บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/02/2023

ลักษณะทรงคิ้ว บ่งบอกนิสัย แก้ง่ายๆ ด้วย แว็กซ์คิ้ว สักคิ้ว กันคิ้ว

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่ะ เพื่อน GoWabi เคยสงสัยกันมาก่อนไหมว่า ทรงคิ้วต่างๆ บนใบหน้าเราเนี่ย มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันอะไรไหม ลักษณะทรงคิ้ว บ่งบอกนิสัยอะไรเราหรือเปล่า หรือสิ่งเหล่านี้ที่เราเรียกว่า โหงวเฮ้ง วันนี้ GoWabi จะมาอธิบายเนื้อหาเกี่ยวกับหัวข้อ “ลักษณะทรงคิ้ว บ่งบอกนิสัย แก้ง่ายๆ ด้วย แว็กซ์คิ้ว สักคิ้ว กันคิ้ว” มาดูกันว่าทรงหน้าแบบนี้ เหมาะกับคิ้วทรงไหนกันนะ เรามาดูกันเลยค่า >>>>


คิ้วทรงโค้ง

ลักษณะทรงคิ้ว บ่งบอกนิสัย แก้ง่ายๆ ด้วย แว็กซ์คิ้ว สักคิ้ว กันคิ้ว

ถ้าใครมีคิ้วทรงโค้ง ไม่มีการหักมุมใดๆ บ่งบอกว่าคนๆ นั้นจะเป็นคนที่ใจดีมากๆ คิดถึงจิตใจหรือความรู้สึกของผู้อื่นเสมอ เหมือนกับเอาใจเค้ามาใส่ใจเรา เมื่อถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจบางสิ่งบางอย่าง เค้าจะพยายามตัดสินในทางที่ทุกฝ่ายเห็นด้วยมากที่สุด คล้ายกับ win-win situation ค่ะ


คิ้วทรงตรง

ลักษณะทรงคิ้ว บ่งบอกนิสัย แก้ง่ายๆ ด้วย แว็กซ์คิ้ว สักคิ้ว กันคิ้ว

ใครมีคิ้วทรงตรง บ่งบอกว่าคนๆ นั้นจะเป็นคนที่มีเหตุผลมาก เขามักให้ความสำคัญกับความคิดตรรกะ ความคิดที่สมเหตุสมผล และมักจะทำสิ่งต่างๆ ด้วยความระมัดระวังมากๆ ไตร่ตรองเป็นพิเศษ ไม่ค่อยมีความคิดแบบที่คิดแล้วทำเลยแบบกระทันหันค่ะ คนแบบนี้มักจะเก่งในเรื่องแก้ปัญหาต่างๆ ค่ะ


คิ้วทรงแหลม

คนที่มีคิ้วทรงแหลม บ่งบอกว่าคนๆ นั้นมักจะตัดสินบางสิ่งบางอย่างขึ้นกับใจของตังเอง หรือตามอารมณ์ของคนนั้นๆ ค่ะ และคนคิ้วแบบแหลมมักจะเป็นคนที่กระตือรี้อร้น ถ้ามีบางสิ่งที่ต้องทำหรือปัญหาต่างๆ ที่เข้ามา เขาจะทำสิ่งนั้นด้วยความรวดเร็วบนตรรกะหรือความคิดของตัวเอง และชอบทำสิ่งต่างๆ ที่ขึ้นอยู่กับอารมณ์และความรู้สึกในขณะนั้นๆ ค่ะ


คิ้วทรงสูง

ลักษณะทรงคิ้ว บ่งบอกนิสัย แก้ง่ายๆ ด้วย แว็กซ์คิ้ว สักคิ้ว กันคิ้ว

ถ้าใครมีคิ้วทรงสูง บ่งบอกว่าคนๆ นั้นจะมีรสนิยมที่ดี รู้สึกความหมายที่แท้จริงของสไตล์และความงาม แต่เป็นคนที่ชอบความสมบูรณ์แบบค่ะ ถ้ามีสิ่งที่ต้องตัดสินใจหรือที่ต้องทำ คนแบบนี้มักใช้เวลานานค่ะ เพราะในใจหรรือความคิดมักจะตัดสินใจในสิ่งที่ถูกต้องเพียงข้อเดียวหรือสิ่งที่ดีที่สุด และกังวลเกี่ยวกับการตัดสินใจที่ผิดพลาดค่ะ


คิ้วทรงยาว

คนที่มีคิ้วทรงยาว มักจะเป็นคนที่จิตใจดี เป็นที่รักของเพื่อนๆ และมีเพื่อนเยอะค่ะ เหตุผลที่ว่าเพราะคนแบบนี้มักมี energy ที่สามารถรับมือกับความรู้สึกต่างๆ ของเพื่อนๆ ทุกคนได้เช่น เรื่องดราม่า ทะเลาะกับแฟนค่ะ


คิ้วทรงสั้น

ลักษณะทรงคิ้ว บ่งบอกนิสัย แก้ง่ายๆ ด้วย แว็กซ์คิ้ว สักคิ้ว กันคิ้ว

คนที่มีคิ้วทรงสั้น เป็นอะไรที่ตรงกันข้ามกับคิ้วทรงยาวเลยค่ะ คิ้วทรงสั้น บ่งบอกว่าคนๆ นั้นไม่ชอบที่จะจัดการกับเรื่องดราม่าต่างๆ ไม่เก่งเรื่องการรับมือกับความรู้สึกต่างๆ คนแบบนี้มักมีเพื่อรที่น้อยกว่าคิ้วทรงยาวค่ะ


คิ้วหนา

ถ้าใครเป็นคนที่มีขนคิ้วหนา บ่งบอกว่าคนๆ นั้นจะเป็นคนนิสัยเด็ดขาด และมีความมั่นใจในตัวเองหรือมีความเป็นตัวของตัวเองสูงค่ะ พวกเขามักจะรู้สึกว่าเขาสามารถทำอะไรก็ได้ แต่ในความทำอะไรก็ได้นั้น มักจะมีเหตุผลและขั้นตอนต่างๆ ในการทำ และคนแบบนี้เป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมค่ะ


คิ้วบาง

ถ้าคุณเป็นคนที่มีคิ้วบาง ถึงแม่ว่าคุณจะมีคิ้วหนามาก่อนหรือที่บางจากการถอนขนและแว็กซ์ บ่งบอกว่าคุณไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง ซึ่งเป็นบุคลิกที่ตรงข้ามกับคนคิ้วหนา แต่ข้อดีของคนคิ้วบางคือเป็นคนที่นอบน้อม ไม่ดุดันจนเกินไปค่ะ


คิ้วทรงเฉียง หรือทแยงมุม

ลักษณะทรงคิ้ว บ่งบอกนิสัย แก้ง่ายๆ ด้วย แว็กซ์คิ้ว สักคิ้ว กันคิ้ว

ยิ่งคิ้วเฉียงมากเท่าไหร่ ก็จะมีอารมณ์ที่รุนแรงมากขึ้นเท่านั้น ถ้าเป็นแบบนี้ตั้งแต่เกิดไม่เป็นไรค่ะ แต่ถ้าตั้งใจทำคิ้วทรงนี้ขึ้นมา อาจทำให้เกิดความไม่สมดุลในบุคลิกภาพของตัวเองและอาจทำให้คุณมีปัญหาในการตัดสินใจค่ะ


หน้าแบบนี้เหมาะกับทรงคิ้วแบบไหนนะ!


หน้าทรงไข่

ลักษณะทรงคิ้ว บ่งบอกนิสัย แก้ง่ายๆ ด้วย แว็กซ์คิ้ว สักคิ้ว กันคิ้ว

Oval หน้าทรงไข่ สำหรับสาวๆ ที่มีหน้ารูปไข่แนะนำว่า ให้เขียนคิ้วแบบโค้งพอดีๆ ไม่มากจนเกินไปนะคะ แต่จริงๆ แล้วสาวๆ หน้ารูปไข่ โชคดีมาก เพราะสามารถเขียนคิ้วได้ทุกทรงเลยล่ะค่ะ


หน้าทรงยาว

ลักษณะทรงคิ้ว บ่งบอกนิสัย แก้ง่ายๆ ด้วย แว็กซ์คิ้ว สักคิ้ว กันคิ้ว

Long หน้าทรงยาว สาวๆ ที่รูปหน้ายาวเนี่ย ควรจะเขียนคิ้วให้เป็นแบบตรงเท่าที่จะตรงได้ค่ะ เพราะหน้าเรายาวมากอยู่แล้ว ถ้ายิ่งไปเขียนคิ้วโค้งเนี่ยบอกเลยว่าไม่รอด!


หน้าทรงกลม

Round หน้าทรงกลม เขียนคิ้วให้โก่งเท่าที่จะโก่งได้ค่ะ ยิ่งโก่งยิ่งดี เพื่อให้คิ้วมีมุมจะได้ช่วยให้หน้าดูมีมิติมากยิ่งขึ้น แต่ห้ามเขียนคิ้วโค้งนะคะ เพราะหน้าเรากลมมนแล้ว ยิ่งไปทำคิ้วโค้งนี้มันจะยิ่งทำให้กลมกันไปหมดค่ะ


หน้าทรงเหลี่ยม

Square หน้าทรงเหลี่ยม สาวๆ ที่รูปหน้าเหลี่ยมจะเหมาะกับคิ้วที่โก่งนะคะ แต่ว่าโก่งแบบไม่มากจนเกินไป พอดีพองามค่ะ ที่สำคัญห้ามเขียนคิ้วโค้งเป็นสะพานนะคะ!


หน้าทรงหัวใจ

Heart หน้าทรงหัวใจ สำหรับสาวๆ หน้ารูปหัวใจ แนะนำว่าให้เขียนคิ้วให้โค้งแบบพอดี ไม่แนะนำให้มีเหลี่ยมมุมของคิ้วหรือเน้นมุมโก่งค่ะ


หน้าทรงเพชร

Diamond หน้ารูปทรงเพชร แนะนำเลยนะคะว่าให้เลือกเขียนคิ้วแบบทรงโค้งพอดี เพื่อลดความเหลี่ยมแหลมของคางค่ะ


แก้ทรงคิ้วง่ายๆ ด้วย สักคิ้ว กันคิ้ว


คิ้วนั้น คือ “มงกุฎของใบหน้า” ค่ะ ในปัจจุบันนี้เรามีวิธีการแต่งคิ้วให้สวยงาม ด้วยหลากหลายทาง ไม่ว่าวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำเองได้ที่บ้านอย่าง การเขียนคิ้ว การถอนขนคิ้ว ไปจนถึงวิธีการแต่งคิ้วที่ต้องใช้ทักษะ ความสามารถของช่างผู้เชี่ยวชาญ เช่น การกันคิ้ว การแว็กซ์คิ้ว และการสักคิ้วที่คนรู้จักเยอะขึ้นค่ะ งั้นเรามาดูกันว่าแต่ละอย่างแตกต่างกันอย่างไรค่ะ

การกันคิ้ว

กันคิ้ว – วิธีการแต่งคิ้วที่ทำได้ง่าย และเสร็จได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งขั้นตอนคือ ช่างจะวาดกรอบคิ้วที่ออกแบบไว้ จากนั้นใช้ใบมีดเล็กๆ ทำการกันคิ้วส่วนที่หลุดเหลือนอกกรอบออกไป เพื่อให้คิ้วเข้าทรง แล้วแต่งด้วยดินสอเขียนคิ้ว และแปรงปัดคิ้วค่ะ

การแว็กซ์คิ้ว

แว็กซ์คิ้ว – เพื่อให้ขนคิ้วส่วนเกินขึ้นใหม่ช้าลง และเป็นการเก็บรายละเอียดที่เป๊ะกว่าการกันคิ้ว การแว็กซ์คิ้วคืออีกวิธีหนึ่งที่สาวๆ นิยม โดยช่างจะทำการวาดกรอบคิ้วจากทรงคิ้วที่ออกแบบไว้ จากนั้นจะใช้แว็กซ์อุ่นๆ ทำการแว็กซ์คิ้วเพื่อสร้างทรง ด้วยวิธีนี้ ลูกค้าจะพบว่า การแต่งหน้าประจำวันนั้นสามารถทำได้ง่ายขึ้น เพราะคิ้วเข้ารูปเป็นทรงสวยงามดีแล้ว

การสักคิ้ว

สักคิ้ว – ถือเป็นวิธีการแต่งคิ้วชนิดถาวรที่มีมานาน โดยในปัจจุบันมีการสักคิ้วแบบสามมิติ เพื่อทำให้คิ้วที่สักแลดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น วิธีการสักมีขั้นตอนรายละเอียดปลีกย่อย และข้อควรระวังหลายประการ ทว่าวิธีนี้นับว่าเหมาะกับสาวๆ ที่ไม่อยากเข้าร้านจัดแต่งทรงคิ้วบ่อยๆ หรือไม่ต้องการเสียเวลาในการเขียนคิ้วใหม่ในทุกๆ เช้าค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะ เห็นนแบบนี้แล้วรู้สึกอยากเปลี่ยนทรงคิ้วกันไหนค่ะ หรือสำหรับใครที่อยากเปลี่ยนทรงคิ้ว คิ้วรกมาก หรือรู้สึกว่าคิ้วไม่เป็นทรง สามารถไปแว็กซ์คิ้วได้นะคะ โดยที่ร้านจะออกแบบทรงคิ้วให้เข้ากับใบหน้าเราให้เลย ช่วยให้ชีวิตประจำวันของเราง่ายยิ่งขึ้นไปอีก เอาเป็นว่าถ้าตัดสินใจอยากจะแว็กซ์คิ้ว กันคิ้ว หรือสักคิ้ว สามารถจองกับทาง GoWabi ได้เลยค่ะ เรามีร้านมากมายรวบรวมมาให้ทุกคนแล้ว จองเลย!

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ