม่เสียทรงและลอนจะอยู่ได้นานมากขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ พออ่านแล้วช่วยให้เข้าใจและตัดสินใจง่ายขึ้นบ้างรึเปล่า? ถ้าสาวๆ อยากทำแล้วล่ะก็ เข้าไปช้อปปิ้งโปรโมชั่นร้านทำผมดีๆ กับ GoWabi ได้นะ ไม่ว่าจะเป็นตัดผม ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม ย้อมผม หรือทรีทเม้นท์ผม เราก็จัดสรรมาให้สาวๆ ครบทุกบริการ สาวๆ สามารถเข้าไปดูร้านค้าและรีวิวมากมายได้ ที่นี่ โปรโมชั่นเด็ดๆ โดนๆ รอสาวๆ อยู่เพียบแน่นอนจ้า

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผมเคราติน ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ