บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

12/03/2023

6 สิ่งที่ควรรู้! ก่อนทำบิกินี่แว็กซ์

แชร์บทความนี้

เพื่อน ๆ คนไหน ทำกำลังสนใจจองบริการบิกินี่แว็กซ์ ยกมือขึ้น! การแว็กซ์เป็นวิธีการกำจัดขนที่เป็นที่นิยมมาก ๆ สำหรับสาว ๆ สมัยนี้ แต่สำหรับใครที่ไม่เคยแว็กซ์บริเวณบิกินี่มาก่อน แต่ไม่รู้ว่าควรเตรียมตัวยังไง? หรือ มีข้อควรระวังอะไรหรือเปล่า?

วันนี้ GoWabi Blog จะมาแนะนำ 6 สิ่งที่เพื่อน ๆ ควรรู้ก่อนไปใช้บริการบราซิลเลี่ยนแว็กซ์มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละอย่างคืออะไรกันบ้าง? พร้อมแล้วไปดูกันเลย!

ชุดที่จะใส่ไปในวันที่ทำบิกินี่แว็กซ์ สำคัญนะ!

รู้รึเปล่า? ว่าก่อนที่เพื่อน ๆ จะทำบิกินี่แว็กซ์ เพื่อน ๆ จะต้องถอดท่อนล่างออกหมดเลย! เพราะฉะนั้นชุดที่เพื่อน ๆ เลือกจะใส่ไปนั้นสำคัญมาก ๆ ควรเป็นชุดที่สบาย ๆ คล่องตัว ถอดง่ายใส่ง่าย เช่นกระโปรง หรือ กางเกงขาบาน เพราะนอกจากจะไม่ทำให้อึดอัดแล้ว ยังช่วยประหยัดเวลาเวลาเปลี่ยนชุดก่อนและหลังทำบิกินี่แว็กซ์อีกด้วย!

ปล่อยให้เส้นขนยาวเลย อย่าไปแตะต้องอะไร!

ก่อนทำบิกินี่แว็กซ์ แนะนำให้เพื่อน ๆ ควรปล่อยให้ขนของน้องนางยาวอย่างน้อยประมาณ ¼ นิ้ว และ สครับผิวก่อนมาทำบิกินี่แว็กซ์ 3 วัน เพื่อให้แว็กซ์ได้จับเส้นขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ เกลี้ยงเกลา ที่สำคัญ อย่าโกนขนโดยเด็ดขาดนะคะ! เพราะจะทำให้เส้นขนแข็ง และเวลาแว็กซ์บริเวณบิกินี่จะเจ็บมาก ๆ ค่ะ

หายใจเข้า หายใจออกลึก ๆ และทำใจสบาย ๆ

ถ้าเพื่อน ๆ ไปโฟกัสเวลาตอนแว็กซ์ หรือกลัวว่าจะต้องรู้สึกเจ็บมากไป เพื่อน ๆ จะรู้ยิ่งเจ็บมากขึ้น แนะนำให้เพื่อน ๆ ปล่อยใจสบาย ๆ หรือเล่นโทรศัพท์ เชคเฟส เชคไอจีไปพลาง ๆ ระหว่างทำบิกินี่แว็กซ์จะช่วยเบี่ยงเบนความสนใจและลืมความเจ็บได้ หรือ เพื่อน ๆ จะชวนคุณพี่พนักงานแว็กซ์คุยเลยก็ได้ รู้ตัวอีกทีก็แว็กซ์เสร็จพอดี แถมไม่เจ็บอีกด้วย!

คิดมาจากบ้านเลยว่าอยากแว็กซ์แบบไหน!

การทำบิกินี่แว็กซ์จริง ๆ แล้วมีหลายแบบมาก ๆ แต่ละแบบ ก็จะแว็กซ์บริเวณที่แตกต่างกัน แต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนกำลังสนใจทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์อยู่ แนะนำให้เพื่อน ๆ คิดลวดลายที่จะทำมาจากบ้านได้เลย! ไม่ว่าจะเป็นลายสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม หรือ ลายหัวใจ (Valentine wax) พอไปถึงที่แว็กซ์ซาลอนแล้วจะได้บอกคุณพี่พนักงานได้เลย!

อาจจะต้องมีขยับเปลี่ยนท่ากันบ้าง

เพื่อที่จะได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุด ให้ได้ผิวที่เรียบเนียนเกลี้ยงเกลาไร้ขนจริง ๆ บางทีคุณพี่พนักงานที่ทำบิกินี่แว็กซ์ให้เรา อาจจะขอให้เพื่อน ๆ ช่วยขยับท่าทางนิด ๆ หน่อย ๆ เพื่อกำจัดเส้นขนที่ยังหลงเหลืออยู่ให้หมด ดังนั้นขอให้เพื่อน ๆ ทำใจมาก่อนนิดนึงว่าอาจจะมีท่ายากนิด ๆ ที่ทางพี่พนักงานแว็กซ์ขอให้เพื่อนทำ ท่องเอาไว้ค่ะ ว่าเพื่อผลลัพท์ที่ดี!

ผิวอาจจะแดงนิดหน่อยหลังทำบิกินี่แว็กซ์

ถ้าหลังทำบิกินี่แว็กซ์ ผิวบริเวณน้องนางมีสีแดงอ่อน ๆ อย่าพึ่งตกใจนะคะ! เพราะเป็นอาการปกติหลังทำการแว็กซ์ค่า และความแดงนี้จะหายไปภายใน 1-3 ชั่วโมง แนะนำเพื่อน ๆ ให้ทาเจลว่านหางจระเข้เพื่อช่วยในการปลอบประโลมผิว และลดการระคายเคืองได้อีกด้วย

ทีนี้เพื่อน ๆ ก็ได้ทราบกันแล้วถึง 6 สิ่งที่ควรรู้ก่อนไปใช้บริการบิกินี่แว็กซ์! ถ้าหากเพื่อน ๆ สนใจจองบริการบิกินี่แว็กซบราซิลเลี่ยนแว็กซ์ ฮอลิวูดแว็กซ์ หรือบริการแว็กซ์ส่วนอื่น ๆ แวะมาได้ที่เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น GoWabi นอกจากนั้นทางเรายังมีวิธีการกำจัดขนอืน ๆ อีกมากมาย เช่น เลเซอร์ขน IPL, NG:YAG ในราคาโปรโมนชั่นสุดพิเศษที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

Blog หน้า GoWabi Blog จะพาเพื่อน ๆ ไปรีวิวที่ไหน หรือจะมาแนะนำเพื่อน ๆ เรื่องอะไร ติดตามกันได้นะคะ!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ