บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/02/2023

เรื่องน่ารู้! บิกินี่แว็กซ์ (Bikini / Brazilian / Hollywood)

แชร์บทความนี้

ทุกวันนี้สาวๆ แทบทุกคนให้ความสำคัญกับการแต่งองค์ทรงเครื่อง ให้หน้าสวย! ผมเป๊ะ! พร้อมรับกับทุกสถานการณ์ แต่ยังมีส่วนหนึ่งของสาวๆ ที่ เป็นความลับที่อยู่ในใจ เป็นความลับที่อยู่ข้างใน ที่สาวๆ กังวล แต่ก็ไม่กล้าที่จะปรึกษาใคร ก็แหม ใครจะไปกล้าพูดกันแบบโจ่งแจ้งกัน ก็เพราะที่ลับส่วนนั้นคือ น้องสาว หรือ น้องจุ๋มจิ๋ม หรืออวัยวะเพศของเรา นั่นเอง! วันนี้ GoWabi จะมาแนะนำสาวๆ เองค่ะว่า แว็กซ์ขนน้องสาว หรือ การแว็กซ์ขนที่ลับของเรา มีกี่แบบ กี่สไตล์ แต่ละแบบหน้าตาเป็นยังไง ไปดูกันเลย!


เพื่อความสวย เริ่ด เชิด ในชุดว่ายน้ำเซ็กซี่ อย่างมั่นใจไร้สาหร่ายโผล่ เรื่องขนๆ ก็ต้องจัดการให้เรียบร้อยค่ะ! ไม่ต้องเขินอายเลยค่ะ

เรื่องน่ารู้! บิกินี่แว็กซ์

ก่อนอื่นเลย สาวๆ มารู้จักกับ V.I.O Line กันดีกว่า เพื่อที่เพื่อนๆ จะได้เข้าใจความแตกต่างของแว็กซ์แต่ละประเภทมากขึ้น!

V line คือ บริเวณขนส่วนบิกินี่ด้านหน้าค่า จะเป็นการแว็กซ์ส่วนที่เลยขอบบิกินี่
I line คือ บริเวณขนส่วนที่บอบบางที่สุดของเรา หรือขนส่วนระหว่างขานั่นเอง
O line คือ บริเวณขนส่วนบั้นท้าย หรือ ขนบริเวณตูดค่า 


1. The  Regular Bikini Wax


เรื่องน่ารู้! บิกินี่แว็กซ์

The Regular Bikini Wax บิกินี่แว็กซ์ แบบธรรมดา หรือที่หลายๆ คนอาจจะรู้จักในนามของ American Wax (อเมริกันแว็กซ์) เป็นการแว็กซ์ขนแบบเก็บขอบกางเกงใน หรือ บิกินี่ และบริเวณขาหนีบ ไม่ให้มีขนสาหร่ายออกมา Say Hi ให้ใครๆ เห็นค่ะ

เหมาะสำหรับ : สาวๆ ที่เริ่มทำแว็กซ์บิกินี่ หรือแว็กซ์ขนที่ลับครั้งแรกค่ะ เป็นการลองเชิงประเดิมที่ดี และไม่น่ากลัวเกินไปค่ะ


2. The Full Bikini Wax


เรื่องน่ารู้! บิกินี่แว็กซ์

บิกินี่แว็กซ์แบบจัดเต็ม ชื่อแอบฟังดูน่ากลัวใช่มั้ยล่ะคะ? The Full Bikini Wax ต่างจาก Regular Bikini Wax ตรงที่เป็นการแว็กซบิกินี่ที่เริ่มเข้าไปลึกขึ้นมากกว่าการเก็บขอบกางเกงในธรรมดา ซึ่งจะแว็กซ์ขนเป็นรูป “สามเหลี่ยม หรือ Triangle Shape” และ แว็กซ์บริเวณ I line หรือ ระหว่างขาเล็กน้อยค่า (ยังไม่ได้แว็กซ์ทั้งหมดออกนะ! แค่แว็กซ์ตรงด้านข้างอย่างในรูปเลย!) รวมถึง เล็มขนตรงกลางระหว่างขาที่เหลือให้บางๆ ไม่รกค่ะ

เหมาะสำหรับ : สาวๆ ที่ยังอยากเก็บขนของน้องสาวส่วนหนึ่งเอาไว้ ยังไม่อยากแว็กซ์หมดเพราะกลัวเจ็บ แต่ก็อยากกำจัดขนมากกว่าแค่การเก็บตามขอบกางเกงใน หรือ บิกินี่ค่า


3. The French Bikini Wax


เรื่องน่ารู้! บิกินี่แว็กซ์

French Bikini Wax หรือ เฟรนช์แว็กซ์ เป็นชื่อที่ยังไม่คุ้นหูสำหรับคนไทยสักเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าสาวๆ หลายๆ คนต้องชอบแน่นอน เพราะเป็นการแว็กซ์ขนที่ลับบริเวณด้านหน้า ตรงด้านข้างของสามเหลี่ยมทั้งสองด้าน เหลือพื้นที่เอาไว้แบบในรูปตัวอย่าง หรือที่หลายๆ คนเรียกว่า “ลานจอด หรือ Strip” รวมถึงการแว็กซ์ขนบริเวณระหว่างขาจนหมดด้วย แต่! ไม่ได้แตะต้องหรือยุ่งอะไรกับ O line หรือ ขนบั้นท้ายด้านหลังเหมือนกับ Brazilian Bikini Wax ค่า

เหมาะสำหรับ : สาวๆ ที่อยากกำจัดขนที่ลับให้เรียบสมูทมากกว่า Full Bikini Wax แต่ไม่ยังไม่พร้อมที่จะแว็กซ์ขนจากประตูด้านหลัง หรือ O line นั่นเอง


4. The Brazilian Bikini Wax


เรื่องน่ารู้! บิกินี่แว็กซ์

มาถึง Brazilian Wax หรือ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ เป็นบิกินี่แว็กซ์ ยอดนิยมในสมัยนี้เลยค่ะ แต่อาจจะเจ็บซี้ดนิดนึง เพราะเป็นการแว็กซ์ทั้งด้านหน้า ตรงกลาง และ ด้านหลังเลย! โดยเหลือขนน้อยๆไว้บริเวณ V line เป็นลวดลายต่างๆ เพื่อความเก๋! ไม่ว่าจะเป็นลายสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม หรือ หัวใจ! ที่เป็นที่รู้จักในชื่อของ Valentine Wax หรือ วาเลนไทน์แว็กซ์ นั่นเอง!

เหมาะสำหรับ : สาวๆ ที่ต้องการใส่กางเกงในจีสตริงสุดเซ็กซี่ เพราะการแว็กซ์แบบนี้รับรองไม่มีขนโผล่ออกมากวนใจแน่นอน และสาวๆ ยังรู้สึกแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่ากับลวดลายขนน้อยๆ ด้านหน้าด้วย


5. Hollywood Wax


เรื่องน่ารู้! บิกินี่แว็กซ์

มาถึงการแว็กซ์บิกินี่แบบสุดท้ายแล้ว นั่นก็คือ Hollywood Wax หรือ ฮอลลิวูดแว็กซ์ นั่นเอง! จากการไต่ลำดับมา สาวๆ น่าจะเดาได้นะคะ ว่าฮอลลิวูดแว็กซ์ เป็นการแว็กซ์ที่กำจัดขนที่ลับอย่างหมดจด! ทั้ง หน้า กลาง หลัง! ครบทั้ง V.I.O ไม่เหลือขนน้องจุ๋มจิ๋มแม้แต่เส้นเดียวค่ะ

เหมาะสำหรับ : สาวๆ ที่ต้องการแว็กซ์ขนให้หมดทุกเส้น ยันเส้นสุดท้าย! แต่ไม่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่เริ่มแว็กซ์ครั้งแรกนะคะ เพราะจะได้เจ็บซี้ดจนร้องไห้แน่นอนค่ะ

เพื่อนๆ อาจจะรู้สึกว่า เอ้ะ! ถ้าเราไม่ได้จะใส่ชุดว่ายน้ำเซ็กซี่ไปเที่ยวที่ไหน อย่างงี้เราก็ไม่ต้องทำบีกีนี่แว็กซ์ก็ได้นี่นา แต่สาวๆ รู้ไหมคะว่า บริเวณจุดซ่อนเร้นของเรานั้น ถ้าปล่อยให้รุงรัง ไม่ดูแลรักษาให้ดี อาจเกิดการหมักหมมและเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและเชื้อแบคทีเรียได้ค่ะ ดังนั้นสาวๆ ควรทำความสะอาดบริเวณน้องสาวอย่างเดียวไม่พอ ควรหมั่นกำจัดขนบริเวณนั้นออกบ้างไม่มากก็น้อยค่ะ


อ่านมาถึงตรงนี้แล้วเพื่อนๆ อาจจะเริ่มสนใจเกี่ยวกับแว็กซ์บิกีนี่ แต่ยังแอบๆกลัวว่าจะเจ็บมั้ยใช่มั้ยคะ ไม่ต้องกังวลและเขินอายเลยค่ะ! ถ้าเพื่อนๆ ไปใช้บริการแว็กซ์จากผู้เชี่ยวชาญ รับรองว่าปลอดภัยเจ็บไม่มาก และได้น้องสาวจุ๋มจิ๋มที่เกลี้ยงเกลาไร้ขนกวนใจแน่นอน

ถ้าสาวๆ ยังไม่รู้ว่าจะแว็กซ์บิกินี่ที่ไหนดี วันนี้ Gowabi Blog จะมาแนะนำเพื่อนๆ เกี่ยวกับร้านที่ให้บริการแว็กซ์กำจัดขนจุดซ่อนเร้น กับเพื่อนๆ ทุกคนเอง


ร้าน Al Safiyyah


มาที่ร้านแรกเลยค่ะ นั่นก็คือ ร้าน Al Safiyyah นอกจากร้าน Al Safiyyah จะเป็นร้านที่ให้บริการทำเล็บ และ ต่อขนตา แล้ว ยังเชี่ยวชาญทางด้านแว็กซ์ทุกจุดอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นแว็กซ์คิ้ว แว็กรักแร้ แขน ขา ตามร่างกาย รวมไปถึงการแว็กซ์ขนที่ลับของเราด้วย เรียกได้ว่า ครบเครื่องครบรสจริงๆ แถมเดินทางไปง่ายมากๆ ค่ะ เพราะอยู่ Habito Mall ย่านสุขุมวิท พระโขนง ติดรถไฟฟ้า BTS พระโขนงและอ่อนนุช ค่า

แอบกระซิบนิดนึง ว่าเพื่อนๆ จะได้รับส่วนลด 50% สำหรับทุกๆบริการแว็กซ์ของร้านนี้ ถ้าหากเพื่อนๆ จองผ่านเว็บไซต์ Gowabi นะคะ! สนใจ กด น Al Safiyyah เลย!

เรื่องน่ารู้! บิกินี่แว็กซ์


ร้าน Jasmin Hair Removal


ร้านต่อมาก็คือ ร้าน Jasmin Hair Removal นั่นเอง ร้านนี้อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากร้านแรกเลยค่า เพราะตั้งอยู่ Time Square ติดรถไฟฟ้า BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท ร้านนี้ใช้แว็กซ์ที่มีคุณภาพ รับรองได้รับบริการที่ดี ไม่เจ็บ และถูกใจสาวๆ จนต้องไปซ้ำแน่นอน

เรื่องน่ารู้! บิกินี่แว็กซ์


ร้าน BareHare Eyebrow & Wax Salon


มาที่ร้านสุดท้าย นั่นก็คือ ร้าน BareHare Eyebrow & Wax Salon ร้านนี้นอกจากจะให้บริการแว็กซ์ขนตามส่วนต่างๆของร่างกาย เช่น การแว็กซ์ขนน้องสาวแล้ว ยังมีบริการอื่นๆอีกมากมายเกี่ยวกับคิ้วด้วย เรียกได้ว่า ได้คิ้วที่ปัง พร้อมน้องสาวที่เรียบเนียน พร้อมไปเที่ยวแน่นอนค่า ร้านนี้มี 2 สาขาด้วยกัน ได้แก่สาขาเอกมัย และ สาขา Central ลาดพร้าว เพื่อนสะดวกไปสาขาไหน ก็สามารถกดจองได้เลย

เป็นยังไงกันบ้างสาวๆ  ได้รู้จักวิธีการกำจัดขนน้องสาวจุ๋มจิ๋มของเรากันไปแล้ว  ถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยากรู้วิธีการกำจัดขนอื่นๆ เราได้อธิบายไว้ใน Blog รู้หรือยัง? วิธีการกำจัดขน  คลิกที่นี่! ได้เลย หรือถ้าเพื่อนๆ สนใจที่จะจองแว็กซ์ขน อย่าลืมแวะมาได้ที่ Gowabi นะคะ Blog หน้า Gowabi จะมาแนะนำเพื่อนๆ เกี่ยวกับอะไร อย่าลืมติดตามได้นะคะ! 

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ