บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/02/2023

รู้หรือยัง? 8 วิธีลดความเจ็บจากการแว็กซ์

แชร์บทความนี้

“การแว็กซ์” เป็นวิธีกำจัดขนยอดนิยมสำหรับสาว ๆ สมัยนี้ แต่ความสวยบางครั้งอาจจะต้องแลกมาด้วยความเจ็บ! ใช่มั้ยล่ะคะ? ถ้าพูดกันตรง ๆ การแว็กซ์ ไม่ว่าจะส่วนไหนของร่างกาย ก็ต้องมีอาการเจ็บกันบ้าง ไม่ว่าจะเจ็บมากหรือน้อย คงเป็นเรื่องที่สาว ๆ หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ แต่! วันนี้ GoWabi Blog จะมาบอกเพื่อน ๆ ถึงวิธีที่จะช่วยลดความเจ็บจากการโดนแว็กซ์ให้สาว ๆ ไม่ต้องร้อง “โอ้ย!” อีก ถ้าอยากรู้ว่ามีวิธีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

 

สครับผิวอย่างสม่ำเสมอ!

การสครับผิวทำให้สามารถแว็กซ์ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะการสครับเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ทำให้แว็กซ์สามารถจับตัวเส้นขนขึ้นมาได้เยอะขึ้น! แว็กซ์ไม่กี่รอบขนก็หลุดหมด ไม่ต้องเจ็บซ้ำหลาย ๆ ที แถมการสครับผิวยังลดการเกิดขนคุดหลังการแว็กซ์อีกด้วย! อย่างนี้จะไม่สครับผิวได้ยังไง!

ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้เชี่ยวชาญ!

หยุดความคิดที่จะซื้อหม้อต้มแว็กซ์มาทำการแว็กซ์เองที่บ้านแล้วไปที่ซาลอนด่วนเลยค่ะ! เพราะช่างที่มีฝีมือในแว็กซ์ เขาจะรู้วิธีว่าควรแว็กซ์ยังไง ใช้ปริมาณแว็กซ์เท่าไหร่ ถึงจะช่วยให้เราเจ็บน้อยที่สุด ไม่ให้ผิว burn แดง แถมยังใช้เวลาแว็กซ์แค่ 20-40 นาทีเองด้วย! ยิ่งสาว ๆ คนไหนเป็นคนแพ้ง่าย หรือ ผิวเซนซิทีฟ ควรไปร้านแว็กซ์ให้คุณพี่พนักงานดูแลให้นะคะ

อย่าลืมเรื่องรอบประจำเดือน!

สาว ๆ คนไหนที่กำลังจะจองแว็กซ์บิกินี่ อย่าลืมคิดถึงเรื่องประจำเดือนนะคะ! นอกจากจะควรหลีกเลี่ยงการแว็กซ์บิกินี่ในช่วงที่มีวันนั้นของเดือนแล้ว ทางเราขอแนะนำเพื่อน ๆ ให้จองแว็กซ์บิกินี่หลังประจำเดือนหมดประมาณ 1 อาทิตย์จะดีกว่า เพราะช่วงก่อนและระหว่างมีประจำเดือน ร่างกายของเราจะเซนซิทีฟเป็นพิเศษ ทำให้เวลาแว็กซ์เพื่อน ๆ จะรู้สึกเจ็บมากกว่าปกติ! แถมผิวยังแพ้ได้ง่ายอีกด้วย เพราะฉะนั้นสาว ๆ อย่าลืมเชครอบเดือนของตัวเองดี ๆ นะคะ

ใจเย็น ๆ ท่องเอาไว้ว่า “เราทำได้ !”

หายใจเข้าลึก ๆ ค่อย ๆ หายใจออก ปล่อยใจสบาย ๆ เพราะถ้าเพื่อน ๆ ไปโฟกัสที่ความเจ็บมากเกินไป จะทำให้เพื่อน ๆ รู้สึกเจ็บมากยิ่งขึ้น! แนะนำระหว่างทำการแว็กซ์เพื่อน ๆ สามารถฟังเพลงหรือเล่นโทรศัพท์ก็ได้ เพราะจะช่วยเบี่ยงเบนความสนใจจากการแว็กซ์และลืมการกลัวความเจ็บไปเลย! ซึ่งโดยปกติแล้ว พี่ ๆ พนักงานของทางซาลอนแว็กซ์จะถูกเทรนมาให้ชวนคุยกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลาย และ ไม่กลัวการแว็กซ์ค่า!

ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ก่อนการไปแว็กซ์!

อาจจะฟังดูตลกนิดนึง แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยเลย ที่มีความเชื่อว่าถ้าหากเราดื่มแอลกอฮอล์สักนิด ให้รู้สึกเมานิด ๆ จะได้ไม่รู้สึกเจ็บเวลาแว็กซ์ แต่ผิดมาก ๆ เลยค่ะ! เพราะเจ้าแอลกอฮอล์นี่แหละ ที่ทำให้ร่างกายของเราตื่นตัว ผิวหนังตึงและเซนซิทีฟมากขึ้น เพราะฉะนั้น นอกจากจะไม่ช่วยลดความเจ็บขณะตอนแว็กซ์แล้ว ยังทำให้รู้สึกเจ็บกว่าเดิมเข้าไปอีก! เพราะฉะนั้นก่อนแว็กซ์ อย่าได้แตะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เลยค่ะ เตือนแล้วนะ!

ความยาวของเส้นขนก็สำคัญนะ!

ก่อนทำการจองแว็กซ์ เพื่อน ๆ ต้องเช็คดูความยาวของเส้นขนบริเวณที่จะทำการแว็กซ์ก่อนนะคะ! โดยปกติแล้วความยาวของเส้นขนควรยาวประมาณ ¼ นิ้ว เพราะถ้าขนของเราสั้นเกินไป แว็กซ์จะจับตัวเส้นขนไม่ได้ดี และทำให้แว็กซ์ได้ไม่เกลี้ยงเกลา! ต้องใช้แหนบมาดึงทีหลัง ซึ่งทำให้เพื่อน ๆ เจ็บเพิ่มขึ้นเยอะเลย

อย่าเพิ่งดื่มกาแฟ!

อันนี้จริงจังนะคะสาว! กาแฟนี่แหละตัวดีเลย ที่ทำให้การแว็กซ์เจ็บมากขึ้น ยิ่งถ้าสาว ๆ กำลังจะจองทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์ หรือ ฮอลิวูดแว็กซ์ ยิ่งต้องหลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟในตอนเช้าวันที่จะไปแว็กซ์เลย! เพราะคาเฟอีนในกาแฟจะไปกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว และ ทำให้ผิวเซนซิทีฟมากยิ่งขึ้นด้วย! ยิ่งถ้าเป็นบริเวณน้องสาว ของเรา ไม่อยากจินตนาการเลยว่าตอนแว็กซ์จะเจ็บขนาดไหน เพราะฉะนั้นแนะนำสาว ๆ ทำจิตใจและร่างกายให้สงบ อย่าพึ่งไปกระตุ้นอะไรก่อนแว็กซ์เลยค่า

รอกระทั่งหลังมื้อกลางวันของคุณ!

แนะนำสาว ๆ จองบริการแว็กซ์ในช่วงบ่าย ๆ ประมาณบ่าย 3-5 โมง จะดีกว่า ทางวิทยาศาสตร์เขาได้บอกเอาไว้ว่า ในช่วงเวลานั้นร่างกายของเราจะหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยทำให้ร่างกายผ่อนคลายและลดความเจ็บ ดังนั้นถ้าหากเพื่อน ๆ จะจองแว็กซ์ หรือ กดสิว แนะนำเป็นตอนช่วงบ่าย ๆ นี่แหละดีที่สุด จะได้เจ็บน้อยลง!

เป็นยังไงกันบ้างคะสาว ๆ ได้รู้เคล็ดลับวิธีที่ช่วยลดการเจ็บจากการแว็กซ์กันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ? ทีนี้แค่ใช้เทคนิคเหล่านี้ เพื่อน ๆ ก็พร้อมทำการแว็กซ์แล้วค่า! สามารถแวะมาชมได้ที่เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นของ GoWabi นะคะ เพราะทางเรามีแว็กซ์ซาลอนมากมายใกล้บ้านคุณให้เลือก พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษราคาไม่แพง แถมเพื่อน ๆ ยังได้ Cash Back อีกด้วย!

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

Blog หน้า GoWabi Blog จะพาเพื่อน ๆ ไปที่ไหน หรือจะมีรีวิวเรื่องอะไร สามารถติดตามได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ