บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/02/2023

รู้หรือยัง? 9 เรื่องเข้าใจผิด เกี่ยวกับการแว็กซ์!

แชร์บทความนี้

ถ้าเพื่อน ๆ เป็นคนดูซีรีย์ฝรั่งบ่อย ๆ เพื่อน ๆ คงจะคุ้นชินกับฉาก Makeover ของนางเอก ที่เปลี่ยนจากสาวเรียบ ๆ เฉิ่ม ๆ ให้กลายเป็นสาวสวยแซ่บกันใช่มั้ยล่ะคะ? แล้วหนึ่งในขั้นตอนการ Makeover ก็คือ “การแว็กซ์” นั่นเอง! แต่ความจริงแล้ว มันไม่ได้ง่ายอย่างในหนังเลย! เพื่อที่จะให้การแว็กซ์ได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุด ให้ผิวเรียบเนียน ไร้ขนมากวนใจ ก็ต้องมีข้อปฏิบัติที่เพื่อน ๆ ต้องทำตาม!

วันนี้ GoWabi Blog จะมาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการแว็กซ์ทั้ง 9 อย่างที่หลายคนเข้าใจผิด ให้เพื่อน ๆ ได้รู้เองค่ะ พร้อมแล้วไปเลย!

หลีกเลี่ยงการแว็กซ์ช่วงใกล้ประจำเดือน!

ถ้าเพื่อน ๆ รู้สึกว่าการทำบิกินี่แว็กซ์ เป็นอะไรที่เจ็บมาก ๆๆๆๆๆ (ถึงแม้ว่าผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำว่ายิ่งแว็กซ์ ยิ่งเจ็บน้อยลง เพราะเส้นขนของเราจะบางและเล็กขึ้น) ครั้งหน้าเพื่อน ๆ ลองหลีกเลี่ยงการจองบิกินี่แว็กซ์ช่วงใกล้ประจำเดือนดู! เพราะช่วงใกล้ประจำเดือนมา ร่างกายของของเราจะรู้สึกเซนซิทีฟมากกว่าปกติ และทำให้เวลาแว็กซ์เจ็บมากกว่าเดิมมาก ๆ ! ดังนั้นแนะนำเพื่อน ๆ ควรจองบิกินี่แว็กซ์อย่างน้อย 1 อาทิตย์ ก่อนหรือหลังช่วงประจำเดือนมาจะดีกว่าค่า!

อย่าพึ่งไปซาวน่า!

อะไรจะดีไปกว่าการไปพักผ่อนที่ซาวน่า อบตัวให้เหงื่อออก ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และ ขับสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนใช่มั้ยล่ะคะ? แต่ถ้าหากเพื่อนพึ่งไปใช้บริการแว็กซ์มา ภายใน 24 ชั่วโมง อย่าพึ่งไปซาวน่าต่อนะคะ! เพราะความร้อนจากซาวน่าจะยิ่งกระตุ้นความแดงของผิว และ ความระคายเคืองที่อาจจะเกิดขึ้นได้หลังการแว็กซ์ แถมยิ่งรูขุมขุนขยาย โอกาสที่จะเกิดขนคุดก็ยิ่งเพิ่มขึ้นด้วย! แนะนำเพื่อน ๆ ควรเว้นไว้สักวันสองวันหลังแว็กซ์ค่อยไปซาวน่าต่อค่า

พกตัวช่วยติดตัวไว้!

ถ้าสาว ๆ เป็นคนที่กลัวและกังวลความเจ็บตอนแว็กซ์มาก ๆ หรือจำเป็นต้องแว็กซ์อย่างเร่งด่วนช่วงไม่กี่วันก่อนประจำเดือนมา ผู้เชี่ยวชาญด้านการแว็กซ์ไม่น้อยเลยที่แนะนำให้เพื่อน ๆ ทายาแก้ปวด หรือ ยาพาราเซตามอล ก่อนไปถึงซาลอนแว็กซ์ จะช่วยได้มาก ๆ สำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องการแว็กซ์บริเวณที่บอบบาง เซนซิทีฟ อย่างเช่นบริเวณบิกินี่ ลองเอาวิธีนี้ไปลองกันนะคะ!

อย่าลืมสครับผิว!

การสครับผิวนี่แหละ ที่เป็นเคล็ดลับที่ดีที่สุดของการป้องการเกิดขนคุดหลังการแว็กซ์! แต่เพื่อน ๆ อย่าพึ่งสครับทันทีหลังแว็กซ์นะคะ เพราะจะทำให้ผิวแดงมากกว่าเดิม และเกิดการอักเสบได้! ทางที่ดีประมาณ 1-2 วันหลังการแว็กซ์ค่ะ เพื่อนๆ สามารถสครับผิวบริเวณที่แว็กซ์ได้ทุกวัน เพราะการสครับผิวนี่แหละจะเป็นการช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้ว ทำความสะอาดสิ่งสกปรก และ ทำให้ขนที่งอกขึ้นมาใหม่ไม่เป็นขนคุดอีกด้วย!

ตรวจเช็คยาหรือครีมที่ใช้ช่วงนั้น!

เพื่อน ๆ รู้หรือไม่คะ? ว่าครีมหรือยาที่ส่วนผสมของสเตียรอยด์ เช่น ยาแต้มสิว จะทำให้ผิวบางกว่าเดิม! ดังนั้นถ้าใครอยากจะแว็กซ์คิ้วช่วงนี้ ต้องพักไว้ก่อนเลย! เพราะเมื่อผิวของเราบางและอ่อนแอกว่าปกติ การแว็กซ์จะอันตรายต่อผิวมาก ๆ อาจจะทำให้เพื่อน ๆ ได้แผลหรือว่าเลือดออกกันเลยทีเดียว! ทางที่ดีเพื่อน ๆ ควรตรวจสอบกับพี่พนักงานที่ให้บริการแว็กซ์ก่อนดีกว่าว่า ถ้าตอนนี้ใช้ยาหรือครีมตัวนี้อยู่ จะสามารถแว็กซ์ได้หรือเปล่า?

ห้ามเล็มขนเองเด็ดขาด!

ถ้าเพื่อน ๆ พึ่งลองแว็กซ์ครั้งแรก หรือว่าไม่ได้แว็กซ์มานานแล้ว เพื่อน ๆ ต้องหักห้ามใจไม่เล็มขนนะคะ! ถึงแม้ว่าบางทีขนของเราจะยาวเกินไปจนน่าหงุดหงิด แต่การเล็มขนจนสั้นเกินไป ทำให้ประสิทธิภาพของการแว็กซ์ลดลง เพราะแว็กซ์จับตัวกับเส้นขนไม่ได้ดี แว็กซ์แล้วก็จะไม่เกลี้ยงเกลา ดังนั้นแนะนำเพื่อน ๆ ไม่ต้องยุ่งอะไรเลยจะดีที่สุดค่า ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคุณพี่พนักงานแว็กซ์เป็นคนจัดการเอง!  

หลังแว็กซ์เสร็จแล้ว อย่าพึ่งไปทะเลเลยทันที!

เยี่ยม! หลังแว็กซ์มาสด ๆ ใหม่ ๆ สาว ๆ  คงรู้สึกฟินไม่ใช่น้อยใช่มั้ยล่ะคะที่ผิวเรียบเนียนเกลี้ยงเกลา อยากจะใส่ชุดว่ายน้ำแล้วไปทะเลเลย! แต่ความจริงแล้ว คลอรีนในสระน้ำ และ ครีมกันแดดนี่แหละ! ที่เป็นตัวทำให้ผิวอักเสบและระคายเคือง ดังนั้นถ้าเพื่อน ๆ กำลังวางแผนจะไปทะเล ควรจองแว็กซ์ล่วงหน้าก่อนวันไปสัก 2-3 วัน พอแว็กซ์เสร็จจะได้พอมีเวลาให้พักผิว

อย่าลืมแอลกอฮอล์ก่อนทำการแว็กซ์!

อาจจะฟังดูตลกนิดนึง แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยเลย ที่มีความเชื่อว่าถ้าหากเราดื่มแอลกอฮอล์สักนิด ให้รู้สึกเมานิด ๆ จะได้ไม่รู้สึกเจ็บเวลาแว็กซ์ แต่ผิดมาก ๆ เลยค่ะ! เพราะเจ้าแอลกอฮอล์นี่แหละ ที่ทำให้ร่างกายของเราตื่นตัว ผิวหนังตึงและเซนซิทีฟมากขึ้น เพราะฉะนั้น นอกจากจะไม่ช่วยลดความเจ็บขณะตอนแว็กซ์แล้ว ยังทำให้รู้สึกเจ็บกว่าเดิมเข้าไปอีก! เตือนแล้วนะ!

อย่าออกกำลังกายหรือเข้าฟิตเนตนะ!

สาว ๆ คนไหนที่ฟิตออกกำลังกายมาก ๆ ฟังทางนี้! การไปฟิตเนตทันทีหลังที่แว็กซ์มาสด ๆ ร้อน ๆ เป็นความคิดที่ผิดมาก ๆ ! อย่างแรก เสื้อผ้าที่ฟิต ๆ แนบเนื้อ ยิ่งทำให้เกิดการเสียดสี แดงและระคายเคืองมากกว่าเดิม แถมความอับชื้นจากเหงื่อยังทำให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียอีกด้วย อย่างนี้ต้องอาการขนคุดตามมาแน่นอน เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆ ควรเว้นไม่ออกกำลังกายสัก 2-3 วันหลังแว็กซ์นะคะ

เป็นยังไงกันบ้างคะสาว ๆ ได้รู้ถึง 9 เรื่องที่หลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับการแว็กซ์กันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ? ทีนี้แค่ใช้คำแนะนำเหล่านี้ เพื่อน ๆ ก็พร้อมทำการแว็กซ์แล้วค่า! สามารถแวะมาชมได้ที่เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นของ GoWabi นะคะ เพราะทางเรามีแว็กซ์ซาลอนมากมายใกล้บ้านคุณให้เลือก พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษราคาไม่แพง แถมเพื่อน ๆ ยังได้ Cash Back อีกด้วย!

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

Blog หน้า GoWabi Blog จะพาเพื่อน ๆ ไปที่ไหน หรือจะมีรีวิวเรื่องอะไร สามารถติดตามได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ